BM-006
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
KHOA: Du Lịch
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 3, năm học 2021 - 2022
Mã học phần: DDL0140
Tên học phần: Xã hội học du lịch
Mã nhóm lớp học phần: 213_DDL0140_01, 02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09
Thời gian làm bài (phút/ngày): 14 ngày kể t ngày kết tc môn học. Hạn chót npi
31/07/2022
Hình thức thi: Tiểu luận theo nhóm
ch thức nộp bài (Ging viên ghi u cu):
- Sinh viên upload file bài làm (file Word hoặc PDF) lên trang Elearning và trang
CTE của môn học.
- Cách đặt tên file: Tên nhóm - Lớp học phần - Cuối kỳ. Ví dụ: Nhóm ABC - Lớp
213_DDL0140_01 Cuối kỳ
Format nội dung đề thi:
- Font: Times New Roman
- Size: 13
Đề bài: Dựa vào các lý thuyết đã học của môn Xã hội học du lịch sinh viên chọn 1
trong 2 đề bài dưới đây:
1. Chọn một điểm đến du lịch/ một sở lưu trú/ một sở ăn uống ĐÃ VÀ ĐANG
PHÁT TRIỂN để tiến hành phân ch, đánh giá, kiến nghị về tình nh hoạt động du
lịch/ dịch vụ tại nơi đó.
2. Chọn một điểm đến du lịch / một sở lưu trú/ một sở ăn uống CHƯA PHÁT
TRIỂN để tiến hành phân tích, đánh giá, lập kế hoạch để hoạt động du lịch/ dịch vụ tại
điểm đến phát triển lâu dài.
BM-006
Hướng dẫn sinh viên trình bày:
I. Bố cục của bài tiểu luận:
1. Trang bìa: trình bày theo mẫu dưới đây
2. Bảng đánh giá % đóng góp vào công việc của nhóm
3. Nhận xét của giảng viên
4. Mục lục
5. Phần nội dung (7đ): Sinh viên trình bày theo các nội dung sau đây:
5.1. Lý do chọn đề tài (1.5đ)
- Lý do chọn điểm đến du lịch/cơ sở lưu trú/cơ sở ăn uống (0.5đ): giải thích
lý do vì sao sinh viên chọn địa điểm này cho bài tiểu luận
- Xác định vấn đề nghiên cứu (0.5đ): dựa vào các lý thuyết đã học trong học
phần XHHDL, sinh viên lựa chọn 1 vấn đề nghiên cứu để phân tích sâu về
tình hình phát triển du lịch của điểm đến
- Mục tiêu nghiên cứu (0.5đ): trình bày rõ ràng và ngắn gọn mục tiêu nghiên
cứu của đề tài là gì?
5.2. Thực trạng (3đ)
- Giới thiệu khái quát về điểm đến (0.5đ)
BM-006
- Phân tích thực trạng vấn đề nghiên cứu (2.5đ)
5.3. Giải pháp (): dựa vào thực trạng phân tích trên, sinh viên đưa ra một vài
giải pháp để phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm hạn chế của điểm đến
5.4. Kết luận (0.5đ): m tt các kết quả đã đạt được sau khi nghiên cứu
6. Tài liệu tham khảo (1đ): Những tài liệu đã tham khảo và đưa vào bài viết.
- Trích dẫn đúng chuẩn APA (Xem file hướng dẫn). VD, Tên tác giả (năm xuất
bản), tên tác phẩm, NXB...
- Liệt theo ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh. Theo sách, web, tài liệu tham
khảo khác...
II. Hình thức trình bày (2đ):
- Kiểu chữ (Font): Times New Roman, kích cỡ chữ (size): 13, paragraph
line spacing: 1.5 line, khổ giấy A4, tối đa 20 trang không kể phần Tài liệu
tham khảo Phụ lục. Mật độ chữ bình thường, không được nén hoặc kéo
dãn khoảng cách giữa các chữ
- Số thứ tự trang được đánh ở giữa, phía dưới mỗi trang giấy, tính là trang 1
khi bắt đầu vào phần nội dung, còn các phần khác đánh số thứ ttheo
tự i, ii, iii…
- Định lề trang giấy: Top: 2.5cm; Bottom: 2.5cm; Left: 3.5cm; Right: 2.0cm;
Header: 2.0cm; Footer: 2.0cm
- Tách riêng từng phần, từng chương
Tiêu chí chấm điểm và thang điểm (Rubric):
Tiêu chí
Trọng
số
(%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Nội
dung
70%
Bài viết trình
bày tốt đầy
đủ nội dung;
phân ch
đánh giá tốt,
Bài viết trình
bày khá tốt
đầy đủ nội
dung; phân tích
đánh giá khá
Bài viết trình
bày chưa đầy đủ
các nội dung;
phân ch
đánh giá các
Bài viết còn
thiếu các nội
dung quan
trọng. Không
hoặc phân
BM-006
Ngày biên soạn: 19/06/2022
Giảng viên biên soạn đề thi: ThS. Trần Phan Nguyệt Minh
Ngày kiểm duyệt:30/06/2022
Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn kiểm duyệt đề thi:
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Linh
toàn diện các
vấn đề
tốt, toàn diện
các vấn đề
vấn đề nhưng
chưa thuyết
phục.
tích đánh
giá các vấn đề
chưa thuyết
phục
Hình
thức
20%
Bài viết cấu
trúc logic,
ràng, dễ hiểu;
Cách trình bày
rành mạch, chi
tiết; Không
lỗi chính tả
Bài viết cấu
trúc khá logic,
ràng, dễ hiểu;
Cách trình bày
tương đối rành
mạch, chi tiết;
1-3 lỗi chính
tả
Bài viết cấu
trúc logic,
nhưng chưa
ràng, chi tiết;
4-6 lỗi chính
tả
Bài viết lộn
xộn, lạc đề,
không trình
bày được vấn
đề; hơn 6
lỗi chính tả
Tài liệu
tham
khảo
10%
Tài liệu tham
khảo phù hợp
với nội dung.
Nguồn tài liệu
uy tín chính
xác
Tài liệu tham
khảo phù hợp
với nội dung.
Nguồn tài liệu
khá uy tín
chính xác
Tài liệu tham
khảo chưa
ràng phù
hợp.
Nguồn tài liệu
chưa độ tin
cậy cao.
Không
hoặc các tài
liệu tham
khảo không
ràng phù
hợp.
100%
BM-006
Sau khi kiểm duyệt đề thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gửi về Trung tâm Khảo thí
qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf.