intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Green Event (Event Xanh) - cách tạo thiện cảm dành cho thương hiệu

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

111
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người Việt Nam đang dần ý thức được vấn đề bảo vệ trái đất để cải thiện môi trường sống của mình, nhất là trong giới trẻ, vì vậy việc đưa yếu tố Xanh vào trong những sự kiện của mình sẽ giúp người làm Event gây được cảm tình cho công chúng, và giúp sự kiện được truyền thông thuận lợi hơn. Green Marketing - xu hướng marketing thân thiện với môi trường đang thịnh hành trong nhiều năm gần đây trong những nỗ lực xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt cộng đồng của các công ty,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Green Event (Event Xanh) - cách tạo thiện cảm dành cho thương hiệu

  1. Green Event (Event Xanh) - cách tạo thiện cảm dành cho thương hiệu Người Việt Nam đang dần ý thức được vấn đề bảo vệ trái đất để cải thiện môi trường sống của mình, nhất là trong giới trẻ, vì vậy việc đưa yếu tố Xanh vào trong những sự kiện của mình sẽ giúp người làm Event gây được cảm tình cho công chúng, và giúp sự kiện được truyền thông thuận lợi hơn. Green Marketing - xu hướng marketing thân thiện với môi trường đang thịnh hành trong nhiều năm gần đây trong những nỗ lực xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt cộng đồng của các công ty, thương hiệu. Những người tổ chức sự kiện cũng không nằm ngo ài xu hướng đó, vì thế những Green Event (Sự kiện xanh hay Event môi trường, Event sinh thái) ra đời. Green Event là một trong những nỗ lực nhằm xây dựng những sự kiện thân thiện với môi trường của các Green Event Planner. Xét về góc độ xã hội, những Green Event giúp người tổ chức sự kiện chung tay bảo vệ hành tinh xanh - điều mà cả nhân loại đang quan tâm. Xét về khía cạnh Emotional Marketing (Marketing cảm xúc), thông qua các Event Xanh, thương hiệu của công ty sẽ dễ dàng dành được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng, được họ nhìn nhận như một công ty biết quan tâm đến môi trường sống và sự phát triển bền vững của xã hội. Những thông điệp xanh của người tham dự được dán lên tường trong lễ hội Greenager
  2. Trên thế giới có những tổ chức vận động Green Event dành cho những người làm nghề tổ chức sự kiện, khi sự kiện của họ tuân thủ các yêu cầu đặt ra của tổ chức này thì được phép sử dụng logo Green Event. Người Việt Nam đang dần ý thức được vấn đề bảo vệ trái đất để cải thiện môi trường sống của mình, nhất là trong giới trẻ, vì vậy việc đưa yếu tố Xanh vào trong những sự kiện của mình sẽ giúp người làm Event gây được cảm tình cho công chúng, và giúp sự kiện được truyền thông thuận lợi hơn. Ngày hội đổi đồ, ngày hội tái chế, các sự kiện hưởng ứng Giờ Trái Đất... đang càng ngày càng trở nên quen thuộc đối với những người tiếp nhận.Tuy nhiên, không nhất thiết phải tổ chức một sự kiện về môi trường mới được gọi là Green Event, mà từng động thái nhỏ cũng có thể biến bất cứ sự kiện nào cũng có thể trở thành Green Event. Sau đây là một vài gợi ý để những người làm tổ chức sự kiện có thể đưa Event của mình trở thành Event Xanh: - Tổ chức sự kiện ngoài trời thay vì trong nhà: Và đừng quên kèm theo thông điệp "Chúng tôi tổ chức sự kiện ngoài trời để tiết kiệm năng lượng điện". Chắc chắn người tham dự sẽ thấy vui và không lấy làm phiền vì phải đứng trong những chiếc dù bạt nóng nực thay vì máy lạnh mở hết công suất và đèn sáng trưng ở những sự kiện tổ chức trong nhà. Các công viên, nhà văn hóa, khu vực ngoài sân các nhà thi đấu... sẽ là những lựa chọn tốt cho Green Event của bạn. - Kêu gọi người nhận tờ rơi không nên vứt tờ rơi bừa bãi: Việc phát tờ rơi quảng bá cho sự kiện là cần thiết, nhưng việc những tờ rơi bị vứt bay lả tả vừa làm xấu đi hình ảnh của thương hiệu vừa làm cho đường phố thêm lộn xộn. Hãy in thật to dòng chữ: "Vui lòng không vứt tờ rơi bừa bãi để bảo vệ đường phố của chúng ta" hoặc là "Giấy làm tờ rơi có thể tái chế, xin đừng lãng phí", "Vui lòng để tờ rơi vào sọt rác sau khi quý vị đã đọc xong", chắc chắn người nhận sẽ có cảm tình hơn với sự kiện của bạn. - Kêu gọi người tham dự đổi những đồ bỏ đi để lấy vé vào cửa: Thay vì cho vào cửa miễn phí, nhà tổ chức có thể yêu cầu người tham dự đem đến một vật dụng bỏ đi nào đó để có thể góp vào chương trình tái chế rác thải, đổi lại sẽ tặng vé vào cửa cho họ. Sẽ tốt hơn nữa nếu món đồ bỏ đi đó phù hợp với sản phẩm quảng bá của chương trình, chẳng
  3. hạn một Event của hãng nước ngọt có thể kêu gọi đổi bất cứ loại chai nhựa cũ nào lấy vé vào cửa, hay Event dành cho giới văn phòng có thể kêu gọi đem giấy cũ lên để đổi lấy vé... - Đặt nhiều sọt rác trong Event với những thông điệp kêu gọi đầy sáng tạo: Cảnh ly nhựa, túi nylon, rác rưởi được quăng khắp nơi là điều thường thấy ở các sự kiện được tổ chức ở Việt Nam. Hãy đặt ở Event của mình những chiếc sọt rác bắt mắt, kèm theo đó là những thông điệp như "Người trẻ văn minh hãy để rác đúng chỗ". "Để rác vào sọt để góp phần giữ sạch môi trường". Thậm chí, bạn có thể cắt cử một số cộng tác viên làm nhiệm vụ kêu gọi, nhắc nhở người tham dự vứt rác đúng chỗ để giữ sạch môi trường. Việc này vừa giúp bạn đỡ vất vả cắt cử lực lượng vệ sinh hùng hậu để thu lượm rác, vừa góp phần gầy dựng ý thức cho người tham dự. Ngày càng nhiều sự kiện làm việc này, dần dần ý thức của người tham gia sự kiện càng được nâng cao và xã hội sẽ bớt các hành vi xả rác hơn. - In các Thông điệp xanh (Green Slogan) lên áo thun, sticker, bảng chỉ dẫn: Bạn có thể tận dụng một mặt của bảng chỉ dẫn để in lên đó thông điệp xanh, hay in lên sticker dán ở tay những người tham dự. Bạn cũng có thể phát tặng hoặc bán áo thun có Green Slogan cho người tham dự, vừa truyền tải thông điệp xanh vừa kích thích người nhận mặc nó và giúp quảng bá cho sự kiện, thương hiệu của bạn rộng rãi hơn. - Phát tặng túi giấy, túi vải không dệt hay những món quà tái chế cho người tham dự: Kết hợp phát túi giấy với tuyên truyền về việc sử dụng túi giấy thay vì túi nylon, bên cạnh logo của sản phẩm cần quảng bá, đừng quên một thông điệp xanh, người tham dự sẽ yêu quý chiếc túi của bạn và sử dụng nó trong nhiều dịp khác nhau như đựng đồ, đi mua sắm... Những món quà nho nhỏ như chiếc dây chuyền làm từ nắp chai, chiếc mặt nạ bằng giấy báo cũ... với ghi chú như "Đây là sản phẩm làm từ vật liệu tái chế để bảo vệ môi trường" cũng sẽ khiến người nhận nâng niu nó và nhớ về Event của bạn lâu hơn. - Biến những "điểm trừ" trong Event thành "điểm cộng": Còn nhớ trong một hội chợ về Quảng cáo - sáng tạo được tổ chức tại nhà thi đấu Quân khu 7, giữa những gian hàng lộng lẫy và đám đông nhộn nhịp, một chiếc nắp cống với nước rỉ ra đen ngòm nằm giữa
  4. lối đi đe dọa làm cho sự kiện trở nên nhếch nhác. Nhưng những nhà tổ chức đã rất sáng tạo khi biến đó thành một thông điệp môi trường, họ cắm cạnh chiếc cống tấm biển "Cứu lấy nguồn nước chính là cứu lấy môi trường". Như vậy, vô hình chung, chiếc miệng cống xấu xí lại trở thành một điểm nhấn đẹp trong Event. - Phát túi nylon, ly nhựa... nhưng kèm theo những dòng chữ biết nói: Nếu vì lý do chi phí, bạn phải sử dụng túi nylon, ly nhựa thay vì túi vải, ly giấy... trong sự kiện của mình, ít nhất bạn cũng có thể làm một điều tốt cho môi trường nếu trên những sản phẩm ấy, bạn có ghi những thông điệp đại loại như "Phải mất 40 năm để chiếc ly nhựa này phân hủy hoàn toàn, vì vậy xin đừng vứt nó bừa bãi vào môi trường sống" hoặc "Xin hãy tái sử dụng túi nylon này nhiều lần để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường". - Tặng quà hay ưu tiên cho những người đi xe bus: Việc này phù hợp nhất đối với những Event có đối tượng là học sinh, sinh viên hay những người lao động bình dân. Hãy kêu gọi những người tham dự sự kiện di chuyển tới sự kiện của bạn bằng xe bus thay vì các phương tiện cá nhân như xe máy, và dành ưu đãi cho những người cầm cuống vé xe bus đến đăng ký tham dự.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2