YOMEDIA
ADSENSE
Giáo án GDCD lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
18
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo "Giáo án GDCD lớp 8 (Trọn bộ cả năm)" bao gồm các bài học GDCD dành cho học sinh lớp 8. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, chuẩn bị bài, các hoạt động trên lớp và lưu ý giúp quý thầy cô dễ dàng sử dụng và lên kế hoạch giảng dạy chi tiết.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án GDCD lớp 8 (Trọn bộ cả năm)
- Tuần Tiết: 1 BÀI 1: TRUNG THỰC Tiết 1 Ngày soạn: / 8 /2019 Ngày dạy: /8 / /2019 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /3 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới. A. Hoạt động khởi động Cho hs thực hiện theo yêu cầu shd/ 3 B. Hoạt động hình thành kiến thức. Tiết 1: Hoàn thành nội dung Phần A và phần B hình thành kiến thức mục 1 ĐẾN 3 Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh Hoạt động 1: Tìm 1. Trung thực là gì? hiểu về trung thực Là luôn tôn trọng sự Gv cho hs HĐ nhóm thật, tôn trọng chân lí lẽ tìm hiểu phần 1 phải; sống ngay thẳng, trang 4,5 Thảo luận, chia thật thà và dũng cảm sẻ, nhận xét, thống nhận lỗi khi mình mắc nhất. khuyết điểm 2. Biểu hiện trung thực: Hoạt động 2: Tìm Sống ngay thẳng, thật hiểu biểu hiện trung thà nòi đúng sự thật và Chia sẻ, nhận xét, thực dũng cảm nhận lỗi khi thống nhất. mình mắc khuyết điểm Gv cho hs hoạt động cá nhân phần 2 trang 5 Hđ 3: Tìm hiểu hậu 3.Hậu quả thiếu trung quả thiếu trung Thảo luận, chia sẻ, thực và ý nghĩa nhận xét, thống thực,ý nghĩa Ảnh hưởng danh dự nhất. Gv cho hs Thảo luận nhân phẩm của bản
- nhóm về thân. Ảnh hưởng mọi người Bị lên án, nhắc nhở... Đối với cá nhân : Giúp chúng ta nâng cao phẩm giá, được mọi người tin yêu quý trọng. Đối với xã hội : Làm lành mạnh các mối quan hệ xh 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài Xem trước phần còn lại của phần B, Phần C IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần Tiết: 1 BÀI 1: TRUNG THỰC Tiết 2 Ngày soạn: / 8 /2019 Ngày dạy: / /2019 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /3 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: nêu khái niệm, biểu hiện 2.Bài mới. : Hoàn thành nội dung Phần B/4 và phần C Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung
- học sinh Hoạt động 1: Tìm 4. Cách rèn luyện hiểu cách rền Tự giác, tôn trọng, thành luyện thật, nhận lỗi khi mắc Gv cho hs HĐ nhóm Thảo luận, chia lỗi... tìm hiểu phần 4 sẻ, nhận xét, thống nhất. 1. Hậu quả thiếu trung Chia sẻ, nhận xét, Hoạt động 2: Làm thực thống nhất. bài tập ảnh hưởng xấu, mất hs hoạt động cá nhân niềm tin... bài 1 Thảo luận, chia sẻ, 2. Tình huống nhận xét, thống nhất. ứng xử phù hợp Gv cho hs HĐ nhóm Chia sẻ, nhận xét, 3. HS tự liên hệ bài 2 thống nhất. hs hoạt động cá nhân bài 3 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài .Xem bài 2 IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần Tiết:3 BÀI 2: LIÊM KHIẾT Ngày soạn: Ngày dạy: I.Mục tiêu bài dạy. như shd /10 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài.
- III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới. A. Hoạt động khởi động Cho hs thực hiện theo yêu cầu shd/ 11 B. Hoạt động hình thành kiến thức. Tiết 1: Hoàn thành nội dung Phần A và phần B hình thành kiến thức mục 1 đến 3 Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh Hoạt động 1: 1. Tìm hiểu về liêm khiết và các biểu Tìm hiểu về hiện của liêm khiết liêm khiết a, Liêm khiết là gì? ( mục a sgk/ 12). Gv cho hs HĐ nhóm tìm hiểu Thảo luận, chia phần 1 trang sẻ, nhận xét, thống trang 12 nhất. Hoạt động 2: Chia sẻ, nhận xét, b. Biểu hiện. Tìm hiểu biểu thống nhất. Không tham lam, tham ô tiền bạc tài sản hiện của liêm chung, khiết và trái không nhận hối lộ, không sử dụng tiền với liêm khiêt tài ,tài sản chung vào mục đích cá nhân, Thảo luận, chia sẻ, Gv cho hs hoạt nhận xét, thống không lợi dụng chứcquyền để mưu lợi cá động cá nhân nhất. nhân phần 2 trang 5 3. Ý nghĩa: ( Mục 2 ý b, c sgk/12) Hđ 3: Tìm hiểu ý nghĩa Gv cho hs Thảo luận nhóm về 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài
- Xem trước phần còn lại của phần B, Phần C IV. Phần rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………… ……………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………… Kiểm duyệt của tổ chuyên môn. Tuần Tiết: 4 BÀI 2: LIÊM KHIẾT Ngày soạn: / / Ngày dạy: / / I.Mục tiêu bài dạy. như shd /10 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới. Hoàn thành nội dung Phần B/3 và phần C Tên hoạt động Hoạt động của học Nội dung sinh Hoạt động 1: Tìm 3. Rèn luyện. hiểu cách rèn luyện Biết kính trọng và học tập Gv cho hs HĐ nhóm tìm những người sống trong sạch Thảo luận, chia sẻ, hiểu phần 3 nhận xét, thống nhất. Phê phán nhưng hành vi tham ô
- ,tham nhũng ,làm giàu bất chính ,lấy của chung làm của riêng C. HĐ luyện tập 1.Nhận xét hành vi Hoạt động 2: Làm bài tập Thảo luận, chia sẻ, nhận xét, thống nhất Gv cho hs HĐ nhóm bài 1 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài , làm bài Xem bài 3 IV. Phần rút kinh nghiệm ……………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………… ……………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………… Kiểm duyệt của tổ chuyên môn Tuần Tiết: BÀI 3: TÔN TRỌNG Ngày soạn: / /2019 Ngày dạy: / / /2019 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /15 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới. A. Hoạt động khởi động Cho hs thực hiện theo yêu cầu shd/ 16
- B. Hoạt động hình thành kiến thức. Tiết 1: Hoàn thành nội dung Phần A và phần B hình thành kiến thức mục 1 ĐẾN 3 Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh Hoạt động 1: Tìm hiểu về Tôn trọng 1. Tìm hiểu Tôn trọng Gv cho hs HĐ nhóm Tôn trọng là luôn tôn tìm hiểu phần 1 trọng con người, quy Thảo luận, chia định chung, sự thật, chân sẻ, nhận xét, thống lí lẽ phải.....ở mọi nơi Hoạt động 2: Tìm nhất. mọi lúc hiểu biểu hiện tôn trọng, phân biệt Tôn trọng lẽ phải là là Chia sẻ, nhận xét, công nhận ủng hộ, tuân hành vi tôn trọng thống nhất. theo và bảo vệ những không tôn trọng điều đúng đắn, biết Gv cho hs hoạt động điều chỉnh suy nghĩ và cá nhân phần 2 hành vi của mình theo Thảo luận, chia sẻ, hướng tích cực, không nhận xét, thống chaaps nhận và không Hđ 3: Tìm hiểu ý nhất. làm những việc sai trái nghĩa Gv cho hs Thảo luận nhóm 2. Biểu hiện tôn trọng: Thái độ kính trọng người lớn Luôn chấp hành đúng nội quy chung. Luôn tôn trọng các thành quả của người khác 3. Ý nghĩa Được tôn trọng, quý mến Sẽ làm cho mọi việc mọi mối quan hệ tốt đẹp 3. Củng cố
- Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài Xem trước phần còn lại của phần B, Phần C IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần Tiết: BÀI 2: TÔN TRỌNG Ngày soạn: / /201 Ngày dạy: / / /201 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /15 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: Thế nào là tôn trọng? Biểu hiện? 2.Bài mới. Hoàn thành phần B, C Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh Hoạt động 1: Tìm hiểu về cách rèn 4. Cách rèn luyện luyện Tôn trọng Thảo luận, chia Rèn luyện qua lời nói, Gv cho hs HĐ nhóm sẻ, nhận xét, thống cử chỉ, hành vi để thể tìm hiểu phần 4 nhất. hiện tôn trọng. trang trang 16 Học theo các tấm gương tốt đồng thời phải phê phán, đấu tranh những hành vi sai HĐ Luyện tập Hoạt động 2: Làm bài tập Bài 1:Bác Hồ là một Thảo luận, chia sẻ, tấm gương sáng... Gv cho hs HĐ nhóm nhận xét, thống bài 1 nhất. Bài 2: Đúng là A, B, C, D, G
- GV cho hs làm cá nhân Bài 3 : Cần tôn trọng bài 2 mọi người, mọi việc ở Gv cho hs HĐ nhóm mọi nơi mọi lúc Hs làm, nhận xét bài 3 Bải 4 : đúng A, C, D Thảo luận, chia sẻ, GV cho hs làm cá nhân nhận xét, thống bài 4 nhất. Hs làm, nhận xét 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài , làm bài, Xem trước bài tiếp theo IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần Tiết: BÀI 4: ĐOÀN KẾT VÀ HỢP TÁC T1 Ngày soạn: / /201 Ngày dạy: / / /201 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /22 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: Ý nghĩa của tôn trọng 2.Bài mới. A. Hoạt động khởi động Cho hs thực hiện theo yêu cầu shd/ 2223 B. Hoạt động hình thành kiến thức. Tiết 1: Hoàn thành phần A, B1,2 Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh 1.Tìm hiểu về Đoàn Hoạt động 1: Tìm kết và hợp tác hiểu về Đoàn kết Đoàn kết là kết thành
- và hợp tác Thảo luận, chia một khối, cùng hoạt sẻ, nhận xét, thống động vì mục đích chung. Gv cho hs HĐ nhóm nhất. Hợp tác: cùng chung tìm hiểu phần B.1 sức giúp đỡ lẫn nhau trong một công việc, một lĩnh vực nào đó, nhằm một mục đích chung 2. Biểu hiện Hoạt động 2: Tìm hiểu biểu hiện Cùng chia sẻ, giúp đỡ, Gv cho hs HĐ nhóm, Thảo luận, chia sẻ, hỗ trợ, tôn trọng, có cá nhân phần 2 trang nhận xét, thống trách nhiệm với nhau 23,24 nhất. 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài Xem bài phần B3, bài tập. IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần Tiết: BÀI 4: ĐOÀN KẾT VÀ HỢP TÁC T2 Ngày soạn: / /201 Ngày dạy: / / /201
- I.Mục tiêu bài dạy. như shd /22 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: Khái niệm, biểu hiện đoàn kết hợp tác 2.Bài mới. Hoàn thành phần B3, Bài tập Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh 3.Tìm hiểu ý nghĩa Hoạt động 1: Tìm Đoàn kết và hợp tác hiểu ý nghĩa Đoàn Giúp chúng ta dễ dàng kết và hợp tác Thảo luận, chia hoà nhập, hợp tác với Gv cho hs HĐ nhóm sẻ, nhận xét, thống những người xung nhất. quanh và được mọi tìm hiểu phần B.3 người sẽ yêu quí giúp đỡ ta. Tạp nên sức mạnh vượt qua khó khăn. Đoàn kết tương trợ là truyền thống quí báu Hoạt động 2: Làm của dân tộc ta bài tập . HĐ Luyện tập Gv cho hs HĐ nhóm Thảo luận, chia sẻ, bài 1 trang 26 nhận xét, thống Bt 1: Xử lý tình huống nhất. 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về học bài Xem bài phần bài tập 2 IV. Phần rút kinh nghiệm
- Tuần Tiết: BÀI 4: ĐOÀN KẾT VÀ HỢP TÁC T3 Ngày soạn: / /201 Ngày dạy: / / /201 I.Mục tiêu bài dạy. như shd /22 II.Chuẩn bị. 1.Gv: nghiên cứu bài dạy, ghi chép sổ kế hoạch bài dạy. 2.Hs: đọc bài và trả lời các câu hỏi trong bài. III. Tiến trình tiết dạy. 1.Kiểm tra bài cũ: Ý nghĩa đoàn kết hợp tác 2.Bài mới. Hoàn thành Bài tập Tên hoạt động Hoạt động của Nội dung học sinh Gv cho hs HĐ nhóm bài Bài 2: Hợp tác thực hiện 2 trang 26 nhiệm vụ Gv cho hs làm bài 3 Thảo luận, chia Bài 3: chia sẻ theo nhóm trang26 sẻ, nhận xét, thống nhất. Gv kết luận 3. Củng cố Gv hỏi hs một số câu hỏi. 4. Dặn dò Về làm bài Xem bài 1 đến 3 để ôn tập IV. Phần rút kinh nghiệm
- Tuần Tiết ÔN TẬP Ngày soạn: Ngày dạy: I.Mục tiêu bài học. 1.Kiến thức: củng cố lại kiến thức của bài 13 2.Kỹ năng:tổng hợp kiến thức. 3. Giáo dục: tinh thần tự học. II. Chuẩn bị. 1.Gv: chuẩn bị nội dung ôn tập. 2. Hs: xem lại kiến thức từ bài 13 III. Tiến trình tiết dạy. Hoạt động của thầy Hoạt động của Nội dung trò Gv yêu cầu hs nhắc lại tên các Nhớ lại và trả I. Lý thuyết. bài đã học. lời. Bài 1: Trung Gv nêu các nội dung cần nắm thực trong bài và yêu cầu hs trả lời Trả lời câu hỏi Bài 2: Tôn thông qua phiếu học tập trong phiếu học trọng 1. Trung thực là gì? Nêu biểu hiện tập. Bài 3: Đoàn kết ý nghĩa trung thực? và hợp tác 2. Tôn trọng là gì? Nêu biểu hiện Quan sát và điều ý nghĩa của tôn trọng ? chỉnh 3. Đoàn kết và hợp tác là gì? Nêu biểu hiện ý nghĩa đoàn kết, hợp tác ? 4. Nêu một số câu ca dao, tục ngữ của tôn trọng, đoàn kết và hợp tác? Gv kết luận. Gv giới thiệu cho hs một số bài tập tình huống. II. Thực hành. 1. Gia đình Nam rất nghèo. Thấy bạn có xe đạp mới bạn đòi mẹ Giải quyết các mua. Mẹ không mua Nam giận bài tập tình mẹ. huống.
- a. Em có nhận xét gì về Nam? b. Nếu em là bạn cuả Nam em sẽ khuyên Nam như thế nào? 2.Lan là học sinh giỏi, gia đình khá giả. Lan luôn giúp đỡ, quan tâm, tôn trọng rất nhiều bạn trong học tập và trong cuộc sống . Luôn cháp hành các quy định chung. Trong khi đó Hoa gia đình khá giả, học khá nhưng bạn luôn xa lánh các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn. a. Nhận xét về cách ứng xử của Lan và Hoa b. Em học được gì từ Lan như thế nào? c. Em sẽ khuyên Hoa như thế nào? 3. Nga học giỏi chỉ tập trung học. Bạn không bao giờ tham gia các hoạt động của lớp vì nói tốn thời gian. a. Em nhận xét gì về Nga? b. Là bạn của Nga em sẽ khuyên bạn ấy như thế nào? Củng cố. Dặn dò. Học thuộc nội dung ôn tập và xem lại các bài tập tình huống để tuần sau kiểm tra giưa kỳ. IV. Phần rút kinh nghiệm Tuần 10 Tiết 10 ĐỀ THI HỌC GIỮA HỌC KỲ I Năm học 20182019 Ngày soạn Môn : GDCD Lớp 8 Ngày dạy Thời gian: 45 phút ( Không kể thời gian giao đề
- I.BẢN MÔ TẢ ( MA TRẬN) Các cấp độ tư duy Mức Nhận Thông Vận Vận Cộng độ biết hiểu dụng dụng cao Chủ TN T TN T T TL T TL đề L L N N Tôn Nhận Phân biệt Vận dụng trọng biết được hành kiến thức được vi tôn trọng xử lý tình biểu và không huống liên hiệnthể tôn trọng. quan đến hiện sự C1,C2,C4 cuộc sống tôn trọng( c 3) Số câu 1 3 1 5 Số 0,25 0,75 3 4 điểm 2,5 7,5 30 40 Tỉ lệ% Liêm Nhận Phân biệt Từ tình khiết biết được hành huống được ý vi liêm cụ thể nghĩa và khiết và bày tỏ cách rèn không liêm ý kiến luyện khiết và giải tính ( C5,C8) thích liêm khiết ( C6,C7) Số câu 2 2 1 5 Số 0,5 0,5 2 3 điểm 5 5 20 30 Tỉ lệ% Trung Nhận Phân biệt . thực biết được hành được vi , biểu biểu hiện của hiện trung thực của và thiểu trung trung thực và thực( C9,
- hậu quả C14). của thiếu trung thực( C1 0,C16) Số câu 2 2 4 Số 0,5 0,5 1 điểm 5 5 10 Tỉ lệ% Đoàn Nhận Phân biệt Từ tình kết , biết được hành huống hợp được vi , đoàn kết cụ thể tác khái ,hợp tác và nêu ra niệm và không được ý nghĩa ĐKHT( C11 cách của ) cần đoàn làm kết hợp ( C2) tác( C12 , C13,C15 ) Số câu 3 1 1 5 Số 0,75 0,25 1 2 điểm 7,5 2,5 10 20 Tỉ lệ% Tổng 8 8 2 1 số câu Tổng 2 2 3 3 số điểm Tổng 20 20 30 30 tỉ lệ% II. NỘI DUNG ĐỀ A.Trắc nghiệm: ( 4 điểm) I.Khoanh tròn một đáp án đúng nhất cho mỗi câu sau. Câu 1 : Trong các việc làm sau, việc làm nào thể hiện sự tôn trọng ? A.Nói chuyện riêng trong giờ học B. Gây gổ với bạn bè
- C.Nói trống không. D.Lắng nghe ý kiến của các bạn. Câu 2: Câu danh ngôn của Shakepare: “ Yêu một người, tin vài người, đừng xúc phạm đến ai ” nói về phẩm chất đạo đức nào nhất? A.Trung thực B. Đoàn kết và hợp tác C. Tôn trọng D. Giữ chữ tín Câu 3: Biểu hiện nào sau đây thể hiện không tôn trọng ? A.Thái độ kính trọng người lớn B.Luôn chấp hành đúng nội quy chung C.Luôn tôn trọng các thành quả của người khác D.Cãi lại thầy cô khi không vừa ý Câu 4: Tôn trọng lẽ phải là A.Che chở cho bạn khi bạn làm sai B.Chỉ trích, miệt thị khi bạn làm sai C. Biết cách phê bình để bạn hiểu D.Gió chiều nào che chiều ấy Câu 5. Hành vi nào sau đây thể hiện không liêm khiết ? A.Làm bất cứ việc gì để đạt mục đích B. Tính toánkĩ lưỡng trước khi làm một việc gì C làm giàu bằng tài năng ,sức lực của mình D.Phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập Câu 6: Dòng nào sau đây không đúng với ý nghĩa của liêm khiết ? A.Nhận được sự quý trọng B. Đàng hoàng tự tin, không phụ thuộc C. Làm cho xã hội tốt đẹp hơn . D. Dễ dàng hợp tác với nhau Câu 7.Câu nào sau đây nói về rèn luyện tính liêm khiết ? A.Kính trọng học tập những người sống trong sạch B.Tham ô, tham nhũng C.Làm giàu bất chính D.Lấy của chung làm của riêng Câu 8.Con người liêm khiết là A.Tìm cách chạy điểm trong học tập B.Dùng quà cáp biếu xén để đạt mục đích
- C. Chỉ làm việc gì khi có lợi cho mình D. Không quay cóp trong kiểm tra, thi cử Câu 9 .Hành vi nào sau đây thể hiện tính trung thực ? A.Làm bài hộ bạn B. Bao che thiếu sót cho người, giúp đỡ mình C.Nói đúng sự thật mặc dù mình bị thiệt hại. D.Nhận lỗi thay cho bạn Câu 10: Hành vi nào thể hiện không trung thực ? A.Giấu bài kiểm tra khi bị điểm kém B. Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi C. Nói đúng sự thât D.Nhặt được của rơi trả lại cho người mất Câu 11: Việc làm nào không thể hiện đoàn kết hợp tác ? A.Hỗ trợ bạn trong học tập B.Cùng bạn chăm sóc cây xanh của lớp C. Xa lánh bạn D.Quyên góp giúp bạn khó khăn Câu 12. Hoàn thành khái niệm sau: “ Đoàn kết là .... một khối, cùng hoạt độngvì một mục đích chung” A.Chung sức B. Kết thành C.Giúp đỡ D. Cùng chung Câu 13. Hoàn thành khái niệm sau: “Hợp tác là cùng chung sức ....lẫn nhau trong một công việc ,một lĩnh vực nào đó nhằm một mục đích chung”. A.Đấu tranh B.bảo vệ C.Giúp đỡ D. che chở Câu 14. Biểu hiện nào không trung thực ? A.Sống ngay thẳng B.Nói đúng sự thật C.Dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi D. Đổ lỗi cho người khác Câu 15: Dòng nào không thể hiện ý nghĩa của đoàn kết tương trợ ? A.Được mọi người yêu quý B.Tạo nên sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn C.Đào tạo nên lớp người mới D.Dễ dàng hòa nhập được với mọi người
- Câu 16:Hậu quả của thiếu trung thực là A.Đạt được mục đích của mình B.Có lợi cho bản thân C.Mất niềm tin D. Mất lòng người khác B. Tự luận ( 6 điểm) Câu 1( 2 điểm) : Ông Lâm vì nghèo đã chặt một số cây gỗ trong rừng quốc gia để bán Em có tán thành với việc làm trên không ? Vì sao? Câu 2( 1 điểm) :Khu phố nơi em đang ở có tổ chức dọn vệ sinh môi trường xung quanh cho sạch sẽ, nhưng bố mẹ em bận đi làm chưa về. Trong trường hợp đó em sẽ làm gì ? Câu 3: ( 3 điểm ) : An và Nam ngồi chung một bàn . An chăm học nên mỗi khi thầy cô kiểm tra viết An đều chủ động làm bài , còn Nam chỉ lo mở tập ra chép hoặc nhìn bài của An. a) Em có nhận xét gì về việc làm của Nam ? b) Nếu em là bạn của Nam em sẽ làm gì ? III. ĐÁP ÁN A.Trắc Câu Đáp án Điểm nghiệm 1 1D,2C, 3D,4C,5A,6D,7A,8D, 4 điểm >16 9C,10A,11C,12B,13C,14D,15C,16C B.Tự 1 Không tán thành. Việc làm của ông Lâm là bất 2 điểm luận liêm vì ông đã phá rừng gây hậu quả xấu, lấy của chung làm của riêng 2 Báo với tổ trưởng khu phố là bố mẹ đi 1 đểm làm chưa về và bản thân sẽ tham gia vệ sinh cùng với các bác trong khu phố 3 a) Việc làm của Nam là sai. Vì Nam lười học , 2 điểm gian lận trong giờ kiểm tra,vi phạm kỉ luật chưa tôn trọng nội quy của trường. b) Em sẽ không đồng tình với Nam, thẳng thắn góp ý để bạn Nam sữa chữa khuyết điểm 1 điểm
- Tuần Tiết : KIỂM TRA GIỮA KỲ GDCD 8 Ngày soạn Thời gian: 45 phút Ngạy dạy I. Mục tiêu kiểm tra: Giúp học sinh: 1. Kiến thức: Nắm lại những kiến thức cơ bản thuộc môn GDCD theo chương trình trường học mới. 2. Kỹ năng: Qua bài kiểm tra, gv đánh giá được khả năng tiếp nhận kiến thức của môn học để có hướng điều chỉnh cách dạy và học cho phù hợp. 3. Thái độ: Giáo dục hs ý thức cố gắng và trung thực trong kiểm tra. II. MA TRẬN Mức Nhận Thông Vận Cộng đô biết hiểu dụng Chủ đề TN TL TN TL TN TL Trung III C1 C2,C6 thực Số câu 1 1 2 3 Số điểm 1,0 1,0 0,5 2,5 Tỉ lệ% 10 10 5 25
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn