III. Ma trận đề:
MA TRẬN KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2023-2024
Môn: TIN HỌC - LỚP 9- TRƯỜNG THCS PHUD ĐỔNG-ĐẠI LỘC
(Kèm theo Công văn số 1749/SGDĐT-GDTrH ngày 13/10/2020 của Sở GDĐT Quảng Nam)
Cp
độ
Nội dung
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Cộng
Cấp độ
thấp Cấp độ cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
Bài 9: Định
dạng trang
chiếu
Biết cách
định dạng
trang chiếu,
nền trang
chiếu.
Số CÂU 22
Số điểm 11
Tỉ lệ % 10% 10%
Bài 10.
Thêm hình
ảnh vào
trang chiếu
Chèn các
hình ảnh
vào trang
chiếu tùy
theo yêu
cầu đã nêu
(âm thanh,
hình ảnh,
biểu
đồ…)sao
cho phù
hợp…
Số CÂU 22
Số điểm 11
Tỉ lệ % 10% 10%
Bài 11.
Tạo hiệu
ứng động
Nắm được
mục đích,
cách thực
hiện các
hiệu ứng
động trong
bài trình
chiếu
Số CÂU 11
Số điểm 11
Tỉ lệ % 10% 10%
Bài 12.
Thông tin
đa phương
tiện
Nắm được
thông tin đa
phương
tiện, phân
biệt các
thành phần
đa phương
tiện
dụ được
các chương
trình sử
dụng đa
phương tiện
Vận dụng
kiến thức
đa phương
tiện để giải
thích các
sản phẩm
đa phương
tiện
Số CÂU 4115
Số điểm 2226
Tỉ lệ % 20% 20% 20% 60%
Bài 13.
Phần mềm
Mục đích
sản
ghi âm
xử âm
thanh
Audacity
phẩm của
phần mềm
Audacity
Số CÂU 22
Số điểm 11
Tỉ lệ % 10% 10%
Tổng số
CÂU 8 3 1114
Tổng số
điểm 4 3 1 1 10
Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
TRƯỜNG
THCS PHÙ
ĐỔNG
Họ Tên:
…………………
…………..
Lớp :
…………………
KIỂM TRA
CUỐI HỌC KÌ
II (2023-2024)
Môn: TIN HỌC
9
Thời gian làm
bài: 45 phút
Số TT
Số BD: Phòng: Số tờ: Chữ kí Giám thị: Mã bài KT:
Điểm (Bằng số): Bằng chữ: Chữ kí Giám khảo:
Đề:
I. TRẮC NGHIỆM(5đ): Chọn câu trả lời đúng nhất.
CÂU 1. Để chọn màu nền cho trang chiếu ta thực hiện:
A. Vào bảng chọn Format\Background B. Vào bảng chọn Format\Slide Design
C. Vào bảng chọn Format\Slide Layout D. Kích biểu tượng Fill Color
CÂU 2. Muốn áp dụng mẫu có sẵn cho một Slide ta chọn lệnh:
A. Apply to Master B. Apply to Selected Slides
C. Apply to All Slides D. Apply to All
CÂU 3. Em hãy chỉ ra phát biểu sai: Hình ảnh được chèn vào trang chiếu có tác dụng?
A. Tăng mức độ trừu tượng cho thông tin B. Tăng tính hấp dẫn và sinh động
C. Thu hút người xem D. Minh họa cho văn bản
CÂU 4. Để chuyển hình ảnh xuống lớp dưới:
A. Kích chuột phải lên hình ảnh\ chọn Hyperlink..
B. Kích chuột phải lên hình ảnh \chọn Copy
C. Kích chuột phải lên hình ảnh\ chọn lệnh Bring to Front.
D. Kích chuột phải lên hình ảnh \chọn Send to Back
CÂU 5. Các thành phần chính của đa phương tiện.
A.Văn bản B. Âm thanh C. Phim D. Tất cả các ý trên
CÂU 6. Ứng dụng của đa phương tiện:
A. Trong khoa học, trong y học, trong thương mại, trong quản lý xã hội.
B. Trong y học, trong thương mại, quản lý xã hội, trong nghệ thuật.
C. Trong nhà trường, trong khoa học, trong y học, trong thương mại
D. Trong nhà trường, khoa học, y học, thương mại, quản lý xã hội, nghệ thuật,công nghiệp giải trí.
CÂU 7. Sản phẩm đa phương tiện nào sau đây không được tạo bởi máy vi tính?
A. Các trang web có ảnh động, ảnh tĩnh B. Bài trình chiếu có hình ảnh minh họa
C. Búp bê biết đi biết hát, biết nói D. Các đoạn phim được lồng âm thanh
CÂU 8: Hãy chọn câu trả lời sai trong các câu sau:
A. Ảnh động bao gồm một số ảnh tĩnh ghép lại trong khoảng thời gian.
B. Phim được quay bằng máy ảnh kĩ thuật số cũng là một dạng ảnh động.
C. Ảnh động là ảnh chụp lại một cảnh hoạt động của con người hoặc các sự vật.
D. Khi hiển thị ảnh động trên màn hình máy tính ta sẽ nhìn thấy hình chuyển động.
CÂU 9. Phần mềm sử dụng để ghi âm và xử lý âm thanh là
A. Audacity B. Geogebra C. Power Point D. Movie Maker
CÂU 10. Sau khi xuất ra kết quả tệp âm thanh trong Audacity có dạng:
A. MP4, MP3 B. MP3, WAV C. MP4, WAV D. MP4
II. TỰ LUẬN(5đ):
CÂU 11(1đ):
a/ Khi sử dụng hiệu ứng động cho nhiều đối tượng, khi ta lần lượt nháy chuột thì các đối tượng sẽ xuất hiện như thế nào?
b/ Khi không sử dụng các hiệu ứng động, khi ta nháy chuột thì các đối tượng trên trang chiếu sẽ xuất hiện như thế nào?
CÂU 12(2đ): Nêu ưu điểm của đa phương tiện?
CÂU 13(2đ): Cho ví dụ sản phẩm đa phương tiện được tạo bằng máy tính? Giải thích vì sao sản phẩm đó gọi đó là đa phương tiện?
-------------HẾT--------------
BÀI LÀM
I. TRẮC NGHIỆM:
CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Đáp án
II. TỰ LUẬN:
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................