BM-006
Trang 1 / 4
TRƯNG ĐI HC VĂN LANG
KHOA ÂM NHC, SÂN KHU VÀ ĐIN NH
ĐỀ THIBÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HC PHẦN
Học kỳ 2, năm hc 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Đưng li văn hoá văn nghệ ca Đng cng sản
Mã hc phn:
71FILP10032
Số tín chỉ:
2
Mã nhóm lp hc phn:
242 _71FILP10032_01
Hình thc thi: Tiu luận
Thi gian làm bài:
07
GV giao đbài trong thi gian ging
dạy lp hc phần
TT. Kho thí thiết lp giao đbài
trên hthng thi CTE theo lịch thi Phòng
Đào to công b
Cá nhân
Nhóm
Số SV/nhóm:
Quy cách đt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Tên hc phần
Ging viên np đthi, đáp án bao gm cLần 1 và Ln 2 trưc ngày 06/04/2025.
1. Format đthi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đt tên file đthi/đbài:
+ Mã hc phần_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhận đề thi
Sau khi kim duyt đthi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/Bmôn gửi đề thi, đáp án/rubric
về Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf
(nén li đt mt khu file nén) nhn tin + h tên ngưi gửi qua số đin thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu ca đthi nhm đáp ng CLO
(Phần này phi phi hp vi thông tin từ đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Nội dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO
trong
thành
phn
đánh giá
(%)
Lấy d
liu đo
ng
mức đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(7)
CLO3
Vận dng các quan đim
của chnghĩa Mác- Lênin;
tư tưng HChí Minh,
đưng li văn hóa ca Đng
theo tng giai đon lch s
khác nhau đđánh giá tư
ng, sc màu văn hóa ca
một tác phm đin nh.
TIU
LUẬN
40%
ELO4
CLO4
Phân tích chc năng ca văn
hóa văn ngh để đánh giá
vai trò ca mt tác phm
đin nh trong vic gìn gi
và phát trin nn văn hóa
dân tc.
TIU
LUẬN
40%
ELO4
CLO6
Phát huy tinh thn, trách
nhim ca thế hệ trtrong
vic xây dng nn văn hóa
Vit Nam dân tc và hin
đại.
TIU
LUẬN
20
ELO8
Chú thích các cột:
(1) Chỉ liệt các CLO được đánh giá bởi đthi kết thúc học phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học
phần để đánh giá (có một sCLO được btrí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự
án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá
bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một sCLO vừa được btrí đánh giá quá trình hay giữa
kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu nội dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO
và mô tả trong đề cương chi tiết học phần.
(4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức đquan trọng của từng CLO. Đây sở để
phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm stối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trcho cột
(6).
BM-006
Trang 3 / 4
(5) Liệt các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc tcâu hỏi sđến câu hỏi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng
trong bảng để đo lường đánh giá mức đngưi hc đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng
của học phần này sẽ được sdụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học
phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này.
III. Ni dung đề bài
1. Đbài: Anh/chhãy phân tích các nét đc trưng văn hóa Vit trong mt bphim mà
anh chyêu thích.
2. Hưng dn ththc trình bày đbài
- Sinh viên làm bài: tối đa 10 trang.
- File Word & PDF
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Canh l:
+Ltrên: 2.0 cm
+ Li: 2.0
+ Ltrái: 2,5
+ Lphi: 2.0
- Đặt tên file: MALOP.hotensinhvien.MSSV.tenhocphan
3. Rubric và thang điểm
Sinh viên phân tích các nét đc trưng văn hóa Vit trong mt bphim mà anh chyêu
thích.
- Nội dung: trình bày đúng trng tâm, đạt yêu cầu.
- Hình thc: không sai li chính t, trình bày đúng format, công sc và trí tuệ của
sinh viên.
+ Ni dung 1: Xác đnh các yếu tvăn hóa Vit trong phim.
+ Ni dung 2: Phân tích cthý nghĩa ca các yếu tvăn hóa.
+ Ni dung 3: Trình bày ý nghĩa, chủ đề tác phm thông qua các biu tưng văn hóa.
Tiêu chí
Trọng số
100%
Tốt
Từ 8-10 đ
Khá
Từ 6-ới 8 đ
Trung bình
Từ 4-ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Xác đnh
các yếu t
văn hóa
Vit trong
30%
Xác định và
gọi tên đầy đủ
các yếu tố văn
hóa trong một
Xác định và gọi
tên hầu hết các
yếu tố văn hóa
trong một bộ
Xác định và
gọi tên một vài
các yếu tố văn
hóa trong một
Không đầy
đủ và không
đáp ứng được
các yêu cầu
BM-006
Trang 4 / 4
phim.
bộ phim cụ
th
phim cụ th
bộ phim cụ th
Phân tích c
thý nghĩa
của các yếu
tố văn hóa.
30%
Phân tích sâu
sắc ý nghĩa
của từng yếu
tố văn hóa
trong phim
Phân tích nhưng
chưa sâu sắc ý
nghĩa của từng
yếu tố văn hóa
trong phim
Phân tích
nhưng chưa cụ
thể, sâu sắc ý
nghĩa của từng
yếu tố văn hóa
trong phim
Phân tích
không rõ
ràng
Trình bày ý
nghĩa, ch
đề tác phm
thông qua
các biu
ng văn
hóa
30%
Nêu đầy đủ ý
nghĩa, chủ đề
của bộ phim
Nêu đầy đủ ý
nghĩa, chủ đề của
bộ phim, nhưng
chưa đầy đủ
Đưa ra quan
điểm, đánh giá
bộ phim còn
hời hợt, nông
cạn.
Chưa nêu
được ý nghĩa,
chủ đề bộ
phim
Hình thức
trình bày báo
cáo, tiểu luận
10%
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa
học, không sai
lỗi chính tả
Đúng format,
trình bày khoa
học, không sai
lỗi chính tả
Trình bày đẹp,
nhưng chưa
đúng format và
sai một số lỗi
chính tả
Chưa đúng
format, trình
bày thiếu
logic, không
khoa học, sai
chính tả
TP. HChí Minh, ngày 10 tháng 05. năm 2025
Ngưi duyt đ Ging viên ra đ
PGS.TS.NGƯT Phan Thị Bích Hà Nguyễn ThQuý