intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2019-2020 - Trường TH&THCS Nguyễn Khuyến

Chia sẻ: Kỳ Long | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

36
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2019-2020 - Trường TH&THCS Nguyễn Khuyến được chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ là tư liệu tham khảo hữu ích giúp các bạn học sinh lớp 8 ôn tập, hệ thống kiến thức Toán học nhằm chuẩn bị cho kì thi kết thúc học kì 2 sắp diễn ra, đồng thời giúp bạn nâng cao kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Hóa học lớp 8 năm 2019-2020 - Trường TH&THCS Nguyễn Khuyến

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC – THCS NGUYỄN KHUYẾN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II; NĂM HỌC 2019 – 2020 MÔN: HÓA HỌC 8 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề) (Đề này gồm có 02 trang) ĐỀ 1: Cho nguyên tử khối của các nguyên tố: H = 1; C = 12; N =14; O = 16; Na = 23; S = 32; Cl = 35,5; K = 39; Mn = 55; Fe = 56. I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm) Hãy chọn câu trả lời đúng cho các câu sau: Câu 1. Người ta thu khí oxi bằng phương pháp đẩy nước là do A. khí oxi khó hóa lỏng. B. khí oxi tan nhiều trong nước. C. khí oxi nặng hơn không khí. D. khí oxi ít tan trong nước. Câu 2. Hỗn hợp về thể tích khí hiđro và oxi sẽ nổ mạnh nhất là A. 2 phần thể tích H2 và 2 phần thể tích O2. B. 1 phần thể tích H2 và 1 phần thể tích O2. C. 2 phần thể tích H2 và 1 phần thể tích O2. D. 1 phần thể tích H2 và 2 phần thể tích O2. Câu 3. Trong phòng thí nghiệm, muốn chuyển đổi dung dịch NaCl bão hòa thành một dung dịch chưa bão hòa, ta cần A. cho thêm muối. B. cho thêm nước. C. khuấy dung dịch. D. đun nóng dung dịch. Câu 4. Khi hoà tan 100 ml rượu etylic vào 50 ml nước thì A. nước và rượu đều là chất tan. B. nước là chất tan và rượu là dung môi. C. rượu là chất tan và nước là dung môi. D. nước và rượu đều là dung môi. Câu 5. Dãy oxit nào sau đây tác dụng với nước ở nhiệt độ thường tạo thành dung dịch bazơ? A. K2O, Na2O, CaO, BaO. B. K2O, Na2O, CuO, BaO. C. SO2, SO3, CO2, N2O5. D. K2O, Na2O, CO2, BeO. Câu 6. Dung dịch axit làm quỳ tím chuyển sang màu A. xanh. B. đen. C. tím. D. đỏ. Câu 7. Hãy lựa chọn và ghép các thông tin ở cột B sao cho phù hợp với các thông tin ở cột A: CỘT A CỘT B TÊN CÁC HỢP CHẤT CÔNG THỨC HÓA HỌC (1) Lưu huỳnh trioxit (a) Fe2O3 (2) Đồng (II) oxit (b) CuO (3) Natri oxit (c) P2O5 (4) Điphotpho pentaoxit (d) CO2 (5) Cacbon đioxit (e) Na2O (6) Sắt (III) oxit (f) SO3 ĐÁP ÁN: (1) – …; (2) – …; (3) – …; (4) – …; (5) – …; (6) – … II. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 8 (2,0 điểm). Hoàn thành và phân loại các phương trình hóa học sau: a) ..... + H 2O   H 2SO4 c) Fe + .....  to  Fe3O 4 b) K + .....   KOH + ..... d) KClO3  o  ..... + ..... MnO2 t Câu 9 (1,0 điểm). Nhiệt phân a gam KMnO4 một thời gian, thu được (a – 3,2) gam chất rắn A gồm K2MnO4, MnO2, KMnO4 dư và V lít khí B (ở đktc). a) Tính giá trị V. b) Xác định giá trị của a, biết lượng KMnO4 bị nhiệt phân là 80%. Câu 10 (2,0 điểm). Cho 16,8 gam sắt tác dụng vừa đủ với 300 ml dung dịch HCl. a) Tính thể tích khí hiđro (ở đktc) và khối lượng muối thu được sau phản ứng. b) Tính nồng độ mol/lít của dung dịch HCl đã tham gia phản ứng.
  2. Câu 11 (1,0 điểm). Cho mô hình thí nghiệm khí H2 khử CuO: Nêu hiện tượng quan sát được và viết phương trình phản ứng xảy ra khi tiến hành thí nghiệm. Câu 12 (1,0 điểm). Đọc bài viết sau và trả lời câu hỏi bên dưới: Virus corona gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng 2, viết tắt là SARS–CoV–2, trước đây có tên tạm thời là virus corona mới 2019 (2019–nCoV), là một chủng coronavirus gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona 2019 (COVID–19), xuất hiện lần đầu tiên vào đầu tháng 12 năm 2019, trong đợt bùng phát dịch virus corona ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và bắt đầu lây lan nhanh chóng. Sau đó, trở thành một đại dịch toàn cầu. Rất nhiều người quan tâm đến các biện pháp phòng tránh lây bệnh dịch và các biện pháp khử trùng nơi ở, bệnh viện, trường học, … Hóa chất được ưu tiên hàng đầu trong việc khử trùng và diệt khuẩn đó là Cloramin B. Virus SARS–CoV–2 CLORAMIN B Công thức: C6H5SO2NClNa.3H2O Thành phần chính: Sodium Benzensulfochleramin Trong Cloramin B có chứa clo dương (hay còn Công thức pha Cloramin B: gọi là clo hoạt tính) có tác dụng diệt vi khuẩn, c%.V trực khuẩn lao, vi khuẩn có nha bào và nấm. Vì m= .1000 C% thế, Cloramin B có thể diệt được vi khuẩn, khử Trong đó: khuẩn trên bề mặt – nơi virus có xu hướng hoạt – m: lượng hóa chất cần lấy pha (gam) động mạnh – bao gồm cả virus corona chủng – c%: nồng độ dung dịch Cloramin B cần pha (%) mới. – C%: nồng độ hóa chất chứa Cloramin ban đầu (%) Tuy nhiên, Cloramin B khi được pha chế không – V: thể tích dung dịch cần pha (lít) đúng quy định về nồng độ (>2%), liều lượng hoặc dùng chung với các chất khác có thể gây ngộ độc cho người sử dụng. Cụ thể là tác động đến đường tiêu hóa, hô hấp và da như viêm da, suy hô hấp, ngộ độc đường tiêu hóa. a) Tính khối lượng Cloramin B 25% cần để pha 10 lít Cloramin B 0,5%. b) Biết 10 lít Cloramin B 0,5% có thể phun khử khuẩn được 100m2 phòng học. Hỏi để phun khử khuẩn toàn bộ 25 phòng học như nhau hình chữ nhật (mỗi phòng có chiều dài 7m và chiều rộng 3m) thì cần phải pha lượng Cloramin B 0,5% từ bao nhiêu gam Cloramin B 25%. – HẾT – Trang 2/2 – Mã đề 105
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2