
SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ KIỂM TRA CUỐI KÌ I
NĂM HỌC: 2024 – 2025
MÔN: GD KTPL 11
Thời gian làm bài : 45 Phút
Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ...................
Mã đề 112
A. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN: (6.0 ĐIỂM)
Câu 1: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, khi cung lớn hơn cầu hoặc cung nhỏ hơn cầu đều
ảnh hưởng
A. tiêu cực đến thị trường. B. đến quy mô thị trường.
C. đến giá cả thị trường. D. đến lưu thông hàng hoá.
Câu 2: Năng lực quản lí của mỗi chủ thể kinh doanh được thể hiện thông qua hoạt động nào?
A. Tích cực nâng cao trình độ. B. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
C. Thiết lập các mối quan hệ trong kinh doanh.D. Tổ chức các phòng ban công ty.
Câu 3: Việc người tiêu dùng chú trọng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là thể hiện
xu hướng tiêu dùng nào dưới đây của người Việt Nam hiện nay?
A. Tiêu dùng số. B. Tiêu dùng công nghệ.
C. Tiêu dùng xanh. D. Tiêu dùng ngoại.
Câu 4: Theo quy định của pháp luật, thị trường lao động được cấu thành bởi các yếu tố nào?
A. Hợp đồng lao động, quyền và nghĩa vụ. B. Người lao động, hợp đồng lao động và giá cả.
C. Cung, cầu và giá cả sức lao động. D. Tiền lương, hợp đồng lao động và giá cả.
Câu 5: Văn hoá tiêu dùng là nét đẹp trong thói quen, tập quán tiêu dùng của cá nhân, cộng đồng
hình thành, phát triển theo thời gian, thể hiện qua các giá trị văn hóa của
A. con người trong sản xuất. B. con người trong cuộc sống.
C. con người trong tiêu dùng. D. con người trong kinh doanh.
Câu 6: Thất nghiệp tự nhiên là loại thất nghiệp
A. gắn với sự biến động cơ cấu kinh tế và thay dổi của công nghệ
B. phát sinh do sự chuyển dịch không ngừng của người lao động.
C. biểu thị mức thất nghiệp bình thường mà nền kinh tế phải chịu.
D. khi người lao động muốn đi làm nhưng không tìm được việc làm.
Câu 7: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của
khách hàng và xã hội là biểu hiện phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây?
A. Trách nhiệm. B. Trung thực. C. Có nguyên tắc. D. Gắn kết các lợi ích.
Câu 8: Cạnh tranh có vai trò là
A. nền tảng của nền kinh tế. B. động lực của nền kinh tế.
C. cơ sở của nền kinh tế. D. động cơ của nền kinh tế.
Câu 9: Trong sản xuất kinh doanh, thực hiện đúng quy định của đơn vị, đảm bảo bí mật là thể hiện
phẩm chất
A. trách nhiệm. B. tôn trọng con người. C. trung thực. D. nguyên tắc.
Câu 10: Đối với mỗi doanh nghiệp, việc duy trì và thực hiện tốt đạo đức kinh doanh góp phần nâng
cao
A. hủy hoại môi trường. B. thủ đoạn phi pháp.
C. năng lực cạnh tranh.D. đầu cơ tích trữ.
Câu 11: Chủ thể kinh doanh cần dựa vào tiêu chí nào để đánh giá, khẳng định đây là cơ hội kinh
doanh tốt?
A. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.
B. Điểm mạnh, điểm yếu, sự đam mê và huy động vốn.
C. Cơ hội, thách thức, hiểu biết và lợi nhuận.
D. Sự đam mê, cơ hội, thách thức và huy động vốn.
Trang 1/3 - Mã đề 112