intTypePromotion=4

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Nghe hát “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
12
lượt xem
0
download

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Nghe hát “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Nghe hát “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ giúp trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, nghe cô và bạn hát; hát đúng giai điệu và vận động minh họa theo lời bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”, tự nhiên khi biểu diễn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển thẩm mỹ: Nghe hát “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ

  1.     Giáo án  Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề: Nghề nghiệp. NDTT:VĐ minh họa “Cháu yêu cô chú công nhân” Tg: Hoàng Văn Yến                NDKH: Nghe hát: “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ                Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh                                  Thời gian: 20 ­ 25 phút                                  Lứa tuổi: Mẫu giáo bé                                  Địa điểm: Phòng chức năng.                                  Người dạy: Nguyễn Thị Loan                                   I.  Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ  biết tên bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” Tg: Hoàng Văn Yến, biết  tên bài hát “Lý đất Giồng” dân ca Nam bộ ­ Trẻ biết cách vđ minh hoạ theo lời bài hát "Cháu yêu cô chú công nhân". ­ Biết cách chơi trò chơi “ Tai ai tinh” 2. Kỹ năng: ­ Hát đúng giai điệu và vận động minh họa theo lời bài hát “Cháu yêu cô chú  công nhân”, tự nhiên khi biểu diễn. ­ Biết thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, nghe cô và bạn hát. ­ Trả lời một số câu hỏi to, rõ ràng. ­ Trẻ thực hiện tốt trò chơi. ­ Rèn trẻ có kỹ năng cất đồ dùng gọn gàng. 3. Thái độ: ­ Biết chú ý lắng nghe cô và bạn hát ­ Hứng thú tham gia biểu diễn cùng cô II. Chuẩn bị: * Địa điểm: Phòng chức năng. * Đồ dùng của cô: ­ Trang phục biểu diễn. ­ Đàn, máy tính,đầu, loa, đĩa có giai điệu bài hát  “Cháu yêu cô chú công nhân”,  “Lý đất Giồng”. ­ Mô hình vườn rau và một số dụng cụ của nghề nông làm từ nguyên vật liệu  phế thải.. * Đồ dùng của trẻ: ­ Trang phục gọn gàng.
  2. ­ Nơ ( đủ cho mỗi trẻ). ­ Ghế cho trẻ ngồi. III: Tiến hành tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Ôn định tổ chức ­ Gọi trẻ lại với cô ­ Trẻ xúm xít ­ Giới thiệu khách ­ Trẻ chào khách  2:   Nội dung: * Trò chơi “ Tai ai tinh” ­ Cô con mình cùng chơi trò chơi với những ngón tay đẹp nhé. ­ Trẻ ngồi vòng tròn  ­ Cách chơi: Các con hãy tập đánh đàn bằng 10 ngón tay xuống nền  dưới thảm và chơi trò  và lắng nghe nhạc. Khi cô đánh đàn thì các con sẽ đánh đàn cùng cô.  chơi. Khi cô dừng lại, nhạc tắt thì các con không đánh nữa và khi nhạc  nhanh thì các con đánh đàn nhanh, nhạc chậm thì các con đánh đàn  chậm. ­ Thi đua xem tai ai tinh đánh đàn theo tiếng nhạc của cô nhé. Các con  ­ Trẻ về chỗ ngồi. đã rõ chưa? đã sắn sàng chưa? ­ Các con chơi trò chơi rất giỏi, cô mời các con về chỗ của mình nào. * NDTT: Vđ bài “Cháu yêu cô chú công nhân” Tg: Hoàng  Văn Yến ­ Trẻ chú ý lằng nghe  ­ Vừa rồi các con đã lắng nghe tiếng nhạc và chơi trò chơi rất giỏi.  và trả lời câu hỏi của  Cô còn có một giai điệu bài hát rất hay nữa đấy, các con chú ý lắng  cô. nghe xem đó là giai điệu của bài hát nào nhé.(Cô mở giai điệu bài hát  ­ Trẻ hát cùng cô “Cháu yêu cô chú công nhân”)  ­ Trẻ trả lời theo ý  ­ Các con vừa được nghe giai điệu của bài hát nào?  tưởng của mình. ­ Cô con mình cùng hát bài hát này nhé  ­ Để bài hát hay hơn vui nhộn hơn thì các con sẽ làm gì? Bạn nào  biết, bạn nào có thể nói lên cách vận động của mình? ­ Cô chốt lại ý của trẻ. ­ Trẻ chú ý quan sát ­ Ngoài cách vận động vỗ tay, lắc lư, dậm chân, nhún nhảy cô còn có  một cách vận động khác đấy, đó là vận động minh hoạ theo lời bài  Trẻ chú ý quan sát và  hát đấy. trả lời câu hỏi của cô. ­ Cô vđ cho trẻ quan sát ( Kết hợp nhạc) ­ Cô biểu diễn xong rồi. Các con thấy cách vận động của cô như thế  nào? Để biểu diễn được giống cô các con quan sát cô biểu diễn nhé. ­ Lần 1 cô vđ chậm (không nhạc) ­ Cả lớp vđ theo  ­ Lần 2 cô vđ kết hợp nhạc cô( Trẻ đứng hình chữ  ­ Cô thấy bạn nào cũng đang muốn được biểu diễn cùng cô đấy cô  u, vòng tròn)
  3. mời các con vận động cùng cô nào. ­ Lần 1:  Cô mời cả lớp đứng lên vđ cùng cô nào( không nhạc) ­ Lần 2: Kết hợp nhạc ­ Lần 3: Đội hình vòng tròn( Kết hợp nhạc)  ­ Trẻ biểu diến( Đội  ­ Cô mời luân phiên 3 đội( Kết hợp nhạc) ( Cô chú ý sửa kỹ năng và  hình 2 hàng so le, 2  động viên trẻ). hàng đối diện) ­ Mời nhóm trẻ, cá nhân trẻ hát vđ. ­ Trẻ biểu diễn. ­ Cô thấy lớp mình bạn nào cũng hát hay múa đẹp, cô sẽ tổ chức thi  ­ Nhóm bạn nam và  đua  giữa các nhóm bạn trai bạn gái để xem nhóm nào nào biểu diễn  nhóm bạn nữ đứng  đẹp hơn nhé. thành 2 vòng tròn. * Cô 2 trò chuyện với trẻ. ­ Trẻ chú ý lằng nghe. Cô thấy lớp mình có rất nhiều bạn hát hay, múa giỏi, sau này lớn lên  có thể các con sẽ làm ca sĩ, làm diễn viên múa và làm những nghề mà  mình thích, có một nghề rất quý đó là nghề nông đấy các con ạ, các  cô bác nông dân đã ngày đêm vất vả để làm ra hạt thóc, củ khoai cho  các con ăn hàng ngày đấy. Có một bài hát rất hay ca ngợi những  người nông dân đó là bài “Lý đất Giồng” Dân ca Nam bộ mà hôm nay  các cô muốn gửi đến chúng mình. * NDKH: Nghe hát bài “Lý đất Giồng” Dân ca Nam bộ ­ Trẻ ngồi bên cô nghe  ­ Cho trẻ nghe và cảm nhận giai điệu của bài hát. hát  * Cô 1: hát cho trẻ nghe lần 1 (kết hợp giai điệu) ­ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Làn điệu dân ca nào? Trẻ ngồi ghế. ­ Cô hát lần 2:  Kết hợp minh họa theo lời bài hát. 3.  Kết thúc:  ­ Trẻ chào khách ­ Cho trẻ chào khách.
ANTS
ANTS

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản