intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương ôn tập HK2 môn Sinh học 6 năm 2019-2020 - Trường THCS Phước Nguyên

Chia sẻ: Wangjunkaii Wangjunkaii | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

21
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN chia sẻ đến bạn Đề cương ôn tập HK2 môn Sinh học 6 năm 2019-2020 - Trường THCS Phước Nguyên nhằm giúp bạn ôn tập, hệ thống kiến thức một cách hiệu quả nhất để tự tin khi bước vào kì thi quan trọng sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề cương này ngay nhé! Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương ôn tập HK2 môn Sinh học 6 năm 2019-2020 - Trường THCS Phước Nguyên

  1.      Trường THCS Phước Nguyên Tổ Lý – Hóa – Sinh – CN – Tin học ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KT HKII SINH HỌC 6. NĂM HỌC 2019 – 2020 I. Trắc nghiệm: Câu 1: Lá hình kim của thông có tác dụng A. giảm sức cản của gió. B. giảm sự thoát hơi nước. C. quang hợp. D. giảm sức cản của gió và sự thoát hơi nước của lá. Câu 2: Trồng rừng sẽ đem lại lợi ích  A. điều hòa được khí hậu. B. hạn chế được lũ lụt. C. về khí hậu cũng như về kinh tế. D. làm giảm ô nhiễm không khí. Câu 3: Thực vật điều hòa được khí hậu là vì A. thực vật cản bớt ánh nắng và tốc độ gió. B. tán lá cây rừng làm giảm nhiệt độ của môi trường. C. sự thoát hơi nước của cây làm tăng lượng mưa ở môi trường. D. cản bớt ánh sáng và tốc độ gió, giảm nhiệt độ, giúp khí hậu mát mẻ. Câu 4: Thực vật làm giảm bớt ô nhiễm môi trường vì A. thực vật hấp thụ khí cacbonic và nhả khí oxi. B. thực vật che bớt ánh nắng mặt trời. C. một số loại cây có thể tiết ra chất diệt được một số vi khuẩn gây bệnh. D. có sự thoát hơi nước của lá. Câu 5: Thực vật bảo vệ nguồn nước ngầm là nhờ A. lớp thảm mục và hệ rễ cây. B. sự che chắn dòng chảy của rừng. C. lá cây rừng. D. hệ rễ cây rừng. Câu 6: Có rừng sẽ tránh được nạn
  2. A. hạn hán. B. lũ lụt, gió bão. C. xói mòn đất. D. lũ lụt, hạn hán, xói mòn. Câu 7: Tính đa dạng của thực vật là A. sự phong phú về loài. B. số lượng cá thể của loài. C. môi trường sống của thực vật. D. sự phong phú về các loài, các cá thể của loài và môi trường sống của chúng. Câu 8. Tảo xoắn sinh sản bằng cách A. sinh sản sinh dưỡng bằng cách đứt ra từng đoạn. B. kết hợp giữa hai tế bào gần nhau tạo thành hợp tử. C. hình thành bào tử. D. sinh sản sinh dưỡng hoặc tiếp hợp. Câu 9. Rong mơ sinh sản theo cách A. sinh sản sinh dưỡng. B. sinh sản hữu tính. C. sinh sản vô tính hoặc hữu tính. D. sinh dưỡng hoặc hữu tính. Câu 10. Sống ở nước mặn là những loài tảo như A. Tảo xoắn, tảo nâu B. Tảo sừng hươu, tảo vòng C. Rong mơ, rau câu D. Tảo tiểu cầu, rau diếp biển. Câu 11: Những thực vật quý hiếm là những thực vật A. có giá trị kinh tế. B. có nguy cơ bị tuyệt chủng. C. có giá trị về mặt này hay mặt khác và có nguy cơ tuyệt chủng. D. có ít trong tự nhiên. Câu 12: Nguyên nhân gây nên sự thoái hóa rừng: A. chặt cây, đốn, phá rừng.
  3. B. khai thác rừng không hợp lí. C. đốt rừng làm nương rẫy. D. hạn hán. II. Tự luận: Câu 1: Nêu ý nghĩa của việc phân loại thực vật trong thực tiễn? Câu 2:   Cây trồng có nguồn gốc từ  đâu? Ngày nay con người đã có những  biện pháp như thế nào để cải tạo giống?  Câu 3: Tại sao gần đây hay xảy ra nạn lũ lụt, hạn hán, xói mòn? Có những   biện pháp nào để bảo vệ rừng? Câu 4: Dương xỉ tiến hóa hơn rêu ở điểm nào? Câu 5:  Thực vật có vai trò như  thế  nào đối với động vật và đối với con  người? Hãy cho biết mối quan hệ hỗ trợ qua lại của động vật và thực vật? Câu 6: Nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật  ở Việt Nam bị giảm sút?  Cần làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt Nam? Câu 7: Tại sao người ta nói rừng là “ lá phổi xanh” của con người? ­ Hết­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2