
UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
HỨNG THÚ HỌC TẬP
MÔN TÂM LÍ HỌC ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
CHỦ NHIỆM NHIỆM VỤ: ThS. TRẦN THỊ TÂN
ĐƠN VỊ: BỘ MÔN GDTC - TL
NINH BÌNH, 2023

UBND TỈNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
HỨNG THÚ HỌC TẬP
MÔN TÂM LÍ HỌC ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
CHỦ NHIỆM NHIỆM VỤ: ThS. TRẦN THỊ TÂN
CÁC THÀNH VIÊN: ThS. PHẠM THỊ TRÚC
ĐƠN VỊ: BỘ MÔN GDTC - TL
ThS. NGUYỄN THỊ MINH NGỌC
ĐƠN VỊ: PHÒNG ĐT & QLKH
Xác nhận của Chủ tịch HĐ nghiệm thu Chủ nhiệm nhiệm vụ
NINH BÌNH, 2023

i
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................ii
DANH MỤC BẢNG ..................................................................................... iii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................. iv
MỞ ĐẦU ........................................................................................................ v
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .................................................................. v
2. Tính cấp thiết của nhiệm vụ KH&CN.......................................................... x
3. Mục tiêu của nhiệm vụ KH&CN ...............................................................xii
4. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................. xiii
5. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................. xiii
6. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu............................................... xiii
PHẦN NỘI DUNG......................................................................................... 1
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN HỌC
CỦA SINH VIÊN .......................................................................................... 1
1.1. Hứng thú .................................................................................................. 1
1.2. Hứng thú học tập môn học ........................................................................ 9
1.3. Đặc điểm tâm lý của sinh viên ................................................................ 15
Tiểu kết chương 1 ......................................................................................... 17
Chương 2: THỰC TRẠNG HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN TÂM LÍ HỌC
ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ ............ 18
2.1. Môn Tâm lí học đại cương trong chương trình đào tạo của trường Đại học
Hoa Lư .......................................................................................................... 18
2.2. Tổ chức nghiên cứu ................................................................................ 22
2.3. Thực trạng hứng thú học tập môn Tâm lí học đại cương của sinh viên
trường Đại học Hoa Lư ................................................................................. 23
Tiểu kết chương 2 ......................................................................................... 58
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 59
1. Kết luận ..................................................................................................... 59
2. Kiến nghị ................................................................................................... 60
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................... 61
PHỤ LỤC..................................................................................................... ....

ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt
Viết đầy đủ
- TLHĐC
- Tâm lí học đại cương
- ĐTB
- Điểm trung bình
- KH&CN
- Khoa học và công nghệ

iii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1. Mức độ quan trọng của môn Tâm lý học đại cương đối với sinh viên .....23
Bảng 2.2. Vai trò của môn Tâm lý học đại cương .......................................... 24
Bảng 2.3. Mức độ yêu thích của sinh viên đối với các môn học .................... 28
Bảng 2.4. Tâm trạng của sinh viên mỗi khi tiết học môn Tâm lý học đại
cương kết thúc ............................................................................................... 33
Bảng 2.5. Biểu hiện của sinh viên trong giờ học môn Tâm lý học đại cương . 34
Bảng 2.6. Hoạt động của sinh viên ngoài giờ học môn Tâm lý học đại cương38
Bảng 2.7. Các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập môn Tâm lý học đại
cương của sinh viên ....................................................................................... 44
Bảng 2.8. Mức độ sử dụng các phương pháp dạy học trong giờ học môn Tâm
lý học đại cương của giảng viên .................................................................... 50
Bảng 2.9. Biện pháp nâng cao hứng thú học tập môn Tâm lý học đại cương
cho sinh viên ................................................................................................. 53

