KIEÅM TRA 1 TIEÁT
PPCT : 10 I. TRẮC NGHIỆM Câu 1: Lệnh Write( ‘5 x 4 = ‘ , 5*4 ) ; viết gì ra màn hình : C. 20 = 20 A. 5 x 4 = 5*4 B. 5 x 4 = 20 D. 20 = 5 * 4
Câu 2: Trong lập trình Pascal, câu lệnh nào sau đây là khai báo hằng ?
A. Const max := 50; C. Const max = 50;
B. Const integer max = 50; D. Const max 50; Câu 3: Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có các thành phần cơ bản là.
A. Các ký hiệu, bảng chữ cái, cú pháp. C. Bảng chữ cái, qui ước, bảng số học. B. Bảng chữ cái, bảng số học, cú pháp. D. Bảng chữ cái, cú pháp, ngữ nghĩa.
Câu 4: Biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0.2; 0.3; 10.99. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng nhất?
A. Var X, Y: real; C. Var X, Y: byte; B. Var X: real; Y: byte; D. Var X: byte; Y: real;
Câu 5: Trong lập trình Pascal, biểu thức số học nào sau đây là hợp lệ B. 5*a +7*b +8*c; A. x*y(x +y); C. {a + b}*c D. 5a + 7b + 8*c;
Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal. Cho f=300. Giá trị của biểu thức boolean 2*f>=500 là:
A. 600 B. True D. 500 C. False
Câu 7: Trong Turbo Pascal, hàm nào dưới đây biểu diễn giá trị tuyệt đối.
A. sqrt() B. sqr() D. ln() C. abs()
Câu 8: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x
B. Writeln(x); D. Read(‘x’); A. Writeln(‘Nhập x = ’); C. Readln(x);
Câu 9: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, từ khóa USES dùng để
A. Khai báo thư viện C. Khai báo hằng B. Khai báo tên chương trình D. Khai báo biến
Câu 10: Cho biểu thức: (15 mod 2)+ 2 Giá trị của biẻu thức là:
A. 3 B. 4 C. 6 D. 5
Câu 11: Câu lệnh X := y ; có nghĩa
A. Ý nghĩa khác C. Gán giá trị X cho Y B. Gán giá trị y cho biến X D. So sánh xem y có bằng X hay không
Câu 12: Trong Turbo Pascal, muốn chạy chương trình ta dùng tổ hợp phím.
A. Alt + F6 C. Ctrl + F9 D. Alt + F9
B. Alt + F8 Câu 13: Biến X nhận giá trị là 0.7 .Khai báo nào sau đây là đúng. C. var X: integer; B. var X: real; A. var X: char; D. a và b đúng
Câu 14: Tên nào không đúng trong ngôn ngữ Pascal A. abc123_ C. _123abc B. 123_abc
D. abc_123 Câu 15: Trong lập trình Pascal, phần khai báo tên chương trình được bắt đầu bằng. A. Var C. Const D. Uses
B. Program Câu 16: Trong Turbo Pascal, để lưu chương trình ta dùng phím.
A. Ctrl+F2 B. Shift + F2 C. Alt + F2 D. Nhấn F2
Câu 17: Hàm cho giá trị bằng bình phương của x là
A. abs(x) B. exp(x) C. sqrt(x) D. sqr(x)
2
2
x
Câu 18: Biểu thức được diễn trong pascal là
x A. sqrt(sqr(x)+2)-x
B. sqr(sqrt(x)+2)-x C. (sqrt(x*x)+2)-x D. sqr(x*x+2)-x
Câu 19: x2 biểu diễn trong pascal là B. sqrt(x) A. exp(x) C. abs(x) D. sqr(x)
Câu 20: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, kiểu dữ liệu nào trong các kiểu sau có miền giá trị lớn nhất
A. Longint B. Integer C. word D. Byte
Câu 21: Với i là biến kiểu thực( i=3) Khi chạy đoạn chương trình với lệnh Write(i:5:2); sẽ được kết quả là:
A. 3.00 B. 3.0 C. 3.75E+01 D. 3.5+01
Câu 22: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal. Cho p=-0.001, q=0.001. Giá trị của biểu thức boolean p+q>0 là: A. 1 C. False D. True B. 0
Câu 23: Cho biểu thức: (10 div 2)-1 Giá trị của biểu thức là:
A. 3 B. 6 C. 5 D. 4
Câu 24: Khi chạy chương trình với lệnh Write(3:2); sẽ được kết quả là:
A. 3 B. 3.00 C. 3.5+01 D. 3.75E+01
B. Alt + F8 C. Ctrl + F9 D. Alt + F9
gh2
, trong đó g là gia tốc rơi tự do và g = 9,8. Độ cao h(m) được nhập từ bàn phím.
Câu 25: Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình ta dùng tổ hợp phím. A. Alt + F6 II. TỰ LUẬN: Lập trình tính và đưa ra màn hình vận tốc v khi va chạm đất của vật dơi tự do từ độ cao h, biết rằng v = Đáp án
Program TULUAN ; Const g = 9.8 ; Var v,h : real ; Begin
Write(‘h = ‘) ; readln(h) ; V:= sqrt(2*h*g); Write(‘v= ’, v:5:2,’m/s’);
Điểm 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5 readln End.