intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Marketing căn bản bao gồm 8 chương cung cấp những nội dung cơ bản về lý thuyết marketing: bản chất của hoạt động marketing; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của doanh nghiệp; vai trò, nội dung của việc nghiên cứu hành vi của khách hàng; cách xây dựng và phát triển các chính sách marketing trong nội bộ doanh nghiệp, từ đó giúp cho học sinh nắm vững những nội dung cơ bản của học phần để vận dụng trong hoạt động thực tiễn. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương học phần để biết thêm chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

  1. ỦY BAN NHÂN TỈNH NGHỆ AN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN ĐỀ CƯƠNG TÍN CHỈ MARKETING CĂN BẢN (DÙNG CHO HỆ ĐẠI HỌC) (TÀI LIỆU LƯU HÀNH NỘI BỘ) VINH, 2020 1
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA: QUẢN TRỊ KINH DOANH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TỔ: QUẢN TRỊ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN HỆ ĐÀO TẠO: ĐẠI HỌC 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Marketing căn bản - Mã học phần - Số tín chỉ: 03 - Học phần: - Bắt buộc: □x - Lựa chọn: □ - Các học phần tiên quyết: Lý thuyết tiền tệ - tín dụng, Nguyên lý quản trị kinh doanh, Kinh tế vi mô. - Các học phần kế tiếp - Các yêu cầu đối với học phần (nếu có) - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: + Lý thuyết + Thực hành/ thí nghiệm/ thảo luận trên lớp + Thực tập tại cơ sở + Làm tiểu luận, bài tập lớn + Kiểm tra đánh giá + Tự học, tự nghiên cứu - Địa chỉ Khoa/ bộ môn phụ trách học phần: Khoa Quản trị kinh doanh - Thông tin giảng viên biên soạn đề cương: 1. Họ tên giảng viên: Phan Thị Hoa Điện thoại: 2. Mục tiêu của học phần: Sau khi học xong học phần này, người học có khả năng: - Mục tiêu về kiến thức: Sinh viên phải nắm vững những kiến thức cơ bản về lý thuyết marketing: Các quan điểm quản trị marketing; những yếu tố thuộc môi trường marketing ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp; Nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng và hành vi của các tổ chức; những quyết định bộ phận của chính sách marketing. - Mục tiêu về kỹ năng: Tạo cho sinh viên có khả năng tư duy logic; có kỹ năng xây dựng các bộ phận của chính sách marketing từ quyết định sản phẩm, quyết định 2
  3. giá, quyết định phân phối và quyết định xúc tiến hỗn hợp. - Mục tiêu về thái độ người học + Có thái độ nghiêm túc trong nghiên cứu, học tập và làm việc; + Có thái độ cẩn thận, chín chắn, cầu thị để nâng cao kiến thức về đạo đức nghề nghiệp, lối sống và trong quan hệ công tác. 3. Chuẩn đầu ra của học phần và ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT 3.1. Chuẩn đầu ra của học phần Ký Chuẩn Phương pháp Phương pháp hiệu đầu ra học Kiến Kỹ dạy học đánh giá Thái độ CĐR phần thức năng Tuân thủ GV sử dụng tài Theo dõi X X các nội liệu, projector chuyên cần, ý quy, quy hướng dẫn thức, đánh giá CĐR1 chế lớp tín quá trình chỉ quy định. Trình bày GV sử dụng tài X X X được liệu, projector những kiến hướng dẫn, Theo dõi CĐR2 thức cơ thảo luận chuyên cần, ý bản về nhóm, thuyết thức, đánh giá marketing. trình quá trình Liên hệ GV sử dụng tài X X X thực tiễn liệu, projector các chính hướng dẫn, Theo dõi CĐR3 sách trong thảo luận chuyên cần, ý Marketing nhóm, thuyết thức, đánh giá - Mix. trình quá trình 3.2. Ma trận thể hiện sự đóng góp chuẩn đầu ra của học phần vào được chuẩn đầu ra của CTĐT CĐR CĐR CTĐT HP 1 2 3 4 5 6 7 8 CĐR1 x CĐR2 x CĐR3 x 4. Tóm tắt nội dung học phần: Học phần Marketing căn bản bao gồm 8 chương cung cấp những nội dung cơ bản về lý thuyết marketing: bản chất của hoạt động marketing; các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt 3
  4. động marketing của doanh nghiệp; vai trò, nội dung của việc nghiên cứu hành vi của khách hàng; cách xây dựng và phát triển các chính sách marketing trong nội bộ doanh nghiệp, từ đó giúp cho học sinh nắm vững những nội dung cơ bản của học phần để vận dụng trọng hoạt động thực tiễn. 5. Nội dung chi tiết học phần (tên các chương, mục, tiểu mục) Tiến độ từng tuần học: Chương 1 2 3 4 5 6 7 8 Kiểm tra Tuần 1+2 3+4 4+5 6+7 8+9 9+10 11+12 13+14 15 CHƯƠNG I: Tổng quan về Marketing 1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING 1.1.1. Sự ra đời của Marketing 1.1.2. Quá trình phát triển của Marketing 1.1.2.1. Marketing truyền thống – Từ đầu thế kỷ XX đến trước năm 1945 1.1.2.2. Marketing hiện đại – Sau năm 1945 đến nay 1.2. CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA QUAN ĐIỂM MARKETING 1.2.1. Quan điểm hướng theo sản xuất 1.2.2. Quan điểm hướng theo sản phẩm 1.2.3. Quan điểm hướng theo bán hàng 1.2.4. Quan điểm hướng theo marketing 1.2.5. Quan điểm marketing xã hội 1.3. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA MARKETING 1.3.1. Khái niệm và bản chất của marketing 1.3.2. Một số khái niệm thuộc về bản chất của marketing 1.3.2.1. Nhu cầu 1.3.2.2. Sản phẩm 1.3.2.3. Trao đổi và giao dịch 1.3.2.4. Thị trường 1.3.2.5. Người tiêu dùng 1.4. MỤC TIÊU VÀ CHỨC NĂNG CỦA MARKETING 1.4.1. Mục tiêu của marketing 1.4.2. Chức năng của marketing 1.1.4.1. Chức năng thoả mãn tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của xã hội 1.1.4.2. Chức năng tăng cường khả năng thích ứng và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 4
  5. 1.1.4.3. Chức năng tiêu thụ sản phẩm 1.1.4.4. Chức năng tăng cường hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh 1.5. QUY TRÌNH MARKETING 1.6. MARKETING MIX CHƯƠNG II: Môi trường Marketing của DN, hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing 2.1. KHÁI QUÁT VỀ MÔI TRƯỜNG MARKETING 2.1.1. Khái niệm 2.1.2. Phân loại môi trường marketing 2.2. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 2.2.1. Môi trường nhân khẩu 2.2.2. Môi trường kinh tế 2.2.3. Môi trường tự nhiên 2.2.4. Môi trường công nghệ 2.2.5. Môi trường chính trị - pháp luật 2.2.6. Môi trường văn hóa – xã hội 2.3. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 2.3.1. Môi trường bên trong doanh nghiệp 2.3.2. Nhà cung ứng 2.3.3. Các trung gian 2.3.4. Khách hàng 2.3.5. Đối thủ cạnh tranh 2.3.6. Công chúng trực tiếp 2.4. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 2.5. NGHIÊN CỨU MARKETING 2.5.1. Khái niệm về nghiên cứu marketing 2.5.2. Mục đích của nghiên cứu marketing 2.5.3. Quá trình nghiên cứu marketing 2.5.3.1. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu 2.5.3.2. Xây dựng kế hoạch nghiên cứu 2.5.3.3. Thu thập thông tin 2.5.3.4. Xử lý và phân tích thông tin 2.5.3.5. Trình bày báo cáo kết quả nghiên CHƯƠNG III: Hành vi mua của khách hàng, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường 3.1. Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu dùng Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hành vi mua sắm 3.1.1. Các yếu tố văn hoá 5
  6. 3.1.2. Các yếu tố tâm lý 3.1.3. Các yếu tố cá nhân 3.1.4. Các yếu tố tâm lý 3.2. Thị trường các tổ chức và hành vi của người mua là tổ chức 3.3. Các giai đoạn của quá trình mua hàng 3.3.1. Ý thức nhu cầu 3.3.2. Tìm kiếm thông tin 3.3.3. Đánh giá các phương án 3.3.4. Quyết định mua hàng 3.3.5. Đánh giá sau khi mua 3.4. Đo lường và dự báo cầu thị trường 3.5. Phân đoạn thị trường 3.6. Lựa chọn thị trường mục tiêu 3.6.1. Đánh giá các phân đoạn thị trường. 3.6.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 3.7. Định vị thị trường 3.7.1. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm 3.7.2. Tạo sự khác biệt cho dịch vụ 3.7.3. Tạo sự khác biệt về nhân sự 3.7.4. Tạo sự khác biệt về hình ảnh 3.7.5. Bốn sai lầm định vị 3.7.6. Các chiến lược định vị CHƯƠNG IV: Chính sách sản phẩm 4.1. Sản phẩm theo quan điểm của Marketing 4.1.1. Khái niệm về sản phẩm 4.1.2. Cấp độ các yếu tố cấu thành dơn vị sản phẩm 4.1.3. Phân loại sản phẩm 4.1.3.1. Phân loại sản phẩm căn cứ vào hình thái vật chất của sản phẩm. 4.1.3.2. Phân loại sản phẩm căn cứ vào mục đích sử dụng sản phẩm. 4.1.3.3. Phân loại sản phẩm căn cứ vào tính lựa chọn của quá trình mua 4.2. Chu kỳ sống của sản phẩm 4.2.1. Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm 4.2.2. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm 4.2.3. Ý nghĩa của việc nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm 4.3. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 4.3.1. Vị trí của chính sách sản phẩm 6
  7. 4.3.2. Các hoạt động chủ yếu của chính sách sản phẩm 4.3.2.1. Các quyết định về nhãn hiệu 4.3.2.2. Các quyết định về bao bì sản phẩm 4.3.3.3. Các quyết định về dịch vụ của sản phẩm 4.3. Quyết định về bao gói và dịch vụ của sản phẩm 4.4. CÁC QUYẾT ĐỊNH ĐỔI MỚI SẢN PHẨM 4.4.1. Khái quát về sản phẩm mới 4.4.2. Các giai đoạn thiết kế và Marketing sản phẩm mới 4.4.3. Các quyết định về chủng loại sản phẩm CHƯƠNG V: Chính sách giá 5.1. Khái niệm và tầm quan trọng của giá trong Marketing – mix 5.2. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá 5.2.1. Những nhân tố bên trong 5.2.2. Những nhân tố bên ngoài 5.3. Các phương pháp định giá 5.3.1. Định giá dựa vào chi phí 5.3.2. Định giá dựa theo người mua 5.3.3. Định giá dựa vào cạnh tranh 5.4. Các chiến lược định giá CHƯƠNG VI: Chính sách phân phối 6.1. Tầm quan trọng của phân phối trong Marketing 6.1.1. Khái niệm về giá 6.1.2. Tầm quan trọng của phân phối trong Marketing – mix 6.2. Kênh phân phối 6.2.1. Cấu trúc kênh phân phối 6.2.2. Các trung gian trong kênh phân phối 6.2.3. Lựa chọn kênh phân phối 6.3. Quản trị kênh phân phối 6.3.1. Tuyển chọn các thành viên của kênh 6.3.2. Khuyến khích các thành viên hoạt động 6.3.3. Đánh giá các thành viên CHƯƠNG VII: Chính sách xúc tiến hỗn hợp 7.1. Tầm quan trọng của xúc tiến trong Marketing 7.1.1. Khái niệm 7.1.2. Tầm quan trọng 7.2. Các nội dung của xúc tiến hỗn hợp 7.2.1. Quảng cáo 7.2.2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng 7.2.3. Xúc tiến bán 7.2.4. Bán hàng cá nhân 7.2.5. Marketing trực tiếp CHƯƠNG VIII: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và khảo sát Marketing 7
  8. 8.1. Quy trình quản trị Marketing 8.2. Lập kế hoạch Marketing 8.2.1. Khái niệm 8.2.2. Nội dung của một bản kế hoạch Marketing 8.3. Tổ chức Marketing 8.3.1. Tổ chức theo chức năng 8.3.2. Tổ chức theo địa lý 8.3.3. Tổ chức theo nhãn hiện, sản phẩm 8.3.4. Tổ chức theo thị trường 8.4. Thực hiện Marketing 8.5. Đánh giá và kiểm soát Marketing 6. Mục tiêu định hướng nội dung chi tiết TT MTCT Nội dung Bậc 1 Bậc 2 Bậc 3 Chương I 1 Tổng quan về - Trình bày được các - Phân biệt được Marketing cơ sở hình thành hoạt các giai đoạn phát động marketing, khái triển của marketing niệm về hoạt động Marketing 2 Các khái niệm liên - Nêu ra được các khái quan đến hoạt động niệm của các yếu tố marketing liên quan đến hoạt động marketing. 3 Mục tiêu và chức - Liệt kê được các mục - Phân tích được - Đánh giá được năng của hoạt động tiêu và chức năng của nội dung các mục tầm quan trọng marketing hoạt động marketing tiêu hoạt động của hoạt động marketing marketing với các doanh nghiệp. Chương 1 Khái quát về môi -Trình bày được khái - Phân tích được sự II trường marketing niệm môi trường tác động của các marketing, môi trường yếu tố thuộc môi vi mô, môi trường vĩ trường vi mô và vĩ mô. mô lên hoạt động marketing của doanh nghiệp 2 Hệ thống thông tin - Nêu ra được khái - Phân tích được marketing niệm hệ thống thông nội dung của các hệ tin marketing thống thông tin marketing. 3 Nghiên cứu - Phát biểu được khái - Phân tích được - Vận dụng được marketing niệm nghiên cứu nội dung các bước các bước của quy marketing. quy trình nghiên trình nghiên cứu - Nêu ra được các mục cứu marketing. vào thực tế. 8
  9. đích của nghiên cứu marketing. Chương 1 Hành vi mua của - Trình bày được khái - Phân tích được sự III khách hàng niệm người tiêu dùng, tác động của các hành vi người tiêu yếu tố lên hành vi dùng. mua của khách - Nêu ra được các yếu hàng. tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng 2 Các giai đoạn của - Nêu ra được các giai - Phân tích được - Vận dụng được quá trình mua hàng đoạn của quá trình nội dung, nhiệm vụ nội dung của các mua hàng. của nhà QT trong giai đoạn vào quá từng giai đoạn của trình mua hàng quá trình mua hàng. của bản thân. 3 Phân đoạn thị trường - Trình bày được khái - Vận dụng được niệm phân đoạn thị các tiêu thức phân trường đoạn thị trường để - Liệt kê ra được các liên hệ thực tiễn. tiêu thức phân đoạn thị trường. 4 Lựa chọn thị trường - Nêu ra được khái - Phân tích được - Đánh giá được mục tiêu niệm thị trường mục nội dung các bước tầm quan trọng tiêu. tiến hành lựa chọn của các bước lựa thị trường mục tiêu.chọn thị trường mục tiêu đối với các doanh nghiệp. 5 Định vị sản phẩm - Trình bày được khái - Phân tích các - Đánh giá được niệm định vị sản phẩm chiến lược doanh tầm quan trọng - Nêu ra được các nghiệp cần thực của từng chiến chiến lược định vị sản hiện để định vị sản lược đối với việc phẩm của doanh phẩm. định vị sản phẩm nghiệp. của doanh nghiệp. Chương 1 Tổng quan về sản - Trình bày được khái IV phẩm niệm sản phẩm - Liệt kê ra được các cách phân loại sản phẩm. 2 Chu kỳ sống sản - Trình bày được khái - Phân tích được - Đánh giá được phẩm niệm và các giai đoạn nhiệm vụ của nhà tầm quan trọng của chu kỳ sống sản QT doanh nghiệp của việc nghiên phẩm trong từng giai cứu từng giai đoạn đoạn của chu kỳ chu kỳ sống sản sống sản phẩm phẩm. 9
  10. 3 Chính sách sản - Nêu ra được vị trí của - Giải thích được vì - Nhận xét được phẩm chính sách sản phẩm. sao chính sách sản các lợi ích mà - Trình bày được khái phẩm giữ vị trí doanh nghiệp đạt niệm và các quyết định xương sống, trụ được khi tiến hành lên quan đến nhãn cột, quyết định trực thực hiện các hiệu, bao bì sản phẩm tiếp đến hiệu quả quyết định liên và uy tín của nhà quan đến sản kinh doanh. phẩm 4 Các quyết định đổi - Trình bày được khái - Phân tích được mới sản phẩm niệm sản phẩm mới. nội dung các giai - Nêu ra được các giai đoạn thiết kế và đoạn thiết kế và marketing sản marketing sản phẩm phẩm mới. mới. - Liệt kê ra được các quyết định về chủng loại sản phẩm. Chương 1 Tổng quan về giá cả - Trình bày được các - Phân tích được sự V khái niệm và vai trò tác động của các của giá. nhân tố ảnh hưởng - Nêu ra được các nhân đến quyết định giá tố ảnh hưởng đến của doanh nghiệp. quyết định giá của doanh nghiệp 2 Các phương pháp - Liệt kê được các - Phân tích được - Vận dụng vào định giá phương pháp định giá nội dung của các định giá sản phẩm của doanh nghiệp. phương pháp định trong một số giá trường hợp cụ thể. 3 Các chiến lược định - Trình bày được các - Phân tích được - Đánh giá được giá chiến lược định giá của nội dung của các vai trò của từng doanh nghiệp. chiến lược định giá chiến lược giá với doanh nghiệp Chương 1 Tổng quan hoạt - Trình bày được khái VI động phân phối niệm và vai trò của hoạt động phân phối trong marketing. 2 Kênh phân phối - Nêu ra được khái - Phân loại được - Vận dụng được 10
  11. niệm kênh phân phối, các loại kênh phân quá trình lựa chọn các loại kênh phân phối. loại hình kênh phối và các thành viên - Phân tích được phân phối vào tham gia vào kênh vai trò của các hoạt động kinh phân phối thành viên khi tham doanh của doanh gia vào kênh phân nghiệp. phối. 3 Quản trị kênh phân - Trình bày được quá phối trình quản trị kênh phân phối. Chương 1 Tổng quan về hoạt - Trình bày được khái - Phân tích được VII động xúc tiến hỗn niệm, vai trò của chính mối liên hệ giữa hợp sách xúc tiến hỗn hợp. chính sách xúc tiến hỗn hợp với các công cụ khác của Marketing - Mix 2 Các nội dung của - Trình bày được khái xúc tiến hỗn hợp niệm, các quyết định về quảng cáo Chương 1 Quy trình quản trị - Trình bày được khái - Phân tích được VIII marketing niệm quy trình quản trị các bước của quy marketing. trình quản trị - Liệt kê được các marketing bước của quy trình quản trị marketing 2 Lập kế hoạch - Trình bày được khái - Phân tích được - Vận dụng lập marketing niệm lập kế hoạch nội dung các phần một bản kế hoạch marketin của bản kế hoạch marketing cụ thể. - Nêu ra được các phần marketing của một bản kế hoạch marketing 3 Tổ chức marketing - Trình bày được khái - Phân biệt được - Đánh giá được niệm tổ chức các hình thức tổ vai trò của tổ chức marketing chức marketing marketing đối với - Nêu ra được các hình doanh nghiệp thức tổ chức marketing 4 Kiểm soát marketing - Nêu ra được mục - Phân tích được - Nhận xét được đích và nội dung của các nội dung của tầm quan trọng kiểm soát marketing kiểm soát. của kiểm soát marketing 11
  12. 7. Học liệu (giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo) - Học liệu bắt buộc “ + Giáo trình Marketing căn bản ( lưu hành nội bộ), TS Nguyễn Thị Lan Anh chủ biên, 2016, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. - Tài liệu tham khảo: - Giáo trình Marketing căn bản – Trần Minh Đạo - 2013 - Giáo trình Marketing căn bản – Quách Thị Bửu Châu - 2012 - Giáo trình nghiên cứu Marketing – Nguyễn Viết Lâm - 2005 8. Hình thức tổ chức dạy học 8.1. Lịch trình chung: (Ghi tổng số giờ cho mỗi cột) Hình thức tổ chức dạy học học phần Thực hành, Tự học, Tổng Nội dung Lên lớp thí nghiệm… chuẩn bị Lý thuyết Thảo luận Chương 1 4 2 6 Chương 2 3 1 1 5 Chương 3 4 1 1 6 Chương 4 5 1 6 Chương 5 3 2 5 Chương 6 4 2 6 Chương 7 3 2 5 Chương 8 5 1 6 Tổng 31 11 3 45 8.2. Lịch trình tổ chức dạy học cụ thể Tuần 0: Giới thiệu đề cương môn học Hình thức tổ Thời gian,địa Nội dung Yêu cầu sinh Ghi chú chức dạy học điểm chính viên chuẩn bị Lí thuyết Từ…. - Công tác Đọc trước đề Đến….. chuẩn bị cho cương môn Giảng khoá học ( làm học,đề xuất, đường:… quen, xác định chia sẻ các nhu cầu người nguyện vọng học, kiểm tra liên quan đến đầu vào…) môn học. - Giới thiệu đề cương môn học,cách thực hiện các mục tiêu môn học. - Giới thiệu cách kiểm tra 12
  13. đánh giá và thi hết môn - Giới thiệu các nguồn tài nguyên học tập - Phân công nhóm học tập Chương I Nội dung 1, Tuần 1: Tổng quan về Marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Hoạt động marketing: - Đọc giáo Đến….. + Cơ sở hình thành của trình từ trang 3 Giảng marketing đến trang 8 đường:… + Khái niệm hoạt động marketing Thảo luận N1: Phân biệt 2 giai đoạn phát Chuẩn bị câu nhóm triển Marketing: Marketing hỏi, câu trả lời truyền thống và Marketing hiện đại Nội dung 2, Tuần 2: Các khái niệm liên quan, mục tiêu và chức năng của hoạt động marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Mục tiêu và chức năng - Đọc giáo Đến….. của marketing trình từ trang 8 Giảng N2: Các khái niệm liên quan đến trang 18 đường:… đến hoạt động marketing. Thảo luận Thảo luận tình huống về một Chuẩn bị câu Trả lời số khái niệm liên quan đến hỏi. Chuẩn bị nhóm hoạt động marketing và rút ra câu trả lời theo yêu cầu kết luận 13
  14. Tự nghiên cứu N3: + Quy trình marketing Đọc giáo trình + Marketing – Mix và trả lời các câu hỏi được giao Chương II Tuần 3, nội dung 1: Môi trường Marketing của DN Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm, phân loại - Đọc giáo Đến….. môi trường marketing. trình từ trang Giảng + Khái niệm hệ thống thông tin 22 đến trang đường:… 28. marketing N2: Các yếu tố thuộc môi trường vi mô và vĩ mô Thảo luận N2: Thảo luận tình huống rút Chuẩn bị câu ra các yếu tố thuộc môi trường trả lời theo yêu marketing của doanh nghiệp cầu. Tuần 4, nội dung 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm, mục đích - Đọc giáo Đến….. nghiên cứu marketing trình từ trang Giảng + Khái niệm người tiêu dùng, 28 đến trang đường:… hành vi người tiêu dùng. 48 N2: + Kết cấu hệ thống thông tin marketing + Quá trình nghiên cứu marketing Thảo luận Vận dụng liên hệ thực tiện quá Làm việc theo trình nghiên cứu marketing của nhóm và trình một số doanh nghiệp hiện nay. bày theo yêu cầu. Chương III 14
  15. Tuần 5, nội dung 1: Hành vi mua của khách hàng Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Các giai đoạn quá trình - Đọc giáo Đến….. mua hàng trình từ trang Giảng N2: Cách thức đo lường và dự 49 đến trang đường:… báo nhu cầu. 54. Thảo luận N2: Các yếu tố ảnh hưởng đến Chuẩn bị câu hành vi mua của người tiêu trả lời theo yêu dùng cầu. Tự nghiên cứu N3: Thị trường và hành vi mua Đọc tài liệu và của các tổ chức trả lời các câu hỏi được giao Tuần 6, nội dung 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: + Khái niệm phân đoạn thị - Đọc giáo Đến….. trường trình từ trang Giảng + Khái niệm, cách thức lựa 55 đến trang đường:… chọn thị trường mục tiêu 64. + Khái niệm, các chiến lược định vị sản phẩm Thảo luận N2: Các tiêu thức phân đoạn Nhóm thảo Trả lơi thị trường luận theo chủ nhóm đề đã được giao. Chương IV Tuần 7, nội dung 1: Tổng quan về sản phẩm Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, các giai đoạn - Đọc giáo Đến….. trình từ trang 15
  16. Giảng chu kỳ sống sản phẩm. Vị trí 66 đến trang đường:… của chính sách sản phẩm. 74. Thảo luận N1: Thảo luận đưa ra nhiệm vụ - Đọc thêm các nhà QT trong các giai đoạn chu tài liệu phát kỳ sống sản phẩm tay - Chuẩn bị câu hỏi, câu trả lời Tuần 8, nội dung 2: Chính sách sản phẩm Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Các quyết định liên quan - Đọc giáo Đến….. đến nhãn hiệu, bao bì, đổi mới trình từ trang Giảng sản phẩm. 75 đến 88. đường:… Xêmina Vận dụng các giai đoạn thiết kế Chuẩn bị nội và marketing sản phẩm mới. dung, trình bày theo phân công của nhóm Chương V Tuần 9, nội dung1: Tổng quan về giá Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò của giá - Đọc giáo Đến….. cả. Các phương pháp định giá trình từ trang Giảng của doanh nghiệp. 90 đến trang đường:… 99. Thảo luận N2: Các nhân tố ảnh hưởng - Chuẩn bị câu Trả lời đến quyết định về giá của hỏi, câu trả lời nhóm doanh nghiệp. - Nghiên cứu tình huống 16
  17. Tuần 10, nội dung 2: Chiến lược định giá Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Các chiến lược định giá - Đọc giáo Đến….. của doanh nghiệp trình từ trang Giảng 99 đến trang đường:… 106 Xêmina Nghiên cứu tình huống, liên - Thiết lập dàn hệ các chiến lược định giá của ý, làm việc một số doanh nghiệp trên thị theo nhóm. trường. . Chương VI Tuần 11, nội dung 1: Tổng quan về hoạt động phân phối. Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò, các - Đọc giáo Đến….. trung gian trong hoạt động trình từ trang Giảng phân phối 107 đến trang đường:… 110 Thảo luận N1: Các quyết định marketing Đọc tài liệu của các trung gian phân phối phát tay, giáo trình, trả lời các câu hỏi . được giao 17
  18. Tuần 12, nội dung 2: Kênh phân phối Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Các loại hình kênh phân - Đọc giáo Đến….. phối trình từ trang Giảng 110 đến trang đường:… N2: Quản trị kênh phân phối 127 Xêmina N1: Ưu điểm, nhược điểm, Đọc giáo trình, trường hợp vận dụng của các trả lời theo loại hình kênh phân phối. nhóm các yêu cầu và đưa ra ví dụ minh họa. Chương V Tuần 13, nội dung 1: Chính sách xúc tiến hỗn hợp Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, vai trò của xúc - Đọc giáo Đến….. tiến hỗn hợp trong Marketing. trình từ trang Giảng 128 đến trang đường:… 148 Làm việc nhóm N1: Khái niệm, bản chất, các Đọc giáo trình, quyết định của quảng cáo nghiên cứu tình huống giáo viên đưa ra, trả lời theo nhóm Tự nghiên cứu N2: Khái niệm, nội dung tuyên Đọc giáo trình truyền và quan hệ công chúng; từ trang 137 khuyến mãi; bán hàng trực đến 148, trả lời các câu hỏi tiếp; Marketing trực tiếp. được giao. 18
  19. Chương VIII Tuần 14, nội dung 1: Lập kế hoạch và tổ chức marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, nội dung quy - Đọc giáo Đến….. trình lập kế hoạch marketing trình từ trang Giảng 153 đến trang đường:… 160. Thảo luận N1: Các hình thức tổ chức Đọc giáo trình, marketing. tài liệu phát tay, trao đổi với giáo viên rút ra nội dung. Tự nghiên cứu N2: Quy trình quản trị Đọc giáo trình marketing từ trang 149 đến 152 và trả lời câu hỏi được giao Tuần 15, nội dung 2: Kiểm soát Marketing Hình thức tổ Thời Nội dung chính Yêu cầu sinh Ghi chức dạy học gian,địa viên chuẩn bị chú điểm Lí thuyết Từ…. N1: Khái niệm, mục đích, nội - Đọc giáo Đến….. dung của kiểm soát marketing trình từ trang Giảng 160 đến trang đường:… 166 Kiểm tra kết thúc học phần 19
  20. 9. Chính sách đối với học phần và các yêu cầu khác của giảng viên Căn cứ quyết định số 159/ĐHKTNA – ĐT ngày 10/10/2014 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Nghệ An ( theo điều 17) và các quy định khác nhưng không trái với Quyết định này và quy chế 43. - Trong thời gian ở lớp, không được sử dụng điện thoại. - Điểm bài kiểm tra giữa kỳ phản ánh kết quả học tập của 45 tiết: ý thức, thái độ học tập và chất lượng học tập cúa sinh viên sẽ được theo dõi cả quá trình như: sự hiện diện trên lớp, mức độ tích cực tham gia các hoạt động trên lớp, các qui định về thời hạn, chất lượng các bài tập, bài kiểm tra…. - Thảo luận nhóm chia làm 3 phần: nội dung 50%, kỹ năng thuyết trình và đặt câu hỏi cho nhóm khác 30%, làm việc nhóm và trả lời câu hỏi nhóm khác 20%. 10. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập học phần Theo quyết định số 159/ĐHKTNA – ĐT ngày 10/10/2014 của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Nghệ An, cụ thể như sau: - Điểm chuyên cần và ý thức theo quy chế đào tạo Trường Đại học Kinh tế Nghệ An chiếm 10% tổng điểm. - Điểm kiểm tra sẽ điểm trung bình của các bài tập đánh giá mà giáo viên trực giảng công khai trên lớp: điểm làm bài tập, điểm thảo luận nhóm, kỹ năng thuyết trình, trả lời câu hỏi cá nhân chiếm 20%. - Thi kết thúc học phần dưới hình thức kiểm tra tự luận chiếm 70% ĐÁNH GIÁ TRỌNG ĐƠN VỊ GHI TT HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ BỘ PHẬN SỐ TỔ CHỨC CHÚ 1 Chuyên cần, nhận thức và thái độ tham gia Theo dõi, quan sát, ghi Giảng viên thảo luận, kiểm tra 10% chép, vv… đứng lớp. thường xuyên vv… - Hình thức kiểm tra: viết Giảng viên (trắc nghiệm hoặc tự luận), đứng lớp, tổ, 2 Kiểm tra giữa học phần 20% vấn đáp, viết tiểu luận, làm khoa. bài tập lớn, thực hành, vv… - Số lần kiểm tra và hệ số của từng bài 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1