intTypePromotion=3

Giáo án Công nghệ lớp 9 - Nguyên lý chuyển động của xe đạp ( Tiếp )

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
186
lượt xem
9
download

Giáo án Công nghệ lớp 9 - Nguyên lý chuyển động của xe đạp ( Tiếp )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án công nghệ lớp 9 - nguyên lý chuyển động của xe đạp ( tiếp )', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ lớp 9 - Nguyên lý chuyển động của xe đạp ( Tiếp )

  1. Tiết: 40 Bài 3: Nguyên lý chuyển động của xe đạp ( Tiếp ) I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau bài này giáo viên phải làm cho học sinh biết: - Biết được nguyên lý chuyển động của xe đạp. - Hiểu được nguyên lý làm việc của bộ truyền động. - Xác định được tỉ số truyền của bộ truyền động xích. - Thích tìm hiểu nguyên lý làm việc của các bộ truyền và biến đổi chuyển động. II. Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Nghiên cứu kỹ nội dung bài trong SGK và sách GV. - GV: Tranh: Bản vẽ bộ truyền động xích, líp - Vật thật: 1 chiếc xe đạp,1líp xe đạp. - HS: Đọc và xem trước bài học III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức 2/:
  2. Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 8/ GV: Em hãy nêu nguyên lý chuyển Lực từ chân người đạp  Bàn động của xe đạp? đạp  Đùi xe  Trục giữa  Đĩa  Xích  Líp  Bánh xe sau  Xe chuyển động. 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới. HĐ1.Tìm hiểu bộ truyền động của 30/ II. Bộ truyền động của xe đạp xe đạp. - Đĩa, xích và líp 1 Nguyên lý của bộ truyền GV: Đặc điểm của cơ cấu truyền động xích. động đai và truyền động xích là gì? - Đĩa  Xích  Líp HS: Truyền động quay giữa hai trục cách xa nhau. GV: Em hãy kể tên các chi tiết của bộ truyền động xích ở xe đạp? Chi tiết nào dẫn động, chi tiết nào bị dẫn?
  3. HS: Trả lời. 2.Tỷ số truyền của bộ truyền động xích. GV: Em hãy nêu công thức tỉ số truyền của bộ truyền động xích đã học? D1 đường kính của đĩa ( mm ) HS: Trả lời D2 đường kính của líp ( mm ) Z1 Là số răng của đĩa Z2 Là số răng của líp N1 Là tốc độ quay của đĩa ( Vg/ph) N2 Là tốc độ quay của líp ( Vg/ph ) GV: Thông thường, đường kính đĩa - Líp có số răng ít hơn, đĩa sẽ to hơn đường kính líp và số răng quay nhanh hơn. của đĩa nhiều hơn số răng của líp ( - Khi tốc độ quay của đĩa là n1 Z1 › Z2 ) Tại sao như vậy? thì bánh xe quay nhanh hơn i lần HS: Trả lời ( n2 = i.n1) giúp cho người đi xe đạp giảm tốc độ đạp xe. GV: Tại sao ở các xe đạp đua và xe
  4. đạp địa hình lại có các bộ đĩa - líp 3/ với đường kính và số răng khác nhau? HS: Trả lời 4.Củng cố: GV: Gọi 1-2 học sinh đọc phần ghi nhớ SGK GV: Khái quát lại nội dung bài học, nêu câu hỏi củng cố bài học. 5. Hướng dẫn về nhà 2/: - Về nhà học bài và trả lời toàn bộ câu hỏi cuối bài, làm bài tập cuối bài - Đọc và xem trước bài 4 chuẩn bị xe đạp để giờ sau thực hành. ……………………………………………………………………………… ……… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản