intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án chi tiết máy: Hệ thống dẫn động băng tải

Chia sẻ: Pham Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

281
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án chi tiết máy "Hệ thống dẫn động băng tải - được nghiên cứu với các nội dung: Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền, tính toán thiết kế các bộ truyền, tính toán thiết kế trục và then, tính toán chọn ổ và nối trục đàn hồi, chọn thân máy bulông và các chi tiết phụ khác, chọn dung sai lắp ghép. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án chi tiết máy: Hệ thống dẫn động băng tải

ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY<br /> <br /> GVHD : DIỆP LÂM KHA TÙNG<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> <br /> Hệ thống dẫn động băng tải được sử dụng khá rộng rãi với nhiều ứng dụng<br /> trong công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và sinh hoạt hằng ngày. Môn<br /> học Đồ án Thiết Kế Hệ Truyền Động Cơ Khí là cơ hội cho em tiếp xúc, tìm<br /> hiểu và đi vào thiết kế một hệ thống dẫn động thực tiễn, cũng là cơ hội giúp<br /> em cũng cố lại những kiến thức đã học trong các môn học như Nguyên lý<br /> máy, Chi tiết máy, Vẽ kỹ thuật cơ khí,... và học thêm được rất nhiều về<br /> phương pháp làm việc khi thực hiện công việc thiết kế, đồng thời cũng từng<br /> bước sử dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Thêm vào đó, trong quá<br /> trình thực hiện em có thể bổ sung và hoàn thiện kỹ năng vẽ AutoCad, điều<br /> rất cần thiết với một sinh viên cơ khí.<br /> Tập thuyết minh này chỉ dừng lại ở giai đoạn thiết kế, chưa thực sự tối<br /> ưu trong việc tính toán các chi tiết máy, chưa mang tính kinh tế và công<br /> nghệ cao vì giới hạn về kiến thức của người thực hiện.<br /> Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong Bộ môn Cơ Kỹ Thuật<br /> đã cho em cơ hội được học môn học này.<br /> Xin chân thành cảm ơn các bạn trong nhóm đã cùng thảo luận và trao<br /> đổi những thông tin hết sức quý giá.<br /> Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Diệp Lâm Kha Tùng đã tận tình<br /> hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành công việc thiết kế này.<br /> Sinh viên<br /> PHẠM NGỌC VŨ<br /> <br /> 1<br /> PHẠM NGỌC VŨ<br /> <br /> MSSV : 1351080195<br /> <br /> ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY<br /> <br /> GVHD : DIỆP LÂM KHA TÙNG<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ********<br /> <br /> Phần 1 - Chọn động cơ và phân phối tỷ số truyền<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1. Chọn động cơ<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2. Phân phối tỷ số truyền<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.3 Các thông số và lực tác dụng trên các trục<br /> <br /> 6<br /> <br /> Phần2 - Tính toán thiết kế các bộ truyền<br /> <br /> 8<br /> <br /> 2.1 Thiết kế bộ truyền động xích<br /> <br /> 8<br /> <br /> 2.2 Thiết kế bộ truyền bánh răng<br /> <br /> 11<br /> <br /> Phần 3 - Tính toán thiết kế trục và then<br /> <br /> 29<br /> <br /> 3.1 Chọn vật liệu<br /> <br /> 29<br /> <br /> 3.2 Xác định sơ bộ đường kính trục<br /> <br /> 29<br /> <br /> 3.3 Xác định khoảng cách giữa các gối đỡ và điểm đặt lực<br /> <br /> 30<br /> <br /> 3.4 Xác định đường kính các đoạn trục<br /> <br /> 33<br /> <br /> 3.5 Kiểm nghiệm độ bền mỏi của trục<br /> <br /> 44<br /> <br /> 3.6 Kiểm nghiệm độ bền mỏi của then<br /> <br /> 47<br /> <br /> Phần 4 - Tính toán chọn ổ và nối trục đàn hồi<br /> <br /> 49<br /> <br /> 4.1 Tính toán chọn ổ<br /> <br /> 49<br /> <br /> 4.2 Nối trục đàn hồi<br /> <br /> 55<br /> <br /> Phần 5 - Chọn thân máy, bulông và các chi tiết phụ khác<br /> <br /> 57<br /> <br /> 5.1 Vỏ hộp<br /> <br /> 57<br /> <br /> 5.2 Một số chi tiết phụ khác<br /> <br /> 60<br /> <br /> Phần 6- Chọn dung sai lắp ghép<br /> <br /> 64<br /> <br /> 2<br /> PHẠM NGỌC VŨ<br /> <br /> MSSV : 1351080195<br /> <br /> ĐỒ ÁN CHI TIẾT MÁY<br /> <br /> GVHD : DIỆP LÂM KHA TÙNG<br /> <br /> Phần 1 :CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆN VÀ PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀN<br /> 1.1 Chọn động cơ :<br /> Xác định công suất cần có của động cơ.<br /> Công suất trên trục động cơ được xác định theo công thức 2.8 [1]<br /> P<br /> P  tđ<br /> ct<br /> <br /> <br /> Pct : Công suất cần có trên trục động cơ.<br /> P : Công suất tính toán trên trục máy công tác.<br /> tđ<br /> <br />  : Hiệu suất truyền động.<br /> 2<br /> 4<br /> Theo công thức (2.9) ta có:   br . x .ol .kn<br /> <br /> Trong đó theo bảng 2.3 trang 19 [1]<br />   0,96 : Hiệu suất bộ truyền bánh răng trụ,răng nghiêng<br /> br<br /> <br />   0,92<br /> x<br /> <br /> : Hiệu suất truyền động của bộ truyền xích(để hở).<br /> <br /> <br /> <br />  0,99 : Hiệu suất một cặp ổ lăn.<br /> <br /> <br /> <br /> 1<br /> <br /> ol<br /> <br /> kn<br /> <br /> : Hiệu suất khớp nối đàn hồi<br /> <br />     2 . . 4 .  0,962.0,92.0,994.1  0,814<br /> br x ol kn<br /> <br /> Do tải trọng thay đổi nên theo công thức 2.14 trang 20 [1] ta có:<br /> - Công suất tương đương<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2