
Đèn báo áp suất lốp
Đèn báo áp suất lốp thấp được phát minh ra để giúp ngăn ngừa các tai nạn có thể
xảy ra bởi vì áp suất lốp thấp. Hệ thống này thì hổ trợ cho bất kì ai muốn biết áp
áp suất các lốp xe của mình khi họ lái xe trên đường
Nó cũng có thể cảnh báo cho bạn biết rằng có lỗ thủng nào đó trong lốp xe mà nó
làm cho hơi trong lốp bị thoát ra ngoài. Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp là một thiết
bị mang tính an toàn và hiện nay hầu hết các xe đều có.

Đèn báo áp suất lốp trên tap lo sáng
Hệ thống giám sát áp suất không khí được sử dụng dùng để phản hồi tín hiệu được
tạo ra bởi bộ tiếp nhận sóng bên trong mỗi bánh xe. Một bộ tiếp nhận tín hiệu từ
bộ tiếp nhận sóng ở mỗi bánh xe và sau đó sẽ gởi thông tin đến các bộ vi xử lí
khác nhau
Các bộ vi xử lí này sau đó sẽ tính toán và gởi một tín hiệu tới một bo mạch chẩn
đoán trung tâm , cái đó bao gồm các đèn báo được đặt trên bảng táp lô.

Đèn báo áp suất lốp thấp
Khi đèn báo áp suất lốp sáng lên thì ta nên kiểm tra áp suất ở tất cả các bánh xe
bao gồm cả lốp dự phòng. Nếu như đã kiểm tra áp suất ở tất cả các bánh xe bao
gồm cả lốp dự phòng rồi nhưng đèn báo vẫn sáng thì thông thường có 2 điều như
sau.
Hoặc một cảm biến trong một bánh xe nào đó bị hỏng hoặc là hệ thống đòi hỏi
phải được thiết lập lại tiến trình.
Nếu áp suất ở tất cả các bánh xe bao gồm cả lốp dự phòng đều nằm trong khoảng
tiêu chuẩn và mà đèn báo vẫn sáng thì có thể các cảm biến đã bị hỏng,nên kiểm tra
các cảm biến cần thiết ta phải thay thế chúng.
Nếu như các cảm biến vẫn tốt, áp suất ở tất cả các lốp xe vẫn đạt tiêu chuẩn nhưng
đèn báo vẫn sáng ta nên thiết lập lại cho hệ thống.
Tức là mỗi cảm biến gởi thông tin về bộ vi xử lí trong mỗi bánh xe thì các cảm

biến đều đã được nhà chế tạo đặt cho một cái tên riêng biệt và khác nhau ở mỗi
bánh xe.
Vì vậy mặc dù hệ thống hoạt động vẫn tốt ,áp suất vẫn đầy đủ,cảm biến không sao
,nhưng trong quá trình bảo dưỡng kĩ thuật viên đã tráo các bánh xe để các bánh xe
mòn đều hơn điều đó làm cho tên của các cảm biến gởi tín hiệu về bộ vi xử lí
không đúng, máy hiểu sai tên trong khi hoạt động vẫn tốt và kết quả là đèn báo
vẫn sáng
Để giải quyết vấn đề này ta phải sử dụng máy kết nối với giắc chẩn đoán, và thiết
lập lại tên của tất cả các cảm biến theo đúng tên mà nhà chế tạo đã đặt ra.Và cuối
cùng là xóa hết lỗi cũ nếu có.Vậy là vấn đề đã được giải quyết
Vấn đề thông thường:
Khi thay thế một bánh xe hoặc các sữa chữa bánh xe thông thường thì cảm
biến áp suất trong các bánh xe có thể bị hỏng

Thiết bị đo áp suất lốp không đúng tiêu chuẩn

