intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Lương Thúc Kỳ, Quảng Nam

  1. SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI KÌ I TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ NĂM HỌC: 2024 – 2025 MÔN: GD KTPL 11 Thời gian làm bài : 45 Phút Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề 112 A. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN: (6.0 ĐIỂM) Câu 1: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, khi cung lớn hơn cầu hoặc cung nhỏ hơn cầu đều ảnh hưởng A. tiêu cực đến thị trường. B. đến quy mô thị trường. C. đến giá cả thị trường. D. đến lưu thông hàng hoá. Câu 2: Năng lực quản lí của mỗi chủ thể kinh doanh được thể hiện thông qua hoạt động nào? A. Tích cực nâng cao trình độ. B. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. C. Thiết lập các mối quan hệ trong kinh doanh. D. Tổ chức các phòng ban công ty. Câu 3: Việc người tiêu dùng chú trọng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là thể hiện xu hướng tiêu dùng nào dưới đây của người Việt Nam hiện nay? A. Tiêu dùng số. B. Tiêu dùng công nghệ. C. Tiêu dùng xanh. D. Tiêu dùng ngoại. Câu 4: Theo quy định của pháp luật, thị trường lao động được cấu thành bởi các yếu tố nào? A. Hợp đồng lao động, quyền và nghĩa vụ. B. Người lao động, hợp đồng lao động và giá cả. C. Cung, cầu và giá cả sức lao động. D. Tiền lương, hợp đồng lao động và giá cả. Câu 5: Văn hoá tiêu dùng là nét đẹp trong thói quen, tập quán tiêu dùng của cá nhân, cộng đồng hình thành, phát triển theo thời gian, thể hiện qua các giá trị văn hóa của A. con người trong sản xuất. B. con người trong cuộc sống. C. con người trong tiêu dùng. D. con người trong kinh doanh. Câu 6: Thất nghiệp tự nhiên là loại thất nghiệp A. gắn với sự biến động cơ cấu kinh tế và thay dổi của công nghệ B. phát sinh do sự chuyển dịch không ngừng của người lao động. C. biểu thị mức thất nghiệp bình thường mà nền kinh tế phải chịu. D. khi người lao động muốn đi làm nhưng không tìm được việc làm. Câu 7: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội là biểu hiện phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây? A. Trách nhiệm. B. Trung thực. C. Có nguyên tắc. D. Gắn kết các lợi ích. Câu 8: Cạnh tranh có vai trò là A. nền tảng của nền kinh tế. B. động lực của nền kinh tế. C. cơ sở của nền kinh tế. D. động cơ của nền kinh tế. Câu 9: Trong sản xuất kinh doanh, thực hiện đúng quy định của đơn vị, đảm bảo bí mật là thể hiện phẩm chất A. trách nhiệm. B. tôn trọng con người. C. trung thực. D. nguyên tắc. Câu 10: Đối với mỗi doanh nghiệp, việc duy trì và thực hiện tốt đạo đức kinh doanh góp phần nâng cao A. hủy hoại môi trường. B. thủ đoạn phi pháp. C. năng lực cạnh tranh. D. đầu cơ tích trữ. Câu 11: Chủ thể kinh doanh cần dựa vào tiêu chí nào để đánh giá, khẳng định đây là cơ hội kinh doanh tốt? A. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. B. Điểm mạnh, điểm yếu, sự đam mê và huy động vốn. C. Cơ hội, thách thức, hiểu biết và lợi nhuận. D. Sự đam mê, cơ hội, thách thức và huy động vốn. Trang 1/3 - Mã đề 112
  2. Câu 12: Hoạt động có mục đích, có ý thức của con người nhằm tạo ra các sản phẩm phục vụ cho các nhu cầu của đời sống xã hội là nội dung của khái niệm A. cung cầu. B. lao động. C. cạnh tranh. D. thất nghiệp. Câu 13: Việc duy trì văn hóa tiêu dùng của mỗi quốc gia dân tộc sẽ góp phần phát huy các A. lợi thế doanh nghiệp. B. giá trị tương lai. C. lợi thế cạnh tranh. D. giá trị truyền thống. Câu 14: Xét về truyền thống dân tộc, văn hóa tiêu dùng là một bộ phận của A. văn hóa du mục. B. văn hóa dân tộc. C. văn hóa địa phương. D. văn hóa vùng miền. Câu 15: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ yếu tố nào dưới đây? A. Mâu thuẫn của chủ thể sản xuất. B. Lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. C. Điểm yếu nội tại và khó khăn bên ngoài. D. Khó khăn của chủ thể sản xuất. Câu 16: Trong sản xuất kinh doanh, các chủ thể kinh tế thực hiện tốt đạo đức kinh doanh khi thường xuyên chú trọng tới việc A. duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu. B. quản lí bằng hình thức trực tuyến. C. bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. D. xóa bỏ bất bình đẳng thu nhập. Câu 17: Thông qua dịch vụ kết nối, nhà tuyển dụng và người lao động, thị trường việc làm giúp người lao động A. tìm được chỗ làm phù hợp. B. có thu nhập ổn định cho gia đình. C. tìm được người thích hợp. D. đạt được trạng thái cân bằng cung – cầu. Câu 18: Một trong những lợi thế nội tại giúp cá nhân tạo ý tưởng kinh doanh đó là A. lợi thế cạnh tranh. B. sự hiểu biết. C. cơ hội kinh doanh. D. địa điểm kinh doanh. PHẦN II: TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI (1 điểm) Trong mỗi ý a,b,c,d ở câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1: Khởi nghiệp từ một sinh viên tốt nghiệp đại học ngành kỹ thuật Tin học, ban đầu cô V làm việc cho một công ty phần mềm ở tỉnh B. Sau 5 năm làm quen với công việc, chịu khó học hỏi, cô quyết định thành lập cơ sở mua bán và lắp ráp các phần mềm máy tính. Để công ty hoạt động có hiệu quả, cô luôn chủ động, sáng tạo, nắm bắt cơ hội, vạch ra chiến lược kinh doanh; tự trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng quản trị doanh nghiệp, xây dựng hệ thống quản lí nội bộ công ty chuyên nghiệp, tạo dựng được mối quan hệ rộng rãi với các đối tác, khách hàng và xây dựng được văn hoá công ty. a. Năng lực chuyên môn, thể hiện ở việc, cô V đã có kiến thức, kĩ năng và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. ĐÚNG b. Kiến thức chuyên môn là yếu tố quyết định tất cả thành công của cô V trong quá trình kinh doanh. SAI c. Cô V là người có năng lực lãnh đạo, thể hiện qua việc, cô luôn chủ động, sáng tạo, nắm bắt cơ hội, vạch ra chiến lược kinh doanh. ĐÚNG d. Cô V luôn nổ lực học tập, tích lũy kiến thức, rèn luyện kĩ năng, trang bị cho mình những kiến thức, kĩ năng quản trị doanh nghiệp nên đã đạt được thành công trong kinh doanh. ĐÚNG III. PHẦN TỰ LUẬN (2 câu - 3,0 điểm) Câu 1: Có ý kiến cho rằng “lợi nhuận có thể làm cho người kinh doanh trở nên mù quáng, vô trách nhiệm bằng cách che giấu các hành vi vi phạm pháp luật của mình. Vì vậy, để thực hiện đạo đức kinh doanh, không chỉ bằng tuyên truyền, vận động mà còn cần một hành lang pháp lí đủ mạnh và có tính răn đe cao.” Nêu suy nghĩ của em về quan điểm trên. Câu 2: Nhận xét về xu hướng tuyển dụng trên thị trường lao động và trách nhiệm của học sinh khi tham gia và lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp? Trang 2/3 - Mã đề 112
  3. ------ HẾT ------ Trang 3/3 - Mã đề 112
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2