intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Đức Giang, Long Biên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Đức Giang, Long Biên" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Đức Giang, Long Biên

  1. UBND QUẬN LONG BIÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG MÔN: GDĐP 6 Năm học 2023 - 2024 Thời gian làm bài: 45 phút Ngày kiểm tra: …/04/2024 I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Đọc kỹ câu hỏi và các phương án cho sẵn ở đề kiểm tra dưới đây, chọn đáp án đúng nhất Câu 1: Những giá trị to lớn mà các làng nghề truyền thống đem lại cho chúng ta là gì? A. Tạo việc làm, tăng thu nhập. B. Phát huy các giá trị văn hoá. C. Phát triển du lịch và xã hội. D. Tất cả các phương án trên. Câu 2: Trong quá trình phát triển, các nghề truyền thống có những thuận lợi, đó là A. Sản phầm đa dạng, mẫu mã đẹp; quy mô sản xuất hầu hết là nhỏ lẻ. B. Sản phẩm có thể cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước; tình trạng ô nhiễm môi trường tăng. C. Các làng nghề luôn được quan tâm phát triển; sản phẩm của một số làng nghề đa dạng. D. Một số lao động trẻ có nhiệt huyết, đam mê với nghề; thợ nghề chưa nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng. Câu 3: “Tương thân tương ái” là A. mọi người cùng yêu thương, đùm bọc, sống hòa thuận, tình cảm với nhau bằng tình thương giữa con người với con người. B. mọi người không yêu thương, đùm bọc, sống hòa thuận, tình cảm với nhau bằng tình thương giữa con người với con người. C. mọi người yêu thương, đùm bọc, sống không hòa thuận, tình cảm với nhau bằng tình thương giữa con người với con người. D. mọi người không yêu thương, đùm bọc, sống hòa thuận, sống không có tình cảm với nhau bằng tình thương giữa con người với con người. Câu 4: Đâu không phải là việc làm thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”? A. Thầy giáo tổ chức lớp học miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. B. Học sinh làm kính chống giọt bắn tặng lực lượng phòng chống dịch Covid -19. C. Bạn A không tham gia hoạt động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở trường. D. Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Câu 5: “Mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau” là phương châm của phong trào nào? A. Ủng hộ sách vở cho học sinh vùng bị thiên tai. B. Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. C. Hỗ trợ trẻ em khuyết tật và trẻ em mồ côi. D. Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”. Câu 6: Hiện nay, tình trạng ô nhiễm đất ở Hà Nội đang diễn ra ở A. một số khu dân cư gần đường quốc lộ. B. các trục đường giao thông lớn. C. các ao, hồ, sông. D. một số khu công nghiệp, bãi tập kết phế liệu. 1
  2. Câu 7: Đâu không phải là nguyên nhân gây ô nhiễm tiếng ồn? A. âm thanh từ các phương tiện giao thông. B. khí thải từ các nhà máy. C. tiếng ồn từ các nhà máy. D. thiết bị âm thanh với cường độ lớn. Câu 8: Em hãy chọn cụm từ phù hợp để hoàn thành câu sau: “Sự phát triển … của thành phố Hà Nội kéo theo nhiều tác động tiêu cực tới môi trường”. A. văn hóa - giáo dục. B. kinh tế - xã hội. C. kinh tế - giáo dục. D. văn hóa - xã hội. Câu 9: Ô nhiễm không khí có thể gây ra hậu quả gì? A. Gây các bệnh về đường hô hấp, làm biến đổi khí hậu. B. Làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước, gây ra mưa acid. C. Không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. D. Làm suy giảm tầng ozone, ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng. Câu 10: Biện pháp góp phần bảo vệ môi trường nước là A. xử lí nước thải trước khi thải ra sông, hồ,… B. trồng nhiều cây xanh. C. không đốt rơm, rạ. D. sử dụng phương tiện công cộng. II. TỰ LUẬN (5 điểm) Câu 1 (2 điểm): Nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trên địa bàn Hà Nội hiện nay là gì? Câu 2 (3 điểm): Là một học sinh trường THCS Đức Giang em hãy nêu một số hoạt động mà em và các bạn trong lớp đã làm để xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp ở trường. ( Ít nhất 9 hoạt động ) ****Hết**** 2
  3. UBND QUẬN LONG BIÊN HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG CUỐI HỌC KỲ II - MÔN: GDĐP 6 Năm học 2023 - 2024 Thời gian làm bài: 45 phút Ngày kiểm tra: …/04/2024 I. Trắc nghiệm ( 5 điểm) (Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm) Câ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 u Đề D C A C B D B B A A II. Tự luận (5 điểm) Câu Đáp án Điểm HS kể được ít nhất 04 nguyên nhân. (Mỗi nguyên nhân 0,5 điểm) 1 Ví dụ: Do khí thải từ các nhà máy, khí thải từ phương tiện giao 2đ (2 điểm) thông, việc sử dụng than tổ ong, hoạt động đốt rơm rạ,… 2 HS kể ít nhất 09 việc làm phù hợp. (Mỗi việc làm 0,5 điểm) 1đ (3 điểm) Ví dụ: Phân loại rác và vứt rác đúng nơi quy định, trồng cây xanh trong trường,… Ban giám hiệu Tổ trưởng GV ra đề Phạm Lan Anh Nguyễn Sơn Tùng Đào Thanh Tùng 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2