intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

9
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Quảng Nam” sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn ôn tập thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 11 năm 2022-2023 - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Quảng Nam

  1. SỞ GDĐT QUẢNG NAM KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT Môn: GDCD - Lớp 11. HUỲNH THÚC KHÁNG Thời gian làm bài: 45 phút; không kể thời gian giao đề. Đề này có 2 trang Mã đề thi: 808 Họ, tên thí sinh:..................................................................... Mã số: ............................. A. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm): Câu 1: Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết bảo vệ tài nguyên và môi trường? A. Sử dụng lãng phí năng lượng. B. Vứt rác không đúng nơi quy định. C. Lao động dọn vệ sinh lớp học. D. Sử dụng các sản phẩm từ mật gấu. Câu 2: Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình ở nước ta là A. 18 tuổi trở lên. B. 18 đến 25 tuổi. C. từ đủ 18 đến 27 tuổi. D. từ đủ 18 đến 25 tuổi. Câu 3: Quyền dân chủ của nhân dân phải được thể chế hoá thành A. tư tưởng đạo đức. B. quyết định, lệnh. C. nghị quyết, pháp lệnh. D. Hiến pháp, pháp luật. Câu 4: Trong lĩnh vực chính trị, người đại diện cho nhân dân, được sự ủy thác của nhân dân là A. Chủ tịch nước. B. Đại biểu Quốc hội. C. Thủ tướng chính phủ. D. Chủ tịch Quốc hội. Câu 5: Nội dung nào dưới đây thuộc chính sách khoa học, công nghệ? A. Cải tiến máy móc sản xuất. B. Chủ động tìm kiếm thị trường. C. Phòng chống tệ nạn xã hội. D. Lưu giữ các tác phẩm văn học. Câu 6: Muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, chúng ta phải A. thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học. B. ưu tiên đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho phát triển. C. tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục, xã hội hóa giáo dục. D. thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Câu 7: Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong các nội dung của chính sách? A. Khoa học và công nghệ. B. Văn hóa và xã hội. C. Quốc phòng và an ninh. D. Giáo dục và đào tạo. Câu 8: Công cụ chủ yếu để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình là A. Tòa án. B. Quốc hội. C. Công an. D. Nhà nước. Câu 9: Nội dung nào dưới đây đúng khi nói về sức mạnh dân tộc? A. Sức mạnh của hệ thống chính trị, pháp luật, kỷ cương. B. Sức mạnh của khoa học và công nghệ, văn hóa, giáo dục. C. Sức mạnh của văn hóa tinh thần và vật chất của dân tộc. D. Sức mạnh vật chất của đại đoàn kết toàn dân tộc. Câu 10: Nhiệm vụ nào sau đây không phải là trách nhiệm của công dân trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam? A. Đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật. B. Giữ gìn trật tự an toàn xã hội. C. Bảo vệ pháp luật của Nhà nước. D. Xây dựng chính quyền của riêng mình. Trang 1/2 - Mã đề thi 808
  2. Câu 11: Kết hợp quốc phòng với an ninh, đó là kết hợp sức mạnh của A. lực lượng quốc phòng toàn dân và lực lượng an ninh nhân dân. B. lực lượng và thế trận quốc phòng với lực lượng và thế trận an ninh. C. lực lượng quốc phòng an ninh, công an nhân dân. D. lực lượng quân đội nhân dân và công an nhân dân. Câu 12: Nội dung nào không phải là phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường? A. Thường xuyên giáo dục ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên cho công dân. B. Giảm lượng gia tăng dân số để giảm áp lực lên môi trường và tài nguyên. C. Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. D. Áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên và xử lí chất thải. Câu 13: Nhà nước thực hiện giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên, môi trường cho người dân bằng cách? A. Hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường. B. Chấm dứt tình trạng khai thác bừa bãi gây lãng phí tài nguyên. C. Đẩy mạnh các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ môi trường. D. Ban hành các chính sách về phát triển gắn với bảo vệ môi trường. Câu 14: Một trong những biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lí của Nhà nước về bảo vệ môi trường là A. đẩy mạnh phong trào tham gia bảo vệ môi trường. B. áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên. C. thực hiện giáo dục về bảo tồn đa dạng sinh học. D. hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường. Câu 15: M thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù khi đọc những thông tin trên mạng nói xấu Đảng, nhà nước ta. M đã thể hiện điều nào dưới đây trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền? A. Trách nhiệm của công dân. B. Lí tưởng của công dân. C. Trí tuệ của công dân. D. Nghĩa vụ của công dân. B. TỰ LUẬN (5,0 điểm): -- Câu 1 (3,0 điểm): “Văn hoá còn thì dân tộc còn, văn hoá mất thì dân tộc mất” (Nguyễn Phú Trọng) a/ Nêu suy nghĩ của em về câu nói trên. (1,0 điểm) b/ Trình bày nhiệm vụ và phương hướng chính sách văn hoá của nhà nước ta hiện nay.(2,0 điểm) Câu 2 (2,0 điểm): Có một đàn voi rừng, trong quá trình di chuyển đã tàn phá nhiều vườn tược, hoa màu của người dân, nguy hiểm hơn, chúng đã giẫm chết người và làm nhiều người khác bị thương nặng. Tình huống trên nhà nước cần làm gì? Cho biết trách nhiệm của học sinh đối với việc bảo vệ tài nguyên và môi trường? ----------- HẾT ---------- Học sinh không được sử dụng tài liệu Trang 2/2 - Mã đề thi 808
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2