
BM-006
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA K THUT Ô TÔ
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 3 , năm học 2023 - 2024
Mã học phần: DOT0270
Tên học phần: Quản lý dịch vụ ô tô
Mã lớp học phần: 233_DOT0270_01
Thời gian np bi: 03 ngy (72 giờ)
Hình thức thi: Tiểu luận không thuyết trình
Cách thức np bi: Sinh viên upload file bi lm lên trang thi CTE. Quy ước file: dạng
PDF, đặt tên file: mã SV_họ tên SV không dấu.
1. Đề bài: “Trình by hoạt đng quản lý dịch vụ ô tô tại doanh nghiệp đã thực tập”.
2. Hướng dẫn sinh viên trình bày
2.1. B cc bài tiểu luận:
- Mục lục
- Danh mục bảng, danh mục hình
- Lời m đầu: Giới thiệu sơ lưc hoạt đng ngnh ô tô v dịch vụ sau bán hng ô tô
tại Việt Nam, giới thiệu bi tiểu luận.
- Chương 1: Giới thiệu v doanh nghiệp
+ Giới thiệu v doanh nghiệp: lịch s hình thnh v phát triển, trụ s v các chi
nhánh, lnh vực kinh doanh, cơ cấu t chức, cơ s vật chất ca doanh nghiệp.
+ Giới thiệu v các sản phẩm v dịch vụ ca doanh nghiệp.
- Chương 2: Hoạt đng ca phng dịch vụ ô tô trong doanh nghiệp
+ Chức năng hoạt đng ca phng dịch vụ.
+ Cơ cấu nhân sự (sơ đ t chức nhân sự, các vị tr công việc, yêu cầu v đo tạo
đi với tng vị tr công việc).
+ Sơ đ mặt bng, các khu vực hoạt đng dịch vụ (v dụ: khu tip nhận, khu bảo
dưng/sa cha nhanh/chung, khu đng-sơn,…).
- Chương 3: Quy trình dịch vụ ô tô
+ Sơ đ quy trình hoạt đng dịch vụ ô tô

BM-006
2
+ Các công việc thực hiện trong mi bước ca quy trình
+ Người thực hiện công việc trong mi bước ca quy trình.
- Kt luận: Tm tt hoạt đng dịch vụ ô tô tại doanh nghiệp, nhng đng gp ca
doanh nghiệp cho sự phát triển ngnh ô tô Việt Nam.
- Ti liệu tham khảo.
- Phụ lục (nu c).
2.2. Hình thức trình bày:
- Bi tiểu luận đưc đánh máy trên kh giấy A4, l trên, l dưới v l phải: 2 cm, l trái
3 cm.
- Phông ch Times New Roman, c ch 13 hoặc 14, giãn cách dng (line spacing): 1.5
lines.
- Paragraph/ Alignment (canh chnh): justified; không quy định mu ch đi với tiêu
đ; bi tiểu luận c hình ảnh thực t minh họa.
3. Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric):
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 – 10 đ
Khá
T 6 – dưới 8 đ
Trung bình
T 4 – dưới 6 đ
Yếu
Dưới 4 đ
Ni dung
chương 1
10
Ni dung
phong phú,
chính xác,
khoa học
Ni dung đầy
đ, khá chính
xác, khoa học,
còn vài sai sót
nhỏ
Ni dung khá
đầy đ, còn
thiu mt ni
dung quan
trọng; tương
đi chính xác,
khoa học, còn
mt sai sót
quan trọng
Ch trình bày
đưc mt s
ni dung nhỏ,
thiu nhiu ni
dung quan
trọng; thiu
chính xác,
khoa học, có
nhiu sai sót
quan trọng
Ni dung
chương 2
20
Ni dung
chương 3
30
Cấu trúc
10
Bi vit thể
hiện tnh logic
v hp lý cao.
Tnh thng
nhất ca bi rõ
rng đưa
người đọc đi
đn kt luận
v quan điểm
trong bài
Bi vit mạch
lạc v đưc t
chức hp lý
với cách
chuyển đoạn,
chuyển ý chặt
chẽ. Nhìn
chung thể hiện
tnh thng
nhất trong ni
dung
Bi vit mạch
lạc, nhìn
chung đưc t
chức hp lý.
Vi đoạn đặt
không đúng
với ch đ. C
sự chuyển
đoạn, chuyển
ý nhưng
không xuyên
sut ton bi
Bi vit thiu
logic. Có vài
đoạn trong bi
c tnh mạch
lạc nhưng
thiu tnh
thng nhất. C
nhiu li đáng
kể

BM-006
3
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 – 10 đ
Khá
T 6 – dưới 8 đ
Trung bình
T 4 – dưới 6 đ
Yếu
Dưới 4 đ
Phát triển ý
15
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển tt, có ý
tưng sáng tạo
mang ý ngha
cao. Thể hiện
tư duy phản
biện tt
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển tt, ý
tưng c chất
lưng. Tư duy
phản biện
đưc đưa vo
các luận điểm
Quan điểm
ch đạo ca
bi đưc phát
triển chi tit
ha mức
giới hạn. C
thể hiện tư duy
phản biện
Quan điểm
ch đạo ca
bài không
đưc phát
triển chi tit
hóa. Các ý
tưng trong
bi mơ h,
thiu luận cứ,
thiu tư duy
phản biện
Văn phong
5
Thể hiện văn
phong xuất sc
vưt khỏi bậc
đại học; giọng
văn ấn tưng,
s dụng v
phi hp các
cấu trúc câu
sáng tạo lm
ni bật ni
dung
Đạt tới văn
phong ca bậc
đại học; giọng
văn thch hp,
vn t phong
phú, cấu trúc
câu đa dạng
làm rõ ni
dung
Gần như đạt
đưc mức đ
s dụng cấu
trúc câu, vn
t, giọng văn
ca bậc Đại
học
Ch dùng các
cấu trúc câu
đơn giản, vn
t t, giọng
văn kém
Văn phạm,
trình bày
5
Không c li
chnh tả, li
dấu câu, văn
phạm; không
c li trình
by, đánh
máy
Bi vit c vi
li v chnh tả,
dấu câu, văn
phạm nhưng
người đọc vẫn
hiểu đưc ni
dung rõ ràng;
rất t li trình
by, đánh máy
Bi vit c
mt s li v
chnh tả, dấu
câu, văn phạm
nhưng người
đọc vẫn hiểu
đưc ni
dung; còn có
li trình by
v đánh máy
C nhiu li
chnh tả, dấu
câu, văn phạm
gây kh hiểu
cho người đọc;
nhiu li trình
by, đánh máy
Định dạng
5
Đạt tất cả các
yêu cầu v
định dạng v
b cục ca bi
vit; căn l,
cách đoạn,
giãn dòng
đúng yêu cầu;
bi vit trình
bày rõ ràng,
các phân đoạn
Đạt các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dng đúng
yêu cầu; bi
vit trình by
rõ ràng và các
Đạt các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dòng nhìn
chung đúng
yêu cầu; bi
vit trình by
rõ rng nhưng
Không đáp
ứng các yêu
cầu v định
dạng v b cục
ca bi vit;
căn l, cách
đoạn, giãn
dòng sai yêu
cầu; trình by
không rõ ràng

BM-006
4
Tiêu chí
Trọng
s (%)
Tt
T 8 – 10 đ
Khá
T 6 – dưới 8 đ
Trung bình
T 4 – dưới 6 đ
Yếu
Dưới 4 đ
kt ni đúng,
hình thức trình
by đp, d
theo dõi
phân đoạn kt
ni đúng
vi phân đoạn
chưa đưc kt
ni đúng
Ngày biên soạn: 17 thng 6 năm 2024
Giảng viên biên soạn đề thi: V Hng Đip
Ngày kiểm duyệt:
Trưởng/Phó Khoa/Bộ môn kiểm duyt đề thi:
Sau khi kiểm duyệt đ thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gi v Trung tâm Khảo th qua
email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf.