intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về “Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Hà Huy Tập, Châu Đức

  1. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS HÀ HUY TẬP Độc lập - Tự do - Hạnh phúc       Bình Trung, ngày 28 tháng 4 năm 2022 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN NGỮ VĂN 6 - NĂM HỌC : 2021-2022 I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA - Thu thập thông tin, đánh giá mức độ đạt được của quá trình dạy học (từ tuần 19 đến tuần 31) so với yêu cầu đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình giáo dục. - Nắm bắt khả năng học tập, mức độ phân hóa về học lực của học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên có kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn. II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA - Hình thức: Tự luận - Thời gian: 90 phút. III. THIẾT LẬP MA TRẬN Mức độ Vận dụng Tổng cộng Nhận biết Thông hiểu Thấp Cao Chủ đề Câu văn trích trong Văn bản: văn bản nào? -Gió lạnh đầu Tác giả là mùa ai? Nhận -Trái đất-Mẹ biết được của muôn loài nhân vật? -Học thầy, học Hành động bạn của nhân vật? Số câu:1 1(a,b) Số câu: 1 Số điểm:2,0đ 2,0 Số điểm: 2,0 Tỉ lệ: 20% 20% Tỉ lệ: 20 % Hiểu biết Tiếng Việt: được từ Từ đồng âm, từ mượn của mượn ngôn ngữ nước nào?
  2. Số câu: 1 1 Số câu: 1 Số điểm: 1,0 đ 1,0 Số điểm:1,0đ Tỉ lệ: 10 % 10% Tỉ lệ: 10% Biết đặt câu có sử dụng từ mượn hợp lí Số câu: 1 1 Số câu: 1 Số điểm: 1,0 1,0 Số điểm:1,0 Tỉ lệ: 10 % 10% Tỉ lệ: 10% Tạo lập văn Viết bài văn bản: ghi lại một Viết bài văn trải nghiệm Số câu: 1 1 Số câu: 1 Số điểm:6 6,0 Số điểm:6,0 Tỉ lệ:60% 60% Tỉ lệ: 60 Tổng số câu: 4 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 4 Tổng số điểm:10 Số câu:1 Số câu: 1 Số điểm: 2,0đ Số điểm: 1,0đ Số điểm: 1 Số điểm: 6 Số điểm: 10 Tỉ lệ : 100% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 60% Tỉ lệ: 100%
  3. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS HÀ HUY TẬP NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: NGỮ VĂN 6 (Thời gian: 90 phút không kể thời gian giao đề) I. ĐỌC – HIỂU( 4,0 đ) Câu 1:(2,0 đ) Đọc câu văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. “Hai con tôi quý quá, dám tự do lấy áo đem cho người ta không sợ mẹ mắng ư?” a. Câu văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? b. “Hai con tôi quý quá…”, hai con - tác giả muốn đề cập tới nhân vật nào trong văn bản? Người mẹ muốn nói tới hành động gì của hai người con? Câu 2: (1,0 đ) Trong các từ sau đây, đâu là từ mượn của tiếng Hán, đâu là từ mượn của ngôn ngữ nước khác? Nhân loại, video, nhận thức, internet Câu 3: (1,0 đ) Đặt một câu có sử dụng từ mượn: nhận thức và một câu có sử dụng từ mượn: internet. II- TẠO LẬP VĂN BẢN : :(6,0đ) Đề: Kể lại một trải nghiệm về chuyến tham quan giúp tâm hồn em phong phú hơn. …Hết…
  4. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: NGỮ VĂN 6 *Công cụ câu hỏi, Bảng kiểm đánh giá phần đọc hiểu: HS nhận biết chính xác các ý trong bảng kiểm. Mỗi câu đúng được 0.5 điểm STT Tiêu chí Đạt Không đạt 0.5 điểm 1 Xác định đúng tên văn bản: “Gió lạnh đầu mùa” 2 Xác định đúng tác giả: Thạch Lam 3 Câu văn trên đề cập đến hai nhân vật: Sơn và Lan 4 Trong câu văn, người mẹ muốn nói tới hành động đẹp cho Hiên cái áo bông cũ của hai người con. 5 Từ mượn của tiếng Hán: nhân loại, nhận thức 6 Từ mượn của ngôn ngữ nước khác: video, internet 7 Học sinh đặt một câu có từ mượn: nhận thức 8 Học sinh đặt một câu có từ mượn: internet *Công cụ Rubric đánh giá phần tự luận- VIẾT. Tiêu chí – Mức đánh giá Câu Điểm (1) (2) (3) 4 Hiểu và viết được bài HS biết viết bài HS biết viết bài HS biết viết bài văn văn kể lại một trải văn, biết lựa văn, có bố cục có cảm xúc, có bố nghiệm đáng nhớ của chọn đề tài để ba phần, biết lựa cục ba phần rõ ràng, bản thân về chuyến kể; chưa kể chọn đề tài để biết lựa chọn đề tài tham quan giúp tâm hồn được trải kể; kể được trải có ý nghĩa đối với em phong phú hơn. nghiệm của nghiệm của bản bản thân để kể; kể bản thân qua thân qua việc được trải nghiệm việc làm, lời làm, lời nói, suy của bản thân qua nói, suy nghĩ, nghĩ, cảm xúc; việc làm, lời nói, cảm xúc; chưa ngôi kể, trình suy nghĩ, cảm xúc; chọn ngôi kể, bày hợp lý, còn ngôi kể, trình bày trình bày chưa thiếu ý, gây hợp lý, đủ ý, gây hợp lý, thiếu ý, được ấn tượng; được ấn tượng; nêu chưa gây được bài văn mắc ít được ý nghĩa của ấn tượng; đoạn lỗi chính tả. trải nghiệm; bài văn văn mắc lỗi không mắc lỗi chính
  5. chính tả nhiều. tả. (đảm bảo các nội dung trong bảng kiểm) Điểm số 2.0 4.0 6.0 Bảng kiểm kỹ năng kể lại một trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân Nội dung kiểm tra Đạt Chưa đạt Bài văn trình bày có cảm xúc, có đủ ba phần: giới thiệu bản thân, nội dung trải nghiệm và kết thúc trải nghiệm. Câu chuyện kể về trải nghiệm của chuyến tham quan đối với bản thân. Câu chuyện được giới thiệu rõ ràng về (các) nhân vật, không gian, thời gian xảy ra. Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất. Các sự việc được kể theo trình tự hợp lí. Kết hợp kể, tả và thể hiện cảm xúc của người kể đối với sự việc. Duyệt của tổ chuyên môn Người ra đề Phạm Thanh Dũng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2