intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Lê Quý Đôn, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

9
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Lê Quý Đôn, Tiên Phước’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 - Trường THCS Lê Quý Đôn, Tiên Phước

  1. PHÒNG GDĐT TIÊN PHƯỚC KIỂM TRA CUỐI KỲ II, NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN Môn: Tin học – Lớp: 8 Thời gian: 30 phút (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm có 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM(2,5 điểm): Em hãy chọn một phương án trả lời đúng nhất của mỗi câu sau mỗi câu trả lời đúng 0,25 điểm. Câu 1. Chân trang trong văn bản còn được gọi là gì? A. Footer. B. Toppage. C. Header. D. Homepage. Câu 2. Số trang trong văn bản được đánh tự động thường được đặt ở đâu? A. Đầu trang. B. Chân trang. C. Giữa trang văn bản. D. Đầu trang hoặc chân trang. Câu 3. Để thực hiện đánh số trang cho các trang chiếu, em cần thực hiện thao tác nào? A. Home/Page Number. B. Insert/Page Number. C. Insert/Slide Number. D. Design /Slide Number. Câu 4. Phương án nào sau đây mô tả các bước sử dụng bản mẫu trong phần mềm trình chiếu? A. Nháy chuột chọn File/New, chọn bản mẫu. B. Nháy chuột chọn Insert/Text, chọn bản mẫu. C. Nháy chuột chọn Design/Themes, chọn bản mẫu. D. Nháy chuột chọn Design/Variants, chọn bản mẫu. Câu 5. Cho các bước thực hiện đánh số trang cho văn bản với yêu cầu: Số trang được đánh vào vị trí giữa, bên trên của trang văn bản như sau: (1) Chọn Plain Number 2. (2) Chọn Page Number trong nhóm lệnh Header & Footer. (3) Chọn Top of Page. (4) Chọn Insert. Trật tự sắp xếp đúng là A. (4)→(2)→(3)→(1). B. (4)→(1)→(3)→(2). C. (2)→(3)→(1)→(4). D. (4)→(2)→(1)→(3). Câu 6. Trong phần mềm PowerPoint, khi mở hộp thoại Header and Footer, chỉ ở chế độ nào mới có chức năng thêm đầu trang? A. Slide. B. Footer. C. Notes and Handouts. D. Header and Footer. Câu 7. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch để chạy chương trình và xem kết quả ta chọn nút lệnh nào? A. . B. . C. . D. . Câu 8. Phát biểu nào sau đây đúng? A. Chương trình là dãy các sơ đồ khối. B. Chương trình là các kênh được thực hiện sẵn. C. Chương trình là chuỗi các câu lệnh chưa được thực hiện.
  2. D. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Câu 9. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, phép toán sau đây thuộc kiểu dữ liệu nào? A. Số. B. Lôgic. C. Công thức. D. Xâu kí tự. Câu 10. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, kết quả của phép toán sau đây bằng bao nhiêu? A. 20. B. 25. C. 30. D. 45. II. PHẦN TỰ LUẬN(2,5 điểm): Câu 11. (1.0 điểm) Trong lập trình, em hãy cho biết: Biến là gì? Hằng là gì? Câu 12. (1.5 điểm) Em hãy mô tả thuật toán tính Chu vi và Diện tích hình chữ nhật với chiều dài là x; chiều rộng là y theo một trong hai cách: liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối? a. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán. b. Xác định các hằng, biến trong thuật toán. ——HẾT——
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2