intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 2 - LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Từ chỉ hoạt động - trạng thái – dấu phẩy

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

698
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Nhận biết được từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu. Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong bài ca dao. Luyện dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ trong câu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 2 - LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Từ chỉ hoạt động - trạng thái – dấu phẩy

  1. Giáo án tiếng việt lớp 2 - LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Từ chỉ hoạt động - trạng thái – dấu phẩy I.MỤC TIÊU : Nhận biết được từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu. Biết chọn lựa từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong bài ca dao. Luyện dùng dấu phẩy để ngăn cách các từ chỉ hoạt động cùng làm một nhiệm vụ trong câu. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi nội dung kiểm tra bài cũ: Nội dung bài tập 2,3 II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy T Hoạt động học 3’ 1.Kiểm tra bài cũ:
  2. - Treo bảng phụ yêu cầu HS HS làm bài theo yêu cầu cả lớp làm bài tập sau vào giấy kiểm tra. Điền vào từ chỉ hoạt động điền từ chỉ hoạt động, trạng ,trạng thái. thái còn thiếu trong các câu Đáp án:a,nghe sau: b,dạy a) Chúng em….… cô giáo c,học giảng bài d,đi b) Thầy Minh . …. Môn e,lau Toán c) Bạn Ngọc …… giỏi nhất lớp em d) Mẹ ….. chợ mua cá về nấu canh. 30’ Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật, sự e) Hà đang … bàn ghế.) vật trong những câu đã cho. - Gọi một số HS đọc bài Con trâu ăn cỏ. làm.
  3. 2. Bài mới: Giới thiệu bài Từ con trâu Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu của Ăn c ỏ bài. Treo bảng phụ, yêu cầu HS Làm bài đọc câu a. Từ nào là từ chỉ loài vật Câu b: uống, câu c: toả trong câu Con trâu ăn cỏ? Đọc yêu cầu Con Trâu đang làm gì? Điền từ vào bài đồng dao Nêu: Ăn chính là từ chỉ hoạt động của con trâu. Đọc bài làm Yêu cầu HS tự suy nghĩ và Đọc đáp án làm tiếp câu b, c Đọc yêu cầu. Gọi HS đọc bài làm và cho Đọc 3 câu trong bài. lớp nhận xét. Các từ chỉ hoạt động là học Cho cả lớp đọc lại các từ:
  4. tập, lao động ăn, uống, toả. Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài Vào giữa học tập và lao động Yêu cầu Hs suy nghĩ và tự điền các từ chỉ hoạt động thích hợp vào các chỗ trống. Gọi một số HS đọc bài làm. Lật bảng phụ cho HS đọc Viết dấu phẩy vào câu a đáp án Lớp em học tập tốt, lao Bài 3: Gọi 1HS đọc yêu động tốt cầu. Làm bài vào vở bài tập, một Yêu cầu HS đọc 3 câu trong em làm trên bảng lớp bài. Cô giáo chúng em rất yêu Yêu cầu HS tìm các từ chỉ thương quý mến học sinh ăn hoạt động của người trong uống, toả,đuổi, giơ, , chạy câu: Lớp em học tập tốt lao luồn, học tập, lao động yêu động tốt. thương quý mến, kính trọng
  5. biết ơn. H: Muốn tách rõ hai từ cùng chỉ hoạt động trong câu người ta dùng dấu phẩy. Hoạt động nối tiếp. Suy nghĩ và cho biết ta nên đặt dấu phẩy vào đâu? Gọi 1 HS lên bảng viết dấu phẩy. Yêu cầu cả lớp suy nghĩ và làm các câu còn lại. Cho HS đọc lại các câu sau 2’ khi đã đặt dấu phẩy, chú ý nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy. 3. Củng cố – Dặn dò H: Trong bài này chúng ta
  6. đã tìm được những từ chỉ hoạt động trạng thái nào? Cho HS nối tiếp nhau tìm các từ chỉ hoạt động trạng thái. Tổng kết giờ học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2