BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
ĐỀ TÀI CẤP BỘ<br />
<br />
PHƢƠNG HƢỚNG XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH<br />
ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN DẠY<br />
NGHỆ THUẬT BẬC TIỂU HỌC<br />
MÃ SỐ B2004-23-64<br />
<br />
Chủ nhiệm đề tài<br />
ThS Lê Anh Cƣờng<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
ĐỀ TÀI CẤP BỘ<br />
<br />
PHƢƠNG HƢỚNG XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH<br />
ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN DẠY<br />
NGHỆ THUẬT BẬC TIỂU HỌC<br />
MÃ SỐ B2004-23-64<br />
<br />
Chủ nhiệm đề tài<br />
ThS Lê Anh Cƣờng<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
ĐỀ TÀI CẤP BỘ<br />
<br />
PHƢƠNG HƢỚNG XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH<br />
ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN DẠY<br />
NGHỆ THUẬT BẬC TIỂU HỌC<br />
MÃ SỐ B2004-23-64<br />
<br />
Chủ nhiệm đề tài<br />
ThS Lê Anh Cƣờng<br />
Thành viên tham gia:<br />
TS. NTH Đƣa Côn<br />
ThS Nguyễn văn Hồng<br />
CN Hồ Đắc Hải Miên<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................................... 1<br />
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP BỘ ........ 3<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT ................................................................................................................ 7<br />
PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................................................. 8<br />
I. Tầm quan trọng và tính cấp thiết ......................................................................................... 8<br />
II. Mục tiêu nghiên cứu:.......................................................................................................... 9<br />
III. Phƣơng pháp nghiên cứu .................................................................................................. 9<br />
IV. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................................... 9<br />
V. Nội dung của đề tài: ........................................................................................................... 9<br />
VI. Tổ chức nghiên cứu: ....................................................................................................... 10<br />
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ............... 11<br />
I. Khái niệm CTĐT ............................................................................................................... 11<br />
II. Các nguyên tắc của việc xây dựng CTĐT........................................................................ 12<br />
III. Đánh giá nhu cầu. ........................................................................................................... 12<br />
IV. Thực hiện một đánh giá nhu cầu ..................................................................................... 14<br />
V. Cấu trúc trong kế hạch xây dựng CTĐT .......................................................................... 16<br />
VI. Triết lý và mục đích giáo dục ......................................................................................... 21<br />
<br />
1<br />
<br />
VII. Đánh Giá CT Giảng Dạy ............................................................................................... 23<br />
CHƢƠNG II: KHẢO SÁT QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CHƢƠNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN<br />
DẠY NGHỆ THUẬT CHO PHỔ THÔNG , CHƢƠNG TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA CÁC<br />
MÔN NGHỆ THUẬT BẬC TIỂU HỌC .................................................................................. 25<br />
I. Tóm tắt chung: ................................................................................................................... 25<br />
II. Khảo sát một số CTĐT giáo viên dạy nghệ thuật bậc CĐ & ĐH tại TPHCM ................ 26<br />
III. Sơ lƣợc sự phát triển chƣơng trình các môn nghệ thuật trong nhà trƣờng phổ thông .... 29<br />
IV. Khảo sát mục tiêu, nội dung chƣơng trình hát nhạc và mĩ thuật ở bậc tiểu học ............. 30<br />
CHƢƠNG III: THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN DẠY NGHỆ THUẬT KẾT QUẢ<br />
KHẢO SÁT GIÁO VIÊN, SINH VIÊN Ở CÁC TRƢỜNG CAO ĐẲNG VÀ ĐẠI HỌC VỀ<br />
PHẨM CHẤT CỦA GIÁO VIÊN DẠY NGHỆ THUẬT ........................................................ 34<br />
I. Mở đầu ............................................................................................................................... 34<br />
II. Thực trạng về đội ngũ GVNT Ở tiểu học Q1 - TPHCM.................................................. 36<br />
III. Kết quả khảo sát GV, SV các trƣờng cao đẳng và đại học về những phẩm chất của<br />
GVDNT ................................................................................................................................ 40<br />
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................................................................... 54<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................ 62<br />
PHỤ LỤC........................................................................................................................................ 1<br />
<br />
2<br />
<br />