intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP TIỆM CẬN

Chia sẻ: Abcdef_35 Abcdef_35 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

75
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: - Nắm vững phương pháp tìm TCĐ, TCN của đồ thị hàm số. 2. Về kỷ năng: - Tìm được TCĐ, TCN của đồ thị hs . 3. Về tư duy, thái độ: - Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận. - Tích cực, chủ động nắm kiến thức, tham gia xây dựng bài. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP TIỆM CẬN

  1. BÀI TẬP TIỆM CẬN MỤC TIÊU: I. 1. Về kiến thức: - Nắm vững phương pháp tìm TCĐ, TCN của đồ thị hàm số. 2. Về kỷ năng: - Tìm được TCĐ, TCN của đồ thị hs . 3. Về tư duy, thái độ: - Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận. - Tích cực, chủ động nắm kiến thức, tham gia xây dựng bài. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: II. 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, thước kẻ,bảng phụ, phiếu học tập, đèn chiếu (nếu có) 2. Chuẩn bị của học sinh: - SGK, Xem lại phương pháp tìm TCĐ, TCN của bài học và các nội dung kiến thức có liên quan đến bài học. - Làm các bài tập về nhà. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp, giải quyết vấn đề. III. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
  2. 1. Ổn định lớp: Bài cũ (7 phút): x 1) N ªu ®Þnh nghÜa TC§, ¸p dông t×m TC§ cña ®å thÞ hs: y = . 2-x 2)Cho hs y = x 2  2 x  1. T ×m tiÖm cËn cña ®å thÞ hs nÕu cã. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Cho học sinh tiếp cận dạng bài tập không có tiệm cận. T.gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng sinh - Phát phiếu học tập 1 - Học sinh thảo luận Phiếu học tập 1. 10’ nhóm HĐ1. Tìm tiệm cận của - Học sinh trình bày các đồ thị hs sau: lời giải trên bảng. a) y  1  x 2 . x 2  3x  2 b) y  x 1 - KQ: - Nhận xét, đánh giá câu a, b của HĐ1.
  3. Hoạt động 2: Cho học sinh tiếp cận với dạng tiệm cận một bên. T.gia Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng n sinh - Phát phiếu học tập 2. - Học sinh thảo luận Phiếu học tập 2. 12’ Tìm tiệm cận của nhóm. đồ thị các hs: 1 1) y  . x x 1 2) y  x 1 - Nhận xét, đánh giá. - Đại diện nhóm lên bảng trình bày bài giải. Hoạt động 3: Cho học sinh tiếp cận với dạng bài tập có nhiều tiệm cận. T.gia Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng n sinh - Phát phiếu học tập 3. - Học sinh thảo luận Phiếu học tập 3. 12’ Tìm tiệm cận của nhóm.
  4. đồ thị các hs: x 1 1) y  . x2 4 x 2  3x  2 2) y  . 2 x  1 - Nhận xét, đánh giá. - Đại diện nhóm lên bảng trình bày bài giải. 3. Bài tập cũng cố : Hoạt động 4: ( bài tập TNKQ) 3x-1 B1. S è ®­êng tiÖm cËn cña ®å thÞ hs y = l µ: 5-2x a)1 b) 2 c) 3 d)0 x 1 cã ®å thÞ  C  . B2. Cho hs y  2 x  2x  3 Chän kh¼ng ®Þnh ®óng trong c¸c kh¼ng ®Þnh sau: a)  C  cã 2 tiÖm cËn ®øng lµ x = -1; x = 3. b)  C  cã 1 TC§ lµ x = 3 vµ mét TCN lµ y = 0. c)  C  cã 1 TC§ lµ x = 3 vµ kh«ng cã TCN. d)  C  cã 1 TCN lµ y = 0 vµ kh«ng cã TC§. ĐÁP ÁN: B1. B. B2. B. - Mục tiêu của bài học. 4.Hướng dẫn học bài ở nhà và làm bài tập về nhà (2’):
  5. - Cách tìm TCĐ, TCN của đồ thị hàm số. Xem bài khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số tr 31. PHỤ LỤC: V. 1. Phiếu học tập: Phiếu số 1 : Phiếu số 2: Phiếu số 3: Phiếu số 4:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2