Giới trẻ cuồng làm đẹp
với tóc
Chưa bao giờ đề tài làm đẹp tóc trở nên nóng hi với các bạn nữ mê làm
đẹp như hiện nay. Nắm bắt xu hướng đó của teen girl không ít dịch vụ
mới về tóc xuất hiện , hoạt động của các loại dịch vụ nàycùng đa dạng.
Nhưng đi kèm với tiện ích mới, cũng không ít hiểm họa khó lường.
Chưa bao giờ đềi làm đẹp tóc trở nên nóng hổi vi các bạn nữ mê m đẹp
như hiện nay. Hiện đang xuất hiện rất nhiều dịch vụ mi về tóc, trong cuộc
sống đời thực cũng như trên mạng Internet.
Các hoạt động rầm rộ nhất bao gồm tết tóc, phẩm màu tóc những chợ
buôn tóc. Hoạt động của c loại dịch vụ này cùng đa dng. Nhưng đi
m vi tiện ích mới, cũng kng ít hiểm họa khó lường.
"Cơn bão" tết tóc
Hàng trăm clip hướng dẫn tết tóc được đăng tải trên YouTube khiến trào lưu
làm đẹp cổ điển này bùng lên mạnh mẽ. Việc biến hóa đủ kiểu dành cho tóc
ngắn, tóc i đến các kiểu tết tóc cầu kỳ đềuđủ. Bạn gái hào hứng chuyền
tay nhau những kíp này, tạo thành một hiệu ứng m đẹp. Khoảng 3 tháng
trli đây, tết tóc trở thành một dch vụ làm đẹp được cộp mác "thân thiện -
bình dân - giá r".
Hầu hết "thợ tết tóc" trên mng không phải dân chuyên nghip. Không ít các
nàng ghiền xem YouTube và thọc chính, trong đó, cả khách hàng
"thợ" đều là sinh viên. Giá một lần tết tóc mà các bn "thợ" đưa ra dao động
từ 20.000 - 50.000 đồng.
Một bạn nữ sinh viên tự quảng cáo các kiểu tóc mình tết trên Facebook
Hoàng Thi trường ĐH Sài Gòn cho biết: "Vì tết tóc giá rẻ nên tụi mình
thường kèm dịch vụ make-up, vmóng để tiện cho các khách đến tận nhà
làm luôn một ln". Các tiệm tóc tại gia cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
Dần dà, tết tóc đã trthành n kinh doanh thực thụ, mang lại thu nhập
không tệ. Gian hàng tết tóc cùng các dch vụ liên quan ti tóc luôn hiện diện
trong những dịp "garage sale" và nhng buổi "chợ phiên" có rt đông bạn trẻ
tham gia.
Quy trình làm việc, ban đầu, vốn chỉ vài bn "thợ" họp với nhau, thuê
một góc nhỏ hoặc chung một đa chỉ, đưa lên mng. Khi nắm được thông
tin đâu có "garage sale", nhóm sẽ huy động thành viên đến đó.
Với tần suất mỗi tuần 2 - 4 hi chdin ra liên tục và định kỳ, các "thợ"
tóc sinh viên ththu nhập 2 - 3 triu đồng. Các nhóm "thợ" hiện đang
chuyên nghiệp hóa. Nhiều nhóm cả áo đồng phục, phụ kiện và biết tạo
thương hiệu cho mình.
Trang fanpage của các nhóm làm tóc cũng tạo hiệu ứng trong cộng đồng
mạng. những trang như tettocxtyle đạt tới 120.000 like. Nhiều chủ trang
giữ chân fan bằng cách phát triển trào lưu tóc tết thành một thú chơi.
Hằng tuần, các bạn tự quay clip dạy tết tóc, vấn make-up. Các chiêu thức
này thu hút lượng fan ngày ng đông, nhờ vy, các chủ trang quảng o và
bán thêm mỹ phẩm bằng uy tín của mình.
Tóc - món hàng bán buôn
Các bạn trẻ cả nam và nhiện nay đều chơi tóc như mốt thời trang, nên nhu
cầu tóc ngắn hóa tóc dài, làm mi mình bng… tóc người khác trở nên thịnh
hành. Khi c xu hướng nối tóc được giới trẻ ưa chuộng thì ngun buôn tóc
cũng là một nguồn kinh doanh béo bở.
Cách đây một năm, giá của mỗi lọn tóc khoảng 60.000 - 70.000 đồng thì
nay, c chtiệm ng lên 150.000 - 200.000 đồng... những đợt, tóc giả
hiếm, nhiu i nâng giá n cao n nữa, các mức khác nhau. Hiện nay,
ngun tóc dễ tìm hơn rất nhiều. Chỉ cần bay một chuyến sang khu chtóc
nổi tiếng tại Thái Lan, các bạn trẻ kinh doanh ngành tóc tha hgom hàng về.