ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐỀ ÁN
ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ
TRONG GIAI ĐOẠN 2017-2020
(Kèm theo Tờ trình số: 660/TT-ĐHSP ngày 18 tháng 6 năm 2018
của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN)
Đà Nẵng, 05/2018
1
MỤC LỤC
PHN 1. S CN THIT ÁP DỤNG CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TO NHÂN LC
CÔNG NGH THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐI HC ..................................................... 4
1.1. GIỚI THIỆU VỀ SỞ ĐÀO TẠO ....................................................................................... 4
1.1.1. Khái quát về tờng Đại học phạm Đại học Đà Nẵng ........................................... 4
1.1.2. Sứ mạng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ........................................... 4
1.1.3. Chính sách chất ợng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ..................... 4
1.1.4. Tầm nhìn của tờng Đại học phm - Đại học Đà Nẵng .......................................... 5
1.1.5. Chức năng, nhiệm vụ của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ...................... 5
1.2. NHU CẦU ÁP DỤNG CH ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC ............................................................................................... 5
1.3. TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHẠM ĐẠI
HỌC ĐÀ NẴNG .................................................................................................................................. 6
1.3.1. Hoạt động đào tạo ............................................................................................................. 6
1.3.2. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT ..................................................................... 7
1.4. LÝ DO ÁP DỤNG CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC................................................................................................................ 9
PHẦN 2. NĂNG LỰC T CHỨC ĐÀO TẠO CÔNG NGH THÔNG TIN THEO
CƠ CH ĐẶC THÙ......................................................................................................... 11
2.1. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN THAM GIA ĐÀO TẠO .............................................................. 11
2.2. DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP HỢPC ĐÀO TẠO ......................................... 15
2.3. CƠ SVẬT CHẤT PHỤC VĐÀO TẠO .......................................................................... 15
2.3.1. Phòng học, giảng đường, trang thiết bị htrợ dạy học ................................................. 15
2.3.2. Phòng thí nghiệm, Tờng thực hành phạm ............................................................ 18
2.3.3. Tviện, go trình, sách phục vụ bồi dưỡng ............................................................... 18
2.3.4. Tiềm lực CNTT phục vụ đào tạo ................................................................................... 19
Phần 3. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐI HC ....................................................... 22
3.1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ............................................................................................................. 22
3.2. CHUẨN ĐẦU RA CỦA CƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO .................................................... 22
3.2.1. Về kiến thức ..................................................................................................................... 22
3.2.2. Về kỹng ....................................................................................................................... 27
3.2.3.Vphẩm chất đạo đức ...................................................................................................... 28
3.2.4. Vị tm việc sau khi tốt nghiệp ................................................................................... 29
3.2.5.c giải pháp đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ............................... 30
3.3. PƠNG THỨC ĐÀO TẠO .................................................................................................. 30
3.4. THỜI GIAN ĐÀO TẠO ............................................................................................................ 30
3.5. KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TOÀN KHÓA ...................................................................... 30
3.6. ĐỐI ỢNG TUYỂN SINH ................................................................................................... 30
3.7. QUY TRÌNH ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP ...................................................... 30
2
3.8. THANG ĐIỂM ........................................................................................................................... 31
3.9. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ KHOẠCH ĐÀO TẠO ........................................... 31
3.9.1. Danhch các học phần cốt lõi ...................................................................................... 33
3.9.2. Danhch các học phần tự chọn .................................................................................... 34
3.10. DANH CH CÁC HỌC PHẦN MỜI DOANH NGHIỆP THAM GIA ...................... 34
3.10.1. Các học phần doanh nghiệp tham gia 100% ............................................................... 34
3.10.2. Các học phần doanh nghiệp tham gia 50% ................................................................. 35
3.11. ĐƠNG CHI TIẾTC HỌC PHẦN ........................................................................ 35
1. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN 1 ......... 35
2. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN 2 ......... 38
3. GIẢI TÍCH VÀ ĐẠI SỐ .................................................................................... 42
4. XÁC SUẤT THỐNG KÊ .................................................................................. 47
5. VẬT LÝ ĐẠI CƯƠNG II .................................................................................. 50
6. TIẾNG ANH 1 ................................................................................................... 57
7. TIẾNG ANH 2 ................................................................................................... 61
8. TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH ............................................................................. 64
9. TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH ............................................................................ 68
10. GIÁO DỤC GIỚI TÍNH .................................................................................. 72
11. PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG ............................................................................ 78
12. KỸ NĂNG GIAO TIẾP ................................................................................... 83
13. ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM .......... 86
14. LẬP TRÌNH C/C++ CƠ BẢN ......................................................................... 91
15. LẬP TRÌNH C/C++ NÂNG CAO ................................................................... 96
16. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU ................................................................ 103
17. TOÁN RỜI RẠC ........................................................................................... 113
18. LẬP TRÌNH JAVA CƠ BẢN ....................................................................... 119
19. LẬP TRÌNH JAVA NÂNG CAO ................................................................. 126
20. LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ ................................................................................... 131
21. NHẬP MÔN CƠ SỞ DỮ LIỆU .................................................................... 136
22. CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT ................................................... 145
23. KIẾN TRÚC MÁY TÍNH ............................................................................. 151
24. PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ............................... 155
25. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU NÂNG CAO .......................................... 159
26. TỐI ƯU TUYẾN TÍNH ................................................................................. 163
27. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ GIẢI THUẬT ....................................................... 170
28. MẠNG MÁY TÍNH ...................................................................................... 177
29. PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC ........... 183
30. NGUYÊN LÝ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH .................................................... 186
31. LÝ THUYẾT TÍNH TOÁN .......................................................................... 190
32. HỆ ĐIỀU HÀNH ........................................................................................... 195
33. CƠ SỞ DỮ LIỆU NÂNG CAO ..................................................................... 198
34. THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH WEB ............................................................... 205
35. TRUYỀN VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN ...................................................... 211
36. NHẬP MÔN MÃ NGUỒN MỞ .................................................................... 215
37. TIẾNG ANH TRONG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN .................................... 219
38. TRÍ TUỆ NHÂN TẠO .................................................................................. 221
3
39. THUẬT TOÁN NÂNG CAO ........................................................................ 227
40. HỆ PHÂN TÁN ............................................................................................. 229
41. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN ................................... 235
42. ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ................................................................................... 242
43. NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ................................................... 248
44. ĐỒ ÁN MÔN HỌC ....................................................................................... 253
45. KHAI PHÁ DỮ LIỆU ................................................................................... 254
46. AN TOÀN THÔNG TIN ............................................................................... 261
47. CHƯƠNG TRÌNH DỊCH .............................................................................. 262
48. LẬP TRÌNH DI ĐỘNG ................................................................................. 265
49. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ........................................ 272
50. CÔNG CỤ VÀ MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ..................... 278
51. ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY ............................................................................. 282
52. LẬP TRÌNH MẠNG ..................................................................................... 286
53. QUẢN LÝ DỰ ÁN PHẦN MỀM ................................................................. 293
54. LẬP TRÌNH SONG SONG ........................................................................... 297
55. KIỂM THỬ PHẦN MỀM ............................................................................. 300
56. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ........................................................................... 304
57. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ....................................................................... 304
PH LC: BIÊN BN KÝ KT HP TÁC VI DOANH NGHIP ..................... 307
4
PHẦN 1. SỰ CẦN THIẾT ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN
LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
1.1. GIỚI THIỆU VỀ SỞ ĐÀO TẠO
1.1.1. Khái quát về trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng
Thc hin Ngh định 32/CP ngày 4/4/1994 ca Chính ph v vic thành lập Đại hc
Đà Nẵng, trường Đại học phạm Đại hc Đà Nẵng được t chc sp xếp t trưng
Cao đẳng phạm Qung Nam - Đà Nẵng; sở Đại hc Ngoi ng Đà Nng; các khoa
bản của trường Đại hc Bách Khoa Đà Nẵng các b môn văn hóa trường Công
nhân k thut Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng. Trường chính thc con du mới đi vào
hoạt động t năm 1995 với quy một trường thành viên thuộc Đại hc vùng. Thc
hin Quyết định s 709/QDD-TTg ngày 26/8/2002 ca Chính ph v vic tách các khoa
ngoi ng của trường Đại học phạm Đại học Đà Nẵng để thành lập trường Đại hc
Ngoi ngữ, trường Đi học Sư phm Đại học Đà Nẵng còn lại các khoa như Khoa Toán
hc, Khoa Tin hc, Khoa Vt lý, Khoa Hóa hc, Khoa Sinh - Môi trưng, Khoa Lch s,
Khoa Địa lý, Khoa Ng Văn, Khoa Tâm - Giáo dc, Khoa Giáo dc tiu hc, Khoa
Giáo dc Mm non và Khoa Giáo dc chính tr.
Tng s cán b, viên chc của trưng hin nay 366 người, trong đó 261 cán b
ging dy vi cấu trình độ: 01 GS, 12 PGS, 61 tiến TSKH, 192 thạc 120
Ging viên chính.
Trường Đại học phạm s giáo dc trc thuộc Đi học Đà nẵng s mng,
chính sách cht lưng, tm nhìn, chc năng và nhim v c th như sau:
1.1.2. Sứ mạng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Trường Đại học phạm Đại học Đà Nẵng sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên,
cán bộ quản giáo dục cán bộ khoa học chất lượng cao gắn với nhu cầu phát triển
nguồn nhân lực của khu vực miền Trung, Tây Nguyên cả nước, sở nghiên cứu
khoa học, chuyển giao công nghệ hợp tác quốc tế thuộc các lĩnh vực khoa học giáo
dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa,
hiện đại hóa đất nước góp phần đưa nền giáo dục Việt Nam ngang tầm các nước tiên
tiến trong khu vực và trên thế giới.
1.1.3. Chính sách chất lượng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Với phương châm chất lượng nền tảng, đảm bảo sự tồn tại phát triển bền vững,
tập thể cán bộ, viên chức và giảng viên Trường Đại học Sư phạm Đại học Đà Nẵng cam
kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mang đến cho người học những