
Giới trẻ cuồng làm đẹp
với tóc
Chưa bao giờ đề tài làm đẹp tóc trở nên nóng hổi với các bạn nữ mê làm
đẹp như hiện nay. Nắm bắt xu hướng đó của teen girl không ít dịch vụ
mới về tóc xuất hiện , hoạt động của các loại dịch vụ này vô cùng đa dạng.
Nhưng đi kèm với tiện ích mới, cũng không ít hiểm họa khó lường.
Chưa bao giờ đề tài làm đẹp tóc trở nên nóng hổi với các bạn nữ mê làm đẹp
như hiện nay. Hiện đang xuất hiện rất nhiều dịch vụ mới về tóc, trong cuộc
sống đời thực cũng như trên mạng Internet.
Các hoạt động rầm rộ nhất bao gồm tết tóc, phẩm màu tóc và những chợ
buôn tóc. Hoạt động của các loại dịch vụ này vô cùng đa dạng. Nhưng đi
kèm với tiện ích mới, cũng không ít hiểm họa khó lường.
"Cơn bão" tết tóc
Hàng trăm clip hướng dẫn tết tóc được đăng tải trên YouTube khiến trào lưu
làm đẹp cổ điển này bùng lên mạnh mẽ. Việc biến hóa đủ kiểu dành cho tóc
ngắn, tóc dài đến các kiểu tết tóc cầu kỳ đều có đủ. Bạn gái hào hứng chuyền
tay nhau những bí kíp này, tạo thành một hiệu ứng làm đẹp. Khoảng 3 tháng
trở lại đây, tết tóc trở thành một dịch vụ làm đẹp được cộp mác "thân thiện -
bình dân - giá rẻ".

Hầu hết "thợ tết tóc" trên mạng không phải dân chuyên nghiệp. Không ít các
cô nàng ghiền xem YouTube và tự học là chính, trong đó, cả khách hàng và
"thợ" đều là sinh viên. Giá một lần tết tóc mà các bạn "thợ" đưa ra dao động
từ 20.000 - 50.000 đồng.
Một bạn nữ sinh viên tự quảng cáo các kiểu tóc mình tết trên Facebook
Hoàng Thi trường ĐH Sài Gòn cho biết: "Vì tết tóc giá rẻ nên tụi mình
thường kèm dịch vụ make-up, vẽ móng để tiện cho các khách đến tận nhà
làm luôn một lần". Các tiệm tóc tại gia cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
Dần dà, tết tóc đã trở thành món kinh doanh thực thụ, mang lại thu nhập
không tệ. Gian hàng tết tóc cùng các dịch vụ liên quan tới tóc luôn hiện diện
trong những dịp "garage sale" và những buổi "chợ phiên" có rất đông bạn trẻ
tham gia.

Quy trình làm việc, ban đầu, vốn chỉ có vài bạn "thợ" họp với nhau, thuê
một góc nhỏ hoặc có chung một địa chỉ, đưa lên mạng. Khi nắm được thông
tin ở đâu có "garage sale", nhóm sẽ huy động thành viên đến đó.
Với tần suất mỗi tuần có 2 - 4 hội chợ diễn ra liên tục và định kỳ, các "thợ"
tóc sinh viên có thể thu nhập 2 - 3 triệu đồng. Các nhóm "thợ" hiện đang
chuyên nghiệp hóa. Nhiều nhóm có cả áo đồng phục, phụ kiện và biết tạo
thương hiệu cho mình.
Trang fanpage của các nhóm làm tóc cũng tạo hiệu ứng trong cộng đồng
mạng. Có những trang như tettocxtyle đạt tới 120.000 like. Nhiều chủ trang
giữ chân fan bằng cách phát triển trào lưu tóc tết thành một thú chơi.
Hằng tuần, các bạn tự quay clip dạy tết tóc, tư vấn make-up. Các chiêu thức
này thu hút lượng fan ngày càng đông, nhờ vậy, các chủ trang quảng cáo và
bán thêm mỹ phẩm bằng uy tín của mình.
Tóc - món hàng bán buôn
Các bạn trẻ cả nam và nữ hiện nay đều chơi tóc như mốt thời trang, nên nhu
cầu tóc ngắn hóa tóc dài, làm mới mình bằng… tóc người khác trở nên thịnh
hành. Khi các xu hướng nối tóc được giới trẻ ưa chuộng thì nguồn buôn tóc
cũng là một nguồn kinh doanh béo bở.
Cách đây một năm, giá của mỗi lọn tóc khoảng 60.000 - 70.000 đồng thì
nay, các chủ tiệm tăng lên 150.000 - 200.000 đồng... Có những đợt, tóc giả
hiếm, nhiều nơi nâng giá bán cao hơn nữa, ở các mức khác nhau. Hiện nay,
nguồn tóc dễ tìm hơn rất nhiều. Chỉ cần bay một chuyến sang khu chợ tóc
nổi tiếng tại Thái Lan, các bạn trẻ kinh doanh ngành tóc tha hồ gom hàng về.