PHÒNG GD&ĐT TP NINH BÌNH
TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG
KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT
Năm 2024
MÔN: TIẾNG ANH
Thời gian làm bài: 60 phút
TT
Nội
dung
Mức độ
nhận
thức Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Tỉ lệ (%)
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ (%)
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ (%)
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ (%)
Thời
gian
(phút)
Tỉ lệ (%)
Thời
gian
(phút)
1 Phonetic
s634210 5
2 Lexico 0 084854320 12
3 Gramm
ar 6363632120 10
4.1 Cloze-
test 42422110 5
4.2 Reading
compreh
ension
4264654420 15
5 Writing 0 0218510 720 13
Tổng 20 10 30 16 30 19 20 15 100 60
Tỉ lệ
(%) 20 30 30 20
Tỉ lệ
chung
50 50
Page 1
(%)
II. BẢNG NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT
Năng lực
Cấp độ tư duy
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Ngữ Âm 3 câu
(2, 3, 5)
2 câu
(1, 4)
Từ vựng 4 câu
(6,7, 9, 12)
4 câu
(8, 10, 11, 15)
2 câu
(14, 13)
Ngữ Pháp 3 câu
(16, 17, 18)
3 câu
(19, 20, 22)
3 câu
(21, 23, 24)
1 câu
(25)
Đọc hiểu 4 câu
(27, 28, 38, 39)
5 câu
(26, 29, 31, 36, 37)
4 câu
(30, 32, 35, 40)
2 câu
(31, 33)
Viết
1 câu
(43)
4 câu
(41, 42, 44, 45)
5 câu
(46, 47,48,49, 50)
Tng s câu hi
theo cp đ tư duy 10 15 15 10
Page 2
T ltheo mc đ
tư duy 20 30 30 20
Page 3
III. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT
1. Thời gian làm bài: 60 phút.
2. Điểm toàn bài: 10,0 điểm.
3. Hình thức: Trắc nghiệm.
4. Phạm vi kiến thức: Trong phạm vi Chương trình GDPT 2018 do Bộ GDĐT ban hành, tập trung chủ yếu lớp 9 THCS. Nội dung
như sau:
TT Kĩ năng
Đơn vị
kiến
thức/kỹ
Tổng Số CH
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1 Phonetics
Vowels/cons
onants
Nhận biết:
- Nhận biết
được âm
đuôi thông
qua các từ
vựng quen
thuộc. Đuôi
/ “s”/ / “es”/
- Nhận biết
được các
nguyên
âm /u/ và
phụ âm /ch/
đã học thông
qua các từ
vựng quen
thuộc.
3 3
Word stress Nhận biết:
Nhận biết
2 2
Page 4
được trọng
âm của từ có
2 hoặc 3 âm
tiết (từ có
đuôi: ion,
-ic/ics, -ese,
2 từ có đuôi
bất kì)
2 Lexico Sentence
completion
Vocabulary:
Nhận biết:
Từ loại và ý
nghĩa của từ
liên quan đến
các chủ điểm
đã học.
- Thông
hiểu: Từ và
nghĩa của từ
trong ngữ
cảnh, mối
liên kết và
kết hợp của
từ trong bối
cảnh và ngữ
cảnh tương
ứng
Vận dụng:
Hiểu và vận
4 4 2 10
Page 5