
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ II
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP, TRẢI NGHIỆM
LỚP 7. NĂM HỌC 2024-2025
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU
Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh
sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ II (Em với gia
đình, em với cộng đồng, Em với thiên nhiên môi trường, khám phá thế giới nghề
nghiệp, hiểu bản thân chọn nghề đúng).
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng
chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức
thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất chân ái, trung thực, trách
nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Mỗi nhóm chọn một chủ đề và quay video hoặc chụp ảnh về một số nghề truyền thống
ở địa phương ( nghề dệt lụa Mã Châu, nghề tráng bánh….). Giới thiệu hình ảnh đó và
nêu suy nghĩ của nhóm để bảo vệ làng nghề truyền thống.
IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
1. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá:
Tiêu chí
Mức độ
Đánh giá
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Đạt
Chưa
đạt
1.
Hoạt
động
nhóm
Có tham gia
nhưng chưa
tích cực
Tham gia
tích cực
Tham gia rất
tích cực
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không
đat được
mức 1
2.
Nội
dung,
chất liệu
Thực hiện đúng
nội dung yêu
cầu (1 video
hoặc hình ảnh
thể hiện những
hình ảnh nghề
của địa
phương)
Nội dung
thể hiện đa
dạng,
phong phú
Nội dung thể
hiện đa dạng,
phong phú, hợp
lý thể hiện rõ
các hoạt động
của nghề
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không
đat được
mức 1