intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Toán lớp 7 - THCS Phú Hòa - Mã đề 2

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

28
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo Đề kiểm tra HK 1 môn Toán lớp 7 - THCS Phú Hòa - Mã đề 2 để giúp các bạn biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Toán lớp 7 - THCS Phú Hòa - Mã đề 2

Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software<br /> http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.<br /> <br /> www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |1<br /> <br /> PHÒNG GD-ĐT THOẠI SƠN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HKI<br /> <br /> TRƯỜNG THCS TT PHÚ HOÀ<br /> <br /> (ĐỀ THỰC NGHIỆM)<br /> <br /> Năm học : 2011-2012<br /> Môn : Toán 7<br /> Thời gian : 90 phút<br /> <br /> ĐỀ 2<br /> <br /> (Không kể thời gian phát đề)<br /> Chữ kí<br /> <br /> ĐIỂM BÀI THI<br /> Họ và tên : ……………………….<br /> <br /> Chữ kí GT 1<br /> Bằng số<br /> <br /> Bằng chữ<br /> <br /> Chữ kí GT 2<br /> <br /> giám khảo<br /> <br /> Lớp : …..<br /> SBD : ….. Phòng : …..<br /> <br /> I. TRẮC NGHIỆM : : (3,0 điểm). Khoanh tròn trước câu mà em chọn.<br /> Câu 1 : Chọn câu đúng :<br /> 3<br /> 3<br /> 3<br /> 3<br /> A.  N<br /> B.  Z<br /> C.  Q<br /> D.  I<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> Câu 2 : Chọn câu đúng :<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> 1<br /> A.0, 25 <br /> B.  0, 25 <br /> C.0, 25 <br /> D.0, 25 <br /> 4<br /> 4<br /> 4<br /> 4<br /> 3 2<br /> <br /> <br /> Câu 3 : Chọn câu trả lời đúng :<br /> 20 15<br /> A.<br /> <br /> 1<br /> 60<br /> <br /> B.<br /> <br /> 17<br /> 60<br /> <br /> C.<br /> <br /> 5<br /> 35<br /> <br /> 3<br /> 5<br />   , giá trị của x là :<br /> 16<br /> 24<br /> 19<br /> 1<br /> 1<br /> A.x <br /> B.x <br /> C.x <br /> 48<br /> 48<br /> 48<br /> Câu 5 : Chọn câu đúng :<br /> A. 5,8  5,8 B. 5,8  5,8 C. 5,8  <br /> <br /> D.<br /> <br /> 1<br /> 60<br /> <br /> Câu 4 : Biết x <br /> <br /> D.x <br /> <br /> 19<br /> 48<br /> <br /> D. 5,8  5,8<br /> <br /> Câu 6 : Chọn câu trả lời đúng : (0,125)4 .84 <br /> A.1000<br /> B.100<br /> C.10<br /> D.1<br /> 2<br /> Câu 7 : Chọn câu trả lời đúng. Cho hàm số y  f (x)  2x  3 , ta có :<br /> A. f(0) = 5<br /> B. f(1) = 7<br /> C.f(-1) = 1<br /> D.f(-2) = 11<br /> Câu 8 : Chọn câu đúng. Tam giác ABC có :<br /> A.A  B  C  1800<br /> B.A  B  C  1080<br /> C.A  B  C  1800<br /> D.A  B  C  1800<br /> Câu 9 : Cho tam giác MHK vuông tại H, ta có :<br /> A.M  K  900 B.M  K  900 C.M  K  900 D.M  K  1800<br /> Câu 10 : Số đo của x; y trên hình là :<br /> <br /> Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software<br /> http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.<br /> <br /> www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |2<br /> <br /> A.x  750 ; y  1500<br /> C.x  1500 ; y  750<br /> <br /> B.x  450 ; y  1500<br /> D.x  y  1800<br /> <br /> Câu 11 : Chọn câu trả lời đúng. Cho ABC  DEF; B  700 ; C  500 ; EF  3cm . Số<br /> đo góc D và độ dài cạnh BC là :<br /> A.D  500 ; BC  2cm<br /> B.D  600 ; BC  3cm<br /> C.D  700 ; BC  4cm<br /> D.D  800 ; BC  5cm<br /> Câu 12 : Chọn câu trả lời đúng. Cho hình vẽ, biết MB = MD. Ta có<br /> AMB  CMD khi :<br /> A.AMB  CMD, AM  CM<br /> <br /> B.AB  CD<br /> <br /> C.BAM  DCM<br /> <br /> D. Cả A, B, C đúng.<br /> <br /> II. BÀI TẬP :<br />  Bài 1 : (2,0 điểm). Tính giá trị biểu thức:<br /> 1 1<br /> <br /> a) A   3,5  2  : 4  7,3<br /> 3 6<br /> <br /> 1  5<br /> 1  5<br /> b) B  15 :     25 :   <br /> 4  7<br /> 4  7<br />  Bài 2 : (2,5 điểm).<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> a). Tìm x, biết: 1 .x   <br /> 5<br /> 7<br /> 5<br /> b). Vẽ đồ thị hàm số y = f(x) = -3x. Cho biết điểm A(-1; 3) có thuộc đồ thị hàm<br /> số trên không ? Vì sao?<br />  Bài 3 : (2,5 điểm). Cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối tia<br /> MA xác định điểm E sao cho MA = ME. chứng minh rằng :<br /> a)<br /> .<br /> b) AB // EC.<br /> <br /> Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software<br /> http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.<br /> <br /> www.vnmath.com Giáo viên : Trần Quốc Hưng - Page |3<br /> <br /> BÀI LÀM<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................................<br /> <br /> Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software<br /> http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.<br /> <br /> www.vnmath.com<br /> Phßng gi¸o dôc huyÖn thuû nguyªn<br /> <br /> §Ò thi KSCL Häc Kú I-n¨m häc 2011 – 2012<br /> <br /> Tr­êng thcs chÝnh mü<br /> <br /> M«n thi to¸n 7<br /> Thêi gian lµm bµi: 90phót<br /> <br /> A:MôC tiªu<br /> KiÕn thøc:<br /> +Kiểm tra lại việc nắm vững kiến thức về các phép toán trên tập hợp Q, tỷ lệ thức, đại lượng tỷ lệ thuận, tỷ<br /> lệ nghịch, hàm số và đồ thị, đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song, hai tam giác bằng nhau.<br /> Kỹ năng:<br /> +Rèn luyện kỉ năng giải toán.<br /> Đánh giá học sinh:<br /> +Đánh giá mức độ học tập của học sinh,rèn luyện tính độc lập, nghiêm túc trong kiểm tra.<br /> <br /> +§¸nh gi¸ kh¶ n¨ng vËn dông c¸c kiÕn thøc ®· häc vµo gi¶i BT.<br /> I-Ma trËn:<br /> <br /> NhËn biÕt<br /> Chñ ®Ò<br /> TN<br /> <br /> TL<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. Các phép toán số hữu tỉ<br /> <br /> Th«ng<br /> hiÓu<br /> TN TL<br /> <br /> TN TL<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 2. Tỉ lệ thức<br /> <br /> VD thÊp<br /> <br /> 1<br /> <br /> VD cao<br /> TN<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0,75 0,25<br /> <br /> TL<br /> 1<br /> <br /> 0,75<br /> <br /> Tæng<br /> 6<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 2,75<br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 3. Đại lượng tỉ lệ thuận<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> 1,5<br /> <br /> 3,25<br /> <br /> 1<br /> <br /> 4 Dấu hiệu nhận biết hai đường<br /> thẳng song song<br /> <br /> 1<br /> 0,25<br /> <br /> 0.25<br /> 1<br /> <br /> 5. Tam giác<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0,25<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1 0,25<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> <br /> 5<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 1<br /> <br /> 6. Hình vẽ + GT-KL<br /> <br /> 3<br /> 1<br /> <br /> 0,5<br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0.5<br /> 3<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 17<br /> <br /> Tæng<br /> 0,75<br /> <br /> 0,5 0,75<br /> <br /> 3,25<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 3,25<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10<br /> <br /> Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software<br /> http://www.foxitsoftware.com For evaluation only.<br /> <br /> www.vnmath.com<br /> <br /> II-§Ò thi:<br /> <br /> A-PhÇn tr¾c nghiÖm: ( 2®iÓm ) Chän ®¸p ¸n ®óng .<br /> C©u 1 . KÕt qu¶ cña phÐp tÝnh<br /> A.<br /> <br /> 4<br /> 3<br /> <br /> B.<br /> <br /> 4 5<br />  lµ :<br /> 5 3<br /> <br /> 12<br /> 25<br /> <br /> C.<br /> <br /> C©u 2 . KÕt qu¶ cña phÐp tÝnh 37 : 32 lµ :<br /> A . 314<br /> B . 35<br /> C©u 3 . Tõ tØ lÖ thøc<br /> A.<br /> <br /> a d<br /> <br /> c b<br /> <br /> 25<br /> 12<br /> <br /> D.<br /> <br /> C . 15<br /> <br /> a c<br />  cã thÓ suy ra :<br /> b d<br /> b d<br /> B. <br /> a c<br /> <br /> C.<br /> <br /> C©u 4 . NÕu x = 3 th× x2 b»ng :<br /> A. 9<br /> C©u 5 . §Ó hai ®­êng th¼ng c vµ d song song víi<br /> nhau ( h×nh 1 ) th× gãc x b»ng :<br /> A . 300<br /> B . 600<br /> C . 1200<br /> D . 600 hoÆc 1200<br /> <br /> D . 39<br /> <br /> a d<br /> <br /> b c<br /> <br /> D.<br /> <br /> B. 36<br /> <br /> a b<br /> <br /> d c<br /> <br /> C. 81<br /> <br /> c<br /> <br /> D. 18<br /> 1200<br /> <br /> x<br /> d<br /> <br /> C©u 6 . Cho ABC , biÕt A = 300 , B = 700 th× C cã sè ®o lµ :<br /> A . 300<br /> B . 700<br /> C . 1000<br /> D . 800<br /> <br /> Câu 7.Nếu y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ –<br /> <br /> 3<br /> 4<br /> <br /> ( H×nh 1 )<br /> <br /> 3<br /> thì x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ:<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> B.<br /> C. – 3<br /> D. – 2<br /> 3<br /> 3<br /> Câu 8 Cho  ABC và  MNP có : AB = MN ; BC = NP. Để  ABC =  MNP theo trường<br /> <br /> A. –<br /> <br /> hợp cạnh- góc – cạnh cần có thêm điều kiện:<br /> A. BAC  NMP<br /> B. ABC  MNP<br /> C. BCA  NPM<br /> PhÇn II - Tù luËn ( 8 ®iÓm ):<br /> <br /> D. AC = MP.<br /> <br /> Bµi 1 ( 1,5 ®iÓm ) Thùc hiÖn phÐp tÝnh ( tÝnh nhanh nÕu cã thÓ )<br /> a) 15 .<br /> <br /> 2<br /> 2<br /> - 10 .<br /> 5<br /> 5<br /> <br /> b) (-0,3 -<br /> <br /> 3<br /> ) : (-3) +<br /> 5<br /> <br /> 4<br /> 25<br /> <br /> Bµi 2 ( 1,5 ®iÓm ) : BiÕt r»ng 3 lÝt n­íc biÓn chøa 105 gam muèi. Hái 150 lÝt n­íc biÓn chøa bao<br /> nhiªu gam muèi ?<br /> Bµi 3 ( 1,5 ®iÓm ) : §å thÞ hµm sè y = ax ®i qua ®iÓm M ( 2 ; 4 ) . X¸c ®Þnh hÖ sè a vµ vÏ ®å thÞ cña<br /> hµm sè ®ã<br /> Bµi 4 ( 3 ®iÓm ) : Cho tam giác ABC vuông ở A, M là trung điểm cạnh BC. Trên tia đối của tia<br /> <br /> MA lấy điểm D sao cho M là trung điểm AD.<br /> a)Chứng minh  AMB =  DMC<br /> b)Chứng minh DC  AC.<br /> 1<br /> 2<br /> <br /> c)Chứng minh AM  BC .<br /> Bài 5: T×m x biÕt (0,5®iÓm)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2