intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 10 năm 2022-2023 - Trường THPT Quế Sơn, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

17
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập cùng "Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 10 năm 2022-2023 - Trường THPT Quế Sơn, Quảng Nam" được chia sẻ sau đây sẽ giúp các em hệ thống được kiến thức môn học một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, đồng thời, phương pháp học này cũng giúp các em được làm quen với cấu trúc đề thi trước khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 10 năm 2022-2023 - Trường THPT Quế Sơn, Quảng Nam

  1. TRƯỜNG THPT QUẾ SƠN TỔ:HÓA- SINH -CNTT MÃ (Đề gồm có 02 trang) Họ và tên: ............................................................................ Số báo I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Câu 1. Trong phương pháp nuôi cấy hạt phấn hoặc noãn chưa thụ tinh, giống mới tạo ra có đặc điểm nào sau đây? A. Có kiểu gene dị hợp tử về tất cả các gene. B. Mang đặc điểm của hai loài khác nhau. C. Có kiểu gene đồng hợp tử về tất cả các gene. D. Mang đặc điểm của một trong hai tế bào đem lai. Câu 2. Vi khuẩn hóa tự dưỡng có đặc điểm nào sau đây? A. Nguồn năng lượng chất vô cơ và nguồn carbon từ CO 2. B. Nguồn năng lượng ánh sáng và nguồn carbon từ chất hữu cơ. C. Nguồn năng lượng ánh sáng và nguồn carbon từ CO2. D. Nguồn năng lượng chất hữu cơ và nguồn carbon từ chất hữu cơ. Câu 3. Cho các giai đoạn trong quá trình nhân lên của virus: (1). Xâm nhập. (2) Lắp ráp. (3).Hấp phụ. (4). Phóng thích. (5). Tổng hợp. Sắp xếp đúng trật tự các giai đoạn A. (1) (3) (2) (5) (4). B. (3) (1) (5) (2) (4). C. (3) (1) (2) (5) (4). D. (1) (3) (5) (2) (4). Câu 4. Khi nói về thời gian thế hệ, phát biểu nào sau đây đúng? A. Thời gian để số lượng cơ thể của quần thể tăng theo cấp số mũ. B. Thời gian để một quần thể tăng số lượng cơ thể cho đến khi cân bằng. C. Thời gian từ khi một tế bào được sinh ra cho đến khi tế bào đó phân chia. D. Thời gian để số lượng cơ thể của quần thể tăng gấp ba. Câu 5. Kết thúc giảm phân, một tế bào sinh trứng sẽ tạo ra A. 1 trứng và 3 thể định hướng. B. 4 tế bào trứng. C. 2 trứng và 2 thể định hướng. D. 3 trứng và 1 thể định hướng. Câu 6. Hoạt động xảy ra trong pha G2 của kì trung gian là A. gia tăng kích thước, chuẩn bị cho phân chia tế bào. B. phân chia nhân và phân chia tế bào chất. C. tổng hợp các chất cần thiết cho sự sinh trưởng của tế bào. D. DNA và nhiễm sắc thể nhân đôi. Câu 7. Nhân tố sinh trưởng của vi sinh vật có thể là chất nào sau đây? A. Vitamine. B. Clo. C. Hợp chất phenol. D. Chất kháng sinh. Câu 8. Sự trao đổi chéo của các nhiễm sắc thể kép tương đồng trong giảm phân có ý nghĩa nào sau đây? A. Làm tăng số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào. B. Tạo ra nhiều loại giao tử, góp phần tạo ra sự đa dạng sinh học. C. Tạo ra sự ổn định về thông tin di truyền. D. Duy trì tính đặc trưng về cấu trúc nhiễm sắc thể. Mã đề 402 Trang 1/2
  2. Câu 9. “Hai chromatid chị em mỗi nhiễm sắc thể kép bắt đầu tách rời nhau thành hai nhiễm sắc thể đơn và di chuyển trên thoi phân bào đi về hai cực đối diện của tế bào”. Là sự kiện xảy ra vào kì nào của quá trình nguyên phân? A. Kì đầu. B. Kì sau. C. Kì cuối. D. Kì giữa. Câu 10. Thành tựu nào sau đây là ứng dụng của công nghệ vi sinh vật trong lĩnh vực y dược? A. Sản xuất phân bón vi sinh. B. Sản xuất nước tương. C. Sản xuất thuốc trừ sâu vi sinh. D. Sản xuất probiotics. Câu 11. Tế bào sinh dưỡng của một loài có bộ nhiễm sắc thể (NST) 2n= 16, thực hiện quá trình nguyên phân. Số lượng nhiễm sắc thể có trong mỗi tế bào khi đang ở kì giữa là A. 32 NST đơn. B. 16 NST đơn. C. 32 NST kép. D. 16 NST kép. Câu 12. Ý nào sau đây không phải là cơ sở khoa học của việc ứng dụng vi sinh vật vào thực tiễn? A. Vi sinh vật tổng hợp và phân giải các nhất nhanh. B. Vi sinh vật có phổ sinh thái và dinh dưỡng hẹp. C. Vi sinh vật có hình thức dinh dưỡng đa dạng. D. Vi sinh vật sinh trưởng nhanh, sinh sản mạnh. Câu 13. Trong quá trình giảm phân “Các nhiễm sắc thể kép đóng xoắn cực đại và xếp thành một hàng trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào” diễn ra ở kì nào sau đây? A. Kì giữa II. B. Kì giữa I. C. Kì sau II. D. Kì đầu I. Câu 14. “Virus bám vào tế bào chủ nhờ các gai glycoprotein hoặc protein bề mặt của virus.” Hoạt động này xảy ra ở giai đoạn nào sau đây? A. Giai đoạn hấp phụ. B. Giai đoạn xâm nhập. C. Giai đoạn phóng thích. D. Giai đoạn tổng hợp. Câu 15. Thành tựu nào sau đây là của công nghệ tế bào động vật? A. Lai tế bào sinh dưỡng. B. Nhân bản vô tính. C. Nuôi cấy mô tế bào. D. Nuôi cấy hạt phấn. II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1. (2, 0 điểm) Câu 2. (2,0 điểm) Hoàn thành nội dung về cấu trúc của virus ở bảng sau: Nội dung Cấu tạo Chức năng Lõi nucleid acid Vỏ ngoài Câu 3. (1,0 điểm) Kháng sinh ức chế và tiêu diệt vi khuẩn theo những cơ chế nào? Giải thích vì sao nếu tiêm kháng sinh cho bò sữa sau đó dùng sữa bò làm sữa chua thì sữa chua bị hỏng? ------ HẾT ------ Mã đề 402 Trang 1/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
396=>0