PHÒNG GD&ĐT ĐAN PH NGƯỢ
TR NG TI U H C ƯỜ TH ANKI M TRA CU I H C KÌ I
MÔN: TI NG VI T - L P 2
NĂM H C 2021 – 2022
(Th i gian làm bài: 70 phút)
H và tên: ..................................................................... L p: 2 ..............
Đi m đc: ........ Đi m
vi t:ế ...........
Đi m chung: ..................
Nh n xét:
...........................................................
.
...........................................................
.
Giáo viên coi
(Ký, ghi rõ h tên)Giáo viên ch m
(Ký, ghi rõ h tên)
PH N A. KI M TRA ĐC (10 đi m)
I. Đc thành ti ng ( ế 4 đi m)
- Hình th c ki m tra: H c sinh b t thăm phi u (do giáo viên chu n b ) đ ch n bài ế
đc.
- N i dung ki m tra: H c sinh đc m t đo n văn ho c đo n th , ơsau đó tr l i 1
ho c 2 câu h i liên quan đn n i dung đo n v a đc. ế
II. Đc th m và khoanh vào 1 đáp án đúng nh t: (6 đi m)
Ph n th ng ưở
Na là m t cô bé t t b ng. l p, ai cũng m n em. Em g t bút chì giúp b n ế
Lan. Em cho b n Minh n a c c t y. Nhi u l n, em làm tr c nh t giúp các b n b
m t... Na ch bu n vì em h c ch a gi i. ư
Cu i năm h c, c l p bàn tán v đi m thi và ph n th ng. Riêng Na ch ưở
l ng yên nghe các b n. Em bi t mình ch a gi i môn nào. ế ư
M t bu i sáng, vào gi ra ch i, các b n trong l p túm t m bàn b c đi u gì ơ
đó có v bí m t l m. R i các b n kéo nhau đn g p cô giáo. ế
Cô giáo cho r ng sáng ki n c a các b n r t hay. ế
Ngày t ng k t năm h c, t ng h c sinh gi i b c lên b c nh n ph n th ng. ế ướ ưở
Cha m các em cũng h i h p. B t ng , cô giáo nói:
- Bây gi , cô s trao ph n th ng đc bi t. Đây là ph n th ng c l p đ ưở ưở
ngh t ng b n Na. Na h c ch a gi i, nh ng em có t m lòng th t đáng quý. ư ư
Na không hi u mình có nghe nh m không. Đ b ng m t, cô bé đng d y
b c lên b c. Ti ng v tay vang d y. M c a Na l ng l ch m khăn lên đôi m tướ ế
đ hoe.
Ph ng theo BLAI-T N Ơ
(L ng Hùng d ch)ươ
Câu 1. Na là m t cô bé nh th nào? (M1-0,5 đi m) ư ế
a. Na là m t cô bé h c gi i.
b. Na là m t cô bé t t b ng.
c. Na là m t cô bé h c gi i và t t b ng.
Câu 2. Các b n l p dành tình c m gì cho Na? (M1-0,5 đi m)
a. Quý m nế
b. Ng ng mư
c. Ghen t
Câu 3. Cu i năm h c, các b n trong l p Na cùng nhau bàn tán v chuy n gì? (M1-
0,5 đi m)
a. Chuy n đi m thi và ph n th ng. ưở
b. Chuy n h c t p c a Na.
c. Chuy n v năm h c s p t i.
Câu 4. Vì sao các b n và cô giáo mu n trao ph n th ng cho Na? ưở (M2-1 đi m)
a. Vì Na đã r t n l c trong h c t p.
b. Vì lòng t t c a Na dành cho m i ng i. ườ
c. Vì Na là ng i duy nh t không có ph n th ng.ườ ưở
Câu 5. Câu chuy n Ph n th ng cho em bài h c gì? ưở (M3-0,5 đi m)
a. Bi t làm vi c t t và giúp đ m i ng i.ế ườ
b. Bi t đoàn k t v i b n bè.ế ế
c. Bi t ph n đu h c t p t t.ế
Câu 6. Câu “Em g t bút chì giúp b n Lan.” thu c ki u câu nào? (M1-0,5 đi m)
a. Câu gi i thi u b. Câu nêu ho t đng c. Câu nêu đc đi m
Câu 7. Dòng nào d i đây g m các t ch đc đi mướ ? (M3-0,5 đi m)
a. t t b ng, gi i, đ hoe.
b. t t b ng, g t bút chì, tr c nh t.
c. đ hoe, ph n th ng, đ b ng. ưở
Câu 8. Trong câu “Đ b ng m t, cô bé đng d y b c lên b c ướ .” có m y t ch
s v t? (M2-1 đi m)
a. 1 tb. 2 tc. 3 t
Câu 9. Ch n d u thích h p vào ô tr ng: (M1-1 đi m)
- C u có th g t bút chì giúp t đc không ượ
a. D u ch m b. D u ch m h i c. D u ph y
PH N B: KI M TRA VI T (10 ĐI M)
I. Chính t : (Nghe- vi t) ế (4 đi m)
Giáo viên đc cho h c sinh vi t bài: ế Cây x u h ” (t Nh ng nh ng cây cư
đn ếđp đn th ế ế.), trang 31, sách Ti ng Vi t 2, t p 1.ế
II. T p làm văn: (6 đi m)
Em có r t nhi u đ ch i. Hãy vi t m t đo n văn kho ng 3 - 5 câu t m t đ ơ ế
ch i mà em yêu thích nh t.ơ
G i ý :
- Em ch n t đ ch i nào ơ ?
- Nó có đc đi m gì ? (hình dáng, màu s c, ch t li u, ho t đng)
- Em th ng ch i đ ch i đó vào lúc nàoườ ơ ơ ?
- Tình c m c a em đi v i đ ch i đó nh th nào ơ ư ế ? Em gi gìn đ ch i nh ơ ư
th nào?ế
MA TR N MÔN TI NG VI T
Năm h c 2021 - 2022
Bài ki m tra đc
TT Ch đ
M c 1M c 2M c 3T ng
TN TL TN TL TN TL
1
Đc
hi u
văn b n
S câu03 01 01 05
Câu s1, 2, 3 45
S
đi m1,5 10,5 3
2 Ki n ế
th c
S câu02 01 01 04
Câu s 6, 9 8 7
S
đi m1,5 1 0,5 3
T ng s câu 05 02 02 09
T ng s đi m 3216,0
Đáp án:
1 – B 2 – A 3 – A 4 – B 5 – A
6 – B 7 – A 8 – C 9 - B
Bài ki m tra vi t ế
1. Nghe- vi t: (4 đi m)ế
- Vi t đúng chính t , vi t s ch s , đúng c ch .ế ế (4 đi m)
- Sai 1 l i tr 0,25 đi m (2 l i sai gi ng nhau tr 1 l n đi m).
- Trình bày b n, ch vi t không đúng c ch tr t 0,25 đn 1 đi m. ế ế
2. Vi t đo n văn ế (6 đim): Em có r t nhi u đ ch i. Hãy vi t m t đo n văn ơ ế
kho ng 3 - 5 câu t m t đ ch i mà em yêu thích nh t. ơ
+ N i dung: (3 đi m)
- H c sinh vi t đc đo n văn g m các ý theo đúng yêu c u nêu trong đ ế ượ
bài. T m t đ ch i mà em yêu thích nh t trong 3 đn 5 câu. ơ ế
(Vi t câu đúng ng pháp, đúng chính t , ch vi t trình bày s ch s , rõ ràng.)ế ế
+ Kĩ năng: (3 đi m)
- Đi m t i đa cho kĩ năng vi t ch , vi t đúng chính t : ế ế 1 đi m
- Đi m t i đa cho kĩ năng dùng t , đt câu: 1 đi m