
I
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN ........................ 4
1.1. Khái quát chung về hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập ................ 4
1.2. Vai trò của dịch vụ giao nhận và người giao nhận, phạm vi hoạt động
của người giao nhận ....................................................................................................... 6
1.2.1. Vai trò của hoạt động giao nhận .......................................................... 6
1.2.2. Vai trò của người giao nhận........................................................... 7
1.2.3. Phạm vi hoạt động của người giao nhận. ................................... 10
1.3. Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của người giao nhận .................... 11
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NGHIỆP VỤ GIAO NHẬN HÀNG
CONTAINER XUẤT KHẨU BẰNG ĐƯỜNG BIỂN TẠI CÔNG TY TNHH
C.H. ROBINSON VIỆT NAM .................................................................................... 14
2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH C.H. Robinson Việt Nam ................ 14
2.1.1. Giới thiệu chung về công ty .......................................................... 14
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức hành chính của Công ty
TNHH C.H. Robinson Việt Nam .......................................................................... 17
2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh một số năm gần đây
(2020-2021) ..............................................................................................................24
2.1.4. Thuận lợi, khó khăn và định hướng phát triển của công ty ..... 27
2.2. Đánh giá thực trạng nghiệp vụ giao nhận hàng container xuất khẩu
bằng đường biển của công ty TNHH C.H.Robinson Việt Nam ............................... 28
2.2.1. Quy trình nghiệp vụ giao nhận hàng container xuất khẩu (đối
với hàng chỉ định) ................................................................................................... 28
2.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ kinh doanh của công ty ..... 36
2.2.4. Đánh giá thực trạng kinh doanh nghiệp vụ giao nhận hàng
container xuất khẩu của công ty TNHH CH Robinson Việt Nam ..................... 42