
I. ĐỀ BÀI:
1.Nội dung:
Thực hiện một sản phẩm mĩ thuật có sử dụng hoạ tiết, mô típ trang trí của các dân
tộc thiểu số ở Kon Tum.
2. Yêu cầu:
- Hình thức: Thực hành tạo sản phẩm 2D, 3D (vẽ, xé dán,in, thêu, mô hình…)
- Chất liệu: Chì và màu, giấy màu, giấy báo, đất nặn, nguyên liệu tái chế …
- Công cụ: Màu vẽ, bút, keo, băng dính 2 mặt, kéo...
II. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
1. Loại Đạt “Đ”:
- Kết quả kiểm tra xếp loại là Đạt nếu học sinh bảo đảm các tiêu chí sau:
* Ý tưởng:
- Thể hiện được ý tưởng trong thiết kế, phối hợp các vật liệu để tạo sản phẩm phù hợp
nội dung đề bài.
- Lựa chọn được các hình thức phù hợp từ vật liệu tổng hợp (vẽ, xé dán, nặn hay mô
hình…) theo yêu cầu đề bài.
* Tạo hình:
- Sắp xếp các hình mảng cân đối, hài hòa. Thể hiện sự hài hòa về họa tiết, nội dung,
màu sắc… của sản phẩm.
- Có sự phối hợp giữa các yếu tố và nguyên lí tạo hình. Kĩ thuật cắt dán, tạo hình trang
trí có tính thẩm mĩ, kết hợp vật liệu hài hòa.
* Tính ứng dụng:
Sản phẩm có tính ứng dụng vào đời sống.
2. Loại Chưa đạt “CĐ”:
- Kết quả kiểm tra xếp loại là Chưa đạt nếu học sinh không bảo đảm được các tiêu chí ở
mức Đạt.
III. HƯỚNG DẪN CHẤM:
Tùy vào từng đối tượng và sự cố gắng trong quá trình học tập của HS, GV có thể linh
động xếp loại:
- Đạt: HS thực hiện đúng và đảm bảo 2/3 các tiêu chí đánh giá xếp loại Đạt. Có cố gắng
và hoàn thành các sản phẩm mĩ thuật theo yêu cầu của GV trong quá trình học tập.
- Chưa đạt: HS không thực hiện được sản phẩm mĩ thuật. Chưa có cố gắng và hoàn
thành chưa đạt các sản phẩm mĩ thuật theo yêu cầu của GV trong quá trình học tập.
DUYỆT CỦA BGH
Cung Thị Phương Lan
GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Gấm
TRƯỜNG TH-THCS THẮNG LỢI
TỔ TOÁN - KHTN
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2024-2025
Môn: Giáo dục địa phương- Lớp 8 (Chủ đề 4)
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
----------------------------------------------------