Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tiếng Anh - Ngoại Ngữ » TOEFL - IELTS - TOEIC
15 trang
36 lượt xem
1
0

Exploring Vietnamese EFL English-majored students' perceptions of the causes and effects of speech errors in spontaneous speech

This study aims at exploring the causes and impacts of speech errors in spontaneous speech produced by Vietnamese EFL learners, with both qualitative and quantitative approaches. The results of the study showed that the major causes of speech errors were LI interference, cognitive overload, and lack of exposure to real life English conversations.

Tags:

visarada

Cognitive overload

Communicative competence EFL learners

Language interference

Speech errors

English conversations

Share
/
15

Có thể bạn quan tâm

The study: Common errors of reported speech made by grade 11 students at Doc Binh Kieu high school, Kien Giang province

The study: Common errors of reported speech made by grade 11 students at Doc Binh Kieu high school, Kien Giang province

61 trang

Tài liêu mới

An investigation into TOEIC vocabulary learning among non-English major students at University of Economics Technology for Industries

An investigation into TOEIC vocabulary learning among non-English major students at University of Economics Technology for Industries

9 trang
Bridging the gap for non-English majors in the VSTEP speaking test: Key challenges and practical solutions

Bridging the gap for non-English majors in the VSTEP speaking test: Key challenges and practical solutions

9 trang
Factors affecting Vietnamese EFL teachers' integration of ICT in English language teaching: A qualitative inquiry

Factors affecting Vietnamese EFL teachers' integration of ICT in English language teaching: A qualitative inquiry

13 trang
Factors influencing online instruction: Insights from university EFL lecturers in the Mekong Delta

Factors influencing online instruction: Insights from university EFL lecturers in the Mekong Delta

10 trang
Exploring pronunciation challenges encountered by first-year non-English majored students

Exploring pronunciation challenges encountered by first-year non-English majored students

11 trang
Differentiated instruction as a teaching approach for mixed-ability EFL classes at Vietnamese universities

Differentiated instruction as a teaching approach for mixed-ability EFL classes at Vietnamese universities

3 trang
Using ai in EMI classes: Voices of EFL teachers who transition to EMI roles

Using ai in EMI classes: Voices of EFL teachers who transition to EMI roles

3 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiên cứu này khám phá nhận thức của sinh viên Việt Nam chuyên ngành tiếng Anh (EFL) về nguyên nhân và tác động của lỗi phát âm trong lời nói tự nhiên. Bằng cách tiếp cận định tính và định lượng, nghiên cứu chỉ ra các yếu tố chính gây ra lỗi và ảnh hưởng của chúng đến khả năng giao tiếp.

Đối tượng sử dụng

Nghiên cứu này hướng đến các nhà giáo dục, giảng viên tiếng Anh, người học tiếng Anh (EFL) và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ học ứng dụng. Mục tiêu là cung cấp cái nhìn sâu sắc để cải thiện phương pháp giảng dạy và học tập, đặc biệt trong việc phát triển kỹ năng nói trôi chảy và chính xác.

Từ khoá chính

can thiệp ngôn ngữlỗi phát âmlời nói tự nhiênnăng lực giao tiếpngười học tiếng Anhquá tải nhận thức

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm hiểu sâu sắc các nguyên nhân và tác động của lỗi phát âm trong lời nói tự nhiên của người học tiếng Anh (EFL) tại Việt Nam. Sử dụng phương pháp hỗn hợp định tính và định lượng, nghiên cứu đã khảo sát 326 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở Cần Thơ thông qua bảng câu hỏi 20 mục và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy các nguyên nhân chính của lỗi phát âm bao gồm sự can thiệp của tiếng mẹ đẻ (L1), tình trạng quá tải nhận thức và việc thiếu tiếp xúc với các tình huống giao tiếp tiếng Anh thực tế. Những thách thức này không chỉ ảnh hưởng đến sự trôi chảy trong giao tiếp mà còn làm giảm sự tự tin, tăng cảm giác lo lắng và khiến người học ngần ngại khi nói. Ngoài ra, nghiên cứu cũng xác định rằng lỗi phát âm có tác động trực tiếp và tổng quát đến năng lực giao tiếp và sự tham gia của sinh viên trong lớp học. Từ những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất các can thiệp sư phạm cụ thể, như tăng cường tiếp xúc với tiếng Anh thực tế, cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức và xây dựng sự tự tin, nhằm giúp người học khắc phục các khó khăn về phát âm và nâng cao trình độ nói tiếng Anh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015