intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Lý luận về nhà nước và pháp luật (phần chung) - Mã học phần: LUA102008

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:16

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Lý luận nhà nước và pháp luật (phần chung) là học phần bắt buộc trong khối kiến thức ngành, thuộc Chương trình đào tạo ngành Luật học tại Trường Đại học Luật Huế. Học phần trang bị những khái niệm cơ bản về nhà nước và pháp luật; các kiến thức trong học phần cung cấp là kiến thức cơ sở ngành đóng vai trò là lý thuyết tiếp cận các khoa học pháp lý chuyên ngành. Nội dung học phần tập trung vào các vấn đề cơ bản về nhà nước và pháp luật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Lý luận về nhà nước và pháp luật (phần chung) - Mã học phần: LUA102008

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Trình độ đào tạo: Đại học) Tên học phần: LÝ LUẬN VỀ NHÀ NƯỚC VÀ PHÁP LUẬT (PHẦN CHUNG) Tên tiếng Việt: Lý luận về nhà nước và pháp luật (phần chung) Tên tiếng Anh: Theory of State and Law Mã học phần: LUA102008 Nhóm ngành/ngành: Luật 1. Thông tin chung về học phần Học phần: ?X Bắt buộc ?Tự chọn Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng ? Khối kiến thức chung ? Khối kiến thức chuyên ngành ? Khối kiến thức KHXH và NV ? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp ?X Khối kiến thức cơ sở ngành ? Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ Số tín chỉ: 02 Giờ lý thuyết: 21 Giờ thực hành/thảo luận/bài tập 08 nhóm/sửa bài kiểm tra Số giờ tự học 90 Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 01-01 Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ) 0-0 Học phần tiên quyết: 0 Học phần học trước: 0 Học phần song hành: Lịch sử Nhà nước và pháp luật - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Luật Hành chính 2. Thông tin chung về giảng viên Học hàm, học vị, họ và Số điện thoại STT Địa chỉ E-mail Ghi chú tên liên hệ
  2. 1 TS. Lê Thị Nga 0903577136 ngalt@hul.edu.vn Phụ trách lenga69@gmail.com 2 TS. Mai Thị Diệu Thúy 0914147443 thuymtd@hul.edu.vn Tham gia thuymai1804@gmail.com 3 Trần Thị Diệu Hà 090 5232653 hattd@hul.edu.vn Tham gia 3. Mô tả tóm tắt nội dung học phần - Học phần Lý luận nhà nước và pháp luật (phần chung) là học phần bắt buộc trong khối kiến thức ngành, thuộc Chương trình đào tạo ngành Luật học tại Trường Đại học Luật Huế. Học phần trang bị những khái niệm cơ bản về nhà nước và pháp luật; các kiến thức trong học phần cung cấp là kiến thức cơ sở ngành đóng vai trò là lý thuyết tiếp cận các khoa học pháp lý chuyên ngành. Nội dung học phần tập trung vào các vấn đề cơ bản về nhà nước và pháp luật. - Học phần này cung cấp và rèn luyện cho người học một số kỹ năng: phân tích các qui định của pháp luật và những kỹ năng liên quan đến việc vận dụng những kiến thức của học phần để giải thích, đánh giá về các vấn đề nhà nước và pháp luật trong thực tiễn. Bên cạnh đó, học phần cũng cung cấp những kỹ năng mềm: làm việc nhóm, thuyết trình và có phương pháp làm việc độc lập. - Học phần này giúp người học có ý thức tuân thủ pháp luật và qui tắc nghề nghiệp, bước đầu hình thành niềm tin vào công lý và có đạo đức nghề nghiệp. 4. Mục tiêu học phần 4.1. Về kiến thức - Học phần này hướng tới sự hình thành cho người học những nhận thức cơ bản về nhà nước và pháp luật như: nguồn gốc, bản chất, chức năng, hình thức, kiểu, vai trò của nhà nước và pháp luật; bộ máy nhà nước; mối quan hệ giữa nhà nước, pháp luật với các hiện tượng xã hội khác; quá trình vận động và phát triển của nhà nước và pháp luật; nhà nước pháp quyền. - Học phần này còn đóng vai trò hình thành phương pháp luận để người học tiếp cận các khoa học pháp lý chuyên ngành. 4.2 Về kĩ năng - Hình thành tư duy logic trong việc tiếp cận các khoa học pháp lí chuyên ngành cũng như các vấn đề của thực tiễn nhà nước và pháp luật. - Hình thành khả năng tư duy lo gic và phương pháp tiếp cận các khoa học pháp lý chuyên ngành cũng như bước đầu vận dụng những kiến thức đã học để phân tích và giải thích hiện tượng nhà nước và pháp luật trong thực tế. Có nhận thức đúng đắn về vai trò
  3. của nhà nước và pháp luật, xã hội và công lý. - Hình thành và phát triển năng lực thu thập thông tin, kĩ năng phân tích - tổng hợp; kĩ năng so sánh, bình luận, đánh giá các vấn đề nhà nước pháp luật; - Hình thành và phát triển kĩ năng lập luận, thuyết trình, làm việc nhóm. 4.3. Về năng lực tự chủ và trách nhiệm - Có ý thức tôn trọng giảng viên và bạn học; thái độ hợp tác làm việc đồng thời có phương pháp làm việc độc lập, tự tin thể hiện quan điểm cá nhân. - Có ý thức tôn trọng và tuân thủ pháp luật, bước đầu hình thành niềm tin vào công lý . 5. Chuẩn đầu ra học phần Ký hiệu CĐR của CĐR học phần Nội dung Chuẩn đầu ra học phần CLO CTĐT (CLOx) 5.1. Kiến thức CLO 1 Nhận diện các lý thuyết về nhà nước và pháp luật PLO2 (trọng tâm là Học thuyết Mác-Lenin về nhà nước và pháp luật), nguồn gốc và bản chất của nhà nước và pháp luật, các khái niệm kiểu, hình thức, chức năng của nhà nước và pháp luật và hệ thống chính trị. CLO2 Phân tích và đánh giá được nội dung các lý thuyết về PLO2 nhà nước và pháp luật, nguyên nhân dẫn đến sự ra đời và thay thế của các kiểu nhà nước và pháp luật, mối liên hệ giữa các vấn đề: Bản chất, chức năng, bộ máy của nhà nước. Hiểu về hình thức của pháp luật. CLO3 Vận dụng các kiến thức để phân tích, đánh giá về PLO3 những vấn đề thực tiễn nhà nước và pháp luật 5.2. Kỹ năng CLO4 Có khả năng phân tích các điều luật và các văn bản PLO7 luật để vận dụng vào việc lý giải các vấn đề thực tiễn nhà nước và pháp luật. CLO5 Có khả năng tìm kiếm, tra cứu thông tin, hợp tác và PLO8 làm việc nhóm hiệu quả; thuyết trình, diễn thuyết trước nhóm, lớp; CLO6 Có kỹ năng làm việc độc lập, tự tin thể hiện quan điểm cá nhân trong chuyên môn một cách khoa học và hiệu PLO9 quả
  4. 5.3. Mức tự chủ và trách nhiệm CLO7 Có thái độ học tập nghiêm túc; Có thái độ tôn trọng PLO10 pháp luật, bước đầu hình thành niềm tin vào công lý CLO8 Có ý thức tuân thủ pháp luật và thể hiện được trách PLO11 nhiệm của bản thân đối với xã hội + Số bài kiểm tra giữa kì: 01 bài kiểm tra 6. Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) và các chỉ số PI (Performance Indicator) Mối liên hệ giữa CLO và PLO/PI Mức I (Introduced: Đạt được ở mức hỗ trợ bắt đầu. Mức R (Rainforced): Mức nâng cao (cơ hội thực hành, thí nghiệm, thực tế). Mức M (Mastery): Hỗ trợ mạnh mẽ, thuần thục, thành thạo. Mức A (Assessed): Học phần cốt lõi, hỗ trợ tối đa đạt được PLO/IP Liệt kê PI mà CLO có đóng góp, hỗ trợ CLO PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 đạt được và ghi rõ mức đạt CLO 1 I, A PI2.1 CLO 2 I, A PI2.2, PI2.3 CLO 3 I, A PI3.3; PI3.4 CLO4 I, A PI7.1, PI7.2 CLO5 I PI8.1, PI8.2,PI8.3 CLO6 I PI9.1, PI9.3
  5. CLO7 I PI10.1 CLO8 I PI11.1 Học phần Lý luận Nhà 8I nước và I, A I, A I, A I I I I 4A pháp luật (phần chung) 7. Tài liệu học tập 7.1 Tài liệu bắt buộc [1]. Lê Thị Nga, Tài liệu học tập Lý luận về Nhà nước và pháp luật (phần 1), NXB Đại học Huế, 2013. (có tại thư viện Trường Đại học Luật – Đại học Huế) [2]. Lê Thị Nga, Tài liệu học tập Lý luận về Nhà nước và pháp luật (phần 2), NXB Đại học Huế, 2013. (có tại thư viện Trường Đại học Luật – Đại học Huế) [3]. Trường Đại học Luật Hà Nội, Giáo trình Lý luận Nhà nước và pháp luật, NXB Công an nhân dân, 2014, (tái bản năm 2021). https://hocluat.vn/download-ebook-giao-trinh-ly-luan-chung-ve-nha-nuoc-va- phap-luat-dai-hoc-luat-ha-noi/ 7.2. Tài liệu tham khảo [4]. Nguyễn Minh Đoan, Hướng dẫn học phần Lý luận Nhà nước và pháp luật.NXB Tư pháp, 2014. [5].Văn bản pháp luật: Các bản Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 1946, 1959,1980,1992 và năm 2013. [6]. Quốc Hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,. Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2020. 8. Đánh giá kết quả học tập - Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%) Đánh Trọng Hình Nội Trọng Phương CĐR Đánh giá giá số thức Dung số pháp đánh giá đánh giá (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
  6. Đánh giá sự chuyên - Tham gia cần và ý đầy đủ số thức, thái buổi lên Điểm danh độ tích cực lớp theo và quan sát trong học CLO7 tập (trả lời A1. Chuyên kế hoạch. người học 10% CLO8 câu hỏi, cần - Chăm trong quá chú nghe trình học tham gia giảng; tập trên lớp thảo luận,thuyết - Tham gia trình). thảo luận. Đánh giá mức độ chuẩn bị; - Nghe đánh giá Điểm + Đưa ra giảng và mức độ quá 10 40% các câu thảo luận tương tác trình hỏi phản trên lớp. CLO1 trong biện; - Thuyết CLO2 nhóm: kỹ A2. Hoạt + Hoàn trình bài tập CLO3 năng, thái động tự học, thành bài nhóm. CLO4 độ; đánh 15% giá mức độ chuẩn bị trên tập trên - Trình bày CLO5 lớp. lớp theo cá quan điểm CLO6 hoàn thành nhân và cá nhân về CLO7 bài tập theo nhóm chủ đề CLO8 (qua sản phẩm nộp học tập. giảng viên của đưa ra. nhóm). Điểm bài CLO1 kiểm tra A3. Hoạt CLO2 động tự học Bài kiểm CLO3 15% CLO4 và kiểm tra tra cá nhân Chấm điểm trên lớp CLO6 bài kiểm tra cá nhân.
  7. Thi tập trung: 1) Tự luận: Đề thi + đáp án theo mức độ nhận thức (trong ngân CLO hàng đề thi); 1 2) Vấn đáp: CLO2 Chấm Thi tự Bài thi tự Điểm Đề thi + đáp CLO3 điểm tự luận/Vấn luận/ Bài luận/vấn cuối 10 60% 60% án theo mức CLO4 đáp/ Tiểu thi vấn đáp/ đáp/ tiểu kỳ độ nhận thức CLO6 luận Tiểu luận luận theo (trong ngân CLO7 hàng đề thi); CLO8 đáp án và Thi không thang tập trung: điểm. Chủ đề tiểu luận (hình thức/nội dung/phương pháp 9. Quy định đối với người học 9.1. Nhiệm vụ của người học - Người học đến lớp đúng giờ. - Thực thiện đúng Quy chế lớp học. - Nghiên cứu tài liệu và chuẩn bị cho mỗi buổi học trước khi dự lớp. - Hoàn thành các bài tập được giao. - Chuẩn bị nội dung làm việc nhóm, làm việc cá nhân. 9.2. Quy định về học, kiểm tra và thi - Số buổi tham gia trên lớp (10%): 10 điểm/số buổi theo kế hoạch. - Đánh giá hoạt động tự học, hoạt động trên lớp (15%): Thực hiện dưới 1 trong 2 hình thức sau: (1) Làm việc nhóm (thuyết trình): chuẩn bị - làm việc nhóm - tương tác. (2) Làm bài tập cá nhân theo chủ đề được giao. - Bài kiểm tra trên lớp (15%): chấm và công bố điểm theo cá nhân. Giảng viên viên công bố điểm 40% theo quy định của Trường trên lớp hoặc chậm nhất trong thời hạn 07 ngày kế từ ngày kết thúc học phần và giải quyết khiếu nại người học trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày công bố.
  8. 10. Nội dung học phần, kế hoạch giảng dạy TT Nội dung bài học - Tài CĐR (Số Hoạt động dạy và học KTĐG liệu tham khảo HP tiết) Chương 1: Khoa học Lý -Hoạt động của giảng viên: luận về nhà nước và pháp + Giảng viên thuyết giảng luật và môn học Lý luận + Đặt câu hỏi cho người học trả lời; về nhà nước và pháp luật. + Giảng viên tổng kết và trả lời các 1.1. Khoa học lý luận về ý kiến, các câu hỏi của người học. nhà nước và pháp luật + Giao bài tập về nhà cho người 1.1.1. Đối tượng nghiên học cứu của khoa học lý luận về - Hoạt động của người học: nhà nước và pháp luật. + Trên lớp học: Nghe giảng, ghi 1.1.2. Phương pháp luận CLO1 chép bài giảng, tham gia trả lời câu Trả lời câu 1 và phương pháp nghiên cứu hỏi/ hoàn CLO6 hỏi. (2) của khoa học lý luận về nhà thành bài nước và pháp luật. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu tập về nhà [1], chuẩn bị bài giảng viên giao về 1.2. Mối liên hệ giữa khoa nhà. học lý luận nhà nước và pháp luật với các ngành khoa học xã hội khác 1.3. Môn học lý luận nhà nước và pháp luật Tài liệu tham khảo [1] (9-17); [3], [4]. 2 Chương 2: Các học thuyết CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá (2) về Nhà nước và pháp luật CLO2 + Giảng viên thuyết giảng kiến thức, + Đưa chủ đề cho người học thảo kỹ 2.1. Các học thuyết về nhà năng, CLO4 nước và pháp luật thời kỳ cổ thái độ của CLO6 luận; đại cá nhân CLO7 + Giảng viên nhận xét, đánh giá và trong việc 2.2. Các học thuyết về nhà tổng kết nội dung bài học. tham gia nước và pháp luật thời kỳ - Hoạt động của người học: tranh luận cách mạng tư sản
  9. 2.3. Các học thuyết về nhà + Trên lớp học: Nghe giảng, thảo nước và pháp luật hiện đại luận và trả lời câu hỏi. Tài liệu tham khảo + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu với giảng [1] (1921); [1], chuẩn bị bài giảng viên giao về viên và bạn nhà. học. [2] (115-124); [3]. [4]. Thảo luận chương 1, -Hoạt động của giảng viên: chương 2 + Giảng viên thuyết giảng; Chương 3: Nguồn gốc, bản +Hướng dẫn người học trình bày chất của nhà nước và kết quả bài tập và thảo luận; pháp luật Bài tập + Giảng viên nhận xét, đánh giá bài 3.1. Nguồn gốc nhà nước nhóm (kiến tập của các nhóm học tập, tổng kết thức, kỹ 3.2. Nguồn gốc pháp luật CLO1 và trả lời các ý kiến thắc mắc của năng, thái Tài liệu tham khảo người học. CLO2 độ)/ trả lời 3 [1] (19-26); + Giao bài tập về nhà cho người CLO3 câu hỏi/ kết (2+1) [2] (13-14); học. CLO6 quả thảo - Hoạt động của người học: luận nhóm/ [3] (12-16). CLO7 + Trên lớp học: Nghe giảng, tham hoàn thành gia thảo luận, trả lời câu hỏi và bài tập về trình bày bài tập nhóm. nhà + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1],[2] và [3], người học chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà. 4 Chương 3: (tt) CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Bài tập (2) 3.3. Bản chất của nhà nước CLO2 + Giảng viên giao chủ đề cho các nhóm (kiến và pháp luật nhóm thuyết trình và các nhóm thức, kỹ CLO3 phản biện chéo. năng, thái 3.3.1. Bản chất của nhà CLO6 độ)/ trả lời nước + Giảng viên nhận xét và tổng kết CLO7 câu hỏi/ kết 3.3.2. Bản chất của pháp nội dung bài học, củng cố các nội quả thảo luật dung trọng tâm của chương cho luận nhóm người học. Tài liệu tham khảo Hoạt động của người học: [1] (19-26); + Trên lớp học: chuẩn bị bài thuyết [2] (13-14); trình, thuyết trình, thảo luận và trả [3] (12-16).
  10. lời câu hỏi (nhóm phản biện nêu ý kiến và dặt câu hỏi cho nhóm thuyết trình, nhóm thuyết trình trả lời câu hỏi). + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [2] và [3], chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. Chương 4: Kiểu và hình -Hoạt động của giảng viên: thức của nhà nước + Giảng viên thuyết giảng; 4.1. Kiểu nhà nước + Đặt các chủ đề cho người học 4.1.1. Khái niệm kiểu nhà thảo luận; nước và sự thay thế các kiểu + Giảng viên ra bài tập cho người CLO1 nhà nước học làm tại lớp và sửa bài tập để CLO2 4.1.2. Các kiểu nhà nước củng cố kiến thức vừa học CLO3 trong lịch sử + Giảng viên tổng kết và trả lời các CLO4 Tài liệu tham khảo ý kiến thắc mắc về bài học của CLO6 người học. [1] (34-36, 39-42); CLO7 [3] (40-45); - Hoạt động của người học: Trả lời câu [4] (35-38). + Trên lớp học: Nghe giảng, thảo hỏi/ hoàn 5 luận và trả lời câu hỏi. thành bài (2) + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu tập được [1], [3] và [4], chuẩn bị bài giảng giao tại lớp viên giao về nhà.
  11. Chương 4. (tt) -Hoạt động của giảng viên: 4.2. Hình thức của nhà + Giảng viên thuyết giảng; nước + Yêu cầu người học trình bày các 4.2.1. Khái niệm hình thức quan điểm cá nhân về sự phát triển nhà nước của các hình thức nhà nước trên thế giới trong giai đoạn hiện nay; Đánh giá 4.2.2. Các yếu tố cấu thành CLO1 kiến thức, hình thức nhà nước CLO2 + Giảng viên trả lời những thắc kỹ năng, mắc của người học và tổng kết nội 6 CLO3 thái độ của dung bài học. (2) CLO4 cá nhân - Hoạt động của người học: CLO6 qua bài + Trên lớp học: Nghe giảng, tham trình bày CLO7 gia thảo luận và trả lời câu hỏi. trước lớp. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu Tài liệu tham khảo [1], [2] và [3], chuẩn bị bài giảng [1] (19-26); viên giao về nhà. [2] (13-14); [3] (12-16). -Hoạt động của giảng viên: + Tổ chức cho các nhóm học tập soạn slide chủ đề thảo luận nhóm và trình bày trước lớp; CLO1 CLO2 + Dẫn dắt, thúc đẩy hoạt động của Bài tập người học; nhóm (kiến CLO3 thức, kỹ CLO4 + Giảng viên tổng kết và trả lời các 7 Thảo luận chương 3, năng, thái ý kiến, các câu hỏi của người học. (2) chương 4 CLO5 độ)/ trả lời - Hoạt động của người học: câu hỏi/ kết CLO6 + Trên lớp học: Nghe giảng, tham quả thảo CLO7 gia thảo luận, trả lời câu hỏi và luận nhóm trình bày bài tập. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [3] và ]4], chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà.
  12. Bài kiểm tra -Hoạt động của giảng viên: Chương 5: Chức năng và + Ra đề kiểm tra; bộ máy nhà nước + Thuyết giảng; 5.1. Chức năng của nhà + Đưa đặt các câu hỏi cho người nước học trả lời; 5.1.1. Khái niệm chức năng + Giảng viên tổng kết và trả lời các CLO1 nhà nước ý kiến, các thắc mắc của người học. + Chấm bài CLO2 kiểm tra 5.1.2. Chức năng của các + Giao bài tập về nhà cho sinh viên 8 kiểu nhà nước trong lịch sử CLO3 + Trả lời - Hoạt động của người học: Tài liệu tham khảo CLO4 câu hỏi; (2) + Trên lớp học: Nghe giảng, tham [1] (27-33, 36-38); CLO6 + Hoàn gia thảo luận và trả lời câu hỏi, CLO7 thành bài [3] (30-42). trình bày bài tập. CLO8 tập về nhà + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [2] và [3], chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà. 9 Chương 5: (tt) CLO1 -Hoạt động của giảng viên: Bài tập (2) 5.2. Bộ máy nhà nước CLO2 + Giảng viên yêu cầu mỗi nhóm nhóm (kiến CLO3 học tập lựa chọn một chủ đề cụ thể thức, kỹ 5.2.1. Khái niệm bộ máy liên quan đến nội dung bài học để năng, thái nhà nước và cơ quan nhà CLO4 trình bày trước lớp; độ)/ trả lời nước CLO5 câu hỏi/ kết 5.2.2. Bộ máy nhà nước qua + Giảng viên đặt câu hỏi phản biện CLO6 quả thảo các kiểu nhà nước. với nội dung các nhóm trình bày. CLO7 luận nhóm 5.2.1.1. Bộ máy nhà nước + Giảng viên tổng kết và trả lời các chủ nô ý kiến thắc mắc của người học. 5.2.1.2. Bộ máy nhà nước - Hoạt động của người học: phong kiến + Trên lớp học: Thực hiện bài tập 5.2.1.3. Bộ máy nhà nước tư chủ đề theo nhóm, tham gia thảo sản luận và trả lời câu hỏi. 5.2.1.4. Bộ máy nhà nước + Trình bày bài tập. xã hội chủ nghĩa + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu Tài liệu tham khảo [1], [3] và [5], chuẩn bị bài giảng viên giao về nhà.
  13. [1] (38-39, 47-48, 53-54, 62-65, 90-102); [3] (65-69); [5] (72-78). -Hoạt động của giảng viên: + Giảng viên thuyết giảng + Đặt câu hỏi cho người học thảo luận và trả lời; Chương 6: Nhà nước CLO1 + Giảng viên tổng kết và trả lời các trong hệ thống chính trị CLO2 ý kiến, các câu hỏi của người học. 6.1. Khái niệm hệ thống CLO3 + Giảng viên giao bài tập về nhà chính trị cho người học CLO4 6.2. Hệ thống chính trị xã - Hoạt động của người học: CLO5 hội chủ nghĩa + Trên lớp học: Nghe giảng, tham CLO6 6.2.1. Vị trí và vai trò của gia thảo luận và trả lời câu hỏi. CLO7 nhà nước trong hệ thống + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu + Trả lời chính trị [1] và [3], chuẩn bị bài tập bài câu hỏi của giảng viên giao về nhà. giảng viên 10 6.2.2. Vị trí và vai trò của đảng phái chính trị trong hệ + Hoàn (2) thống chính trị thành bài tập được 6.2.3. Mối quan hệ giữa nhà giao. nước với các tổ chức khác trong hệ thống chính trị Tài liệu tham khảo [1] (103-109); [3] (110-116)
  14. -Hoạt động của giảng viên: + Giảng viên giao chủ đề cho CLO1 người học chuẩn bị bài theo nhóm CLO2 và phân các nhóm phản biện chéo Thảo luận chương 5, chương 6 CLO3 + Dẫn dắt và thúc đẩy người học + Bài tập thuyết trình, tranh luận; nhóm (kiến CLO4 + Giảng viên tổng kết và trả lời các thức, kỹ CLO5 năng, thái 11 ý kiến, các câu hỏi của người học; CLO6 độ)/ trả lời (2) - Hoạt động của người học: CLO7 câu hỏi/ + Trên lớp học: Thực hiện bài tập phản biện/ nhóm, tham gia thảo luận và trả lời kết quả thảo câu hỏi. luận nhóm + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [2], [3] và [4], chuẩn bị bài tập nhóm giảng viên giao về nhà. 12 Chương 7: Khái niệm, vai -Hoạt động của giảng viên: (2) trò và chức năng của pháp + Giảng viên thuyết giảng luật + Đánh giá + Giảng viên đưa ra một tình 7. 1. Khái niệm pháp luật huống thực tế và yêu cầu người học thực hiện 7. 2. Vai trò của pháp luật nhận xét về tầm quan trọng của bài tập tình 7. 3. Các thuộc tính của việc sử dụng pháp luật để giải quyết tình huống cụ thể đó. huống/trả pháp luật 7. 4. Các mối liên hệ của + Yêu cầu người học đưa ra các ví lời câu hỏi. pháp luật dụ liên quan đến mối quan hệ của + Hoàn pháp luật thành bài 7. 5. Chức năng của pháp luật + Giảng viên nhận xét các ví dụ tập về nhà của người học và tổng kết nội dung Tài liệu tham khảo bài học. [2] (13-20); + Giảng viên giao bài tập về nhà [3] (22-26). cho người học - Hoạt động của người học: + Trên lớp học: Nghe giảng, tham gia thảo luận và trả lời câu hỏi. + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [2] và [3], chuẩn bị bài giảng viên
  15. giao về nhà. Thảo luận chương 7 -Hoạt động của giảng viên: Đánh giá Chương 8: Kiểu và hình + Giảng viên đặt chủ đề cho người kiến thức, thức pháp luật học thảo luận theo nhóm. CLO1 kỹ năng lập 8.1. Kiểu pháp luật + Giảng viên tổng kết và trả lời các luận và trả CLO2 8.1.1. Khái niệm ý kiến, các câu hỏi của người học. CLO3 lời câu hỏi, 13 8.1.2. Các kiểu pháp luật và - Hoạt động của người học: phản biện, CLO5 (2) sự thay thế kiểu pháp luật + Trên lớp học: Thực hiện bài tập phối hợp CLO6 trong lịch sử nhóm, tham gia thảo luận và trả lời hoạt động CLO7 câu hỏi. của nhóm, Tài liệu tham khảo [1] (19-26); + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu thái độ làm [1], [2] và [3], chuẩn bị bài giảng việc nghiêm [2] (13-14); viên giao về nhà. túc. [3] (12-16). 14 Chương 8. (tt) CLO1 -Hoạt động của giảng viên: + Đánh giá (2) 8.2. Hình thức pháp luật CLO2 + Giảng viên thuyết giảng khả năng + Giao chủ đề cho người học thảo trình CLO3 bày 8.3. Hình thức pháp luật bày quan Việt Nam hiện nay CLO4 luận cá nhân. điểm cá CLO5 + Giảng viên ra bài tập tại lớp cho nhân của CLO6 người học và sửa bài tập. người học; CLO7 + Giảng viên tổng kết và trả lời các trả lời câu ý kiến, các câu hỏi của người học. hỏi’ + Giao bài tập về nhà cho người + Hoàn Tài liệu tham khảo học thành bài [1] (21-24); - Hoạt động của người học: tập tại lớp. [3] (28-33]; + Trên lớp học: Nghe giảng, tham + Hoàn [6]. gia thảo luận và trả lời câu hỏi. thành bài + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu tập ở nhà [1], [3] và [6], chuẩn bị bài giảng
  16. viên giao về nhà. -Hoạt động của giảng viên: + Hệ thống lại chương trình CLO1 + Giảng viên tổng kết và trả lời các Tổng kết kết CLO2 ý kiến, các câu hỏi của người học quả hoạt Ôn tập CLO3 động của - Hoạt động của người học: 15 Tài liệu tham khảo CLO4 + Trên lớp học: Nghe hệ thống các nhóm (2) [1], [2], [3], [4], [5], [6]. CLO5 chương trình, đặt các câu hỏi cho học tập, ưu CLO6 giảng viên về nội dung chưa rõ nhược điểm. CLO7 trong học phần. CLO8 + Hoạt động ở nhà: Đọc tài liệu [1], [2], [3], [4], [5] và [6], ôn tập toàn bộ chương trình. 10. Cấp phê duyệt: Ngày ....... tháng ...... năm 2021 Hiệu Trưởng Trưởng Khoa Thẩm Định Người biên soạn ThS. Mai T.Diệu Thúy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2