BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: TRƯNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Lch s đin nh thế gii
Mã hc phn:
71DIRF20550
S tin ch:
02
Mã nhóm lp hc phn:
241_71DIRF20550_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
ngày
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 17/11/2024.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO
trong
thành
phn
đánh giá
(%)
Câu
hi
thi
s
Đim
s
ti
đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO3
Vn dng k năng phân tích
để đánh giá các đặc điểm v
ni dung th hiện, phương
tin, thiết b làm phim... ca
mỗi giai đoạn phát trin ca
lch s đin nh thế gii.
TIU
LUN
40%
01
10
PI2.1
CLO4
Vn dng k ng so sánh
để so sánh s khác bit
trong phong cách làm phim
của các đạo din ni tiếng
và các nền điện nh khác
nhau trên thế gii.
TIU
LUN
40%
PI5.3
CLO6
Phát huy năng lực tư duy
sáng to, thm mỹ, hướng
thin.
20
PI10.2
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo ờng đánh giá mức độ người hc đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
BM-006
Trang 3 / 5
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài: Anh/ch hãy phân tích đặc trưng của mt giai đon đin nh tiêu biu ca
mt nn đin nh mà anh ch quan tâm trên thế gii.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
- Sinh viên làm bài: tối đa 10 trang.
- File Word & PDF
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Canh l:
+L trên: 2.0 cm
+ L dưới: 2.0
+ L trái: 2,5
+ L phi: 2.0
- Đặt tên file: MALOP.hotensinhvien.MSSV.tenhocphan
3. Rubric và thang đim
Sinh viên phân tích mt giai đon quan trng (phát trin) ca mt nn đin nh bt k
trên thế giới, đảm bo các ni dung sau:
Tiêu chí
Trng
s
100%
Tt
T 8-10 đ
Khá
T 6-ới 8 đ
Trung bình
T 4-ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
-Phân tích được ni
dung biu hin ch
đạo ca các tác phm
điện nh trong giai
đoạn c th
-Làm rõ bi cnh,
những điểm mnh và
hn chế ca thi k.
30%
Phân tích
đúng, sâu
sc ni
dung biu
hin ch
đạo ca các
tác phm
điện nh,
làm rõ bi
cnh,
nhng
Phân tích ni
dung biu
hin ch đạo
ca các tác
phm đin
ảnh, chưa
phân tích
được hoàn
cnh lch s
ca giai đon,
những điểm
Phân tích chưa
sâu sc nôi
dung biu hin
chính ca các
tác phẩm điện
nh trong giai
đoạn, không
trình bày được
những điểm
mnh và hn
chế ca thi
k
Không
đầy đủ
không
đáp ứng
được các
yêu cu
BM-006
Trang 4 / 5
điểm mnh
và hn chế
ca thi k
mnh và hn
chế ca thi
k
Phân tích đưc phong
cách làm phim ca
mt s đạo din tiêu
biu ca giai đoạn đó
20%
Phân tích
sâu sc
phong cách
làm phim
ca mt s
đạo din
tiêu biu
ca giai
đoạn đó
Phân tích chưa
sâu sc nhưng
đã gii thiu
được mt s
đạo din tiêu
biu
Phân tích
chung chung
chưa gii thiu
được mt s
đạo din tiêu
biu
Không
đầy đủ
không
đáp ứng
được các
yêu cu
Phân tích được ni
dung ca mt s tác
phm đin nh & gii
thiu các din viên
tiêu biu ca giai
đoạn đó
30%
Phân tích
sâu sc ý
nghĩa nội
dung ca
mt s tác
phẩm điện
nh tiêu
biu, gii
thiệu được
k năng
din xut
ca mt s
din viên
ni tiếng
Phân tích được
ni dung ca
mt s tác
phẩm điện nh
tiêu biu và
gii thiệu được
mt s din
viên ni tiếng
Phân tích chưa
sâu sắc ý nghĩa
ni dung ca
mt s tác
phẩm điện nh
tiêu biểu, chưa
gii thiệu được
mt s din
viên tiêu biu
Không
đầy đủ
không
đáp ứng
được các
yêu cu
Hình thc trình bày báo
cáo, tiu lun
20%
Đúng
format, trình
bày đẹp,
logic, khoa
hc,
năng lực
phân tích và
diễn đạt
Đảm bo bài
viết đúng
format, trình
bày khoa hc,
năng lực
phân tích và
diễn đạt
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa
hc, năng lực
phân tích và
diễn đạt chưa
tt
Không
đầy đủ
không
đáp ứng
được các
yêu cu
BM-006
Trang 5 / 5
TP. H Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Ngưi duyệt đ
PGS.TS.NGƯT Phan Th Bích Hà
Giảng viên ra đề
PGS.TS.NGƯT Phan Th Bích Hà