
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
ĐỀ ÁN
ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ
TRONG GIAI ĐOẠN 2017-2020
(Kèm theo Tờ trình số: 660/TT-ĐHSP ngày 18 tháng 6 năm 2018
của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN)
Đà Nẵng, 05/2018

1
MỤC LỤC
PHẦN 1. SỰ CẦN THIẾT ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC ..................................................... 4
1.1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ ĐÀO TẠO ....................................................................................... 4
1.1.1. Khái quát về trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng ........................................... 4
1.1.2. Sứ mạng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ........................................... 4
1.1.3. Chính sách chất lượng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ..................... 4
1.1.4. Tầm nhìn của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng .......................................... 5
1.1.5. Chức năng, nhiệm vụ của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng ...................... 5
1.2. NHU CẦU ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC ............................................................................................... 5
1.3. TỔNG QUAN HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI
HỌC ĐÀ NẴNG .................................................................................................................................. 6
1.3.1. Hoạt động đào tạo ............................................................................................................. 6
1.3.2. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT ..................................................................... 7
1.4. LÝ DO ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC................................................................................................................ 9
PHẦN 2. NĂNG LỰC TỔ CHỨC ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THEO
CƠ CHẾ ĐẶC THÙ......................................................................................................... 11
2.1. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN THAM GIA ĐÀO TẠO .............................................................. 11
2.2. DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP HỢP TÁC ĐÀO TẠO ......................................... 15
2.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT PHỤC VỤ ĐÀO TẠO .......................................................................... 15
2.3.1. Phòng học, giảng đường, trang thiết bị hỗ trợ dạy học ................................................. 15
2.3.2. Phòng thí nghiệm, Trường thực hành Sư phạm ............................................................ 18
2.3.3. Thư viện, giáo trình, sách phục vụ bồi dưỡng ............................................................... 18
2.3.4. Tiềm lực CNTT phục vụ đào tạo ................................................................................... 19
Phần 3. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC ....................................................... 22
3.1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ............................................................................................................. 22
3.2. CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO .................................................... 22
3.2.1. Về kiến thức ..................................................................................................................... 22
3.2.2. Về kỹ năng ....................................................................................................................... 27
3.2.3.Về phẩm chất đạo đức ...................................................................................................... 28
3.2.4. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ................................................................................... 29
3.2.5. Các giải pháp đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ............................... 30
3.3. PHƯƠNG THỨC ĐÀO TẠO .................................................................................................. 30
3.4. THỜI GIAN ĐÀO TẠO ............................................................................................................ 30
3.5. KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TOÀN KHÓA ...................................................................... 30
3.6. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH ................................................................................................... 30
3.7. QUY TRÌNH ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP ...................................................... 30

2
3.8. THANG ĐIỂM ........................................................................................................................... 31
3.9. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH VÀ KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO ........................................... 31
3.9.1. Danh sách các học phần cốt lõi ...................................................................................... 33
3.9.2. Danh sách các học phần tự chọn .................................................................................... 34
3.10. DANH SÁCH CÁC HỌC PHẦN MỜI DOANH NGHIỆP THAM GIA ...................... 34
3.10.1. Các học phần doanh nghiệp tham gia 100% ............................................................... 34
3.10.2. Các học phần doanh nghiệp tham gia 50% ................................................................. 35
3.11. ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT CÁC HỌC PHẦN ........................................................................ 35
1. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN 1 ......... 35
2. NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN 2 ......... 38
3. GIẢI TÍCH VÀ ĐẠI SỐ .................................................................................... 42
4. XÁC SUẤT THỐNG KÊ .................................................................................. 47
5. VẬT LÝ ĐẠI CƯƠNG II .................................................................................. 50
6. TIẾNG ANH 1 ................................................................................................... 57
7. TIẾNG ANH 2 ................................................................................................... 61
8. TIẾNG VIỆT THỰC HÀNH ............................................................................. 64
9. TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH ............................................................................ 68
10. GIÁO DỤC GIỚI TÍNH .................................................................................. 72
11. PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG ............................................................................ 78
12. KỸ NĂNG GIAO TIẾP ................................................................................... 83
13. ĐƯỜNG LỐI CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM .......... 86
14. LẬP TRÌNH C/C++ CƠ BẢN ......................................................................... 91
15. LẬP TRÌNH C/C++ NÂNG CAO ................................................................... 96
16. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU ................................................................ 103
17. TOÁN RỜI RẠC ........................................................................................... 113
18. LẬP TRÌNH JAVA CƠ BẢN ....................................................................... 119
19. LẬP TRÌNH JAVA NÂNG CAO ................................................................. 126
20. LÝ THUYẾT ĐỒ THỊ ................................................................................... 131
21. NHẬP MÔN CƠ SỞ DỮ LIỆU .................................................................... 136
22. CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT ................................................... 145
23. KIẾN TRÚC MÁY TÍNH ............................................................................. 151
24. PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ............................... 155
25. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU NÂNG CAO .......................................... 159
26. TỐI ƯU TUYẾN TÍNH ................................................................................. 163
27. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ GIẢI THUẬT ....................................................... 170
28. MẠNG MÁY TÍNH ...................................................................................... 177
29. PHƯƠNG PHÁP LUẬN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC ........... 183
30. NGUYÊN LÝ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH .................................................... 186
31. LÝ THUYẾT TÍNH TOÁN .......................................................................... 190
32. HỆ ĐIỀU HÀNH ........................................................................................... 195
33. CƠ SỞ DỮ LIỆU NÂNG CAO ..................................................................... 198
34. THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH WEB ............................................................... 205
35. TRUYỀN VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN ...................................................... 211
36. NHẬP MÔN MÃ NGUỒN MỞ .................................................................... 215
37. TIẾNG ANH TRONG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN .................................... 219
38. TRÍ TUỆ NHÂN TẠO .................................................................................. 221

3
39. THUẬT TOÁN NÂNG CAO ........................................................................ 227
40. HỆ PHÂN TÁN ............................................................................................. 229
41. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN ................................... 235
42. ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ................................................................................... 242
43. NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ................................................... 248
44. ĐỒ ÁN MÔN HỌC ....................................................................................... 253
45. KHAI PHÁ DỮ LIỆU ................................................................................... 254
46. AN TOÀN THÔNG TIN ............................................................................... 261
47. CHƯƠNG TRÌNH DỊCH .............................................................................. 262
48. LẬP TRÌNH DI ĐỘNG ................................................................................. 265
49. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG ........................................ 272
50. CÔNG CỤ VÀ MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ..................... 278
51. ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY ............................................................................. 282
52. LẬP TRÌNH MẠNG ..................................................................................... 286
53. QUẢN LÝ DỰ ÁN PHẦN MỀM ................................................................. 293
54. LẬP TRÌNH SONG SONG ........................................................................... 297
55. KIỂM THỬ PHẦN MỀM ............................................................................. 300
56. THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ........................................................................... 304
57. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ....................................................................... 304
PHỤ LỤC: BIÊN BẢN KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP ..................... 307

4
PHẦN 1. SỰ CẦN THIẾT ÁP DỤNG CƠ CHẾ ĐẶC THÙ ĐÀO TẠO NHÂN
LỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
1.1. GIỚI THIỆU VỀ CƠ SỞ ĐÀO TẠO
1.1.1. Khái quát về trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng
Thực hiện Nghị định 32/CP ngày 4/4/1994 của Chính phủ về việc thành lập Đại học
Đà Nẵng, trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng được tổ chức sắp xếp từ trường
Cao đẳng Sư phạm Quảng Nam - Đà Nẵng; cơ sở Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng; các khoa
cơ bản của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và các bộ môn văn hóa trường Công
nhân kỹ thuật Nguyễn Văn Trỗi, Đà Nẵng. Trường chính thức có con dấu mới và đi vào
hoạt động từ năm 1995 với quy mô là một trường thành viên thuộc Đại học vùng. Thực
hiện Quyết định số 709/QDD-TTg ngày 26/8/2002 của Chính phủ về việc tách các khoa
ngoại ngữ của trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng để thành lập trường Đại học
Ngoại ngữ, trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng còn lại các khoa như Khoa Toán
học, Khoa Tin học, Khoa Vật lý, Khoa Hóa học, Khoa Sinh - Môi trường, Khoa Lịch sử,
Khoa Địa lý, Khoa Ngữ Văn, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Khoa Giáo dục tiểu học, Khoa
Giáo dục Mầm non và Khoa Giáo dục chính trị.
Tổng số cán bộ, viên chức của trường hiện nay là 366 người, trong đó có 261 cán bộ
giảng dạy với cơ cấu trình độ: 01 GS, 12 PGS, 61 tiến sĩ và TSKH, 192 thạc sĩ và 120
Giảng viên chính.
Trường Đại học Sư phạm là cơ sở giáo dục trực thuộc Đại học Đà nẵng có sứ mạng,
chính sách chất lượng, tầm nhìn, chức năng và nhiệm vụ cụ thể như sau:
1.1.2. Sứ mạng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên,
cán bộ quản lý giáo dục và cán bộ khoa học chất lượng cao gắn với nhu cầu phát triển
nguồn nhân lực của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước, là cơ sở nghiên cứu
khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế thuộc các lĩnh vực khoa học giáo
dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội – nhân văn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa,
hiện đại hóa đất nước và góp phần đưa nền giáo dục Việt Nam ngang tầm các nước tiên
tiến trong khu vực và trên thế giới.
1.1.3. Chính sách chất lượng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
Với phương châm chất lượng là nền tảng, đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững,
tập thể cán bộ, viên chức và giảng viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng cam
kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mang đến cho người học những