Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này khảo sát nhận thức của giảng viên tiếng Anh (EFL) về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy trực tuyến tại một trường đại học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Đối tượng sử dụng
Giảng viên, nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đại học và giảng dạy tiếng Anh trực tuyến, đặc biệt là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định lượng để phân tích nhận thức của 13 giảng viên tiếng Anh tại một trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy trực tuyến. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi có cấu trúc và phân tích bằng thống kê mô tả. Kết quả cho thấy các thách thức đáng kể nhất bao gồm kết nối internet (M=4.85), sự tham gia của sinh viên (M=4.54) và các yếu tố gây xao nhãng bên ngoài (M=4.38). Ngược lại, thời khóa biểu (M=1.85) được nhận định là có tác động không đáng kể. Nghiên cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, áp dụng các phương pháp giảng dạy tương tác, và đào tạo chuyên môn cho giảng viên để nâng cao hiệu quả và trải nghiệm học tập trực tuyến cho cả giảng viên và sinh viên.