intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 101

Chia sẻ: Lotte Xylitol Cool | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

75
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 101 sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề KSCL học sinh giỏi môn Toán 8 năm 2018-2019 - Phòng GD&ĐT huyện An Phú - Mã đề 101

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> HUYỆN AN PHÚ<br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> ĐỀ THI CHẤT LƯỢNG - HSG ĐẦU NĂM KHỐI 8<br /> NĂM HỌC 2018-2019<br /> Môn thi: TOÁN<br /> Thời gian: 120 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> (Đề thi gồm có 02 trang)<br /> MÃ ĐỀ: 101<br /> <br /> Nội dung: Kiến thức Toán 7, khảo sát và tuyển chọn học sinh giỏi<br /> Bài 1:<br /> Câu 1: Cho đồ thị có dạng: y= ax (a<br /> . Biết đồ thị đi qua gốc tọa độ, A(-8;2) và B( 1;--0,25).<br /> a) Xác định dạng đồ thị<br /> b) Vẽ đồ thị hàm số nói trên<br /> c) Vẽ thêm đồ thị y’= trên cùng hệ trục tọa độ. Biết y’ qua C (1;0,5). Tính diện tích tam giác<br /> OBC.<br /> Câu 2: Cho bốn đồ thị sau<br /> <br /> y<br /> <br /> y<br /> 2<br /> <br /> 2<br /> (1).<br /> <br /> O<br /> <br /> 4<br /> <br /> x<br /> <br /> .<br /> <br /> –4<br /> <br /> (2).<br /> <br /> O<br /> <br /> –4<br /> <br /> 4<br /> (3).<br /> <br /> .<br /> <br /> y<br /> <br /> y<br /> O<br /> <br /> x<br /> <br /> O<br /> <br /> x<br /> –2<br /> <br /> –1<br /> <br /> x<br /> <br /> .<br /> (4).<br /> x<br /> Hỏi: a) Đồ thị của hàm số y = - + 2 là hình nào?<br /> 2<br /> <br /> b) Mỗi đồ thị đi qua điểm nào?<br /> TỌA ĐỘ ĐIỂM I<br /> ĐỒ THỊ 1<br /> ĐỒ THỊ 2<br /> ĐỒ THỊ 3<br /> ĐỒ THỊ 4<br /> Bài 2: Câu 1: Tính các biểu thức sau:<br /> <br /> .<br /> <br /> TỌA ĐỘ ĐIỂM II<br /> <br /> A=<br />  3 : (0,2  0,1)<br /> (34,06  33,81)  4  2 4<br /> <br /> B= 26 : <br /> + :<br />  2,5  (0,8  1,2) 6,84 : (28,57  25,15)  3 21<br /> <br /> Câu 2: P(x) = 3x5+ 5x- 4x4 - 2x3 + 6 + 4x2<br /> <br /> Q(x) = 2x4 - x + 3x2 - 2x3 +<br /> <br /> Tính : P(x) + Q(x)<br /> Câu 3 : Tìm x<br /> <br /> 1<br /> - x5<br /> 4<br /> <br /> a)<br /> b)<br /> x<br /> c)<br /> <br /> 3 1<br />  0<br /> 4 2<br /> <br /> 12a  15b 20c  12a 15b  20c<br /> <br /> <br /> 7<br /> 9<br /> 11<br /> Bài 3 : Câu 1 : Cho<br /> và a + b + c = 48. Tính 12a – 15b – 20c<br /> <br /> a a+ c<br /> a c<br /> (Vôùi b,d  0) ta suy ra ñöôïc : =<br /> .<br /> =<br /> b b+ d<br /> b d<br /> Câu 3 : Có 3 đội A; B; C có tất cả 130 người đi trồng cây. Biết rằng số cây mỗi người đội A; B; C<br /> trồng được theo thứ tự là 2; 3; 4 cây. Biết số cây mỗi đội trồng được như nhau. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu<br /> người đi trồng cây?<br /> Bài 4: Câu 1: Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Kẻ AH vuông góc BC<br /> a) Chứng minh AH= CH<br /> b) Chứng minh góc BAH = góc C<br /> Câu 2 : Cho tam giaùc ABC vuoâng taïi A coù AB = AC.<br /> Qua A keû ñöôøng thaúng xy ( B, C naèm cung phía ñoái vôùi xy).<br /> Keû BD vaø CE vuoâng goùc vôùi xy. Chứng minh DE = BD + CE.<br /> Câu 2 : Chöùng minh raèng töø tæ leä thöùc<br /> <br /> Bài 5 : Câu 1 : Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức<br /> Câu 2 : So sánh<br /> -HẾT-<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0