intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIAO TIẾP VỚI ĐỒNG NGHIỆP

Chia sẻ: Tran Minh Tien | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:0

382
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giao tiếp là một quá trình trong đó các bên tham gia tạo ra hoặc chia sẻ thông tin, cảm xúc với nhau nhằm đạt được mục đích giao tiếp. Giao tiếp với đồng nghiệp thực chất là giao tiếp giữa các nhân và bộ phận cùng cấp trong cùng một cơ quan, tổ chức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIAO TIẾP VỚI ĐỒNG NGHIỆP

  1. ̣ HỆ THUÂT NG TIÊP VÀ ́ GIAO ́ AM PHAN ̀ Đ RONG KINH T DOANH S: inh GM n rầ iến TT
  2. IAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ́ ̀ ̣
  3. CAC KỸ ́ ̣ MUC NĂNG ́ ĐICH GIAO ̣ NÔI ́ TIÊP DUN ́ KHAI G ̣ NIÊM THU ́ YÊT ́ KÊT ̀ TRIN ̣ LUÂN H
  4. ́ ̣ I- KHAI NIÊM Giao tiêp với đông ́ ̀ Giao tiêp là môt quá trinh ́ ̣ ̀ nghiêp thực chât là ̣ ́ trong đó cac bên tham gia ́ giao tiêp giữa cac ́ ́ tao ra hoăc chia sẻ thông ̣ ̣ nhân và bộ phân ̣ tin, cam xuc với nhau ̉ ́ ̀ ́ ̀ cung câp trong cung nhăm đat được muc đich ̀ ̣ ̣́ môt cơ quan, tổ ̣ ́ giao tiêp. chức.
  5. ̣ ́ II- MUC ĐICH
  6. ̣ ́ II- MUC ĐICH Quyêt đinh những vân ̣́ ́ v đề trong cuôc sông đông ̣ ́ ̀ nghiêp nay sinh và giai ̣ ̉ ̉ ́ ́ quyêt chung. ́ ́ ̀ Giao tiêp giup hoan v ̣ ́ thiên nhân cach.
  7. ̣ ́ II- MUC ĐICH ̣ tâp
  8. ̣ ́ II- MUC ĐICH Giao tiêp tôt sẽ tao ́ ́ ̣ v tinh đinh hướng. ́ ̣ Giao tiêp là cach giup ́ ́ ́ v chung ta và đông ́ ̀ nghiêp đôi mới. ̣ ̉
  9. III- KỸ NĂNG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG ́ ̀ ̣ NGHIÊP
  10. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ Linh hoat, năng nô: v Tim hiêu về những viêc ̀ ̉ ̣ đông nghiêp thường quan tâm ̀ ̣ ̀ (không cân tinh thông). Giữ chữ tin: ́ v Khi đã hứa hoăc nhân lời môt ̣ ̣ ̣ viêc nao đó với đông nghiêp, hay ̣ ̀ ̀ ̣ ̃ cố găng hoan thanh moi viêc như ́ ̀ ̀ ̣ ̣ đã hứa.
  11. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ́ ̣́ ́́ Giao tiêp môt cach kheo leo: v Nếu bạn sai về mặt chuyên môn trong công việc, đồng nghiệp có thể tha thứ cho bạn, tuy nhiên nếu bạn sai về hành vi ứng xử giao tiếp, đồng nghiệp có thể không bao giờ tha thứ cho bạn.
  12. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Khen chê thich hợp: ́ v Khi nói chuyện với đồng nghiệp, nên khen họ một cách hợp lí cũng chính là khen bản thân mình. Khi giao tiếp, biết cách khen chê hợp lí cũng là một nghệ thuật ứng xử.
  13. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Kỹ năng lăng nghe, đanh gia. ́ ́ ́ v Hay chờ đến khi kết thúc cuộc trò chuyện ̃ rồi mới đánh giá nếu không cần thiết phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Đừng vội đánh giá, quyết định hay đưa ra kết luận khi chưa chắc chắn về những điều đã nghe. Đăt minh vao vị trí cua đông nghiêp. ̣ ̀ ̀ ̉ ̀ ̣ v Nên chú ý tới những khó khăn và áp lực mà đông nghiêp cua ban phai đôi măt. ̀ ̣ ̉ ̣ ̉ ́ ̣ Bạn sẽ có sự đồng cảm và thấu hiểu nếu biết rõ hơn vai trò của đồng nghiệp.
  14. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Rõ rang trong công viêc, nhiêm vu, không nhân hêt viêc về minh. ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̀ v Mọi người cần họp lại với nhau và thống nhất phần công Ø việc cụ thể của từng người, sau đó, thường xuyên cập nhật tình hình và kiểm tra tiến độ chung. Đừng gây “ấn tượng” với những người khác rằng bạn là Ø một đối tượng dễ dàng bị “thao túng” để làm các công việc không thuôc về minh. ̣ ̀ Bạn có thể giúp đỡ đồng nghiệp ở những trường hợp có Ø thể, tuy nhiên hay biêt noi KHÔNG môt cach hợp lý để tranh ̃ ́́ ̣́ ́ khoi những răc rôi trong tương lai. ̉ ́́
  15. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Châp nhân cả điêm manh và điêm ́ ̣ ̉ ̣ ̉ v ́ ̉ ̀ ̣ yêu cua đông nghiêp. Không có ai là người hoàn hảo, đồng nghiệp cũng vậy và ngay bản thân bạn chắc chắn cũng có nhiều thiếu sót. Do đó, mọi người cần chấp nhận bản chất thật của nhau theo xu hướng tích cực.
  16. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ Danh thời gian để tao môi quan hê: ̀ ̣ ́ ̣ v Hãy dành chút thời gian và chủ động tạo các mối quan hệ có lợi cho cả hai bên với các đồng nghiệp của bạn bởi có thể chúng sẽ đem đến cho ban những lợi ich trong ̣ ́ tương lai. Cach xưng hô: ́ v Nên “ tuy cơ ứng biên” , phù hợp với từng đôi tượng, ̀ ́ ́ sở thich, văn hoa cua doanh nghiêp . ́ ́ ̉ ̣
  17. 1 NHỮNG ĐIÊU NÊN LAM TRONG GIAO TIÊP VỚI ĐÔNG NGHIÊP ̀ ̀ ́ ̀ ̣ TRANG PHUC NỤ CƯỜI NƠI ̣ CÔNG SỞ CÔNG SỞ
  18. 2- NHỮNG ĐIÊU ̀ ́ NÊN TRANH KHI GIAO TIÊP VỚI ́ ̀ ̣ ĐÔNG NGHIÊP.
  19. Can thiêp quá sâu vao đời tư cua đông nghiêp: ̣ ̀ ̉ ̣ v Nếu thấy đồng nghiệp hững hờ, lảng tránh sự quan tâm thái quá của bạn, hãy tự hiểu rằng nên dừng ngay việc “soi moi” vào những chuyện riêng của họ. ́ Họ đang tự ái với kiểu nhiệt tình của bạn đấy KHOE KHOANG CHUYÊN NHÀ ̣
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2