UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN
TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG
Đ KIỂM TRA HỌC KÌ I. M HỌC 2024 - 2025
MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra: …../…./2025.
Họ và
tên: ..........................................
........
Lớp: ………
Đánh giá: Nhận xét của giáo viên:
Ph7n A - Trắc nghiệm:
Khoanh tròn o chi in hoa trư@c u trả lời đúng.
Câu 1. Tỉnh Quảng Nam thuộc
A. vùng Bắc Bộ. B. vùng Bắc Trung Bộ.
C. vùng Nam Bộ. D. vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.
Câu 2. Danh xưng Quảng Nam ra đời từ
A. năm 1461. B. năm 1471. C. năm 1481. D. năm 1491.
Câu 3. Trung tâm của văn hóa Sa Huỳnh thuộc khu vực nào?
A. Quảng Nam – Đà Nẵng. B. Quảng Nam – Thừa Thiên Huế.
C. Quảng Nam – Quảng Ngãi. D. Quảng Nam – Quảng Trị.
Câu 4. Công trình nghệ thuật tiêu biểu của người Chăm-pa là
A. tháp Chăm. B. chùa. C. tượng. D. nhà.
Câu 5. Quảng Nam có diện tích xếp vị thứ mấy trên cả nư@c?
A. 5. B. 6. C. 7. D. 8.
Câu 6. Biển Quảng Nam thuộc vùng biển
A. Nam Bộ. B. Nam Trung Bộ. C. Bắc Bộ. D. Bắc Trung Bộ.
Câu 7. Quảng Nam có khí hậu
A. nhiệt đới gió mùa. B. nhiệt đới. C. cận nhiệt. D. ôn đới.
Câu 8. Sông ngòi ở Quảng Nam có chế độ nư@c thay đổi theo mùa:
A. Mùa cạn từ tháng 1 đến tháng 6, mùa lũ từ tháng 7 đến tháng 12.
B. Mùa cạn từ tháng 1 đến tháng 7, mùa lũ từ tháng 8 đến tháng 12.
C. Mùa cạn từ tháng 1 đến tháng 8, mùa lũ từ tháng 9 đến tháng 12.
D. Mùa cạn từ tháng 1 đến tháng 9, mùa lũ từ tháng 10 đến tháng 12.
Câu 9. Quảng Nam có bao nhiêu di sản được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa
thế gi@i?
A. 1 di sản. B. 2 di sản. C. 3 di sản. D. 4 di sản.
Câu 10. Khu đến tháp Mỹ Sơn được xây dựng và phát triển liên tục suốt 9 thế kỉ, từ
A. thế kỉ I đến thế kỉ X. B. thế kỉ II đến thế kỉ XI
C. thế kỉ III đến thế kỉ XII. D. thế kỉ IV đến thế kỉ XIII.
Câu 11. Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế gi@i
vào năm nào?
A. Năm 1996. B. Năm 1997. C. Năm 1998. D. Năm 1999.
u 12. Việc bảo tồn phát huy giá tr các di sản Quảng Nam trách nhiệm của
ai?
A. Một tổ chức. B. Một tổ chức và cá nhân.
C. Nhà nước và tất cả mọi người. D. Tất cả mọi người.
II. Ph7n B - Tự luận:
Câu 1. Di sản văn hóa vật thể là gì?
Câu 2. Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật thể ở Quảng Nam, chúng
ta cần làm gì?
BÀI LÀM
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
UBND HUYỆN PHƯƠC SƠN
TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC NĂNG
HƯỚNG DẪN CHẤM
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG – LỚP 6
1.Hư@ng dẫn chấm:
Ph7n A - Trắc nghiệm
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Đáp
án D B C A B B A C B D D C
Ph7n B - Tự luận:
Câu Yêu c7u c7n đạt Đánh giá
Đạt Chưa đạt
1 Di sản văn hóa vật thể sản phẩm vật chất có giá trị
lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn
hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc
gia (Theo Luật Di sản văn hóa năm 2013).
HS ghi
được tương
đối đầy đủ
khái niệm.
HS chưa
ghi được
hoặc ghi
khái niệm
sơ sài.
2Để giữ gìn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa vật
thể ở Quảng Nam, chúng ta cần:
+ Nhận thức đầy đủ giá trị vai trò của những di sản
văn hoá;
+ Tổ chức tham quan, tìm hiểu các di sản văn hoá;
+ Trân trọng vẻ đẹp và giá trị của các di sản;
+ Tuyên truyền nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ di
sản, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn
kịp thời các hành vi xâm hại di sản;
+ Có cách ứng xử phù hợp với di sản;
+ Biết cách truyền thông những giá trị của di sản n
hoá vật thể đến với cộng đồng.
HS ghi
được 3 ý
trở lên.
HS ghi
dưới 3 ý.
2. Đánh giá
Kết quả Ph7n A Ph7n B Tổng hợp Ghi
chú
Đạt Trả lời đúng từ 6
câu trở lên.
Đạt ít nhất 1 câu. Kết quả phần A, phần
B đều ở mức đạt.
Chưa đạt Chỉ trả lời đúng
dưới 6 câu.
Không đạt yêu cầu
câu 1 hoặc câu 2
hoặc cả 2 câu.
Chỉ đạt ½ của phần A
hoặc một phần B; cả 2
phần A và B chưa đạt.
3. Đối v@i học sinh khuyết tật: Phần A: Trả lời đúng từ 6 câu trở lên được đánh giá đạt.
Trả lời đúng dưới 6 câu đánh giá chưa đạt.