intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Phù Đổng, Duy Xuyên

  1. PHÒNG GD&ĐT DUY XUYÊN TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: TIN HỌC LỚP 9 – THỜI GIAN: 45 PHÚT Nội Mức độ nhận thức Tổng Chương/ % TT dung/đơn vị Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Số câu hỏi Thời chủ đề Điểm kiến thức TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL gian PHẦN Bài 7: Phần MỀM 15% 1 mềm trình 1(C1) B2 1 1 TRÌNH 1,5 điểm chiếu CHIẾU PHẦN Bài 10. MỀM Thêm hình 15% 4 3(C3,4,6) 3 TRÌNH ảnh vào 1,5 điểm CHIẾU trang chiếu PHẦN Bài 11. Tạo MỀM 25% 5 các hiệu ứng 3(C2,7,8 ) B1a 3 1 TRÌNH 2,5 điểm động. CHIẾU THÔNG Bài 12. TIN ĐA 3% 6 Thông tin đa B1b B3 B4 3 PHƯƠNG 3,0 điểm phương tiện. TIỆN Bài 13. Phần THÔNG mềm ghi âm TIN ĐA 15% 7 và xử lí âm 1(C5) 2(C9,C10)) 3 PHƯƠNG 1,5 điểm thanh TIỆN AUDACITY Tổng 8 2 2 2 1 10 5 10 Tỉ lệ % điểm 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HKII MÔN TIN HỌC LỚP 9 - THỜI GIAN LÀM BÀI 45 PHÚT MỨC ĐỘ NHẬN THỨC Đơn vị TT Chủ đề Mức độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao kiến thức TN TL TN TL TN TL TN TL PHẦN Nhận biết: Biết được phần mềm trình chiếu Bài 7: Phần MỀM PowerPiont 1 mềm trình 1 1 (B2) TRÌNH Thông hiểu: Những đối tượng nào có thể đưa vào chiếu CHIẾU trang chiếu Nhận biết: Biết cách chèn hình ảnh vào các trang chiếu. PHẦN Bài 10. MỀM Thêm hình Biết đối tượng nào được chèn vào trang chiếu 1 3 TRÌNH ảnh vào Biết hình ảnh được chèn vào trang chiếu có tác dụng CHIẾU trang chiếu gì? Nhận biết: Biết nên sử dụng hiệu ứng động ở mức độ nào Bài 11. PHẦN Tạo các Biết tác dụng của hiệu ứng động MỀM hiệu ứng 2 TRÌNH Biết lệnh tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu 3 1 động CHIẾU Thông hiểu: Các bước tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu . Thông hiểu: Đa phương tiện có những ưu điểm gì? THÔNG Bài 12. Vận dụng thấp: Nắm được các thao tác điều khiển TIN ĐA THÔNG TIN trên rảnh âm thanh. 3 PHƯƠNG ĐA 1 1 1 TIỆN PHƯƠNG Vận dụng cao: So sánh ảnh động và phim TIỆN
  3. Nhận biết: Biết phần mở rộng của tệp dự án âm thanh Bài 13. THÔNG Phần mềm Thông hiểu: TIN ĐA ghi âm và - Nắm được các bước để sao chép hay cắt dán 1 2 PHƯƠNG xử lí âm TIỆN một đoạn âm thanh thanh AUDACITY - Nắm được cách xuất kết quả dự án âm thanh Tổng 6 4 3 1 Tỉ lệ % 30% 40% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. UBND HUYỆN DUY XUYÊN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG MÔN: TIN HỌC 9 NĂM HỌC 2023-2024 Thời gian 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Đề thi gồm có 02 trang) I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) ( Chọn phương án trả lời đúng nhất A hoặc B, C, D rồi ghi vào giấy thi) Câu 1. Tên phần mềm nào sau đây là phần mềm trình chiếu? A. Turbo Pascal. B. Microsoft Word. C. Audacity. D. Microsoft PowerPoint. Câu 2. Nên sử dụng các hiệu ứng động ở mức độ A. càng nhiều càng tốt. B. mỗi nội dung nên tạo nhiều hiệu ứng. C. vừa phải. D. không nên tạo hiệu ứng động. Câu 3. Em có thể chèn hình ảnh vào trang chiếu bằng cách nào? A. Mở dải lệnh Insert, chọn lệnh Picture trong nhóm Images… B. Mở dải lệnh Design, chọn lệnh Picture trong nhóm Images … C. Mở dãi lệnh Slide Show, rồi chọn lệnh Picture D. Mở dải lệnh Home, chọn lệnh Layout. Câu 4. Với phần mềm trình chiếu, em có thể chèn những đối tượng nào vào trang chiếu để minh hoạ nội dung? A. Các tệp hình ảnh và âm thanh. B. Các đoạn phim ngắn. C. Bảng và biểu đồ. D. Tất cả các đối tượng trên. Câu 5. Trong quá trình làm việc, chỉnh lí, thiết kế với phần mềm Audacity thì làm việc với tệp âm thanh có dạng: A. *.WAV. B. *.AUP. C. *.MP3. D. *.WMA. Câu 6. Chèn hình ảnh vào trang chiếu có tác dụng làm cho trang chiếu… A. trực quan hơn. B. sinh động và hấp dẫn hơn. C. trực quan, sinh động và hấp dẫn hơn. D. trực quan, hấp dẫn hơn. Câu 7. Các hiệu ứng động làm cho việc trình chiếu trở nên… A. thu hút sự chú ý. B. hấp dẫn. C. sinh động. D. hấp dẫn, sinh động và thu hút sự chú ý. Câu 8. Để tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu, ta chọn lệnh A. Animations. B. Transitions. C. Insert. D. Design. Câu 9. Em hãy sắp xếp để có trình tự đúng khi khi thực hiện sao chép hay cắt dán một đoạn âm thanh: 1- Đánh dấu đoạn âm thanh muốn cắt hoặc sao chép. 2- Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V. 3 - Nháy chuột tại vị trí muốn chuyển đến. 4- Nhấn phím Ctrl + C (sao chép), hoặc Ctrl + X (Cắt). A. 3 – 4 – 1 – 2 B. 1- 3 -2 – 4 C. 1 – 4 – 3 -2 D. 2 – 3 – 1- 4
  5. Câu 10. Sau khi hoàn thành dự án âm thanh, để xuất kết quả ra tệp âm thanh ta chọn lệnh nào sau đây. A. File → Export B. File → Split C. File → Save D. File → Import II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Bài 1.(2đ) a) Trình bày các bước tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu? b) Kể tên một số ưu điểm của đa phương tiện? Bài 2. (1đ) Ta có thể nhập những đối tượng nào làm nội dung cho các trang chiếu? Bài 3 (1 đ): Liệt kê một số thao tác đơn giản trên các rãnh âm thanh khi làm việc với dự án của Audacity. Bài 4. (1 đ) Ảnh động (animation) và phim (video) có những điểm gì giống nhau và khác nhau? ---------------------- HẾT ----------------------
  6. PHÒNG GD & ĐT DUY XUYÊN HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II MÔN: TIN HỌC 9 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ĐÁP D C A D B C D B C A ÁN II. PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm) Bài NỘI DUNG ĐIỂM a) Các bước tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu: Bước 1: Chọn đối tượng trên trang chiếu cần áp dụng hiệu 0.5 ứng động Bước 2: Mở dải lệnh Animations 0.25 Bước 3: Nháy chọn hiệu ứng động thích hợp trong nhóm 0.25 Animation Câu b) Một số ưu điểm của đa phương tiện: 1 (2đ) - Đa phương tiện thể hiện thông tin tốt hơn 0,25 - Đa phương tiện thu hút sự chú ý hơn 0,25 - Thích hợp với việc sử dụng máy tính 0,25 - Rất phù hợp cho việc giải trí và nâng cao hiệu quả dạy 0,25 học Những đối tượng có thể nhập làm nội dung cho các trang chiếu là: - Văn bản 0,25 Câu 2 - Hình ảnh 0,25 (1đ) - Biểu đồ 0,25 - Các tệp âm thanh, các tệp phim.... 0,25
  7. Một số thao tác đơn giản trên các rãnh âm thanh khi làm việc Câu 3 với dự án của Audacity: ( 1đ) - Nghe lại một đoạn âm thanh 0,25 - Làm to, nhỏ âm lượng hoặc tắt âm thanh của từng rãnh 0,25 - Đánh dấu một đoạn âm thanh 0,25 - Thao tác xoá, cắt, dán đoạn âm thanh. 0,25 Điểm giống và khác nhau của ảnh động (animation) và phim (video) là: - Giống nhau: Đều tạo cho mắt người cảm giác các chi tiết 0,5 chuyển động. Câu 4 - Khác nhau: (1 đ) + Ảnh động: Chỉ có thể cảm nhận thông tin được bằng thị 0,25 giác và thường có thời gian chạy nội dung ngắn, thường là vài giây. + Video: Có thể cảm nhận thông tin bằng cả thị giác và 0,25 thính giác và có thời gian chạy nội dung đa dạng, có thể vài giây cũng có thể nhiều giờ. Phó hiệu trưởng Tổ trưởng Giáo viên ra đề Lê Văn Minh Phan Quốc Anh Phan Quốc Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2