YOMEDIA
ADSENSE
Đề cương thực tập công nhân điện-điện tử
83
lượt xem 11
download
lượt xem 11
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
1. Thông tin chung về môn học Tên môn học: THỰC TẬP CÔNG NHÂN ĐIỆN – ĐIỆN TỬ Mã môn học: Số tín chỉ: 3 Thuộc chương trình đào tạo của khóa: 2010, bậc: đại học chính quy. Loại môn học: Bắt buộc: Các môn học tiên quyết: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử, An toàn lao động. Các môn học kế tiếp
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương thực tập công nhân điện-điện tử
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA CƠ – ĐIỆN – ĐIỆN TỬ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN (Mẫu chương trình đào tạo tín ch ỉ) 1 . Thông tin chung về môn học Tên môn học: THỰC TẬP CÔNG NHÂN ĐIỆN – ĐIỆN TỬ - Mã môn học: - Số tín chỉ: 3 - Thuộc chương trình đào tạo của khóa: 2010, bậc: đại học chính quy. - Lo ại môn học: Bắt buộc: - Các môn học tiên quyết: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử, An toàn lao động. - Các môn học kế tiếp: - Giờ tín chỉ đối với các hoạt động: - Nghe giảng lý thuyết : 15 tiết Làm bài tập trên lớp : 75 tiết Thảo luận : 0 tiết Thực h ành, thực tập (ở PTN, nhà máy, studio, điền dã, thực tập...): 0 tiết Hoạt động theo nhóm : 0 tiết Tự học : 90 giờ Phụ trách môn học: Bộ môn Kỹ thuật cơ khí , Khoa Cơ – Điện – Điện tử. - 2 . Mục tiêu của môn học Kiến thức: Nắm bắt các kiến thức thực tế về các thành phần linh kiện trong hệ thống - đ iều khiển Điện công nghiệp và Điện tử. Kỹ năng: Thi công và lắp ráp các mạch điều khiển điện, điện tử trong điều khiển tự - động và tự động hóa…, Kỹ năng đo lường và kiểm tra linh kiện điện, điện tử. Thái độ, chuyên cần: Tham dự lớp học đúng số giờ tối thiểu qui định . - 3 . Tóm tắt nội dung môn học: Học phần cung cấp các kiến thức cơ bản trong kỹ thuât thi công, lắp ráp, kiểm tra mạch điện công nghiêp và mạch điện tử. Rèn luyện kỹ năng thi công và lắp ráp các mạch điện công nghiệp cơ bản: Mạch điều khiển động cơ DC, AC, 3 pha, lắp ráp tủ điện. Kỹ năng lắp ráp và thi công m ạch điện tử cơ bản: Mạch khuyếch đại Transitor, mạch nguồn, ổn áp, m ạch khuyếch đại Opamp, mạch cầu H điều khiển động cơ một chiều, thiết kế mạch với IC số, mạch vi điều khiển…
- 4 . Tài liệu học tập Tài liệu liệu bắt buộc, tham khảo: - [1]. Hướng dẫn thực tập công nhân điện – đ iện tử, Khoa cơ điện – điện tử, trường ĐH Kỹ Thu ật Công Nghệ (lưu hành nội bộ). Những bài đọc chính: Tất cả các bài đọc trong tài liệu hướng dẫn. Những bài đọc thêm: Thí nghiệm kỹ thuật điện, thí nghiệm kỹ thuật điện tử, Linh kiện điện tử, khí cụ điện. Tài liệu trực tuyến : Các đoạn phim hướng dẫn làm m ạch in trên trang web www.youtube.com (tìm từ khóa “PCB board making”) 5 . Các phương pháp giảng dạy và học tập của môn học: Thuyết trình kèm với thao tác mẫu, làm bài tập thực hành và kiểm tra thử nghiệm kết qu ả thực hiện. Phương pháp học tập: lắng nghe và quan sát giáo viên giảng lý thuyết và làm m ẫu, tích cực làm bài tập thực hành, tham kh ảo tiếp cận th êm về các phương pháp thi công khác thông qua internet. 6 . Chính sách đối với môn học và các yêu cầu khác của giảng viên: Mức độ chuyên cần: Số giờ thực hành trên lớp phải đạt: 100% - Sinh viên cần tích cực làm bài tập trên lớp cũng như ở nhà, chuẩn bị bài tốt trước khi - lên lớp, tuân thủ các quy định về thời hạn và chất lượng các bài tập, bài kiểm tra… Sinh viên cần chủ động tự học, tham khảo các chương, mục trong các tài liệu tham khảo m à giáo viên yêu cầu và chủ động tra cứu, cập nhật tài liệu trên internet. 7 . Thang điểm đánh giá: Giảng viên đánh giá theo thang điểm 10, Phòng Đào tạo sẽ quy đổi sang thang điểm chữ và thang điểm 4 để phục vụ cho việc xếp loại trung bình học kỳ, trung bình tích lũy và xét học vụ. 8 . Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn học: Tiêu chí đánh giá các bài thực hành: các bài tập thực hành được đánh giá theo thang - đ iểm 10. Số lượng và trọng số của từng bài thực h ành: khóa học bao gồm 10 bài tập thực - h ành, điểm học phần là điểm trung b ình cộng của các bài thực hành. 9 . Nội dung chi tiết môn học: Hình thức tổ chức dạy học môn học Lên lớp Tự Thực hành, học, Nội dung Tổng thí nghiệm, tự Lý Bài Thảo thực tập, nghiên thuyết tập luận rèn nghề,... cứu 2 3 0 5 Bài 1: Nắm bắt các phần tử điện – điện công nghiệp
- - Tìm hiểu, nhận dạng và nguyên lý hoạt động của các khí cụ điện trong công nghiệp: Contactor, Relay, CB, CT, Timer… - Sử dụng các linh kiện điện công nghiệp. - Sử dụng thiết bị đo. - Kỹ thuật an to àn điện. 1 9 10 Bài 2: Điều khiển các phần tử chấp hành – Động cơ điện DC - Các thành phần chấp hành: Động cơ điện DC, AC, 3 pha, hãm từ,… - Các phương pháp điều khiển động cơ đ iện một chiều, thiết kế và lắp ráp mạch thực nghiệm 1 9 10 Bài 3: Điều khiển động cơ điện AC - Các phương pháp khởi động động cơ điện xoay chiều. - Các phương pháp điều khiển tốc độ động cơ xoay chiều. - Thiết kế và lắp ráp mạch thực nghiệm. 1 9 10 Bài 4: Điều khiển động cơ điện 3 pha - Các phương pháp khởi động động cơ điện xoay chiều. - Các phương pháp điều khiển tốc độ động cơ xoay chiều. - Thiết kế và lắp ráp mạch thực nghiệm. Kiểm tra đánh giá kỹ năng thực hành lắp 1 5 10 ráp tủ điện công nghiệp 2 3 5 Bài 5: Linh kiện điện tử, phương pháp đo - Sử dụng dụng cụ đo. - Tìm hiểu đo kiểm tra các loại linh kiện đ iện tử cơ bản. 2 8 10 Bài 6: Thiết kế và thi công mạch in - Kỹ thuật thiết kế đường mạch điện tử. - Kỹ thuật gia công board. - Kỹ thuật lắp ráp linh kiện điện tử. - Thiết kế và thi công mạch nguồn DC. 1 9 10 Bài 7: Mạch ổn áp – Mạch phát xung - thi công mạch mạch ổn áp. - Thiết kế thi công mạch phát xung. Bài 8: Mạch điều khiển động cơ DC 1 9 10 - Mạch đảo chiều vời Relay và Transitor - Mạch H-Bridge điều khiển động cơ DC 1 9 10 Bài 9: Mạch Khuyếch đại Opamp trong đo lường - Mạch khuyếch đại đảo. - Mạch khuyếch đại không đảo. - Mạch khuyếch đại dụng cụ. 1 9 10 Bài 10: Mạch vi điều khiển đơn giản và IC số - Mạch đồng hồ báo giờ với VĐK.
- 10. Ngày phê duyệt Tổ trưởng Bộ môn Người viết Trưởng khoa (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KHOA …….. PHIẾU ĐÁNH GIÁ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Tên môn học: .................................................... Mã môn học: ........................... Số tín chỉ: ......... Tiêu chuẩn Tiêu chí đánh giá Điểm con 2 1 0 i) Thể hiện được đặc điểm và yêu cầu riêng của môn học, 1. Mục tiêu cụ thể hóa đ ược một số yêu cầu trong mục tiêu chương học phần trình, phù hợp và nhất quán với mục tiêu chương trình ii) Đúng mức và khả thi, phù hợp với yêu cầu trình độ sinh viên theo thiết kế cấu trúc chương trình iii) Rõ ràng, cụ thể và chính xác, nhìn từ phía người học, có khả năng đo lường được, chứng minh được và đánh giá được mức độ đáp ứng i) Phù hợp với mục tiêu học phần, khối lượng học phần 2. Nội dung và trình độ đối tượng sinh viên học phần ii) Thể hiện tính kế thừa, phát triển trên cơ sở những kiến thức sinh viên đã đ ược trang bị iii) Thể hiện một phạm vi kiến thức tương đ ối trọng vẹn đ ể có thể dễ d àng tổ chức giảng dạy và để sinh viên dễ d àng tích lũy trong một học kỳ iv) Thể hiện tính cơ bản, hiện đại, theo kịp trình đ ộ khoa học-k ỹ thuật thế giới v) Thể hiện quan điểm chú trọng vào khái niệm (concept), nguyên lý và ứ ng dụng, không chú trọng tới kiến thức ghi nhớ thuần túy hoặc kỹ năng sinh viên có thể tự học vi) Đủ mức độ chi tiết cần thiết để đảm bảo phạm vi và mức độ yêu cầu kiến thức của học phần, đồng thời đủ mức độ khái quất cần thiết để người dạy linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp giảng dạy và tiếp cận phù hợp 3. Những yêu i) Quy định về học phần điều kiện rõ ràng nhất quán, số học phần điều kiện không quá nhiều cầu khác ii) Mô tả vắn tắt nội dụng học phần ngắn gọn, rõ ràng, nhất quán với mô tả trong phần khung chương trình và b ao quát được những nội dung chính của học phần iii) Mô tả các nhiệm vụ của sinh viên phải đầy đủ và thể hiện được vai trò hướng dẫn cho sinh viên trong quá trình theo học iv) Tiêu chu ẩn đánh giá sinh viên và thang điểm đánh giá đ ưa ra rõ ràng và hợp lý, phù hợp với mục tiêu học phần v) Có đầy đủ thông tin về giáo trình (tài liệu tham khảo chính) mà sinh viên có thể tiếp cận vi) Trình bày theo mẫu quy định thống nhất Điểm TB = ∑/3,0 Trưởng khoa Người đánh giá (hoặc Chủ tịch HĐKH khoa)
- Xếp loại đánh giá: - Xu ất sắc: 9 đến 10 - Tốt: 8 đến cận 9 7 đến cận 8 - Khá: 6 đến cận 7 - Trung bình: - Không đạt: dưới 6.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn