BM-006
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA K THUT Ô TÔ
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 3 , năm học 2023 - 2024
Mã học phần: DOT0270
Tên học phần: Quản lý dịch vụ ô tô
Mã lớp học phần: 233_DOT0270_01
Thời gian np bi: 03 ngy (72 gi)
Hình thức thi: Tiểu luận không thuyết tnh
Cách thức np bi: Sinh viên upload file bi lm lên trang thi CTE. Quy ước file: dạng
PDF, đặt tên file: mã SV_họ tên SV không dấu.
1. Đề bài: “Trình by hoạt đng quản lý dịch vụ ô tô tại doanh nghiệp đã thực tập”.
2. Hướng dẫn sinh viên trình bày
2.1. B cc bài tiu lun:
- Mc lc
- Danh mc bng, danh mc hình
- Li m đầu: Gii thiệu sơ lưc hoạt đng ngnh ô tô v dch v sau bán hng ô tô
ti Việt Nam, giới thiệu bi tiểu luận.
- Chương 1: Giới thiu v doanh nghiệp
+ Gii thiu v doanh nghiệp: lch s hình thnh v phát trin, tr s v các chi
nhánh, lnh vc kinh doanh, cơ cấu t chức, cơ s vt cht ca doanh nghiệp.
+ Gii thiu v các sản phẩm v dịch vụ ca doanh nghiệp.
- Chương 2: Hoạt đng ca phng dch v ô tô trong doanh nghiệp
+ Chc năng hot đng ca phng dch v.
+ Cơ cấu nhân s (sơ đ t chc nhân s, các v tr công vic, yêu cu v đo to
đi vi tng v trng vic).
+ Sơ đ mt bng, các khu vc hot đng dch v (v d: khu tip nhn, khu bo
dưng/sa cha nhanh/chung, khu đng-sơn,…).
- Chương 3: Quy trình dch v ô tô
+ Sơ đ quy trình hot đng dch v ô tô
BM-006
2
+ Các công vic thc hin trong mi bưc ca quy trình
+ Ngưi thc hin công vic trong mi bưc ca quy trình.
- Kt lun: Tm tt hoạt đng dch v ô tô tại doanh nghiệp, nhng đng gp ca
doanh nghiệp cho sự phát trin ngnh ô tô Vit Nam.
- Ti liu tham kho.
- Phụ lục (nu c).
2.2. Hình thức trình bày:
- Bi tiu luận đưc đánh máy trên kh giy A4, l trên, l dưới v l phi: 2 cm, l trái
3 cm.
- Phông ch Times New Roman, c ch 13 hoc 14, giãn cách dng (line spacing): 1.5
lines.
- Paragraph/ Alignment (canh chnh): justified; không quy đnh mu ch đi vi tiêu
đ; bi tiu lun c hình nh thc t minh ha.
3. Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric):
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
i 4 đ
Ni dung
chương 1
10
Ni dung
phong phú,
chính xác,
khoa học
Ni dung đầy
đ, khá chính
xác, khoa hc,
còn vài sai sót
nh
Ni dung k
đầy đ, còn
thiu mt ni
dung quan
trọng; tương
đi chính xác,
khoa hc, còn
mt sai sót
quan trng
Ch trình bày
đưc mt s
ni dung nh,
thiu nhiu ni
dung quan
trng; thiu
chính xác,
khoa hc, có
nhiu sai sót
quan trng
Ni dung
chương 2
20
Ni dung
chương 3
30
Cấu trúc
10
Bi vit thể
hiện tnh logic
v hp lý cao.
Tnh thng
nhất ca bi rõ
rng đưa
người đọc đi
đn kt luận
v quan điểm
trong bài
Bi vit mạch
lạc v đưc t
chức hp lý
với cách
chuyển đoạn,
chuyển ý chặt
chẽ. Nhìn
chung thể hiện
tnh thng
nhất trong ni
dung
Bi vit mạch
lạc, nhìn
chung đưc t
chức hp lý.
Vi đoạn đặt
không đúng
vi ch đ. C
sự chuyển
đoạn, chuyển
ý nhưng
không xuyên
sut ton bi
Bi vit thiu
logic. Có vài
đoạn trong bi
c tnh mạch
lạc nhưng
thiu tnh
thng nhất. C
nhiu li đáng
kể
BM-006
3
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
i 4 đ
Phát triển ý
15
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển tt, có ý
tưng sáng tạo
mang ý ngha
cao. Thể hiện
tư duy phản
biện tt
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển tt, ý
tưng c chất
lưng. Tư duy
phản biện
đưc đưa vo
các luận điểm
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển chi tit
ha  mức
giới hạn. C
thể hiện tư duy
phản biện
Quan điểm
ch đạo ca
bài không
đưc phát
triển chi tit
hóa. Các ý
tưng trong
bi mơ h,
thiu luận cứ,
thiu tư duy
phản biện
Văn phong
5
Thể hiện văn
phong xuất sc
vưt khỏi bậc
đại học; giọng
văn ấn tưng,
s dụng v
phi hp các
cấu trúc câu
sáng tạo lm
ni bật ni
dung
Đạt tới văn
phong ca bậc
đại học; giọng
văn thch hp,
vn t phong
phú, cấu trúc
câu đa dạng
làm rõ ni
dung
Gần như đạt
đưc mức đ
s dụng cấu
trúc câu, vn
t, giọng văn
ca bậc Đại
học
Ch dùng các
cấu trúc câu
đơn giản, vn
t t, giọng
văn kém
Văn phạm,
trình bày
5
Không c li
chnh tả, li
dấu câu, văn
phạm; không
c li trình
by, đánh
máy
Bi vit c vi
li v chnh tả,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đọc vẫn
hiểu đưc ni
dung rõ ràng;
rất t li trình
by, đánh máy
Bi vit c
mt s li v
chnh tả, dấu
câu, văn phạm
nhưng người
đọc vẫn hiểu
đưc ni
dung; còn có
li trình by
v đánh máy
C nhiu li
chnh tả, dấu
câu, văn phạm
gây kh hiểu
cho người đọc;
nhiu li trình
by, đánh máy
Định dạng
5
Đạt tất cả các
yêu cầu v
định dạng v
b cục ca bi
vit; căn l,
cách đoạn,
giãn dòng
đúng yêu cầu;
bi vit trình
bày rõ ràng,
các phân đoạn
Đạt các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dng đúng
yêu cầu; bi
vit trình by
rõ ràng và các
Đạt các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dòng nhìn
chung đúng
yêu cầu; bi
vit trình by
rõ rng nhưng
Không đáp
ứng các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dòng sai yêu
cầu; trình by
không rõ ràng
BM-006
4
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
i 4 đ
kt ni đúng,
hình thức trình
by đp, d
theo dõi
phân đoạn kt
ni đúng
vi phân đoạn
chưa đưc kt
ni đúng
Ngày biên soạn: 17 thng 6 năm 2024
Giảng viên biên soạn đề thi: V Hng Đip
Ngày kiểm duyệt:
Trưởng/Phó Khoa/Bộ môn kiểm duyt đề thi:
Sau khi kiểm duyệt đ thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gi v Trung tâm Khảo th qua
email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf.