intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Sinh học 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tây Sơn

Chia sẻ: Phươngg Phươngg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

78
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi HK 2 môn Sinh học 6 năm 2017-2018 có đáp án – Trường THCS Tây Sơn được xây dựng theo cấu trúc vừa trắc nghiệm vừa tự luận. Các em học sinh cần nắm chắc kiến thức đã học trên lớp để hoàn thành đề thi này với điểm số cao. Các thầy cô giáo có thể lưu lại đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 6 làm đề kiểm tra kiến thức, kiểm tra 45 phút môn Sinh học cho các em học sinh nhằm tiết kiệm thời gian ra đề và vẫn đảm bảo chất lượng nội dung kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Sinh học 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tây Sơn

PHÒNG GD & ĐT TÂY HÒA<br /> TRƯỜNG THCS TÂY SƠN<br /> <br /> ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KỲ II<br /> Năm học: 2017-2018<br /> Môn: Sinh học lớp 6<br /> Thời gian: 45 (phút không kể thời gian giao đề)<br /> <br /> Họ và tên:……………………………<br /> Lớp:…………………………………<br /> I TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu A, B, C, D trả lời em cho là đúng<br /> Câu 1. Tính đặc trưng nhất của cây Hạt kín là gì?<br /> A. Có rễ, thân , lá<br /> B. Sống trên cạn<br /> C. Có mạch dẫn<br /> D. Có hoa, quả, hạt nằm trong quả<br /> Câu 2. Hạt gồm những bộ phận nào?<br /> A. Vỏ, phôi, chất dinh dưỡng dự trữ<br /> B. Vỏ, lá mầm, chồi mầm<br /> C. Vỏ, phôi nhũ, chồi mầm<br /> D. Vỏ, thân mầm, rễ mầm<br /> Câu 3. Cơ quan sinh sản của Ngành Rêu và Ngành Quyết là:<br /> A. Hoa<br /> B. Quả<br /> C. Hạt<br /> D. Bào tử<br /> Câu 4. Dựa vào đặc điểm chủ yếu nào để phân biệt lớp Hai lá mầm và lớp Một lá mầm?<br /> A. Cấu tạo của hạt<br /> B. Số lá mầm của phôi<br /> C. Cấu tạo cơ quan sinh dưỡng<br /> D. Cấu tạo cơ quan sinh sản<br /> Câu 5. Thực vật quý hiếm là những loài thực vât:<br /> A. Có giá trị nhiều mặt<br /> B. Có xu hướng ngày càng ít do bị khai thác quá mức<br /> C. Có giá trị và số loài nhiều<br /> D. Có giá trị nhiều mặt và có xu hướng ngày càng ít<br /> Câu 6. Thụ phấn là hiện tượng hạt phấn tiếp xúc với:<br /> A. Hoa<br /> B. Đầu nhụy<br /> C. Vòi nhụy<br /> D.Bầu nhụy<br /> Câu 7. Thực vật hạt kín tiến hóa hơn cả vì:<br /> A. Có nhiều cây to và sống lâu năm<br /> B. Có sự sinh sản hữu tính<br /> C. Có rễ, thân, lá thật; có mạch dẫn.<br /> D. Cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản cấu tạo phức tạp, đa dạng; có khả năng thích nghi với<br /> các điều kiện sống khác nhau trên Trái Đất.<br /> Câu 8. Có thể tìm thấy túi bào tử và bào tử ở bộ phận nào của cây dương xỉ?<br /> A. Rể.<br /> B. Thân.<br /> C. Lá già.<br /> D. Ngọn<br /> Câu 9. Quả mọng là loài quả có đặc điểm:<br /> A. Quả mềm khi chin vỏ dày, chứa đầy thịt quả.<br /> B. Quả chứa đầy nước.<br /> C. Vỏ quả khô khi chin.<br /> D. Quả có hạch cứng bọc lấy hạt.<br /> Câu 10. Đặc điểm cấu tạo của rêu là:<br /> A. Đã có rễ, thân, lá thật sự<br /> B. Rễ giả, đã có thân, lá;<br /> C. Chưa có thân, rễ, lá thật sự;<br /> D. Sống ở nơi ẩm ướt.<br /> Câu 11. Các nhóm hoa sau đây nhóm hoa nào thụ phấn nhờ gió:<br /> A. Hoa bầu, hoa hồng, mẫu đơn, lúa<br /> B. Hoa mai, mướp, quỳnh, bưởi;<br /> C. Hoa cúc, ngô, huệ, nhãn;<br /> D. Hoa phi lao, lúa, ngô.<br /> Câu 12. Các nhóm quả và hạt nào sau đây tự phát tán:<br /> A. Quả cải, chi chi, đậu bắp, đậu đen;<br /> B. Quả bông, đậu xanh, chi chi, cải.<br /> C. Quả trâm bầu, ké đầu ngựa, đậu, mận;<br /> D. Quả ổi, bằng lăng, chò, cải.<br /> II. TỰ LUẬN ( 7,0 điểm):<br /> Câu 1. ( 3,0 điểm) Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút? Cần phải làm<br /> gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam?<br /> Câu 2. (2,0 điểm) Em hãy nêu những điều kiện cần cho hạt nảy mầm?<br /> <br /> Câu 3. ( 2,0 điểm) Thực vật có những vai trò gì? Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. Là học sinh em<br /> phải làm gì để tránh tác hại do thuốc lá gây ra?<br /> C. Đáp án<br /> <br /> I Trắc nghiệm Chọn đúng mỗi câu 0,25 điểm<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> Câu<br /> Đáp án D<br /> A<br /> D<br /> B<br /> D<br /> B<br /> <br /> 7<br /> D<br /> <br /> 8<br /> C<br /> <br /> 9<br /> A<br /> <br /> 10<br /> B<br /> <br /> 11<br /> D<br /> <br /> 12<br /> A<br /> <br /> Đáp án<br /> *Nguyên nhân: - Nhiều loài có giá trị kinh tế bị khai thác bừa bãi<br /> - Sự tàn phá tràn lan các khu rừng<br /> * Biện pháp:<br /> - Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống cho thực vật và hạn<br /> chế khai thác các loài thực vật quý hiếm<br /> - Xây dựng các vườn thực vật, Vườn quốc gia, các khu bảo tồn… để<br /> bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm<br /> - Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt<br /> - Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia<br /> bảo vệ rừng<br /> Hạt muốn nảy mầm tốt cần có:<br /> - Chất lượng hạt giống tốt.<br /> - Đủ độ ẩm.<br /> - Không khí.<br /> - Nhiệt độ thích hợp.<br /> - Thực vật có những vai trò:<br /> + Thực vật điều hòa khí hậu<br /> + Thực vật bảo vệ đất và nguồn nước<br /> + Thực vật đối với động vật<br /> + Thực vật đối với đời sống con người<br /> - Là một học sinh em cần phải: tuyệt đối không hút thuốc lá, thuốc phiện;<br /> tham gia tuyên truyền vận động mọi người bỏ hút thuốc lá, phòng chống ma túy,....<br /> <br /> Điểm<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> II. Tự luận<br /> Câu<br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 0,5 đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> <br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,5đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 0,25đ<br /> 1,0đ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2