UBND TNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
HNG THÚ HC TP
MÔN TÂM LÍ HỌC ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐI HỌC HOA
CH NHIM NHIM V: ThS. TRN TH TÂN
ĐƠN VỊ: B MÔN GDTC - TL
NINH BÌNH, 2023
UBND TNH NINH BÌNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN
NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP CƠ SỞ
HNG THÚ HC TP
MÔN TÂM LÍ HỌC ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN
TRƯỜNG ĐI HỌC HOA
CH NHIM NHIM V: ThS. TRN TH TÂN
CÁC THÀNH VIÊN: ThS. PHM TH TRÚC
ĐƠN VỊ: B MÔN GDTC - TL
ThS. NGUYN TH MINH NGC
ĐƠN VỊ: PHÒNG ĐT & QLKH
Xác nhn ca Ch tịch nghiệm thu Ch nhim nhim v
NINH BÌNH, 2023
i
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................ii
DANH MỤC BẢNG ..................................................................................... iii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................. iv
MỞ ĐẦU ........................................................................................................ v
1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .................................................................. v
2. Tính cấp thiết của nhiệm vụ KH&CN.......................................................... x
3. Mc tiêu ca nhim vụ KH&CN ...............................................................xii
4. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................. xiii
5. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................. xiii
6. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu............................................... xiii
PHẦN NỘI DUNG......................................................................................... 1
Chương 1: SỞ LUẬN VỀ HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN HỌC
CỦA SINH VIÊN .......................................................................................... 1
1.1. Hứng thú .................................................................................................. 1
1.2. Hứng thú học tập môn học ........................................................................ 9
1.3. Đặc điểmm của sinh viên ................................................................ 15
Tiểu kết chương 1 ......................................................................................... 17
Chương 2: THỰC TRẠNG HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN TÂM HỌC
ĐẠI CƯƠNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ ............ 18
2.1. Môn Tâm lí học đại cương trong chương trình đào tạo ca trường Đại học
Hoa Lư .......................................................................................................... 18
2.2. Tổ chức nghiên cứu ................................................................................ 22
2.3. Thực trạng hứng t học tập môn m học đại cương của sinh viên
trường Đại học Hoa Lư ................................................................................. 23
Tiểu kết chương 2 ......................................................................................... 58
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 59
1. Kết luận ..................................................................................................... 59
2. Kiến nghị ................................................................................................... 60
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................... 61
PHỤ LỤC..................................................................................................... ....
ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt
Viết đầy đủ
- TLHĐC
- Tâm học đại cương
- ĐTB
- Điểm trung bình
- KH&CN
- Khoa học và công nghệ
iii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1. Mức đ quan trọng của môn Tâm lý hc đại ơng đối với sinh viên .....23
Bảng 2.2. Vai trò của môn Tâm học đại cương .......................................... 24
Bảng 2.3. Mức độ yêu thích ca sinh viên đối với các môn học .................... 28
Bảng 2.4. Tâm trạng ca sinh viên mỗi khi tiết học môn Tâm học đại
cương kết thúc ............................................................................................... 33
Bảng 2.5. Biểu hiện ca sinh viên trong giờ học môn Tâm lý học đại cương . 34
Bảng 2.6. Hoạt động ca sinh viên ngoài giờ học môn Tâm học đại cương38
Bảng 2.7. Các yếu tố nh hưởng đến hứng thọc tập môn m học đại
cương của sinh viên ....................................................................................... 44
Bảng 2.8. Mức độ sdụng các phương pháp dạy học trong giờ học môn m
học đại cương ca giảng viên .................................................................... 50
Bảng 2.9. Biện pháp nâng cao hứng t học tập môn Tâm học đại cương
cho sinh viên ................................................................................................. 53