intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ đề nhánh: TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN THƯƠNG

Chia sẻ: Pham Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:20

527
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

. Giáo dục phát triển thể chất: a. Phát triển vận động: - Vận động thô: Ném xa bằng 2 tay. - Vận động tinh: Xé, cắt đường vòng cung; tô, đồ theo nét; bẻ, nắn, gắn, ghép… b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ: - Nhận biết và phòng tránh những hành động, những trò chơi nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. 2. Giáo dục phát triển nhận thức: - Trẻ biết đặc điểm trường tiểu học. - Điểm khác nhau giữa trường tiểu học và trường mẫu giáo. - Biết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ đề nhánh: TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN THƯƠNG

  1. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ Chủ đề nhánh: TRƯỜNG TIỂU HỌC THÂN THƯƠNG! -------- I. MỤCTIÊU: 1. Giáo dục phát triển thể chất: a. Phát triển vận động: - Vận động thô: Ném xa bằng 2 tay. - Vận động tinh: Xé, cắt đường vòng cung; tô, đồ theo nét; bẻ, nắn, gắn, ghép… b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ: - Nhận biết và phòng tránh những hành động, những trò chơi nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. 2. Giáo dục phát triển nhận thức: - Trẻ biết đặc điểm trường tiểu học. - Điểm khác nhau giữa trường tiểu học và trường mẫu giáo. - Biết được hoạt động học và hoạt động chơi ở trường tiểu học. - Biết được một số trường Tiểu học trong xã Ninh Hòa. 3. Giáo dục phát triển ngôn ngữ: a. Nghe: Nghe hiểu nội dung câu chuyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi - Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, tục ngữ, hò, vè phù hợp với độ tuổi: Cô giáo của em. b. Nói: Kể lại tình tiết truyện đã nghe theo trình tự. c. Làm quen với đọc, viết: - Nhận dạng chữ cái v,r và nhận biết quy trình tô chữ cái. - Sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình, địa chỉ trường học. - “Đọc” truyện qua các tranh vẽ. 4. Giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội. - Yêu trường mến lớp. - Ham thích được đi học ở trường Tiểu học. * Phát triển kĩ năng xã hôi: Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ, lễ phép, lịch sự. *Quan tâm đến môi trường.Giữ gìn vệ sinh môi trường. 5. Giáo dục phát triển thẩm mĩ: - Nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết, của các bài hát bản nhạc). - Tìm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích. - Lựa chọn và phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm. - Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét và bố cục. - Nói lên ý tưởng tạo hình của mình. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 1
  2. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ II. MẠNG NỘI DUNG: Trường Tiểu học thân thương! - Nhận biết đặc điểm của trường tiểu học: - Tên trường, địa chỉ trường, nơi làm việc thầy cô giáo. - Cảnh quang của trường, đòng phục học sinh tiểu học, … - Hoạt động của học sinh. - Hoạt động của thầy cô giáo. III. MẠNG HOẠT ĐỘNG: - Thơ: Cô giáo của em. - Trò chuyện về - Làm quen chữ cái v,r. trường Tiểu học. - Ôn các số từ 1 đến 10. Phát triển ngôn ngữ - Ném xa bằng 2 tay. Phát triển Trường Tiểu Phát triển thể chất. học thân nhận thương! thức Âm nhạc:Cháu vẫn nhớ trường Mầm non. Phát triển Phát triển tình NDTT: vỗ tay theo tiết thẩm mĩ cảm – xã hội tấu chậm. NDKH: Nghe: Bài ca đi - TC: Đóng vai, xây dựng, bán hàng, … học. - Thái độ yêu quý, kính trọng, thầy cô giáo, Trò chơi: Nghe thấu hát ham thích được đi học lớp 1 trường Tiểu tài. học. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 2
  3. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ IV. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 33: Từ ngày 25/04/2011  29/04/2011. 1/ Yêu cầu : . - Nhận biết đặc điểm của trường tiểu học: - Tên trường, địa chỉ trường, nơi làm việc thầy cô giáo. - Cảnh quang của trường, đòng phục học sinh tiểu học, … - Hoạt động của học sinh. - Hoạt động của thầy cô giáo. 2/ Chuẩn bị : - Các khối xây dựng, hang rào, thảm cỏ. - Một số loại cây, hoa, quả các loại. - Tranh ảnh về cây xanh. - Thẻ chử cái, chử số. 3/ Hoạt động tuần 33 : Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Hoạt động - Đón trẻ vào lớp, hướng dẫn trẻ làm và treo một s ố tranh ảnh v ề tr ường Đón trẻ tiểu học, các hoạt động ở trường Tiểu học.Trò chuyện về trường Tiểu học, các bạn học sinh tiểu học, các ngôi trường tiểu học mà trẻ biết. - Chơi tự do. Điểm danh. 1. Khởi động: Trẻ đi vàng tròn, kết hợp đi theo các ki ểu, ch ạy nh ẹ nhàng Thể dục đầu về đội hình 3 hàng dọc, chuyển thành 3 hàng ngang. giờ 2. Trọng động: . Bài tập phát triển chung: Tập với bài thể dục tháng 04. 3. Hồi tĩnh: Động tác hồi tĩnh theo nhạc. Phát triển Phát triển - Phát triển - Phát triển Phát triển thể chất: nhận thức: nhận thức : ngôn ngữ: ngôn ngữ: Làm Ném xa bằng Trò chuyện ôn số Thơ: Cô giáo quen chữ cái 2 tay. về trường lượng từ 1 của em. v,r. Phát triển - Phát triển Tiểu học. – 10. thẩm mĩ: thẫm mỹ : Cháu vẫn nhớ Vẽ Trường trường Mầm Hoạt động có Tiểu Học. non. chủ đích NDTT: Dạy vận động: vỗ tay theo tiết tấu chậm; NDKH: Nghe: Bài ca đi học, trò chơi: Nghe thấu hát tài. Hoạt động Tham quan Quan sát Nhận xét điểm Kể chuyện: Vẽ phấn ngoài trời tranh trường cây xanh khác nhau giữa Ai ngoan sẽ về trường Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 3
  4. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ Tiểu học. trong sân trường tiểu học và được tiểu học. - TC: Nhảy trường. trường mầm non. thưởng. - TC: vào nhảy ra. - TC: - Chèo thuyền. - TC: Chèo Rồng rắn Rồng rắn thuyền. lên mây. lên mây. - Chơi tự do. - Đóng vai: bán hàng, bán đồ dùng, dụng cụ học tập của h ọc sinh ti ểu học, pha chế nước giải khát ở góc “Bé tập làm nội trợ”,... - Xây dựng: Xây trường tiểu học, hàng rào, cổng trường, bảng tên Hoạt động trường... góc - Thư viện: đọc sách, xem tranh về quê hương, về trường Tiểu học. - Nghệ thuật: Vẽ, nặn, tô màu các tranh về trường tiểu học. - Học tập: in, viết, tô màu, tô, viết chữ, số, ghép từ chỉ tên, địa chỉ trường. - Thiên nhiên/khoa học: Chăm sóc – tưới cây. - Ôn bài. Làm quen - Ôn bài. - Ôn nhận - Nêu Hoạt động - làm quen một số - Rèn kỹ năng nhận biết chữ gương bé cuối ngày – bài thơ: Cô bài hát về biết và phát âm chữ cái. ngoan Trả trẻ giáo của em. trường cái. - Ôn bài cũ. cuối tuần. tiểu học. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 4
  5. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 25 tháng 4 năm 2011 A/ Đón trẻ - Thể dục sáng – Điểm danh : B/ Hoạt động chung : Hoạt động phát triển thể chất Ném xa bằng 2 tay. I. Mục tiêu: - Biết phối hợp tay nhịp nhàng 2 tay khi ném xa. Biết ném đúng tư thế, và giữ thăng bằng khi ném. - Rèn kỹ ném xa bằng 2 tay. - Phát triển cơ tay vai, bụng – lườn. - Giáo dục trẻ lòng tự tin, tính mạnh dạn tự giác, tính tổ chức kỷ luật cao. II. Chuẩn bị: - 4 túi cát. - 2 quả bóng. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Khởi động: - Xem một số hình ảnh về trường tiểu - Trò chuyện về trường Tiểu học. học. - Sang năm con được học lớp gì? -2-3 trẻ trả lời.. - Học ở trường nào? - trẻ trả lời. - Con có thích được học lớp 1 ở trường tiểu -… học không?  Giáo dục trẻ phải biết chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, đoàn kết bạn bè. - Để học tập tốt ở trường tiểu học trong năm học tới thầy các con phải có một cơ thể thật khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, thể lực dồi dào. Cô có một bài tập rất tốt cho sức khỏe, chúng ta cùng nhau tập luyện nhé! + Bài tập phát triển chung: - Động tác tay vai: Tay đưa ngang, gập khuỷu - trẻ tập cùng cô tay. 4lx8n. - Động tác bụng – lườn: Cúi người về trước, ngón tay chạm ngón chân.2lx8n - Động tác chân: Chân bước ra trước, khuỵu một chân.2lx8n Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 5
  6. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ - Động tác bật nhảy: Nhảy chân sáo.2lx8n. * Hoạt động 2: Thi ai ném xa nhất? Cô tập lần 1 chính xác không phân tích động tác. -Trẻ Chú ý xem cô làm mẫu. C6 tập lần 2 : Phân tích vận động: TTCB: Đứng sát vạch, chân rộng bằng vai, tay cầm bóng, thả xuôi, mắt nhìn trước. TH: Khi có tín hiệu thì tay cầm túi cát đưa ra trước lên cao, vòng qua đầu ra sau, gập khuỷu tay dùng sức ném mạnh túi cát bằng 2 tay xa về trước, người hơi chồm về trước giữ thăng bằng. - Mời trẻ lên thực hiện lại 1 lần. - Một trẻ lên thực hiện. + Trẻ thực hiện: - Lần lượt 2 trẻ thực hiện đến hết lớp. - Trẻ yếu thực hiện lại. - Chú ý sửa sai cho trẻ. - Mời 2 trẻ khá. - Nhận xét cách ném xa của trẻ. - Trò chơi: “Chuyền bóng qua đầu, qua chân”. - Không chỉ những vận động thể dục giúp rèn luyện cơ thể mà những trò chơi cũng giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe và làm tinh thần thoải mái nữa đấy. - Hướng dẫn cách chơi. - Chia thành 2 đội xếp thành 2 hàng - Bao quát trẻ chơi. dọc, bạn đầu hàng cầm bóng. Khi có tín - Nhận xét kết quả chơi. hiệu của cô thì bàn cầm bóng chuyền bóng qua đầu ra sau cho bạn phía sau, bạn phía sau bắt bóng bằng 2 tay không chạm vào tay bạn, cứ thế chuyền đến bạn cuối cùng, bạn cuối cùng bắt bóng chạy nhanh về đầu hàng chuyền bóng qua chân cho bạn phía sau và bạn phía sau bắt bóng không chạm tay bạn, chuyền đến bạn cuối cùng. Đội nào có tín hiệu trước là tháng cuộc. (chơi 2 lần). * Hoạt động 3: Hồi tĩnh: - Đứng thành vòng tròn chơi trò chơi. - “Uống nước chanh”. * Hoạt động 4: đến học ở trường tiểu học, - Cả lớp cúng cô trò chuyện. các con phải thực hiện một số nội quy trường lớp rất nghiêm. Chúng ta cùng tìm hiểu một Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 6
  7. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ số nội quy của trường tiểu học nhé! Hoạt động 2: Phát triển thẫm mỹ : Vẽ về Trường Tiểu Học (đề tài) I. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật của trường tiểu học: có băng ghế, cây xanh, có khẩu hiệu, cổng trường, cây xanh,…sử dụng các kỹ năng đã học vẽ theo ý tưởng của trẻ về trường tiểu học. - Rèn kỹ năng vẽ, tô màu. - Phát triển trí tưởng tượng, chú ý có chủ định. - Giáo dục trẻ yêu trường tiểu học, ham thích đi học. II. Chuẩn bị: - Giấy vẽ, bút chì, bút màu. - Tranh mẫu của cô.2-3 tranh. - Bàn ghế đúng quy cách. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ • Gợi mở tạo hứng thú: - Dẫn trẻ dạo chơi một vòng trong trường trước khi - cả lớp cùng đi. vào tiết dạy. - Chúng ta vừa đi đâu về? - 2-3 trẻ trả lời. - Trường mầm non của chúng ta như thế nào? - 2-3 trẻ trả lời. - Đúng vậy! trường mầm non của chúng ta rất đẹp, cố nhiều cây xanh cho bóng mát, nhiều đồ chơi ngoài trời để các con được vui chơi thỏa thích, có nhiều lớp học…Vậy các con có biết năm sau các con sẻ học lớp nào không ? - Các con học lớp 1 ở trường nào ? - 3-4 trẻ trả lời. - Trường tiểu học có đặc điểm gì khác so với trường mầm non các con đang học ? - 4-5 trẻ trả lời. - Đúng rồi trường tiểu học không có đồ chơi ở ngoài trời như trường mầm non, còn trong lớp học thì có rất nhiều bàn, ghế , trên tường còn có các khẩu hiệu nè, rồi bảng ghi 5 điều bác hpo62 dạy nửa - Vậy các con có muốn được học ở trường tiểu học không ? - Muốn học ở trường tiểu học thì bây gờ các con phải - Trẻ kể Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 7
  8. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ làm gì ?  Tóm ý trẻ sau đó giáo dục trẻ chăm ngoan học - giỏi, vâng lời cô giáo, cha mẹ. • Hoạt động 1: Quan sát mẫu – cô hướng dẫn: - Nhìn xem cô có gì nào? - cả lớp trả lời. - Tranh vẽ về gì? - 2-3 trẻ trả lời. - Tranh vẽ những gì? -2-3 trẻ trả lời.  Tóm lại nội dung bức tranh.Đây là bức tranh vẻ quang cảnh trường tiểu học đó các con. - Bố cục tranh ra sao? - 2-3 trẻ trả lời. - Cách tô màu như thế nào? - 2-3 trẻ trả lời. - Nhìn xem cô còn có bức tranh gì đây ? - 2-3 trẻ trả lời - Quang cảnh lớp học trong trường tiểu học như thế - 2-3 trẻ trả lời. nào? - Mọi người trong tranh đang làm gì ? - 2-3 trẻ trả lời. - Các anh chi ngồi ngay ngắn, nghiêm túc trong giờ học, không cười nói , không mất trật tự đó các con. - Hôm nay chúng ta sẽ thi đua nhau vẽ về trường tiểu -cả lớp trả lời. học xem ai vẽ đẹp nhất, đồng ý không? - Cô hỏi một vài trẻ về ý tưởng của trẻ muốn vẽ - 2-3 trẻ trả lời. những gì? Vẽ như thế nào? Bố cục?  cô gợi ý để trẻ sáng tạo. • Hoạt động 2: Trẻ thực hiện: - Trẻ vào chỗ ngồi vẽ. cô gợi ý hỏi lại tư thế ngồi, - Cả lớp thực hiện. cách cầm bút. - Bao quát trẻ khi trẻ thực hiện, giúp đỡ trẻ gặp khó khăn. - Vẽ xong trưng bày sản phẩm của trẻ lên giá. • Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm: - cả lớp tập trung sản phẩm - Tập trung trẻ lên nơi trưng bày. lên giá. - Trò chơi: Ngón tay - 2-3 trẻ. - Mời trẻ lên chọn sản phẩm đẹp trẻ thích, nhận xét về sản phẩm đó. - Mời trẻ có sản phẩm được chọn lên giới thiệu về - 2 Trẻ sản phẩm của mình. - Cả lớp chú ý.  Cô nhận xét lại và tuyên dương. - Chọn sản phẩm đẹp nhận xét tuyên dương; chọn sản phẩm chưa hoàn chính nhận xét góp ý. - Hát “Vui đến trường” vào • Hoạt động nối tiếp: (mở nhạc vào góc) chỗ ngồi. Cùng hoàn thành sản sản phẩm để trang trí lớp. -Tự mang sản phẩm trưng bày. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 8
  9. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ C/ Hoạt động ngoài trời : D/ Hoạt Động góc : Góc xây dựng Góc học tập Góc phân vai Góc nghệ thuật Góc dinh dưởng E/ hoạt động cuối buổi – Trã trẻ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 9
  10. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 3 ngày 26 tháng 4 năm 2011 A/ Đón trẻ - Thể dục sáng – Điểm danh : B/ Hoạt động chung : Hoạt động phát triển nhận thức Trò chuyện về trường Tiểu học. I. Mục tiêu - Biết về trường Tiểu học: Quang cảnh quanh trường, đặc điểm lớp học, bàn ghế, học tập và vui chơi. - Rèn kỹ năng ghi nhớ có chủ định, khả năng quan sát. - Phát triển vốn từ, rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý những ngôi trường tiểu học, ham thích được đi h ọc ở trường tiểu học. II. Chuẩn bị 1. Không gian tổ chức: Trong lớp. 2. Đồ dùng, phương tiện - Tranh ảnh về trường tiểu học, các hoạt động học tập và vui chơi của các bạn ở trường tiểu học, ảnh các bạn học sinh mặc đồng phục,… - Video giờ chơi của trường tiểu học. 3. Trãi nghiệm - Cô và trẻ cùng trò chuyện về trường tiểu học ở những hoạt động khác trong ngày. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Tham quan trường Tiểu học: -Trẻ Hát “Tạp biệt búp bê” - Đàm thoại về bài hát. - sang năm con sẽ học lớp gì? - Trẻ trả lời. - Học ở trường nào? - 3 trẻ trả lời..  Tóm lại: Sang năm con được học lớp 1 trường Tiểu học. thế con có biết ngôi trường - Trẻ Nói theo hiểu biết. tiểu học nào không? - Cùng đến tham quan một trường Tiểu học nhé! - Trẻ Xem một vài hình ảnh về + Đây là nơi nào? trường tiểu học. Cùng trò chuyện về + Trường Tiểu học như thế nào? hình ảnh đó. + Cổng trường ra sao?... - Trẻ Nói theo hiểu biết.  Tóm lại: - Sân trường: Sân trường rộng, giữa sân là cây cột cờ cao sừng sững, lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới, trong sân trường trồng nhiều cây Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 10
  11. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ xanh che bóng mát cho các bạn vui chơi. - Ngôi trường: Cao, rộng, nhiều phòng học, khu văn phòng dành cho thầy cô làm việc. - Lớp học: Có nhiều bạn ghế dành cho học sinh, không trang trí giống như lớp mẫu giáo. - Học sinh: mặc đồng phục của trường. - Các anh chị mặc đồng phục gì ? *Hoạt động 2: Giờ học của học sinh Tiểu - Chia 2 nhóm bạn trai, bạn gái cùng học: nhau thảo luận về giờ học và giờ - Chia nhóm thảo luận xem giờ học và giờ chơi chơi ở trường tiểu học. (thảo luận 2 của lớp Học ở trường tiểu học có đặc điểm gì? phút). - Bao quát khi trẻ thảo luận. - Đại diện một bạn của mỗi nhóm - Mời từng nhóm lên nhận xét. lên nêu ý kiến thảo luận của nhóm  Tóm lại: mình. - Giờ học: học sinh ngồi đúng chỗ của mình, học nghiêm túc, chú ý lên cô giáo giảng bài và tự ghi bài. - Giờ chơi: Các bạn chơi tự do thoải mái theo ý thích. - Hát một bài tặng thầy cô và anh chị đang học lớp tiểu học nhé! * Hoạt động 3: Thi xem ai khéo: . - Học ở trường Tiểu học rất vui, các con được làm quen với nhiều bạn mới. thế các con có thích học ở trường Tiểu học không?  Sang năm con được học lớp 1 ở trường Tiểu học, cũng có thầy cô giáo, bạn bè, ở đó các con sẽ được học chữ, học toán, tập viết, tập đọc. các con nhớ phải cố gắng học tập tốt, vâng lời thầy cô nhé! - Trò chơi: “Thi ai khéo tay” - Bao quát trẻ. - Chia 3 nhóm thi nhau xem ai tô màu - Nhận xét tranh trẻ tô. trường tiểu học nhanh và đẹp. * Hoạt động 4: Vào góc tập viết chữ đẹp để - Thực hiện 3 phút. học lớp 1.. - Vào góc học tập. C/ Hoạt động ngoài trời : D/ Hoạt Động góc : Góc xây dựng Góc học tập Góc nghệ thuật Góc dinh dưởng E/ hoạt động cuối buổi – Trã trẻ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 11
  12. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 12
  13. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 4 ngày 27 tháng 4 năm 2011 A/ Đón trẻ - Thể dục sáng – Điểm danh : B/ Hoạt động chung : Phát triển nhận thức : Đề tài : Ôn số lượng từ 1 đến 10. I. Mục đích- yêu cầu: - Trẻ được củng cố, nhận biết các số từ 1 đến 10 . - Rèn kỹ năng đếm, tạo nhóm có số lượng 9, 10 . - Trẻ biết đếm theo khả năng . - Trẻ yêu quí cô giáo , mẹ ,bà. II. Chuẩn bị: - Các nhóm đồ vật có số lượng 10. - Thẻ số từ 1 – 10. - bảng ghi 10 ô số. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Luyện tập nhân biết các số trong phạm vi 10. - Hát : Tạm biệt búp bê - cả lớp hát. - Các con vừa hát bài gì ? - cả lớp trả lời. - Bạn nhỏ đã tạm biệt ai ? - 2 trẻ trả lời Để làm gì ? - 3 Trẻ trã lời. - Các con củng giống bạn nhỏ củng sắp vào lớp 1 rồi, vì vậy ngay tử bây giờ các con phải chăm ngoan và học thật giỏi để bước vào lớp 1 con nhé. - Cô tổ chức trò chơi đoán nhanh các số.Cô chỉ số nào trên bảng ô số từ 1- 10 thì trẻ phải đáp nhanh - Trẻ thực hiện. đó là số mấy. * Hoạt đông: Ôn đếm theo khả năng. - Cô thấy lớp mình rất giỏi, vậy ai xung phong lên - 3 trẻ đếm xuôi từ 1 đến 10 nào ? - Ai có thể đếm ngược các số từ 10 đến 1?. - 4 trẻ - Bây giờ ai giói có thể lên đếm cho có xem con có thể đếm dược đến số bao nhiêu nè . - 2-3 trẻ. - Bây giờ cô cháu mình cùng nhau đếm các số trong phạm vi 10, chúng ta đếm xuôi trước và cuối cùng - cả lớp đếm. là đếm ngược nhé. - Mổi lần đếm cô nhân xét xem trẻ đếm có đúng - Trẻ thực hiện. trình tự không , có sai vị trí đếm không . Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 13
  14. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ Hoạt động 3: Luyện tập: - ai Tinh mắt: Cô có bảng xếp vị trí 10 ô số theo thứ tự từ 1-10. cô sẻ dấu 1 – 5 số trẻ nhìn và phát hiên ra ô số nào lên chọn. - Thi xem tổ nào hay nhất. Chia trẻ làm 3 tổ, chọn các đồ dùng đặt vào tương ứng với số lượng cô dán trển bảng. Tổ 1 chọn 8 cây viết. Tổ 2 chọn 7 quyể toán. Tổ 3 chọn 10 cái bảng Luật chơi : lần lượt từng bạn đi trong đường hẹp lên chon đồ dùng , mổi bạn chỉ được chọn một đồ dùng, và chọn xong phải về chạm tay vào bạn khác - Trẻ thực hiện thì bạn khác mới được lên chọn. * Hoạt động 4: Thực hiện vở toán. C/ Hoạt động ngoài trời : D/ Hoạt Động góc : Góc xây dựng Góc học tập Góc phân vai Góc nghệ thuật E/ hoạt động cuối buổi – Trã trẻ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 14
  15. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 5 ngày 28 tháng 4 năm 2011 A/ Đón trẻ - Thể dục sáng – Điểm danh : B/ Hoạt động chung : Hoạt động phát triển ngôn ngữ Thơ: Cô giáo của em I. Mục tiêu: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện giọng khi đọc thơ. - Nhớ tên bài, tác giả. - Rèn kỹ năng đọc diễn cảm. - Phát triển vốn từ, khả năng diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc. - Giáo dục trẻ kính yêu cô giáo của mình. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh minh họa cho nội dung bài thơ. - Tranh chữ to. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1:: - Lắng nghe bài hát “Em yêu trường - Đàm thoại về bài hát. em”. - Con có yêu trường của mình không? - Vì sao con yêu trường? - Nói theo suy nghĩ.  Ngôi trường là nơi các con được học tập, vui chơi cùng bạn bè, ở trường còn có cô giáo đã dạy dỗ chúng ta bao điều hay, lẽ phải. - Để xem cô dạy con điều gì nhé! * Hoạt động 2: Truyền thụ tác phẩm: - Cô đọc mẫu lần 1: đọc diễn cảm. - Giới thiệu tên bài thơ, tác giả: Bài thơ “Cô giáo - Nghe cô đọc thơ. của em” tác giả Đức Long. - Gợi hỏi nội dung. - Nói theo hiểu biết. - Đọc mẫu lần 2: Hình ảnh minh họa. Nội dung: Bài thơ nói về niềm vui sướng của một bạn nhỏ khi được đến học ở trường tiểu học, được cô dạy ngồi ghế, viết chữ, dạy dùng thước…bạn thấy cô giống như mẹ, bạn rất yêu quý cô của mình. + Đàm thoại trích dẫn: - 2-3 trẻ trả lời. - Lúc còn bé ai dạy bạn nhỏ? - 3 trẻ trả lời. - Bạn không biết điều gì ở trường? - 4 trẻ trả lời . - Vậy khi đến lớp cô đã dạy những gì? -- trẻ lắng nghe. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 15
  16. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘  Tóm lại và trích dẫn: “Năm trước em còn bé …………………….. Chữ O hình cánh cong”. -2 trẻ trả lời. - Bạn đã yêu cô giáo như thế nào? - trẻ lắng nghe.  Tóm lại: “Em yêu cô giáo thế Như yêu mẹ của em”. - Hát bài “Cô giáo em”. - cả lớp đồng thanh. - Còn thích học lớp 1 ở trường Tiểu học không? 5 trẻ trả lời. - Con thích cô giáo dạy hay thầy dạy? Vì sao?  Thầy hay cô dạy đều tốt cả, các con nhớ phải chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô nhé! + Dạy trẻ đọc thơ: -Nhóm, cá nhân đọc thơ. - Chú ý sửa sai phát âm của trẻ, rèn trẻ đọc thơ - Luân phiên tổ. diễn cảm. - Lớp đọc lại một lần. - Viết tên bài thơ lên bảng cùng đọc. - Chia 3 nhóm, mỗi nhóm 1 đoạn * Hoạt động 3: Bé vui học: thơ. Trẻ tìm nhanh những chữ cái - Trò chơi: “Tìm chữ cái đã học” đã học gạch chân. Đội nào nhanh và - Chia cho 3 nhóm, mỗi nhóm 1 đoạn thơ. đúng là thắng cuộc. - Nhận xét kết quả. - Khi học ở trường Tiểu học thì các con phải xa trường, xa cô, xa lớp học, xa lớp, xa những đồ chơi ở lớp mẫu giáo. Chúng ta hãy hát chào tạm biệt những đồ chơi của lớp mẫu giáo đi nào! - Hát “Tạm biệt búp bê”, ngồi lại - Hát bài “Tạm biệt búp bê”. xung quanh cô. * Hoạt động 4: Chăm sóc vườn hoa của lớp. C/ Hoạt động ngoài trời : D/ Hoạt Động góc : Góc xây dựng Góc học tập Góc phân vai Góc dinh dưởng E/ hoạt động cuối buổi – Trã trẻ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 16
  17. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 6 ngày 29 tháng 4 năm 2011 A/ Đón trẻ - Thể dục sáng – Điểm danh : B/ Hoạt động chung : Hoạt động phát triển thẩm mĩ Hát: Cháu vẫn nhớ trường mầm non Nội dung trọng tâm dạy vận động: Vỗ tay theo tiết tấu chậm. Nội dung kết hợp: Nghe: Bài ca đi học Trò chơi: Nghe thấu hát tài I. Mục tiêu: - Trẻ hiểu nội dung, biết hát kết hợp với vận động một cách nhịp nhàng. - Rèn kỹ năng vận động theo nhạc. - Giáo dục trẻ biết nhớ ơn những người đã từng dạy dỗ, yêu trường m ến lớp. ham thích được đi học ở trường tiểu học. II. Chuẩn bị: - Đoạn video về buổi lễ ra trường lớp Lá. - Bài giảng về trò chơi âm nhạc. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ca hát: - Trẻ chạy từ ngoài vào theo vòng tròn, - Chúng ta vừa làm gì? kết hợp thể dục. - Tập thể dục để làm gì? - Giúp cho cơ thể khỏe mạnh. - Vì sao ta cần một cơ thể khỏe mạnh? - Để học tập tốt. - Ngoài ra, ở lớp con còn được dạy gì nữa? -…  Học mẫu giáo rất vui những sang năm là - Nhớ trường. con học lớp 1 rồi. Các con cảm thấy thế nào?  Tóm lại. - Cô hát lần bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm - Nghe hát. non”. - Hỏi tên bài hát, tên tác giả? - Bài “Cháu vẫn nhớ trường mầm non” nhạc và lời Bùi Đình Thảo và Đinh Chính. - Trẻ hát: - Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. + Dạy vận động: - Lựa chọn vận động theo ý thích. - Trẻ lựa chọn vận động. - Cô làm mẫu vận động vỗ tay theo tiết tấu - Xem cô kết hợp vận động vỗ tay theo Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 17
  18. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ chậm. tiết tấu chậm. - Trẻ thực hiện: - Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. * Hoạt động 2: Nghe hát: - Bây giờ các con đều đang học lớp Lá, sang năm con sẽ được học lớp 1 trường Tiểu học. Hằng ngày các con được đi học trong cảnh thiên nhiên thanh bình, các bạn luôn yêu quý mái trường của mình. Đó chính là tâm sự của cac bạn nhỏ trong một bài hát rất hay. - Nghe hát lần 1: Kết hợp đàn. - Nghe hát. - Nghe hát lần 2: Mở băng cho trẻ nghe. - Nghe nhạc và vận động theo ý thích. - Gợi hỏi nội dung. - Nói theo hiểu biết. Nội dung: Bài hát nói đến niềm hân hoan, phấn khởi khi đến trường của các bạn thiếu nhi và lòng yêu mến mái trường thiết tha cùng lòng kính yêu cô giáo hiền diệu. * Hoạt động 3: Nghe thấu hát tài: - Hướng dẫn trẻ chơi. - Có 2 đội chơi. Bạn đầu tiên nhận tín - Bao quát khi trẻ chơi. hiệu từ cô, về truyền nhỏ vào tai của đồng đội mình, lần lượt truyền qua tai từng bạn đến bạn cuối cùng. Bạn cuối cùng phải hát lại câu hát vừa nhận - Kiểm tra kết quả. được. * Hoạt động 4: Cùng dạo chơi sân trường. - Chơi 2 lần. - Nối đuôi nhau hát ra ngoài. Hoạt động phát triển ngôn ngữ: Làm quen chữ cái: v, r. I. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái v, r. Nhận biết chữ cái v, r trong từ trọn vẹn. - Nhận biết được đặc điểm cấu tạo, điểm giống và khác nhau của các chữ cái: v- r. - Rèn kỹ năng phát âm, chọn chữ cái đã học. - Phát triển vốn từ, ngôn ngữ, khả năng sáng tạo của trẻ. - Giáo dục trẻ yêu mến trường tiểu học . II. Chuẩn bị: - Tranh trường tiểu học, Cây Viết - 3 tranh thơ: em vẻ. - Những chữ cái rời ghép từ.Chữ v, r to. III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 18
  19. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ * Hoạt động 1: Tam biệt trường Mầm non - Hát bài :Tạm biệt búp bê - Cả lớp hát. - Bài hát nói lên điều gì? - Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. - Tại sao bạn nhỏ lại tạm biệt những đồ chơi -...2-3 trẻ trả lời. của mình? - Đúng rồi bạn nhỏ tạm biệp búp bê, tạm biệt - 2-3 Trẻ kể. thỏ bong và gấu bong để vào lớp một, Vậy các con học lớp 1 ở trường nào ? - Trường tiểu học có đặc điểm gì khác so với - 4-5 trẻ trả lời. trường Mầm non ? - Trường tiểu học không có đồ chơi ngoài trời và trong lớp như ở trường Mầm non.Vây các con có muốn được học ở trường tiểu học không ? - 2-3 trẻ trả lời. - Vậy bây giờ các con thữ nghỉ xem mình sẻ làm gì để được học ở trường tiểu học ? * Hoạt động 2: Làm quen chữ cái: + Làm quen chữ cái v : - Các con xem cô có tranh gì đây ? - Trẻ trả lời đồng thanh . - Giới thiệu từ “Trường tiểu học”. - Tìm chữ cái đã học rồi. - Giới thiệu chữ cái “r”. Cô phát âm. - Hỏi cấu tạo chữ cái r. - Nghe và vận động bài : đi học về. + Làm quen chữ cái v: - Đoc thơ : Thân tôi vừa trắng, vừa tròn. Viết bao nhiêu chữ tôi mòn bấy nhiêu. . Là cái gì ? - 3 Trẻ trả lời - Đúng rồi, Vây viên phấn này dùng để làm gì ? - Trẻ đọc từ. - Giới thiệu từ “ Viên phấn”. Đọc từ. - Trẻ tìm chữ cái đã học, giới thiệu chữ cái “r”. Trẻ phát âm. - Tìm chữ cái đã học. - Hỏi cấu tạo của chữ cái r - Trẻ phát âm. - So sánh : v - r.So sánh cách phát âm - * Hoạt động 3: Trò chơi với chữ cái - Đội nào nhanh hơn. - Chia trẻ thành ba đội khoanh tròn chữ cái v,r trong bài thơ em vẻ. - - Nhận xét sau khi chơi. - Ghép chữ v, r từ những nét cắt rời. Hoạt động 4: Kết thúc: Sử dụng vở tập tô. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 19
  20. Giáo án Lớp Lá Chủ đề nhánh Trường Tiểu học thân thương! ‘ C/ Hoạt động ngoài trời : D/ Hoạt Động góc : Góc xây dựng Góc học tập Góc phân vai Góc nghệ thuật Góc dinh dưởng E/ hoạt động cuối buổi – Trã trẻ KÝ DUYỆT TUẦN 33 .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. .............................................................................................................. Giáo viên : Dương Thị Bảo Trân Năm học :2010-2011 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2