GVHD: Hoàng Th Phú
Nhóm thc hin :
Lê Th Hng Châu : K064020105
Tôn N Chi : K064020106
Lp : K06402A
2
NI DUNG
Trang
I/ LI M ĐẦU .......................................................................................... 1
II/ SƠ LƯỢC V NGÀNH HÀNG VÀ TH TRƯỜNG CNH TRANH ...... 1
III/ PHÂN KHÚC TH TRƯỜNG VÀ CHN KHÁCH HÀNG MC TIÊU .
................................................................................................................................ 5
IV/ LÝ DO CHN VÀ SƠ LƯỢC V TH TRƯỜNG KHÁCH HÀNG MC
TIÊU ...................................................................................................................... 6
V/ KHÁM PHÁ INSIGHT ................................................................................ 10
VI/ PHÂN TÍCH SWOT ................................................................................... 12
VII/ MC TIÊU ................................................................................................. 13
1. Mc Tiêu Chung........................................................................................ 13
2. Mc Tiêu C Th ..................................................................................... 13
VII/ CHIN LƯỢC MARKETING ................................................................. 14
1. Chiến lược cnh tranh ca công ty ......................................................... 14
2. Định v sn phm...................................................................................... 15
3. Marketing hn hp .................................................................................. 15
Chiến lược sn phm........................................................................ 15
Chiến lược giá ................................................................................... 16
Chiến lược phân phi ....................................................................... 16
Chiến lược truyn thông .................................................................. 17
VIII/ T CHC THC HIN ......................................................................... 20
1. Kế hoch hot động ................................................................................. 20
2. Ước tính chi phí ........................................................................................ 21
3
I/ LI M ĐẦU
Bn quan nim thế nào là thi trang? Mc đồ hiu, đắt tin có phi là thi trang?
Phong cách ăn mc riêng ca bn là gì (gin d hay cu k)? Bn có cho rng mình
ăn mc như vy là hp thi trang? Bn dành bao nhiêu thu nhp cho vic mua sm
qun áo? Đó là nhng câu hi thường được đặt ra vi nhng bn tr yêu thích thi
trang.
Ngày nay, cùng vi s phát trin ca xã hi, xu hướng thi trang cũng thay đổi và
phát trin theo nhu cu ca tng đối tượng, la tui. T các cht liu mang đặc thù
cho tng mùa trong năm, các nhà thiết kế còn to ra nhng kiu dáng mi, hp
mt mang hơi th ca thi trang hin đại. Khi mc chiếc qun, chiếc áo hp thi
trang s giúp h đẹp hơn, t tin hơn. Có th nói thi trang đóng mt vai trò hết sc
quan trng trong xã hi ngày nay, và đó là lý do ti sao ngành hàng này đã thu hút
được nhiu doanh nghiêp tham gia vào sân chơi này trong đó có c công ty SƠN
KIM chúng tôi. Công ty đã cho ra đời nhiu thương hiu ni tiếng như: Vera,
Jockey, Jox, J.Buss, Wow, Woweco… mà trong đó thành công và được mi người
biết đến nht là Vera và Wow. Vi mong mi đáp ng được nhu cu thi trang
cho hu hết các “thượng đế”, công ty chúng tôi không dng li đó và đã tiến
hành m rng th trường sn phm sang mt phân khúc mi…
II/ SƠ LƯỢC V NGÀNH HÀNG VÀ TH TRƯỜNG CNH TRANH
Ngày nay, nhu cu làm đẹp đã tr thành mt phn không th thiếu trong cuc sng
ca bn. Đáp ng được s đòi hi này thì các nhà kinh doanh thi trang đã nghiên
cu, nhanh chóng nm bt được th hiếu khách hàng nhm tung ra nhng sn
phm ngày càng phong phú đa dng c v cht liu và mu mã. Hin nay, thi
trang ngày càng được nhiu doanh nghip tr quan tâm hơn, thu hút s chú ý ca
nhiu người vào lĩnh vc kinh doanh ngành hàng này vi s ra đời ca nhiu nhãn
hiu tên tui trong và ngoài nước như: Ninomax, Blue Exchange, Nem… và k c
các mt hàng không tên tui khác được nhp khu t Trung Quc, Đài
4
Loan…đang tràn ngp th trường nước ta. Có th nói, th trường cnh tranh ngành
thi trang hin nay là s chy đua gia các thương hiu ni và ngoi.
Th trường hàng trong nước
Ngoài vic tung ra th trường nhiu mu mã mi, các nhãn hàng thi trang còn t
làm mi mình bng vic s dng các gam màu tươi tr và cht liu mi l đã thc
s thu hút được khách hàng, đặc bit là gii tr.
* Đa dng th trường thi trang
Theo mt s ch sp qun áo ch Biên Hòa, các loi qun áo may sn luôn được
s đông khách hàng, đặc bit là gii tr ưa chung do kiu dáng và cht liu phù
hp vi th hiếu, giá c va phi. Hin nay, ch cn t 30.000 - 45.000, người mua
có th chn cho mình mt chiếc áo thun, áo kiu ưng ý. Riêng qun Jean thì có giá
t 90 - 110 ngàn đồng/chiếc tùy kiu dáng, cht liu. Hàng mi v mi ngày, mu
mã thay đổi liên tc (mi ngày có gn 10 kiu mi) nên người mua tha h chn
la. Các loi áo yếm, áo cp, áo dây... được may trên nn vi katê, cotton và thun
vi nhng gam màu nóng như cam, vàng, cm... hin đang bán rt chy. Mc dù
hàng ch có nhiu chng loi như thế, nhưng nếu biết cách, người mc vn có th
to cho mình mt phong cách riêng.
* Các thương hiu vào cuc
Cùng vi làn sóng t ca thi trang Hng Kông, Hàn Quc..., để cnh tranh, các
công ty thi trang trong nước cũng tung ra th trường nhiu b sưu tp mi. Mt
nhân viên ca hàng thi trang Vit Nino Maxx ti TP. Biên Hòa cho biết, mùa hè
năm nay, công ty cho ra đời b sưu tp vi gn 100 mu thiết kế dành cho áo
thun, qun Jean. Các mu thiết kế này được th hin trên nn vi Pointtelle và
Melange 100% cotton, vi nhng kiu áo dây, sát nách, ngn tay rt thích hp cho
mùa hè. Cùng vi Nino Maxx, các nhãn hàng thi trang khác như: Blue Exchange,
Sifa PT, PT Collection... cũng gii thiu nhiu mu thiết kế mi vi cht liu vi
5
voan, linen, taffta là nhng loi vi thoáng mát, nh, thích hp vi khí hu nóng.
Ch Nguyên, nhân viên ca hàng thi trang Sifa trên đường 30-4 cho biết: "Trong
môi trường cnh tranh như hin nay, thương hiu nào mun tr được trên th
trường thì phi biết t làm mi mình. Các kiu thi trang ca Sifa có nét sang
trng, luôn to được phong cách riêng bit nên rt được nhiu người ưa thích".
Th trường hàng nhp khu:
Không ch ch, các ca hàng bình dân chuyên bán qun áo may sn các
shop thi trang Hng Kông, Hàn Quc... cũng nhn nhp không kém. Ch vài
tháng tr li đây, trên các tuyến đường: 30-4, Đồng Khi, quc l 15 (đon
gn ch Tân Mai, TP. Biên Hòa)... đã có thêm gn 10 ca hiu chuyên bán thi
trang Hng Kông. Hu hết các ca hiu này đều rt đông khách. Các ca hiu
chuyên bán hàng Hng Kông trên đường 30-4 như: P.T Boy, Pinky Girl... đều bán
hàng theo catalogue. Nhng mu thi trang mi nht trong tháng đều được cp
nht, đóng thành cun để khách hàng d chn la. Các mu được gii tr ưa
chung mùa hè năm nay là áo thun bo tay lin; áo thun phi các tông màu lnh
như vàng chanh, trng bc; áo dây voan in hoa; qun Jean thì màu xanh đen và
màu đen là hai màu bán chy nht. Ngoài ra, thi trang hiphop ca Hng Kông
như nhng chiếc qun thng, áo thun rng cũng đang rt hút hàng. Tuy không cu
k, nhưng hu như các mu qun áo Hng Kông tung ra th trường đều được ưa
chung. Ch Huyn, ch ca hàng thi trang Hng Kông trên quc l 15 (đối din
Công ty Bitits) cho biết: "Ngoài kiu dáng, màu sc, cht liu ca thi trang Hng
Kông cũng rt phong phú và đa dng. Nếu là áo thun chính gc ca
Hng Kông thì giá không dưới 150 ngàn/chiếc. Nhưng nếu là vi nhp, may
Vit Nam thì có giá t 70 đến 130 ngàn đồng/chiếc, tùy kiu...".
Ngoài ra, khi k đến hàng nhp khu, chung ta không khi nhc đến mt ông ln
đang làm mưa làm gió trên th trường nước ta nh giá thp và mu mã đẹp, thi
trang là: hàng Trung Quc. Phn ln hàng Trung Quc bán trên th trường có xut
x t Qung Châu và đang được tiêu th mnh. Để đánh hàng v, nhiu người