intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hệ thống nhiên liệu trên xe máy

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

389
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống nhiên liệu có nhiệm vụ cung cấp cho động cơ một lượng hỗn hợp giữa xăng và gió có thành phần ổn định, phù hợp với chế độ của động cơ. Hỗn hợp này được gọi là hòa khí, nó được hút vào lòng xylanh, nén, đốt cháy, giản nở rồi sinh công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hệ thống nhiên liệu trên xe máy

  1. Hệ thống nhiên liệu trên xe máy Hệ thống nhiên liệu có nhiệm vụ cung cấp cho động cơ một lượng hỗn hợp giữa xăng và gió có thành phần ổn định, phù hợp với chế độ của động cơ. Hỗn hợp này được gọi là hòa khí, nó được hút vào lòng xylanh, nén, đốt cháy, giản nở rồi sinh công. Hệ thống gồm có: - Bộ phận cung cấp xăng gồm thùng xăng, khóa xăng, lọc xăng, chén lóng cặn, ống dẫn xăng. -Bộ phận lọc gió: ống dẫn và lọc gió. - Bộ phận chế hòa khí (bình xăng con).
  2. Nguyên lý làm việc tổng quát cuả hệ thống như sau: Khi động cơ làm việc xăng từ thùng chứa xuống khóa xăng qua chén lóng cặn rồi theo ống dẫn xuống bộ chế hòa khí. Xe 4 thì ở vào xu - páp hút mở, hút gió từ ngoài qua lọc gió ngang bộ chế hòa khí hút xăng từ bình giữ mực (buồng phao) qua gích – lơ chính ra phòng chế khí trộn với gió thành hòa khí theo ống hút vào lòng xylanh ép, đốt cháy, giản nở và sinh công. Muốn động cơ chạy nhanh ta vặn tay ga qủa ga mở lớn hòa khí hút vào nhiều, muốn chạy chậm ta trả tay ga tiết diện mở nhỏ hòa khí vào ít. Muốn dừng động cơ ta tắt công tắt máy. Ở xe 2 thì hòa khí hút vào catte rồi mới nạp lên xylanh. Hình 1 : Hệ thống nhiên liệu động cơ 4 thì
  3. Hình 2 : Sơ đồ hệ thống nhiên liệu xe 2 thì Vespa 1. Khoá thùng xăng 2. Vít xăng 3. Vít gió 4. Gích - lơ cầm chừng 5. Van khởi động 6. Gích - lơ không khí 7. Bầu lọc không khí 8. Lỗ gió mạch chính 9. Gích – lơ khởi động. 10. Phao chính 11. Gích - lơ chính 12. Bản ga 13. Đường nạp 14. Dòng khí nạp 15. Lỗ thoát
  4. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời trên xe PCX 125 Lần đầu xuất hiện trên các dòng xe máy tại VN, hệ thống ngắt động cơ tạm thời - giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường - cùng nhiều ưu điểm khác của xe máy PCX 125 do Honda VN vừa đưa ra thị trường Xe PCX 125 được trang bị động cơ phát triển mới 4 thì 125 cc giảm thiểu ma sát cùng với hệ thống làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM- FI.Động cơ 125 cc cùng bộ phận tản nhiệt nhỏ gọn kết hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời.Khi được kích hoạt, hệ thống này có khả năng tự ngắt động cơ khi xe dừng qúa 3 giây. Xe sẽ được khởi động êm nhẹ ngay khi người lái tăng ga. Trong thời gian động cơ tạm thời ngắt, sẽ không có hoạt động tiêu thụ nhiên liệu và xả khí thải ra môi trường.Cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI điều khiển chính xác tỉ lệ khí-nhiên liệu cung cấp vào động cơ, PCX mang lại hiệu quả vận hành và mức tiết kiệm nhiên liệu cao. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp xe đi thêm 3,7 km/1 lít xăng; nhờ đó hiệu suất nhiên liệu tổng thể đạt đến mức 51,5 km/1 lit xăng. Theo ông Koji Onishi - Tổng giám đốc Honda VN, PCX cũng là mẫu xe 125 đầu tiên của Honda toàn cầu được trang bị hệ thống để tích hợp cùng máy phát điện
  5. đảm bảo xe khởi động nhẹ nhàng. Cùng đó, PCX tạo nên tiêu chuẩn cao hơn về an toàn; trong đó, PCX được trang bị bánh xe 14 inch và hệ thống phanh kết hợp với 3 piston thuỷ lực, phản ứng nhanh, giúp phanh xe nhẹ nhàng, dễ kiểm soát và rút ngắn khoảng cách phanh.Đây cũng là chiếc xe tay ga đầu tiên sản xuất tại VN được trang bị hệ thống báo động chống trộm từ xa và tiện lợi cho người dùng khi tìm vị trí xe trong bãi xe bằng tín hiệu… PCX có bốn màu: đen, trắng, đỏ, vàng; giá bán lẻ 49.990.000 đồng (đã gồm thuế VAT).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2