CÂU HI ÔN TP
MÔ PHỎNG
1/6
CÂU HỎI ÔN TẬP
CHƯƠNG 1
Câu 1:
Có mấy loại AI? AI có thể được tích hợp vào chiến lược Marketing như thế nào? Trong
dự án của nhóm, nhóm đã tích hợp những công cụ AI nào?
Câu 2:
Những công việc nào trong dự án Marketing thể tích hợp AI? Những công việc nào
không nên hoặc không thể tích hợp AI? Trong dự án của nhóm, AI đã được tích hợp vào
những công việc nào? Quan điểm của nhóm khi tích hợp AI để triển khai kế hoạch?
Câu 3:
Để sử dụng AI cho dự án Marketing hiệu quả, cần lưu ý những nội dung gì?
Khi triển khai dự án, nhóm đã thực hiện các nội dung lưu ý trên như thế nào? Nội dung
nào là khó thực hiện nhất và nhóm đã đề xuất các giải pháp nào?
CHƯƠNG 2
Câu 1:
Hãy trình bày đặc điểm của các dạng nghiên cứu thị trường thuộc cách phân loại theo mục
đích nghiên cứu.
Căn cứ theo mục đích nghiên cứu, dự án marketing của nhóm được phát triển theo dạng
nghiên cứu thị trường nào? Cơ sở nào để nhóm đề xuất dạng nghiên cứu đó?
Câu 2:
Hãy trình bày đặc điểm của các dạng nghiên cứu thtrường thuộc cách phân loại theo
phương pháp nghiên cứu.
Căn cứ theo phương pháp nghiên cứu, dự án marketing của nhóm được phát triển theo
dạng nghiên cứu thị trường nào? Trình bày cụ thể các phương pháp đã được phát triển vào
dự án?
Câu 3:
Hãy trình bày đặc điểm của các dạng nghiên cứu thtrường thuộc cách phân loại theo
phương pháp thu thập dữ liệu.
Căn cứ theo phương pháp thu thập dữ liệu, dự án marketing của nhóm được phát triển theo
dạng nghiên cứu thị trường nào? Trình bày cụ thể một phương pháp thu thập dữ liệu đã
2/6
được phát triển ở dự án nhóm (thời gian, cách thức thu thập thực tế, công cụ xử lý, nguồn
chứa đựng dữ liệu)?
Câu 4:
Hãy trình bày đặc điểm của các dạng nghiên cứu thị trường thuộc cách phân loại theo thời
gian nghiên cứu.
Căn cứ theo thời gian nghiên cứu, dự án marketing của nhóm được phát triển theo dạng
nghiên cứu thị trường nào? Cơ sở để nhóm đề xuất dạng nghiên cứu đó?
Câu 5:
Trình bày các bước trong quy trình thực hiện nghiên cứu thị trường.
Bước 1 trong quy trình thực hiện nghiên cứu thị trường đã được phát triển như thế nào
trong dự án marketing của nhóm?
Câu 6:
Trình bày các bước trong quy trình thực hiện nghiên cứu thị trường?
Nhóm đã đưa ra những đề xuất nào dựa trên kết quả nghiên cứu nghiên cứu thị trường
trong dự án marketing đã triển khai.
Câu 7:
Trình bày các bước trong quy trình thực hiện nghiên cứu thị trường?
Nhóm đã thực hiện thiết kế nghiên cứu thị trường như thế nào khi triển khai dự án
marketing của nhóm?
Câu 8:
Hãy trình bày đặc điểm của hai loại dữ liệu nếu phân loại theo phương pháp thu thập d
liệu
Nhóm đã thu thập các loại dữ liệu o để m vấn đề trong dự án marketing đã triển
khai?
Câu 9:
Trình bày đặc điểm các loại thang đo lường.
Hãy đề xuất thang đo cụ thể để thu thập dữ liệu cho một biến nghiên cứu thuộc dự án
marketing mà nhóm đã triển khai.
Câu 10:
Đề xuất ít nhất 4 nguồn cung cấp dữ liệu thứ cấp.
Nhóm đã thu thập dữ liệu thứ cấp từ những nguồn nào cho dự án marketing của nhóm (tối
thiểu 2 nguồn)?
Câu 11:
Trình bày cấu trúc của một Bảng khảo sát?
Hãy đề xuất các câu hỏi gạn lọc để chọn đáp viên phù hợp đối với dự án marketing của
nhóm?
3/6
Câu 12:
Trình bày tên các phương pháp chọn mẫu?
Nhóm đã thực hiện thiết kế chọn mẫu như thế nào khi triển khai dự án marketing của nhóm
(tên phương pháp, cỡ mẫu, tổng thể nghiên cứu, khung tổng thể, tiến hành thực tế).
Câu 13:
Hãy trình bày đặc điểm tối thiểu 2 khung phân tích môi trường marketing được áp dụng
phổ biến cho doanh nghiệp.
Nhóm phát triển khung phân tích môi trường marketing trong dự án marketing đã triển
khai như thế nào?
Câu 14:
Hãy trình bày tối thiểu 2 cách để xác định một vấn đề nghiên cứu?
Nhóm đã phát triển ch xác định vấn đề nghiên cứu như thế nào khi triển khai dự án
marketing của nhóm?
CHƯƠNG 3
Câu 1:
Trình bày các nhóm tiêu chí để phân khúc thị trường sản phẩm tiêu dùng?
Hãy đề xuất 1 khúc thị trường của sản phẩm/dịch vụ nằm trong kế hoạch chiến lược
marketing của dự án nhóm (có bao gồm các nhóm tiêu chí kể trên).
Câu 2:
Trình bày các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu?
Hãy đề xuất phương án lựa chọn thị trường mục tiêu trong kế hoạch chiến lược marketing
của dự án nhóm?
Câu 3:
Trình bày các loại Điểm tương đồng với đối thủ cạnh tranh (Point of Parity - POPs)?
Hãy đề xuất POPs đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu trong kế hoạch chiến lược
marketing của dự án nhóm?
Câu 4:
Trình bày về Điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh (Point of Difference – PODs)?
Hãy đề xuất PODs đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu trong kế hoạch chiến lược
marketing của dự án nhóm?
Câu 5:
Phân biệt Chiến lược Doanh nghiệp (Corporate strategy) với Chiến lược Marketing
(Marketing Strategy).
4/6
Hãy đề xuất chiến lược doanh nghiệp chiến lược marketing cho dự án nhóm. Dự án
nhóm thể hiện sự liên kết giữa chiến lược doanh nghiệp và chiến lược marketing như thế
nào?
Câu 6:
Trình bày 4 chiến lược tăng trưởng theo ma trận Ansoff.
Hãy đề xuất chiến lược tăng trưởng cho dự án nhómgiải thích lý do tại sao lại đề xuất
chiến lược này.
Câu 7:
Phân biệt Chiến lược Tấn công (Offensive Strategies) Chiến lược Phòng thủ
(Defensive Strategies).
Hãy đề xuất chiến lược cho dự án nhóm và giải thích lý do tại sao lại đề xuất chiến lược
này.
Câu 8:
Trình bày ngắn gọn mục tiêucác chiến lược trong ba (03) nhóm chiến lược tấn công
cốt lõi đã học.
Hãy đề xuất chiến lược tấn công cho dự án nhóm và giải thích lý do chọn chiến lược đó.
Câu 9:
Trình bày ngắn gọn mục tiêu và các chiến lược trong ba (03) nhóm chiến lược phòng thủ
cốt lõi đã học.
Hãy đề xuất chiến lược phòng thcho dự án nhóm giải thích do chọn chiến lược
đó.
Câu 10:
Trình bày khái niệm các hướng hành động của Chiến lược hợp tác cạnh tranh
(Collaboration Strategies).
Hãy đề xuất chiến lược hợp tác cạnh tranh cho dự án nhóm và giải thích do chọn chiến
lược đó.
Câu 11:
Trình bày Chiến lược Tấn công/Phòng thủ và Hợp tác cạnh tranh.
Hãy đề xuất chiến lược tấn công/phòng thủ hoặc hợp tác cạnh tranh cho dự án nhóm và
giải thích lý do chọn chiến lược đó.
CHƯƠNG 4
Câu 1:
Trình bày những kiểu kế hoạch Marketing điển hình. Hãy phân biệt điểm khác nhau giữa
các kiểu kế hoạch Marketing. Dự án của nhóm thuộc kiểu kế hoạch Marketing nào? Viết
lại các đặc điểm nhận diện kiểu kế hoạch.