
TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU
Họ tên……………..………………..
Lớp: 7/….
KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: Giáo dục công dân - Lớp 7
Ngày kiểm tra: .... /5/2025
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ:
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (5.0 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái A (hoặc B,C,D) đứng đầu ý trả lời đúng.
Câu 1. Trong các ý dưới đây đâu là biểu biện của bạo lực học đường?
A. Ngược đãi, xâm hại thân thể. B. Nói hơi lớn tiếng.
C. Góp ý với người khác. D. Nhắc nhở khi người khác mắc lỗi.
Câu 2. Những hành động nào sau đây là bạo lực học đường?
A. Góp ý khi bạn mắc lỗi.
B. Bịt tai mỗi khi một bạn học sinh khác nói chuyện.
C. Không chú ý khi người khác phát biểu.
D. Nhái giọng, quát mắng bạn khác lớp.
Câu 3. “Ghép ảnh chế giễu bạn cùng lớp” là biểu hiện của
A. bạo lực học đường. B. phòng chống tệ nạn xã hội.
C. quyền của công dân. D. bạo lực gia đình.
Câu 4. Phương án nào sau đâyRkhông % thuộc nội dung phòng, chống bạo lực học đường mà pháp
luật nước ta quy định?
A. Không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên.
B. Không được đánh nhau, gây rối trật tự, ran ninh trong nhà trường.
C. Không được quay cóp, mở tài liệu trong giờ kiểm tra.
D. Nhà trường có trách nhiệm giáo dục học sinh về phòng, chống bạo lực học đường.
Câu 5. Biểu hiện nào sau đây không phải là bạo lực học đường?
A. Hành hạ người khác. B. Góp ý, thảo luận với bạn cùng nhóm.
C. Xâm hại thân thể người khác. D. Xúc phạm danh dự bạn cùng lớp.
Câu 6. Hành vi nào sau đây thể hiện trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống bạo lực học
đường?
A. Hô hào, cổ vũ khi thấy bạn đánh nhau.
B. Đe dọa người nói xấu mình với người khác.
C. Tham gia tích cực hoạt động phong trào ở địa phương.
D. Tố giác hành vi đánh nhau của bạn trong lớp.
Câu 7. Cách ứng phó trong khi xảy ra bạo lực học đường là
A. nhờ người lớn can thiệp.
B. nhanh chóng rời khỏi vị trí, kịp thời nhờ sự trỗ trợ của người khác.
C. nhanh chóng rời khỏi tình huống nguy hiểm.
D. tỏ thái độ khiêu khích, thách thức.