intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : KÍNH YÊU BÁC Hồ

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

169
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Học sinh ghi nhớ + Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc Việt Nam. + Những công việc thiếu nhi cần làm để tỏ lòng kính yêu với Bác Hồ. 2. Thái độ: + Kính yêu và biết ơn Bác Hồ. + Đồng tình, noi gương những bạn thiếu nhi đã làm tốt “Năm điều

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : KÍNH YÊU BÁC Hồ

  1. KÍNH YÊU BÁC Hồ I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Học sinh ghi nhớ + Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước và dân tộc Việt Nam. + Những công việc thiếu nhi cần làm để tỏ lòng kính yêu với Bác Hồ. 2. Thái độ: + Kính yêu và biết ơn Bác Hồ. + Đồng tình, noi gương những bạn thiếu nhi đã làm tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”. Không đồng tình với những bạn thiếu nhi chưa thực hiện được điều đó. 3. Hành vi: + Luôn luôn rèn luyện và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh, băng hình về Bác Hồ, đặc biệt là về tình cảm giữa Bác Hồ với thiếu nhi.
  2. + Năm điều bác Hồ dạy. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU. Tiết 1. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Thảo luận nhóm Mục tiêu: HS nhớ được Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, cĩ cơng lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc. Ghi nhớ tình cảm của thiếu nhi và Bác Hồ. Cách tiến hành: + Chia lớp thành 4 nhóm và yêu + Tiến hành quan sát từng bức cầu các nhóm quan sát các bức ảnh tranh và thảo luận nhóm. trang 2, vở bài tập đạo đức, tìm + Đại diện các nhóm trình bày kết hiểu nội dung và đặt tên phù hợp quả thảo luận. cho từng bức ảnh đó. Câu trả lời đúng: + Giáo viên thu kết quả thảo luận. Ảnh 1: Nội dung: Bác Hồ đón các cháu thiếu nhi thăm phủ chủ tịch. Đặt tên: Các cháu thiếu nhi thăm
  3. Bác ở phủ chủ tịch. Ảnh 2: Nội dung: Bác đang cùng các cháu thiếu nhi múa hát. Đặt tên: Bác Hồ vui múa hát cùng các cháu thiếu nhi. Ảnh 1: Nội dung: Bác Hồ bế và hôn cháu thiếu nhi. Đặt tên: Bác Hồ và các cháu thiếu nhi. Ảnh 1: Nội dung: Bác đang chia kẹo cho các cháu thiếu nhi. Đặt tên: Bác Hồ chia kẹo cho các cháu thiếu nhi. + Nhận xét bổ sung ý kiến của các + Các nhóm chú ý lắng nghe, bổ sung sửa chữa cho nhóm bạn. nhóm. + 34 học sinh trả lời. + Yêu cầu thảo luận cả lớp để tìm + Lớp chú ý lắng nghe, bổ sung.
  4. hiểu thêm về bác theo những câu hỏi gợi ý sau: 1. Bác sinh ngày, tháng, năm nào? 2. Quê Bác ở đâu? 3. Em còn biết tên gọi nào khác của Bác Hồ? 4. Bác Hồ đã có công lao to lớn như thế nào với dân tộc ta? 5. Tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi như thế nào? + Kết luận + Học sinh chú ý lắng nghe.
  5. Bác Hồ Chí Minh lúc nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung. Bác sinh ngày 19/05/1890. Quê Bác ở làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta và là người có công rất lớn đối với đất nước, với dân tộc ta. Bác là vị chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam, là người đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt nam dân chủ Cộng hòa tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội ngày 02/09/1945. Trong cuộc đời hoạt động CM của mình, Bác Hồ đã mang nhiều tên gọi như: Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh, Anh Ba, Ông Ké ... Nhân dân Việt Nam ai cũng kính yêu Bác Hồ, đặc biệt là các cháu thiếu nhi. Bác Hồ cũng luôn quan tâm và yêu quý các cháu. Hoạt động 2: Phân tích truyện “Các cháu vào đây với bác” Mục tiêu: HS biết được tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ và những việc các em cần làm để tỏ lịng kính yêu Bác Hồ. Cách tiến hành: + Kể chuyện “Các cháu vào đây + Học sinh cả lớp chú ý lắng nghe. với Bác” Gọi 1 học sinh đọc lại truyện.
  6. + 3  4 học sinh trả lời. + Ycầu thảo luận cả lớp theo các + Lớp chú ý lắng nghe, nhận xét, câu hỏi sau: bổ sung. Câu trả lời đúng: 1. Các cháu thiếu nhi trong câu 1. Qua câu chuyện, em cảm thấy chuyện rất kính yêu Bác Hồ, điều tình cảm của các cháu thiếu nhi đối này được thể hiện ở chi tiết: Khi với Bác Hồ như thế nào? vừa nhìn thấy Bác, các cháu đã vui sướng và cùng reo lên. 2. Em cảm thấy tình cảm của Bác 2. Bác Hồ cũng rất yêu quí các Hồ đối với các cháu thiếu nhi như cháu thiếu nhi, Bác đón các cháu, thế nào? vui vẻ quây quần bên các cháu, dắt các cháu ra vườn chơi, chia kẹo, căn dặn các cháu, ôm hôn các cháu + Kết luận: Bác rất yêu các cháu ... thiếu nhi. Bác luôn dành cho các + Học sinh lắng nghe. cháu những tình cảm tốt đẹp.
  7. Ngược lại, các cháu thiếu nhi cũng luôn kính yêu Bác, yêu quý Bác. Hoạt động 3: Thảo luận cặp đôi. Mục tiêu: Giúp HS ghi nhớ 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng. Cách tiến hành: + Yêu cầu: Thảo luận cặp đôi, ghi + Thảo luận cặp đôi. ra giấy các việc cần làm của thiếu + 2  3 đôi dọc những công việc nhi để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ. mà thiếu nhi cần làm. + Yêu cầu học sinh tìm hiểu Năm + Chăm chỉ học hành, yêu lao điều Bác Hồ dạy. động, đi học đúng giờ ... + Hỏi: Năm điều Bác Hồ dạy dành + Dành cho thiếu nhi. + 23 học sinh đọc 5 điều Bác Hồ cho ai? + Những ai đã thực hiện được theo dạy. 5 điều Bác Hồ dạy và đã thực hiện + 34 học sinh trả lời. như thế nào? +Lớp chú ý lắng nghe. + Nhận xét tuyên dương những học sinh đã thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ
  8. dạy. Nhắc nhở học sinh cả lớp noi gương những học sinh ngoan như thế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0