
Đ tài: D án kinh doanh m t shop th i trangề ự ộ ờ
M C L CỤ Ụ
I: LÝ DO CH N Đ TÀIỌ Ề ..............................................................................2
II: KHÁI QUÁT V DANH NGHI PỀ Ệ ..........................................................3
1.1:Khái quát v c a hàngề ử ............................................................................3
1.2:Xu h ng v ho t đ ng c a c a hàngướ ề ạ ộ ủ ử .................................................3
III: MÔ T S N PH MẢ Ả Ẩ ...............................................................................4
1.1: Ki u dáng, ch ng lo i , giá cễ ủ ạ ả..............................................................4
1.2:Đi m khác bi t so v i các c a hàng khác trong khu v cể ệ ớ ử ự ....................4
IV: PHÂN TÍCH MÔI TR NG KINH DOANHƯỜ ......................................5
1.1: Th tr ngị ườ ..............................................................................................5
1.2: Xu h ng tiêu dùngướ ................................................................................5
1.3: Nhóm khách hàng m c tiêuụ....................................................................5
1.4: Nhà cung ngứ..........................................................................................5
1.5: Đ i th c nh tranhố ủ ạ ................................................................................6
PH N V : CHI N L C S N XU T V KINH DOANHẦ Ế ƯỢ Ả Ấ Ề .......................6
1.1: Chi n l c marketingế ượ ............................................................................6
1.2: Chi n l c s n xu tế ượ ả ấ ..............................................................................6
PH N VI: K HO CH S N XU TẦ Ế Ạ Ả Ấ ............................................................7
1.1: K ho ch s d ng v nế ạ ử ụ ố ..........................................................................7
1.2: K ho ch nhân sế ạ ự..................................................................................7
1.3: K ho ch nh p hàngế ạ ậ ..............................................................................8
1.4: D báo k t qu ho t đ ng kinh doanhự ế ả ạ ộ ................................................9
I. LÝ DO CH N Đ TÀIỌ Ề
Trang 1

Đ tài: D án kinh doanh m t shop th i trangề ự ộ ờ
Lý do ch n đ tài nàyọ ề : V i m t cô gái tr hi n đ i năng đ ng, ngoài công vi cớ ộ ẻ ệ ạ ộ ệ
và gia đình ra, thì đi u mà h quan tâm h n c đó là th i trang. Th t đ n gi n,ề ọ ơ ả ờ ậ ơ ả
th i gian làm cho h tr nên đ p h n, duyên dáng h n và t tin trong giao ti p.ờ ọ ở ẹ ơ ơ ự ế
Đã là ph n thì ai cũng mu n mình đ p và quy n rũ h n th . Hi n nhiên, th iụ ữ ố ẹ ế ơ ế ể ờ
trang nói chung và qu n áo th i trang nói riêng tr thành "m c tiêu th ng tr c"ầ ờ ở ụ ườ ự
c a phái đ p.ủ ẹ
Chính vì th nhóm chúng tôi quy t đ nh th c hi n d án kinh doanh shop th iế ế ị ự ệ ự ờ
trang.
Trang 2

Đ tài: D án kinh doanh m t shop th i trangề ự ộ ờ
II. KHÁI QUÁT V DOANH NGHI PỀ Ệ
1.1. Khái quát v c a hàng:ề ử
N Nhi Shop ra đ i v i mong mu n ph c v nhu c u làm đ p t t y uữ ờ ớ ố ụ ụ ầ ẹ ấ ế
c a phái đ p trong đ tu i t 15 đ n 35, đ c bi t là tu i teen. Shop kinh doanhủ ẹ ộ ổ ừ ế ặ ệ ổ
các m t hàng qu n áo là ch y u, kèm theo đó là m t s ph ki n nh th t l ngặ ầ ủ ế ộ ố ụ ệ ư ắ ư
và đây đeo v i s l ng ít. ớ ố ượ
Nh ng m t hàng trong Shop ki u dáng màu s c r t đa d ng phong phúữ ặ ể ắ ấ ạ
h ng đ n đ i t ng n gi i đ c bi t là sinh viên, nên shop quy t đ nh đ t vướ ế ố ượ ữ ớ ặ ệ ế ị ặ ở ị
trí cách tr ng Đ i H c Võ Tr ng To n 150 m, v i di n tích 6x10 mét vuông. ườ ạ ọ ườ ả ớ ệ
Quy mô v n: d ki n 50.000.000 đ ng (100% v n t có)ố ự ế ồ ố ự
1.2. Xu h ng ho t đ ng c a c a hàng:ướ ạ ộ ủ ử
C s h t ng d ki n: n m trên qu c l 1A Tân Phú Th nh, Châuơ ở ạ ầ ự ế ằ ố ộ ạ
Thành A, H u Giang, v i di n tích 60 mét vuông.ậ ớ ệ
C a hàng đ a ra m c tiêu xây d ng đ c th ng hi u trong 3 tháng, v iử ư ụ ự ượ ươ ệ ớ
mong mu n t t c sinh viên trong khu v c Đ i h c Võ Tr ng To n và m iố ấ ả ự ạ ọ ườ ả ọ
ng i s ng g n khu v c đó bi t đ n N Nhi Shop ch trong 3 tháng. ườ ố ầ ự ế ế ữ ỉ
Theo đó, c a hàng s d ki n hoàn l i s v n sau 1 năm ho t đ ng.ử ẽ ự ế ạ ố ố ạ ộ
T năm th 4 tr đi c a hàng d đ nh s phát tri n thêm chi nhánh C nừ ứ ở ử ự ị ẽ ể ở ầ
Th , v i mong mu n s thu hút thêm nhi u khách hàng n i đây, vì C n Th là 1ơ ớ ố ẽ ề ở ơ ầ ơ
trong 5 thành ph tr c thu c Trung ng nên ti m năng s có th phát tri n ố ự ộ Ươ ề ẽ ể ể ở
đây.
Trang 3

Đ tài: D án kinh doanh m t shop th i trangề ự ộ ờ
III. MÔ T S N PH MẢ Ả Ẩ
1.1. Ki u dáng, ch ng lo i, giá c :ể ủ ạ ả
Các m t hàng c a N Nhi Shop r t đa d ng v ch ng lo i cũng nhặ ủ ữ ấ ạ ề ủ ạ ư
ch t li u. Đ n v i N Nhi Shop b n có th tìm cho mình m t phong cách riêng,ấ ệ ế ớ ữ ạ ể ộ
t phong cách Teen cho nh ng b n yêu chu ng s d th ng, nhí nh nh; hayừ ữ ạ ộ ự ễ ươ ả
phong cách phong sexy cho nh ng b n tr ng thành, ho c mu n th m t l nữ ạ ưở ặ ố ử ộ ầ
khoe đ ng cong c th , Shop v i ch tr ng Sexy nh ng không l lăng, ph nườ ơ ể ớ ủ ươ ư ố ả
c m, nên b n có th yên tâm khi l a ch n các m t hàng t i shop. Ngoài ra, b nả ạ ể ự ọ ặ ạ ạ
cũng có th ch n phong cách Tomboy cho nh ng cô nàng mu n th hi n cá tính.ể ọ ữ ố ể ệ
Bên c nh đó còn có nh ng m t hàng dành cho đ tu i t 30 đ n 35 nên nh ngạ ữ ặ ộ ổ ừ ế ữ
ch em trong đ tu i này đ u có th l a ch n m t hàng phù h p v i mình.ị ộ ổ ề ể ự ọ ặ ợ ớ
Các s n ph m c a N Nhi Shop luôn c p nh t theo xu h ng th i trangả ẩ ủ ữ ậ ậ ướ ờ
m i nh t, s n ph m đ c l y t ngu n hàng ch t l ng có uy tín trên thớ ấ ả ẩ ượ ấ ừ ồ ấ ượ ị
tr ng.ườ
Nh đã nói trên ch t li u c a các s n ph m r t đa d ng nh thun,ư ở ấ ệ ủ ả ẩ ấ ạ ư
cotton, jean, voan, kaki...; các lo i ph ki n nh th t l ng thì ch t li u da th tạ ụ ệ ư ắ ư ấ ệ ậ
v i đ y đ màu s c; riêng v i dây đeo đ c làm b ng inox ho c thép không g .ớ ầ ủ ắ ớ ượ ằ ặ ỉ
V giá c , N Nhi Shop mong mu n đem đ n cho khách hàng l i ích t tề ả ữ ố ế ợ ố
nh t, nên giá c s r t phù h p v i túi ti n, giá c ph i chăng, vì N Nhi Shopấ ả ẽ ấ ợ ớ ề ả ả ữ
ph c v khách hàng v i ph ng châm: " khách hàng là ân nhân".ụ ụ ớ ươ
1.2. Đi m khác bi t so v i các c a hàng khác trong khu v c:ể ệ ớ ử ự
Ki u dáng: Đa d ng v kích c , nhi u màu s c, b t m t. Ngoài l y hàngể ạ ề ỡ ề ắ ắ ắ ấ
trong n c còn l y hàng n c ngoài nh H ng Kông, Hàn Qu c.ướ ấ ướ ư ồ ố
Đ c tính: Đ b n cao, thoáng mát ặ ộ ề
Giá c : Phù h p v i túi ti n c a nhi u đ i t ng và t ng l p khác nhau.ả ợ ớ ề ủ ề ố ượ ầ ớ
Trang 4

Đ tài: D án kinh doanh m t shop th i trangề ự ộ ờ
IV. PHÂN TÍCH MÔI TR NG KINH DOANHƯỜ
1.1. Th tr ng:ị ườ
T i đ a đi m Châu Thành A, H u Giang là m t n i g n v i C n Th nhuạ ị ể ậ ộ ơ ầ ớ ầ ơ
c u v ăn m c c a ng i dân đây tuy cao nh ng l i không có nhi u c a hàngầ ề ặ ủ ườ ở ư ạ ề ử
bán qu n áo t i đây. H đa ph n ph i lên C n Th mua s m, nên N Nhi Shopầ ạ ọ ầ ả ầ ơ ắ ữ
quy t đ nh m c a hàng t i đây đ ph c v nhu c u v ăn m c c a ch em phế ị ở ử ạ ể ụ ụ ầ ề ặ ủ ị ụ
n đây.ữ ở
1.2. Xu h ng tiêu dùng:ướ
Ngày nay, nhu c u ăn ngon m c đ p là t t y u, nên N Nhi Shop luônầ ặ ẹ ấ ế ữ
c p nh t nh ng xu h ng th i trang m i nh t, phù h p v i môi tr ng đây,ậ ậ ữ ướ ờ ớ ấ ợ ớ ườ ở
đ giúp các b n n b t k p nh ng xu h ng này.ể ạ ữ ắ ị ữ ướ
1.3. Nhóm khách hàng m c tiêu:ụ
N Nhi Shop ch y u ph c v nh ng b n n năng đ ng, sáng t o, đ cữ ủ ế ụ ụ ữ ạ ữ ộ ạ ặ
bi t là nh ng sinh viên c a tr ng Đ i h c Võ Tr ng To n. Ngoài ra nh ngệ ữ ủ ườ ạ ọ ườ ả ữ
b n nam có th đ n Shop mua nh ng món đ đ t ng ng i thân, b n bè, đ cạ ể ế ữ ồ ể ặ ườ ạ ặ
bi t là ng i y. Đ n v i N Nhi Shop b n s đ c t v n, l a ch n trangệ ườ ấ ế ớ ữ ạ ẽ ượ ư ấ ự ọ
ph c phù h p v i cá tính b n thân.ụ ợ ớ ả
1.4. Nhà cung ng:ứ
N Nhi Shop nh p các m t hàng t nh ng công ty, doanh nghi p có uy tínữ ậ ặ ừ ữ ệ
trên th tr ng, đó là: ị ườ
Công Ty TNHH S nả Xu tấ Th ngươ M iạ XNK May Thêu
Đông Thiên Nghi
Tân Minh H ngươ - Công Ty TNHH May Th iờ Trang Tân Minh
H ngươ
Vi tệ Ti nế Phú - Công Ty TNHH S nả Xu tấ Th ngươ M iạ May
Vi tệ Ti nế Phú
Trang 5