Ầ Ữ

D  ÁNỰ Ờ KINH DOANH TH I TRANG QU N ÁO N ( SHOP NHŨNG)

L I MỜ Ở ĐẦU

ở ự ộ ướ ổ Kh i s  kinh doanh là m t b ộ   ể ẽ c đi dài và có th  s  thay đ i cu c

ự ẽ ệ ả ớ ị ệ   ạ ờ ạ đ i b n. T  kinh doanh nghĩa là b n s  ph i ch u trách nhi m v i vi c

ấ ả ả ấ ẽ ặ ủ ề kinh doanh c a mình, s  g p ph i r t nhi u khó khăn v t v  và gian nan.

ặ ớ ấ ạ ẽ ả ố ứ ạ ề ấ ề Và b n s  ph i đ i m t v i r t nhi u v n đ  ph c t p phát sinh khi làm

ư ệ ủ ớ ạ ờ ch  nh  vi c làm không gi ề ờ i h n v  th i gian ,  th i gian dành cho gia đình

ự ớ ề ể ả ữ ủ ị ạ b n bè và r t ấ ít, b nạ  sẽ t ủ    ch u nh ng r i ro có th  x y ra v i ti n c a

ữ ứ ạ ạ ậ ấ ề   mình. Tuy nhiên bên c nh nh ng thách th c đó b n cũng nh n th y nhi u

ợ ư ạ ượ ớ l i ích t ừ ệ ự  vi c t kinh doanh nh  b n đ ệ c làm vi c v i nhi ệ ộ ủ   t đ  c a

ệ ố ự ả ộ ố ư ạ ủ ế mình, có kh  năng th c hi n t t cu c s ng c a mình n u nh  b n làm t ố   t

ệ ự ạ ẽ ế ậ công vi c t kinh doanh b n s  thu đ ượ ợ c l ạ   i nhu n và trên h t đó là b n

ượ ậ ộ ơ ộ ố ứ ế đ c công nh n là m t doanh nhân ,  có c  h i c ng hi n s c mình cho

ẻ ệ ệ ộ ộ c ng đ ng ồ . V i ớ nh ngữ  cô gái tr  hi n đ i ạ , năng đ ng ngoài công vi c thì

ờ ậ ự ơ ờ đi u ề mà họ quan tâm h n c ơ ả đó là th i trang ả , th t s  đ n gi n vì th i gian

ọ ở ẹ ơ ơ ự ơ làm cho h  tr  nên đ p h n duyên dáng h n và t ế    tin h n trong giao ti p

ụ ữ ẹ ố và đã làm ph  n  thì ai cũng mu n mình đ p h n ế ơ ,  quy n rũ h n ơ ,  th  làế

ễ ầ ờ Nghi m nhiên th i ờ trang nói chung và qu n áo th i trang nói riêng đã trở

ả ỗ ườ ự ủ thành n i ám  nh th ẹ . ng tr c c a phái đ p

ư ướ ữ ủ ậ Không nh  tr c kia nh ng năm c a th p niên 80 ớ   ầ , 90 qu n áo l n

ượ ở ữ ề đ u đ c ma y nh ng nhà may nhỏ, th  ợ mai có tay ngh  ề không cao và

ự ự ể ọ .  không có  s  l a ch n ki u dáng theo ý thích

ẵ ấ ữ ặ ầ ờ ạ   Ngày nay nh ng m t hàng qu n áo th i trang may s n r t đa d ng

ữ ấ ẩ ầ ờ ả phong phú nh t là nh ng s n ph m qu n áo th i trang ề ấ ẹ nữ đ u r t đ p và

ư ữ ớ ố ướ ệ ờ ộ đ c đáo . V i mong mu n đ a ra nh ng xu h ng th i trang hi n đ i ạ , đ pẹ

ậ ế ấ ậ ẻ ạ ữ ạ ươ ế ị nh t c p nh t đ n nh ng b n tr  t i quê h ọ   ng mình em quy t đ nh ch n

ệ ẻ ặ ứ ầ ằ ờ vi c kinh doanh bán l m t hàng qu n áo th i trang nh m đáp  ng nhu

ụ ữ ạ ẹ ủ ị ố ạ ầ c u làm đ p c a ch  em ph  n  t i thành ph  B c Liêu .

Ộ N I DUNG

ả dự án I. Mô t Tên d  áự n: “Shop NHŨNG”

ươ Chủ đầu tư: D ng Th  C m ị ẩ Nhung

Ngày sinh: 10/03/1996

ạ ạ ạ Địa ch :ỉ  Trường đại h cọ  B c liêu, P8, TP B c Liêu, B c liêu

ạ ầ

Lĩnh vực kinh doanh: : Cung c p các lo i qu n áo nam, n  th i  ữ ờ ấ trang.

Địa điểm thực hiện: Trên mặt ph ,ố  nơi t pậ  trung đông dân cư, gần

các trường đại học, THPT…

Thời gian hoạt động: Không giới hạn

Nguồn  thông  tin:  Tìm  hiểu  số  liệu  thực  tế  từ  một  số  cửa  hàng,

ầ shop qu n áo lớn, cửa hàng cung cấp đồ nội thất, siêu thị, và một s  tố rang

web khác...

ắ ấ ữ ể ặ ạ Nh ng m t hàng trong Shop ki u dáng màu s c r t đa d ng phong

ướ ố ượ ữ ớ ặ ệ ị phú h ế ng đ n đ i t ng n  gi i đ c bi t là sinh viên, và các ch  em có

ặ ờ ế ị ặ ở ị ườ gu ăn m c th i trang nên shop quy t đ nh đ t v  trí cách tr ọ   ạ ng Đ i H c

ệ ạ B c Liêu kho ng ớ ả  700 m, v i di n tích 7x12 mét vuông.

ồ ố ự ố Quy mô v n: d  ki n ự ế 120.000.000 đ ng ( 70% v n t có , 30% vay,

m nượ )

ướ ủ ử ạ ộ Xu h ng ho t đ ng c a c a hàng:

ơ ở ạ ầ ự ế ằ ộ ầ ườ C  s  h  t ng d  ki n: N m trên ỉ T nh l Tr n Phú, ph ng 7, TP

ạ ệ B c Liêu,di n tích kho ng ả  80 mét vuông.

ự ư ử ượ ươ ệ ụ C a hàng đ a ra m c tiêu xây d ng đ c th ng hi u trong 3 tháng,

ố ấ ả ự ạ ớ v i mong mu n t t c  sinh viên trong khu v c Đ i h c ạ ọ B c liêu và m iọ

ườ ố ự ầ ế ế ỉ ng i s ng g n khu v c đó bi t đ n Shop Nhũng ch  trong 3 tháng.

ẽ ự ế ử ạ ố ố ạ ộ Theo đó, c a hàng s  d  ki n hoàn l i s  v n sau 1 năm ho t đ ng.

ố ạ

ạ ọ ạ ườ ẳ ườ ấ

ừ ấ

ạ ớ ớ i đây v i m t l

ị ườ ề ở thành th  tr

ư ầ ờ II. Một số tìm hiểu cơ bản 1. Nghiên cứu thị trường ẳ   ạ ộ ườ ng cao đ ng T i thành ph  B c Liêu có m t tr ng đ i h c và ba tr ạ ọ ế ộ ườ    Cao và m t tr ng trung c p là tr ng đ i h c B c Liêu Cao đ ng Y t ề ườ ấ ậ ế ỹ ẳ    K  thu t và trung c p ngh  tháng 5 các tr đ ng Kinh t ng này đã thu hút ớ ậ ỉ ữ ộ ượ ư  các t nh lân c n nh  Cà Mau Sóc ng l n nh t nh ng sinh viên t m t l   ụ ữ ẻ ộ ượ ọ ế ư    sinh viên ng l n ph  n  tr Trăng đ n h c và l u trú t ố ạ ầ   ớ nh  trên thành ph  B c Liêu tr ng ti m năng v i nhu c u ấ ớ qu n áo th i trang r t l n

2. Thị trường trọng tâm

ẩ ả ữ ờ

ế ẽ 1 Em d  đ nh s  kinh doanh nh ng s n ph m là qu n áo th i trang n ổ ừ 6 đ n 35 kèm theo đó em s  cung c p thêm m t s  đ

ữ ầ ấ ư

ắ ư ờ ả ẩ ọ

ạ ầ ờ

ố ồ ả ề ả

ờ ữ ườ ậ ợ ẹ ể ấ ớ ữ  ộ ố ồ  ớ ố ượ   ng ừ ố   s   i thành ph  H  Chí Minh qu n áo th i trang ậ   c đ m b o c p nh t theo nh ng xu   i dân ượ ng m i nh t m u mã đ p ki u dáng phong phú phù h p v i ng

ẽ ự ị ứ dành cho l a tu i t ệ ạ ủ c a hi n t i trái n a là túi xách th t l ng da nhân dân nh ng v i s  l ầ ữ ạ có h n nh ng s n ph m qu n áo th i trang cho nên em ch n mua t trung tâm th i trang buôn bán t ừ ể  đi n Trung tâm này đ u luôn đ t ướ ẫ ớ h ề . mi n Tây

ụ ữ ổ ừ ị H cọ   sinh,  sinh  viên  và  các   ch   em  ph   n   c ó  tu i  t 16  ­  35

là  khách  hàng chủ  yếu của  chúng  em  vì đây là tầng lớp có nhu cầu lớn.

Đặc  biệt,  nhóm khách hàng  mà shop  hướng tới  đó  là  giới  trẻ xì teen, cá

ặ ạ tính. Đây là  nhóm khách hàng có  nhu cầu v  ề m c đ p ủ   ẹ ,  t o nét riêng c a

ữ ớ   n  gi i.

ể ố ủ ạ 3. Tìm hi u đ i th  c nh tranh. ố ộ ạ ấ ả ử ể B c Liêu

ầ ở ệ ố ạ ề ố t c  các c a hàng   ủ

ki uể  nh  sau  ư ẵ ặ ề ở ườ ự ữ ng ph

ố chính, mở ra t ầ ẻ ộ ố ặ ỏ   là m t thành ph  nh  nên có th  coi là t ờ qu n áo th i trang đã m  hi n nay trong thành ph  B c Liêu đ u là đ i th ủ ạ c a SHOP. c nh tranh  ử Các c a hàng có 3  ứ ấ Th  nh t nh ng nhà có s n m t ti n   m t s  m t hàng tiêu dùng doanh  bán l kinh  đ   ẵ .  ,  trong đó có qu n áo may s n

ả ủ ữ ủ ử

ể ể ử ộ ượ ,  có m t l

ươ

ầ ể ứ i đây t ờ ị   ạ Đi m m nh c a nh ng c a hàng này là ch  c a hàng không ph i thuê đ a ng khách hàng trung thành do mua hàng theo đi m kinh doanh   ố ẻ. ặ thói quen và dựa vào giá các m t hàng t ng đ i r ư ủ

ụ ườ c đ t trên tr c đ

ườ ắ

ặ ậ

ượ ắ ẩ c c t may t

ả ấ ớ , các s n ph m đ ợ ư ớ

ặ ủ ầ ẫ ẩ ề ờ ế ồ ữ ữ, th  nên nh ng m u mã l

ở ữ ứ ộ ử ể ầ ạ ờ   Ki u th  hai các c a hàng qu n áo th i trang nh  c a các công ty th i ớ ủ ng chuyên kinh doanh l n c a thành   ữ ả   .  Các  c aủ   hàng này chuyên kinh doanh nh ng s n ử ụ ệ ử ẻ ẹ .  Có c a hàng có di n tích s  d ng cũng   ủ ề ự ượ ắ , thu hút đ   c nhi u s  chú ý c a ng i qua ẩ l ạ ấ ắ ủ ả ườ .  M c dù v y giá bán c a s n ph m     i r t đ c, do chi phí ả ề   ấ ệ ữ ừ  nh ng ch t li u v i b n ườ   i .  Ngoài ra các s n ph m c a c a hàng đó bao g m qu n áo nam   ạ   i , v aừ ấ ít phong phú ki u dáng

ướ ử ổ ượ ặ trang có tên tu i đ ườ ầ ố ng Tr n Phú ph  là đ ờ ầ ẩ ph m qu n áo th i trang tr  đ p ặ ề ớ trang trí b t m t m t ti n l n  ạ l ng i qua đ ử c a hàng r t l n ầ ư tố , nh ng ch a phù h p v i nhu c u tiêu dùng hàng may m c c a ng t ủ ử dân   đây n  ch  không hoàn toàn chuyên v  th i trang n ữ ủ các b  qu n áo n  c a các c a hàng này là r t  ạ ấ không có tính ch t ch y theo xu h ớ . ng th i trang m i

ờ ầ ứ ờ ỏ

ố ợ ủ ấ ứ ừ Trung Qu c ho c Hàn Qu c

ủ ạ ủ ử ặ ươ ng lai

ố ẩ ọ

ệ ể

ỉ . Ch  có l ứ c m c giá đó ệ ồ ộ ụ ụ ấ

ử ữ

ệ ả ộ ố ử ể    Ki u th  ba là m t s  c a hàng nh  chuyên doanh qu n áo th i trang trẻ,  h p model, ố .  Đây là    c a có xu t x  t ố ữ . Tuy nhiên số  nh ng đ i th  c nh tranh chính c a c a hàng trong t ị ử ượ ử l ng c a hàng này trên đ a bàn Thành Ph  là còn     khá  ít.  Các c a hàng ỗ   ắ . Giá c a m i ư doanh ch a ư chú tr ng vi c  ủ ắ ả ệ tr ng bày s n ph m cho b t m t ừ ả ặ ộ ho c TP ế ừ ấ    Hà N i   200 đ n 500 ngàn do hàng mua t s n ph m là r t cao t ỏ ượ ộ ố ạ ồ   ng nh  Khách hàng H  Chí Minh đã qua m t s  đ i lý trung gian ấ ặ ượ ậ ớ ọ t là thái ch n đ  đ c đáo m i có th  ch p nh n đ   . Đ c bi ọ   ủ ử ộ , ch  c a hàng kênh ki u không tôn tr ng đ  ph c v  khách hàng r t kém ấ mà   không   mua.  khách   hàng   nh t   là   nh ng   khách   hàng   đã   vào   c a   hàng   Không có tính chuyên nghi p trong khâu qu n lý bán hàng .

4. Đ cặ  đi mể  khách hàng

Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là phái nữ  nên họ có

cách sống của họ đơn giản, dễ gần gũi.  Khi đến shop, điều mà họ quan

tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải moái hay không, có

ệ ẽ ặ ậ ị ạ ủ ể ạ s ch s  không, v  trí shop đ t có thu n tiên vi c đi l i và đ  xe c a h ọ

không... Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cu cộ  nói chuyện với khách hàng

chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau :

ố ờ ­ Th i trang có b n ấ ệ ­ Ch t li u có t ề  không? t không?

­ Mức giá có phù hợp không?

­ Có phục vụ nhanh không?

­ Người phục vụ có nhiệt tình vui v  ẻ không?

Đây  là  nhóm  khách  hàng  có  rất  nhiều  nhu  cầu  khác  nhau,  vì  vậy

đáp ứng được t tấ   cả  nhu cầu của  họ  sẽ  mang lại cho quán  m tộ   lợi thế

ờ cạnh tranh  lớn  trong  trong  môi  trường  kinh  doanh  “th i trang tr ” ẻ   ngày

càng tăng trưởng mạnh mẽ nh  hư iện nay.

5. Mục tiêu của shop

ẫ ẽ ượ ấ c khách hàng, đ ể đáp ứng t

­ Môi  trường kinh  tế  ngày  càng  nhiều biến  động,  hội  nhập  mang lại  nhiều cơ  hội kinh doanh mới,  những luồng văn hóa  mới,  nhu cầu ăn m cặ   ủ con  người  ngay  càng  tăng  cao,  song  song  với  nó  là  nhiều  th i trang c a   tấ  cả nhu cầu đó  dịch vụ, h p d n s  thu hút đ của phái nữ.

ố ự đánh giá về th  tr ữ ­ D a trên nh ng phân tích

ậ ấ ủ ạ ờ

ầ ạ ế

ủ ạ ả ọ ể

ị ườ ,  ng và đ i th  c nh tranh ạ   ự i nhóm chúng em nh n th y kinh doanh trong lĩnh v c qu n áo th i trang t ố   ữ ố ạ thành ph  B c Liêu ph i là m t c a hàng tránh nh ng h n ch  trên các đ i th  c nh tranh . Chú tr ng vào nh ng đi m sau ẩ :  ờ ể ạ ,  ,  ki u dáng đa d ng

ẹ ợ ẫ

ử ả m u mã phong phú ử + C a hàng đ

ộ ử ữ ễ ươ +  S n ph m phái đ p d  th ớ c trang trí b t m t ủ ườ ả ph i thu hút đ

ố ớ ả ộ

ở ợ ng h p th i trang ụ ữ   ố ị , phù h p v i đa s  ch  em ph  n . ư ượ ắ , s n ph m tr ng bày trong c a hàng ẩ ả ắ ườ . ượ ự ạ ng i trên đ i qua l c s  chú ý c a ng + Giá c  ả nói chung ph i phù ế ợ  h p,ợ  h p lý t  120 đ n 400.000  ụ ủ + Luôn đ  caoề ụ ở ậ tế , t n tình , chu đáo, c i m  vui v ừ  thái đ  ph c v  c a nhân viên bán hàng đ i v i khách ẻ. hàng, thân thi

ệ ủ ả ủ ứ ề ể đ ng ra làm ng

ế ị ầ

+ Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng. về các đi u ki n c a b n thân ậ t ứ ườ   ­ Sau khi nghiên c u phân tích t n  ng  ệ   ự ề ị ườ  ch  công vi c nhóm chúng em t v  th  tr  tin mình có th   ố ạ   ầ ữ ạ ờ ẻ ộ ử i thành ph  B c kinh doanh m t c a hàng bán l  qu n áo th i trang n  t ữ ờ ậ ử Liêu. Chúng em quy t đ nh thành l p c a hàng qu n áo th i trang n  mang   tên: SHOP NHŨNG.

­  Về  mục  tiêu  lợi  nhuận,  cửa  hàng  phấn  đấu:  Đạt  được  lợi  nhuận

ạ ộ ứ ẽ ố ngay từ năm đầu hoạt động và s  hoàn v n sau năm th  2 ho t đ ng.

ả ả ẩ

6. Mô t

s n ph m

ề ủ ặ ấ ạ ­ Các m t hàng c a ạ ủ Shop Nhũng  r t đa d ng v  ch ng lo i cũng nh ư

ấ ệ ế ể ạ ộ ch t li u. Đ n v i ớ Shop Nhũng  b n có th  tìm cho mình m t phong cách

ừ ự ễ ươ ữ ạ ộ riêng, t phong cách Teen cho nh ng b n yêu chu ng s  d  th ng, nhí

ữ ả ạ ưở nh nh; hay phong cách phong sexy cho nh ng b n tr ng thành . Ngoài ra,

ữ ể ọ ố ạ b n cũng có th  ch n phong cách Tomboy cho nh ng cô nàng mu n th ể

ữ ệ ạ ặ hi n cá tính. Bên c nh đó còn có nh ng m t hàng dành cho khách hàng có

ộ ổ ữ ế ề ị ộ ổ   t đ  tu i 25ừ ể ự     đ n 35 nên nh ng ch  em trong đ  tu i này đ u có th  l a

ặ ọ ợ ớ ch n m t hàng phù h p v i mình.

ả ẩ ậ ậ ướ ­  Các s n ph m c a ủ Shop Nhũng  luôn c p nh t theo xu h ờ   ng th i

ấ ả ẩ ớ ấ ượ ồ trang m i nh t, s n ph m đ ượ ấ ừ c l y t ngu n hàng ch t l ng có uy tín trên

ị ườ th  tr ng.

ư ẩ ả ấ ạ ­ Các s n ph m r t đa d ng nh  thun, cotton, jean, voan, kaki...; các

ậ ớ ầ ư ắ ư ụ ệ ủ ạ ắ ấ ệ lo i ph  ki n nh  th t l ng thì ch t li u da th t v i đ y đ  màu s c; riêng

ượ ằ ặ ớ v i dây đeo đ ỉ c làm b ng inox ho c thép không g .

ứ ề ­ V  hình th c:

• Tr ngư  bày theo khuôn mẫu đa dạng, d  thễ ương, sáng t oạ

• KH  được  tự  design  và  gửi  thông  điệp  cho  từng  sản  phẩm  kem

theo yêu cầu của khách hàng

ề ế ố ợ • Đ  ề cao bản ngã, cái tôi của người mua. • Đóng gói lịch sự, tiện d nụ g, phục vụ nhanh chóng. ­ V  giá c , ả Shop Nhũng mong mu n đem đ n cho khách hàng l i ích

ố ả ẽ ấ ề ấ ả ả ợ ớ t t nh t, nên giá c  s  r t phù h p v i túi ti n, giá c  ph i chăng, vì Shop

ụ ụ ớ ươ Nhũng ph c v  khách hàng v i ph ng châm: " vì khách hàng mà ph c vụ ụ".

7. Nhà cung ứng

ặ ừ ữ ệ ậ Shop Nhũng nh p các m t hàng t nh ng công ty, doanh nghi p có uy

ị ườ tín trên th  tr ng, đó là:

Công   Ty TNHH S nả Xu tấ Th ngươ M iạ XNK May Thêu Đông Thiên

Nghi

H ngươ     Công    Ty   TNHH   May        ­ Th iờ Trang Minh       Tân Tân     Minh

H ngươ

tệ   Vi Ti nế Phú    ­ Công    Ty TNHH S nả Xu tấ Th ngươ M iạ       May tệ      Vi

Ti nế Phú

8.  Các yếu tố vĩ mô

­  Trong  nền  kinh  tế  thị  trường  hiện  nay,  vi cệ   mở  ra  các  loại  hình

kinh doanh  không  còn  khó  khăn  và  luôn  được  nhà  nước    khuyến  khích

Cho nên với loại hình kinh doanh kem thì việc đăng ký sẽ d  dễ àng.

ờ ­ Thị trường kinh doanh th i trang trong tương lai sẽ phát triển cao

và là thị trường hấp dẫn cho shop.

III. Kế hoạch kinh doanh ­ Trên cơ sỏ phân tích m cụ  tiêu và thông tin thu thập từ thị trường

của hàng đưa ra m tộ  s  ố chiến lược kinh doanh như sau:

ề ­ Liên kết với các nhà cung cấp lớn đ  t oẻ ạ  ưu thế v  ngu ồn nguyên

liệu.

­ Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng

ệ ẽ ả ằ ờ ơ ự ị ­ Đào t oạ  nhân viên chuyên nghiệp. ­ Shop s  qu ng cáo b ng vi c phát t ạ    r i trong đ a bàn khu v c ho t

ươ ế ị ươ ộ đ ng. ­ Ngoài ra còn có ch ng trình khuy n mãi vào d p khai tr ng,

ấ các ngày l ễ ế ể ụ ụ ố , T t đ  ph c v  t t nh t cho khách hàng.

­  Luôn  đưa  vào  những  sản  phẩm  mới  với  hương  vị  hấp  dẫn,

nhiều hình dạng ngộ nghính nhằm thu hút khách hàng

1. Đ cặ  đi mể  v  ề s nả  phẩm:

ạ ử ờ B ngả  1: các s nả  ph mẩ  th i trang d  ki n kinh doanh t i c a hàng

Áo phông mũ, ng nắ  tay ổ Áo phông c  tròn ự ế Chân váy ng nắ Váy dài

ế ắ ư

Áo phông dài, ng nắ  tay Áo hai dây ắ ơ Áo s  mi tay ng n ơ Áo s  mi tay dài Áo len Set bộ Áo đ mầ Áo thun tay ng nắ Áo thun tay dài Áo khoát jean Áo khoát len Áo khoát thun ầ Qu n bò dài ử ầ Qu n bò l ng Sooc bò Jump bò Kaki l ngử Kaki sooc Túi xách to Túi xách nh  ỏ Y m bò l ng Th t l ng da  Dây đeo các lo iạ Mũ

2. Chiến l cượ  marketing:

­  Đ iố   với  bất  kì  một  doanh  nghiệp  nào  nói  chung  và  một  dự  án  nói

riêng thì  marketing  đóng  vai  trò  vô  cùng  quan  trọng  để  doanh  nghiệp

cũng  nh  ư một  dự  án    có  thể  thành  công.  Hoạt  động  Marketing  là  việc

chúng ta  bỏ  ra chi phí về tài chính cũng như nguồn lực để  mang lại hiệu

quả tốt hơn trong việc kinh doanh, hiệu quả đó được thể hi nệ  như là sức

cầu  của  người  tiêu dùng  sẽ  tăng  lên,  khách  hàng  sẽ  biết  đến  sản  phẩm

dịch vụ của ta nhiều hơn, để từ đó t oạ  ra  m tộ  hình ảnh về doanh nghiệp

trong bộ nhớ của khách hàng. Khách hàng sẽ nghĩ đến sản   phẩm dịch vụ

của doanh nghiệp mình khi có nhu cầu sử d ngụ  sản phẩm dịch vụ của ta.

Như  vậy chiến  lược chung Marketing là  một  hệ  thống  những chính sách

và các biện pháp  nhằm triển khai và phối hợp những mũi nhọn marketing

đ  để ạt được m cụ  tiêu của doanh nghi pệ  m tộ   cách hiệu quả  nhất. Đ  ể có

m tộ   chiến  lược  marketing  đạt  hiệu  qu  ả cao  thì  việc  đầu  tiên  ta  phải

hoạch  đ nhị chiến  lược  marketing  một  cách  c  tụ hể  rõ  ràng  và  khoa  h cọ

phù hợp với m cụ  tiêu của dự án cũng như m cụ  tiêu chiến lược mà doanh

nghi pệ  đã đ  ề ra.

Chiến lược marketing của dự án bao gồm những nội dung sau:

­ M cụ  tiêu chi nế  lư cợ

+ Trước tiên là  m cụ  tiêu lợi nhuận: đây là  mục tiêu   không thể thiếu

đối với mỗi  m tộ   dự  án kinh doanh. Với dự  án  trông  giữ  xe  ngày và  đêm

Tân Khánh dự đinh sẽ mang lại lợi nhuận cao.

+   Thế  lực  trong  kinh  doanh:  Khi  dự  án  đưa  vào  hoạt  động  và  ngày

một  phát  triển  thì  điểm  giữ  xe  có  thể  chiếm  lĩnh  được  thị  trường,  khả

năng cạnh tranh cao, mức độ sinh lời ngày càng tăng trong kinh doanh.

+  An toàn trong kinh doanh: Mọi hoạt động của  dự án đều được thể

hiện mức độ an toàn là rất  lớn,  mức độ  xảy ra r iủ  ro  là  không cao  và có

th  đ  p ể ề hòng và ngăn ngừa r iủ  ro có th  ể xảy ra.

+   Mục tiêu nhân văn: Tạo công ăn  việc làm cho xã  hội, bảo  vệ  môi

trường sinh thái, không gây ùn t c gắ iao thông

­ Hình thức qu ngả  cáo:

+ Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH,  trung học, các công ty và

người  trung  niên  ở  khu  vực  xung  quanh  đó.  (1000  tờ  rơi  phát  trong  5

ngày đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm

20 % cho

ả 1 s n ph m ẩ , nhưng không cộng g pộ  với nhau.

+  Quảng  cáo  thông  qua  các  hình  thức  chủ  yếu  treo  băng  rôn  ở  các

tuyến đường chính.Trong tuần đầu khai trương  khách hàng sẽ được giảm

giá 30% trong 3 ngày đầu và 30% trong 7 ngày tiếp theo cho t tấ  c  ả các sản

phẩm.

3.

ạ ậ K  hế o ch nh p hàng

ế ậ ả ạ B ng 2: K  ho ch nh p hàng

ơ

STT

Tên hàng S  l ng Thành ti nề

ố ượ 35 35 15 70 15 15 15 10 35 60 20 10 35 20 5 10 5 10 20 10 20 15 20 30 5 20 25 20 Đ n giá 40.000 30.000 50.000 40.000 50.000 60.000 50.000 70.000 80.000 60.000 40.000 50.000 40.000 30.000 30.000 50.000 90.000 40.000 50.000 50.000 60.000 55.000 90.000 55.000 40.000 60.000 20.000 40.000 ộ 1 Áo phông mũ, c c tay 2 Áo phông c  tròn ộ 3 Áo phông dài, c c tay 4 Áo hai dây ơ ắ 5 Áo s  mi tay ng n ơ 6 Áo s  mi tay dài 7 Áo len 8 Set bộ 9 Áo đ mầ 10 Áo thun tay ng nắ 11 Áo thun tay dài 12 Áo khoát jean 13 Áo khoát len 14 Áo khoát thun 15 Chân váy ng nắ 16 Váy dài ầ 17 Qu n bò dài ử ầ 18 Qu n bò l ng 19 Sooc bò 20 Juyp bò 21 Kaki l ngử 22 Kaki sooc 23 Túi xách to 24 Túi xách nh  ỏ ế 25 Y m bò l ng ắ ư 26 Th t l ng da  27 Dây đeo các lo iạ 28 Mũ

T ngổ

4. Chiến l cượ  giá

Cửa  hàng  chúng  tôi  sẽ  cung  cấp  nhiều  lo iạ   sản  phẩm  đa

dạng  v  ề ch ng  ủ loại  với  nhiều  mức  giá  khác  nhau  dành  cho  mọi  đối

tượng khách hàng từ  người  có  thu  nhập  thấp  đến  người  có  thu  nhập

cao,  từ  công  nhân,  h c ọ sinh,  sinh  viên  đến  các  doanh  nhân,  công  nhân

viên… phù hợp với mọi lứa

tuổi.

iạ  th iờ  điểm quán b tắ  đ uầ  ho tạ

B ngả  3: Giá bán các s nả  ph mẩ  t đ ngộ

STT

Tên hàng S  l ng Giá bán Doanh thu

ố ượ 35 35 15 70 15 15 15 10 35 60 20 10 35 20 5 10 5 10 20 10 20 15 20 30 5 20 25 120.000 90.000 140.000 130.000 150.000 170.000 160.000 110.000 180.000 120.000 130.000 170.000 180.000 140.000 100.000 120.000 170.000 90.000 110.000 110.000 120.000 155.000 240.000 180.000 90.000 110.000 60.000 ộ 1 Áo phông mũ, c c tay 2 Áo phông c  tròn ộ 3 Áo phông dài, c c tay 4 Áo hai dây ắ ơ 5 Áo s  mi tay ng n ơ 6 Áo s  mi tay dài 7 Áo len 8 Set bộ 9 Áo đ mầ 10 Áo thun tay ng nắ 11 Áo thun tay dài 12 Áo khoát jean 13 Áo khoát len 14 Áo khoát thun 15 Chân váy ng nắ 16 Váy dài ầ 17 Qu n bò dài ử ầ 18 Qu n bò l ng 19 Sooc bò 20 Juyp bò 21 Kaki l ngử 22 Kaki sooc 23 Túi xách to 24 Túi xách nh  ỏ ế 25 Y m bò l ng ắ ư 26 Th t l ng da  27 Dây đeo các lo iạ

20 110.000 28 Mũ

T ngổ

4. Tổ chức quản lí nhân viên

Nhân viên trong cửa hàng bao g m:ồ

­ 2 nhân viên bán hàng ­ 1 bảo vệ

Y          ê     u           c      u ầ nh   ân v     iê          n  :       Nhân  viên  năng  động,  phục  vụ  nhiệt

tinh,  khả năng xử lí tình huống nhanh, tuổi từ 18­ 30 tuổi, ngoại hình ưa

nhìn.

ể Lương nhân viên: Tuy n nhân viên bán hàng: 2 ng ườ i

ờ Th i gian : ca 1: 7h30 sáng đ nế  2h30 tr aư

ca 2: 2h30 tr aư  đ nế  9h30 t i ố

ươ ườ L ng : 1.500.000/ng i /tháng

ệ ả 1 b o v : 3000.000đ/tháng

B ngả  4: Lương hàng tháng Chỉ tiêu Số lượng Tiền lương (1000đ) Thành tiền (1000đ)

Nhân viên 2 1.500

Bảo vệ 1 3.000

Tổng 3

IV. Hiệu quả ho tạ  động tài chính dự kiến

1. Ngu nồ  v nố  và tài s nả

­ Nguồn vốn chủ s  ỏ h uữ :

­ Vốn vay ngân hàng:

­ Lãi suất vay ngân hàng 12%/ năm

ướ :  c

ụ ầ ụ ế ắ t khác:

2.Chi phí ho tạ  động: Trang thiết bị, mô hình xây dựng, địa điểm. ề ­ Ti n thuê nhà:  ệ ­ Đi n, n ­ Truy n hình cáp:  ­ Camera an ninh:  ạ ố ị ­ Đi n tho i c  đ nh:  ­ Chi phí mua s m các d ng c  c n thi ổ T ng:

ụ ụ ắ B ng ả 5: danh m c công c , d ng c  mua s m cho c a hàng:

ơ ạ Ghi chú ụ STT Tên h ng m c

ử Thành ti nề (1000đ) ệ ể ụ ụ Số  ngượ l 01 Đ n giá (1000đ) 1500 Bi n hi u

03 h pộ 120 Cart visit

ử Túi in c a hàng 100 cái 2

ả ơ ườ Ma n  canh c  ng i 03 cái 1100

ữ ơ Ma n  canh n a ng ườ i 02 cái 900

ắ ể ầ Giá s t đ  qu n bò 400 02 cái

ắ M c treo áo 3 60 cái

ẹ K p treo áo 2 40 cái

ẹ ầ K p treo qu n 3 50 cái

ạ ườ Qu t t ng 170 03 cái

ạ Qu t cây 150 01 cái

ươ ứ G ng đ ng 300 01 cái

Tủ 1500 01 cái

Máy vi tính 8200 01 cái

ộ B  máy tính bàn 4500 01 cái

Máy in hóa đ nơ 1400 01 cái

Trang trí 1500 01 l nầ

a T ng ổ

ả B ng 6 : D  ự tính chi phí đầu tư ban đ uầ  ( Đvt: 1000đ).

ộ STT N i dung Giá trị Ghi chú

ả ươ Tr  l

ặ ằ 1 M t b ng t bế ị 2 Máy móc thi 3 ng nhân viên 4 Đăng ký kinh doanh ể ậ Chi phí v n chuy n 5 ả Chi phí qu ng cáo 6 Chi phí hàng tháng( tháng đ u)ầ 7 Chi phí khác 8 T ng ổ

ự ế 3. Doanh thu d  ự ki nế  và chi phí d  ki n

ị ­ V nố  cố đ nh:

­ Chi tiêu hàng tháng:

­ Doanh thu hàng ngày dự kiến:

­ Doanh thu bình quân hàng tháng:

­ Lợi nhuận hàng tháng:

4. Đánh Giá Tài Chính

­ I. Đánh giá tài chính

­ P: Vốn đầu tư ba

đầu

­ r: Lãi suất chiết

khấu

­ CF: dòng thu nhập ròng qua các năm

a, Hiện giá thu h iồ  thuần ( NPV )

Thể hiện tổng s  tố iền lời sau khi hoàn đủ v nố  ( dự tính sau 5 năm)

= 3106173

V yậ  ta có NPV >0, d  ánự  khả thi.

b, Su tấ  thu hồi n iộ  bộ (IRR)

Biểu hiện suất sinh lợi thực t ế của dự án iờ  thực tế c aủ  d  ánự  IRR >10%, d  ánự  khả thi. Ta th y,ấ  su tấ  sinh l

c, Chỉ s  lố ợi nhuận(PI)

Thể hiện tỷ lệ hoàn vốn cộng với lời ròng của dự án trên khoản

đầu tư ban đầu.

Tỷ lệ này đ tạ  1,46 tức tỷ lệ hoàn v nố  c ngộ  v iớ  l iờ  ròng c aủ  dự

án là

19% trên kho nả  đ uầ  tư ban đ u.ầ  So v iớ  các ngành nghề có số v nố  đ uầ

ằ b ng d  án ự  này thì có chỉ số PI như thế này tương đ iố  tốt.

d, Chỉ tiêu BCR ( thu nh p/ậ  chi phí )

Ta thấy B/C = 1.03> 0 nên dự án có hiệu quả về mặt kinh t .ế

Trên cơ sở phân tích các chỉ tiêu trên ta nhận xét dự án trên có hiệu

quả về mặt kinh t ,ế  nên đầu tư thực hi nệ  dự án.

V. Hiệu quả v  ề m t ặ kinh tế xã hội

Đây  là  m tộ   của  hàng  kinh  doanh  với  quy  mô  nhỏ  vì  vậy  ảnh

hưởng của nó tơi mặt kinh tế xã hội là rất nh ,ỏ  tuy nhiên cũng có thể kể

ra m tộ  s  hố iệu quả mà nó mang lại như sau:

­ Tăng thu nhập cho qu cố  dân

­ Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách

­ M tộ  cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên v  đẻ ẹp chung của phố  phường

­ Giúp con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá trị cao về mặt  tinh thần.

VI.Những rủi ro có thể gặp

R iủ   ro  là  yếu  tố  luôn  tồn  tại  trong  mọi  hoạt  đ ngộ   sản  xuất  kinh

doanh  ,  và  trong  quá  trình  thực  hiên  dự  án  xây  dựng  của  hàng  kem”ice­

cream” cũng không  ngoại  lệ.Những  r iủ   ro  có  thể  xảy  ra  trong  quá  trình

xây dựng và triển khai dự án:

­  Cạnh  tranh  trong  lĩnh  vực  này  là  rất  cao,  đòi  hỏi  chủ  quán  phải

năng đ nộ g, thích nghi k pị  thời với mọi nhu cầu thay đổi của khách hàng,

đua ra chiến lược canh trạnh thích hợp.

­  Do đặt của hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh cao, cần

tìm mọi cách đ  ể tiết kiệm chi phí.

­ Giá cả thị trường luôn biến động, cần đề xuát các biện pháp đối  phó

k pị  thời.

KẾT LUẬN

Đây  là  m tộ   dự  án  kinh  doanh  với  mô  hình  nh .ỏ   Dự  án  trên  đã

khái quát  được  cơ  bản các  bước  lập  1  kế  hoạch  kinh doanh.  Tuy  nhiên

trên cơ s  tở ìm hiểu còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của

cô đ  bể ài viết

của em đạt hiệu quả cao hơn.

Chúng em xin trân thành c mả  ơn!